intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe – viết : Chiếc áo len.

Chia sẻ: Abcdef_20 Abcdef_20 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

96
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: a) Kiến thức: - Nghe viết chính xác đoạn 4 (63 chữ) của bài “ Chiếc áo len”. - Làm bài tập chính tả phân biệt cách viết các phụ âm đầu hoặc thanh dễ lẫn. - tìm đúng các từ có vần uênh, vần uyu. b)Kỹ năng: Rèn Hs Điền đúng 9 chữ và tên chữ vào ô trống trong bảng chữ. Thuộc lòng tên 9 chữ

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe – viết : Chiếc áo len.

  1. Chính tả Nghe – viết : Chiếc áo len. I/ Mục tiêu: a) Kiến thức: - Nghe viết chính xác đoạn 4 (63 chữ) của bài “ Chiếc áo len”. - Làm bài tập chính tả phân biệt cách viết các phụ âm đầu hoặc thanh dễ lẫn. - tìm đúng các từ có vần uênh, vần uyu. b)Kỹ năng: Rèn Hs Điền đúng 9 chữ và tên chữ vào ô trống trong bảng chữ. Thuộc lòng tên 9 chữ tiếp theo trong bảng chữ. c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vỡ . II/ Chuẩn bị: * GV: Ba băng giấy nội dung BT2. Bảng phụ kẻ chữ và tên chữ ở BT3. Vở bài tập. * HS: VBT, bút. II/ Các hoạt động:
  2. 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: Cô giáo tí hon. - GV mời 3 Hs lên viết bảng :xào, rau, sà xuống, xinh xẻo, ngày sinh . - Gv nhận xét bài cũ 3. Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 4. Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs nghe - viết. PP: Phân tích, thực hành. - Mục tiêu: Giúp Hs nghe - viết đúng bài chính tả vào vở. Hs lắng nghe.  Gv hướng dẫn Hs chuẩn bị. 1- 2 Hs đọc đoạn viết. - Gv đọc một lần đoạn văn viết chính tả. Vì em phải làm cho mẹ - Gv yêu cầu 1 –2 HS đọc lại đoạn viết. phải lo buồn, làm cho - Vì sao Lan ân hận? anh phải nhường phần mình cho em. - Gv hướng dẫn Hs nhận xét. Gv hỏi:
  3. + Những chữ nào trong đoạn văn cần viết Các chữ đầu đoạn, đầu câu, tên riêng của người. hoa? Dấu hai chấm và dấu + Lời Lan muốn nói với mẹ được đặt ngoặc kép. trong dấú gì. Hs viết vào bảng con - Gv hướng dẫn Hs viết bảng con : nằm, cuộn tròn, chăn bông, xin lỗi. Học sinh nêu tư thế ngồi.  Hs chép bài vào vở. - Gv đọc thong thả từng câu, mỗi câu đọc từ Học sinh viết vào vở. Học sinh soát lại bài. 2 đến 3 lần. - Gv theo dõi, uốn nắn. Hs tự chữ lỗi.  Gv chấm chữa bài. - Gv yêu cầu Hs tự chữ lỗi bằng bút chì. PP: Kiểm tra, đánh giá, - Gv chấm vài bài (từ 5 – 7 bài). trò chơi. - Gv nhận xét bài viết của Hs. * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs làm bài tập.
  4. - Mục tiêu: Giúp hs làm đúng bài tập trong VBT. + Bài tập 2: Một Hs đọc yêu cầu của - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài. đề bài. - GV phát 3 băng giấy cho 3 Hs thi làm bài. Cả lớp làm bài vào nháp. - Sau khi Hs làm baì xong, dán giấy lên bảng, đọc kết quả. Hs nhận xét. - Gv nhận xét, chốt lại: Câu a) Cuọân tròn, chân thật, chậm trễ. Cả lớp làm vào vào VBT. Câub) Cái thước kẻ ; Cái bút chì. + Bài tập 3 : Một Hs làm mẫu: gh – - Gv mở bảng phụ đã viết sẵn. giê hát. - Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs làm vào VBT. Cả lớp nhận xét bài trên - Gv mờì Hs lên chữa bài trên bảng lớp. bảng. - Gv nhận xét, sửa chữa. Cả lớp nhìn bảng đọc 9 - Gv chốt lời giải đúng. chữ và tên chữ.
  5. Cả lớp sửa bài vào VBT. 5. Tổng kết – dặn dò. - Về xem và tập viết lại từ khó. - Nhận xét tiết học. Bổ sung :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2