intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe – viết : Đêm trăng trên Hồ tây.

Chia sẻ: Abcdef_20 Abcdef_20 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

154
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: a) Kiến thức: - Nghe và viết chính xác , trình bày đúng bài “ Đêm trăng trên Hồ Tây” . - Biết viết hoa chữ đầu câu và tên riêng trong bài, ghi đúng các dấu câu. b)Kỹ năng: Làm đúng bài tập chính tả, tìm các từ chứa tiếng vần iu/uyu. Giải đúng câu đố. c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ,

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe – viết : Đêm trăng trên Hồ tây.

  1. Chính tả Nghe – viết : Đêm trăng trên Hồ tây. I/ Mục tiêu: a) Kiến thức: - Nghe và viết chính xác , trình bày đúng bài “ Đêm trăng trên Hồ Tây” . - Biết viết hoa chữ đầu câu và tên riêng trong bài, ghi đúng các dấu câu. b)Kỹ năng: Làm đúng bài tập chính tả, tìm các từ chứa tiếng vần iu/uyu. Giải đúng câu đố. c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vỡ . II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ viết BT3. * HS: VBT, bút. II/ Các hoạt động:
  2. 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: Cảnh đẹp non sông. - GV mời 2 Hs lên bảng viết các từ: trung thành, chung sức, chông gai, trong nom. - Gv nhận xét bài cũ 3. Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 4. Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs nghe - viết. PP: Phân tích, thực - Mục tiêu: Giúp Hs nghe - viết đúng bài hành. chính tả vào vở.  Gv hướng dẫn Hs chuẩn bị. Hs lắng nghe. - Gv đọc toàn bài viết chính tả. 1 – 2 Hs đọc lại bài viết. - Gv yêu cầu 1 –2 HS đọc lại bài viết. - Gv hướng dẫn Hs nhận xét. Gv hỏi: Trăng tỏa sáng rọi vào + Đêm trăng Hồ Tây đẹp như thế nào? các gợn sóng lăn tăn ;
  3. gió đông nam hây hẩy, sóng vỗ rập rình ; hương sen đưa theo chiều gó thơm ngào + Bài viết có mấy câu? ngạt. + Những chữ nào trong bài phải viết hoa? Vì sao phải viết hoa những chữ đó? Có 6 câu.. - Gv hướng dẫn Hs viết ra nháp những chữ dễ Hs trả lời. viết sai: toả sáng, lăn tăn, gần tàn, nở muộn, ngào ngạt …. Hs viết ra nháp.  Gv đọc cho Hs viết bài vào vở. - Gv đọc cho Hs viết bài. - Gv đọc thong thả từng câu, cụm từ. Học sinh nêu tư thế - Gv theo dõi, uốn nắn. ngồi.  Gv chấm chữa bài. Học sinh viết vào vở. - Gv yêu cầu Hs tự chữ lỗi bằng bút chì.
  4. - Gv chấm vài bài (từ 5 – 7 bài). - Gv nhận xét bài viết của Hs. Học sinh soát lại bài. * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs làm bài tập. Hs tự chữ lỗi. - Mục tiêu: Giúp Hs tìm được các tiếng có vần iu/uyu. Và biết giải đúng các câu đố. PP: Kiểm tra, đánh giá, + Bài tập 2: trò chơi. - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài. - GV cho các tổ thi làm bài , phải đúng và Một Hs đọc yêu cầu của nhanh. đề bài. - Gv mời đại diện từng tổ lên đọc kết quả . Các nhóm thi đua điền - Gv nhận xét, chốt lại: các vần iu/uyu. đường đi khúc khuỷu, gầy khẳng khiu, Đại diện từng tổ trình bày bài làm của mình. khuỷu tay. Hs nhận xét. + Bài tập 3:
  5. - Yêu mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv yêu cầu Hs làm việc cá nhân, kết hợp với Hs đọc yêu cầu đề bài. tranh minh họa SGK để giải đúng câu đố. Hs làm việc cá nhân để - Gv mời 6 Hs lên bảng viết lời giải đúng câu tìm lời giải câu đố. đố. 6 Hs lên bảng làm. - Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng. Hs cả lớp nhận xét. - Gv chốt lại. Câu a) Con ruồi – quả dừa – cái giếng. Hs nhìn bảng đọc lời Câu b) Con khỉ – cái chổi – quả đu đủ. giải đúng. Cả lớp sửa bài vào VBT. 5. Tổng kết – dặn dò. - Về xem và tập viết lại từ khó. - Chuẩn bị bài: Vàm Cỏ Đông. - Nhận xét tiết học. Bổ sung :
  6. --------------------------------------------------------------------------------------- ------------------------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0