intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Tập chép: Chị em.

Chia sẻ: Abcdef_20 Abcdef_20 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

177
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: a) Kiến thức: Giúp Hs nhìn chép đúng chính tả, trình bày đúng bài thơ lục bát ( 56 chữ) “ Chị em”. b) Kỹ năng: Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm, vần dễ lẫn: tr / ch, ăc/ oăc. c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vở. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ viết bài thơ Chị em. Bảng lớp viết

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Chính tả Tập chép: Chị em.

  1. Chính tả Tập chép: Chị em. I/ Mục tiêu: a) Kiến thức: Giúp Hs nhìn chép đúng chính tả, trình bày đúng bài thơ lục bát ( 56 chữ) “ Chị em”. b) Kỹ năng: Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm, vần dễ lẫn: tr / ch, ăc/ oăc. c) Thái độ: Giáo dục Hs có ý thức rèn chữ, giữ vở. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ viết bài thơ Chị em. Bảng lớp viết BT2. Vở bài tập, SGK. * HS: VBT, bút. II/ Các hoạt động: 1) Khởi động: Hát. 2) Bài cũ: “ Chiếc áo len”.
  2. - Gv mời 3 Hs lên bảng viết các từ: trăng tròn, chậm trễ, chào hỏi, trung thực. - Gv và cả lớp nhận xét. 3) Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 4) Phát triển các hoạt động: * Hoạt động 1: Hướng dẫn Hs nghe viết. PP: Hỏi đáp, phân tích, - Mục tiêu: Giúp Hs nhìn viết đúng bài thơ thực hành. vào vở. Học sinh lắng nghe.  Gv hướng dẫn Hs chuẩn bị. Hai, ba Hs đọc lại. - Gv đọc bài thơ trên bảng phụ. - Gv mời 2 HS đọc lại bài thơ. - Gv hướng dẫn Hs nắm nội dung đoạn văn. Thơ lục bát, dòng trên 6 chữ, dòng dưới 8 chữ + Bài thơ viết theo kiểu thơ gì? Chữ đầu của dòng thứ 6 + Cách trình bày bài thơ lục bát thế nào? viết cách lề hai ô. ; chữ đầu dòng 8 viết cách lề 1
  3. ô. + Những chữ nào trong bài viết hoa? Các chữ đầu dòng. - Gv hướng dẫn Hs tự viết ra nháp những Hs viết ra nháp. tiếng dễ viết sai:trải chiếu, lim dim, luống rau, chung lời, hát ru.  Hs nhìn SGK, chép bài vaò vở. Học sinh nêu tư thế ngồi. - Gv quan sát Hs viết. Học sinh viết vào vở. - Gv theo dõi, uốn nắn. Học sinh soát lại bài.  Gv chấm chữa bài. Hs tự chữa bài. - Gv yêu cầu Hs tự chữ lỗi bằng bút chì. - Gv chấm vài bài (từ 5 – 7 bài). PP: Kiểm tra, đánh giá, - Gv nhận xét bài viết của Hs. thực hành, trò chơi. * Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs làm bài tập. - Mục tiêu: Giúp Hs làm đúng bài tập trong 1 Hs đọc. Cả lớp đọc VBT.
  4. + Bài tập 2: thầm theo. - Gv cho 1 Hs nêu yêu cầu của đề bài. Cả lớp làm vào VBT. - Gv mời 3 Hs lên bảng thi làm bài. Hs nhận xét. - Gv nhận xét, chốt lời giải đúng: Cả lớp chữa bài vào Đọc ngắc ngứ, ngoắc tay nhau, dấu ngoặc VBT. đơn. + Bài tập 3: Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của bài. Hs thảo luận. - Gv chia lớp thành 2 nhóm. Thảo luận: Nhóm 1 làm bài 3a). Nhóm 2 làm bài 3b). Hs làm vào VBT. Đại diện các nhómlên - Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng. viết lên bảng. Hs nhận xét. Câu a) chung – trèo – chậu. Câu b) mở – bể – mũi. 5. Tổng kết – dặn dò. - Về xem và tập viết lại từ khó.
  5. - Những Hs viết chưa đạt về nhà viết lại. - Nhận xét tiết học. Bổ sung :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0