intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe – viết : Ê-đi-xơn.

Chia sẻ: Abcdef_22 Abcdef_22 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

286
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: a) Kiến thức: - Nghe và viết chính xác , trình bày đúng, đẹp đoạn văn về“ Ê-đi-xơn” . - Biết viết hoa chữ đầu câu và tên riêng trong bài, ghi đúng các dấu câu. b) Kỹ năng: Làm đúng bài tập chính tả, điền vào chỗ trống tiếng có âm tr/ch ; dấu hỏi / dấu ngã, giải câu đố. c) Thái độ: Giáo dục Hs

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe – viết : Ê-đi-xơn.

  1. Chính tả Nghe – viết : Ê-đi-xơn. I/ Mục tiêu: a) Kiến thức: - Nghe và viết chính xác , trình bày đúng, đẹp đoạn văn về“ Ê-đi-xơn” . - Biết viết hoa chữ đầu câu và tên riêng trong bài, ghi đúng các dấu câu. b) Kỹ năng: Làm đúng bài tập chính tả, điền vào chỗ trống tiếng có âm tr/ch ; dấu hỏi / dấu ngã, giải câu đố. c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vỡ . II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ viết BT2. * HS: VBT, bút. II/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: Trên đường mòn Hồ Chí Minh. - Gv gọi Hs viết các từ bắt đầu bằng chữ tr/ch.
  2. - Gv nhận xét bài thi của Hs. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 4. Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs nghe - viết. PP: Phân tích, thực - Mục tiêu: Giúp Hs nghe - viết đúng bài hành. chính tả vào vở.  Gv hướng dẫn Hs chuẩn bị. Hs lắng nghe. - Gv đọc toàn bài viết chính tả. 1 – 2 Hs đọc lại bài viết. - Gv yêu cầu 1 –2 HS đọc lại đoạn viết . - Gv hướng dẫn Hs nhận xét. Gv hỏi: Những chữ đầu đoạn, + Những chữ nào trong bài được viết hoa? đầu câu và tên riêng Ê- đi-xơn.. + Tên riêng Ê-đi-xơn viết như thế nào? Viết hoa chữ cái đầu - Gv hướng dẫn Hs viết ra nháp những chữ dễ tiên, có gạch nối giữa các tiếng. viết sai:
  3. - Gv đọc cho Hs viết bài vào vở. Hs viết ra nháp. - Gv đọc cho Hs viết bài. - Gv đọc thong thả từng câu, cụm từ. - Gv theo dõi, uốn nắn. Học sinh nêu tư thế ngồi.  Gv chấm chữa bài. Học sinh viết vào vở. - Gv yêu cầu Hs tự chữ lỗi bằng bút chì. - Gv chấm vài bài (từ 5 – 7 bài). - Gv nhận xét bài viết của Hs. Học sinh soát lại bài. Hs tự chữ lỗi. * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs làm bài tập. -Mục tiêu: Giúp Hs biết điền vào chỗ trống PP: Kiểm tra, đánh giá, tiếng có âm tr/ch, giải câu đố. trò chơi. + Bài tập 2: - Gv cho Hs nêu yêu cầu của đề bài. - Gv yêu cầu Hs làm bài cá nhân. Một Hs đọc yêu cầu của - Gv mời các em đọc kết quả. - Gv mời 2 Hs lên bảng thi làm bài. Sau đó đề bài.
  4. từng em đọc kết quả, giải câu đố. Hs làm bài cá nhân. - Gv nhận xét, chốt lại: Hs đọc kết quả. Hs lên bảng thi làm bài a) : tròn, trên, chui Là mặt trời. b) : chẳng, đổi,dẻo, đĩa Hs nhận xét. Là cánh đồng. 5. Tổng kết – dặn dò. - Về xem và tập viết lại từ khó. - Chuẩn bị bài: Một nhà thông thái . - Nhận xét tiết học. Bổ sung : ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2