intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe – viết : Trên đường mòn Hồ Chí Minh.

Chia sẻ: Abcdef_22 Abcdef_22 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

288
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: a) Kiến thức: Nghe - viết chính xác, trình bày đúng bài “ Trên đường mòn Hồ Chí Minh.” b) Kỹ năng: Làm đúng các bài tập tìm từ chứa tiếng có vần khó: phân biệt x/s hay chứa tiếng bắt đầu bằng uôt/uôc. c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vở. II/ Chuẩn bị: * GV: Ba, bốn băng giấy viết

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Nghe – viết : Trên đường mòn Hồ Chí Minh.

  1. Chính tả Nghe – viết : Trên đường mòn Hồ Chí Minh. I/ Mục tiêu: a) Kiến thức: Nghe - viết chính xác, trình bày đúng bài “ Trên đường mòn Hồ Chí Minh.” b) Kỹ năng: Làm đúng các bài tập tìm từ chứa tiếng có vần khó: phân biệt x/s hay chứa tiếng bắt đầu bằng uôt/uôc. c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vở. II/ Chuẩn bị: * GV: Ba, bốn băng giấy viết BT2. Bảng phụ viết BT3. * HS: VBT, bút. II/ Các hoạt động: 1) Khởi động: Hát. 2) Bài cũ: “ Ở lại với chiến khu”. - Gv mời 3 Hs lên bảng viết các từ bắt đầu bằng chữ n/l. - Gv và cả lớp nhận xét.
  2. 3) Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 4) Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs chuẩn bị. PP: Hỏi đáp, phân tích, - Mục tiêu: Giúp Hs nghe và viết đúng bài thực hành. vào vở.  Gv hướng dẫn Hs chuẩn bị. - Gv đọc 1 lần đoạn viết chính tả : Trên Hs lắng nghe. đường mòn Hồ Chí Minh. Hai Hs đọc lại. - Gv mời 2 HS đọc lại. - Gv hướng dẫn Hs nắm nội dung và cách trình bày bài thơ. Nỗu vất vả của đoàn quân + Đoạn văn nói lên đều gì? vượt dốc. Yêu cầu các em tự viết ra - Gv hướng dẫn các em viết ra nháp những nháp những từ các em cho là dễ viết sai. từ dễ viết sai: trơn, lấy, thung lũng, lúp xúp, đỏ bừng.
  3. - Gv đọc và viết bài vào vở. - Gv cho Hs ghi đầu bài, nhắc nhở cách trình Học sinh nêu tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở. bày. - Gv yêu cầu Hs gấp SGK và viết bài. Học sinh viết bài vào vở. - Gv đọc từng câu , cụm từ, từ.  Gv chấm chữa bài. Học sinh soát lại bài. - Gv yêu cầu Hs tự chữ lỗi bằng bút chì. Hs tự chữa bài. - Gv chấm vài bài (từ 5 – 7 bài). - Gv nhận xét bài viết của Hs. PP: Kiểm tra, đánh giá, thực hành, trò chơi. * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs làm bài tập. - Mục tiêu: Giúp Hs làm đúng bài tập trong VBT. 1 Hs đọc. Cả lớp đọc thầm + Bài tập 2: theo. - Gv cho 1 Hs nêu yêu cầu của đề bài. Cả lớp làm vào VBT. - Gv yêu cầu Hs cả lớp làm vào VBT. 3 lên bảng làm. - Gv dán 3 băng giấy mời 3 Hs Hs nhận xét - Gv nhận xét, chốt lời giải đúng:
  4. a) : sáng suốt – xao xuyến – sóng sánh – Cả lớp chữa bài vào VBT. xanh xao . b) : gầy guộc, chải chuốt – nhem nhuốc – nuột nà. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs làm việc cá nhân, mỗi + Bài tập 2: - Gv cho 1 Hs nêu yêu cầu của đề bài. Hs đặt ít nhất 2 câu. - Gv yêu cầu Hs cả lớp làm vào VBT. Hs chơi trò tiếp sức. - Gv dán 4 tờ phiếu pho to, mời 4 nhóm lên Hs nhận xét. bảng thi tiếp sức. - Gv nhận xét, chốt lại: a) : Oâng em đã già nhưng vẫn sáng suốt. Lòng em xao xuyến trong giờ phút chia tay các bạn. Thùng nước sóng sánh theo từng bước chân của mẹ. Bác em bị ốm nên da mặt xanh xao. b): Bạn Lê có thân hình gầy guộc.
  5. Cạnh nhà em có một chị ăn mặt rất chải chuốt. Em trai em vẫy đất cát, mặt mũi nhem nhuốc. Cánh tay em bé trắng nõn, nuột nà. 5. Tổng kết – dặn dò. - Về xem và tập viết lại từ khó. - Những Hs viết chưa đạt về nhà viết lại. - Nhận xét tiết học. Bổ sung : ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2