intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 :Tên bài dạy Luyện từ và câu Nhân hóa

Chia sẻ: Abcdef_22 Abcdef_22 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

300
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: a) Kiến thức: - Nhận biết hiện tượng nhân hóa trong các đoạn thơ, đoạn văn ; những cách nhân hoá được tác giả sử dụng. - Bước đầu nói được cảm nhận về những hình ảnh nhân hóa đẹp. b) Kỹ năng: Biết cách làm các bài tập đúng trong VBT. c) Thái độ: Giáo dục Hs rèn chữ, giữ vở.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 :Tên bài dạy Luyện từ và câu Nhân hóa

  1. Luyện từ và câu Nhân hóa. I/ Mục tiêu: a) Kiến thức: - Nhận biết hiện tượng nhân hóa trong các đoạn thơ, đoạn văn ; những cách nhân hoá được tác giả sử dụng. - Bước đầu nói được cảm nhận về những hình ảnh nhân hóa đẹp. b) Kỹ năng: Biết cách làm các bài tập đúng trong VBT. c) Thái độ: Giáo dục Hs rèn chữ, giữ vở. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng lớp viết BT1. Bảng phụ viết BT2. Ba băng giấy viết 1 câu trong BT3. * HS: Xem trước bài học, VBT. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát.
  2. 2. Bài cũ: Oân cách đặt và TLCH “ Bằng gì?”. Dấu hai chấm, dấu phẩy . - Gv gọi 2 Hs lên làm BT1 và BT2. - Gv nhận xét bài của Hs. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 1: Hướng dẫn các em làm bài tập. PP:Trực quan, thảo - Mục tiêu: Giúp cho các em biết làm bài đúng. luận, giảng giải, thực . Bài tập 1: hành. - Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài và đoạn văn trong bài tập. Hs đọc yêu cầu của đề bài. - Gv yêu cầu Hs trao đổi theo nhóm. Hs thảo luận nhóm các - Gv yêu cầu các nhóm trình bày ý kiến của câu hỏi trên. mình. Các nhóm trình bày ý kiến của mình. - Gv nhận xét, chốt lại: Hs cả lớp nhận xét.
  3. a) Đoạn thơ. - Những sự vật được nhân hoá: mầm cây, hạt mưa, cây đào. - Nhân hóa bằng các từ ngữ chỉ người, bộ phận của người: mắt. - Nhân hoá bằng các từ ngữ chỉ hoạt động, đặc điểm của người: tỉnh giấc, mải miết, trốn tìm, lim dim, cười. b) Đoạn văn - Những sự vật được nhân hoá: cơn dông, lá gạo, cây gạo. - Nhân hóa bằng các từ ngữ chỉ người, bộ phận của người: anh em. - Nhân hoá bằng các từ ngữ chỉ hoạt động, đặc Luyện tập, thực PP: điểm của người: kéo đến, múa, reo, chào, thảo, hành, trò chơi. hiền, đứng, hát.
  4. Hs đọc yêu cầu của đề *Hoạt động 2: Làm bài 3. - Mục tiêu: Hs biết dùng viết một đoạn văn ngắn bài. có sử dụng hình ảnh nhân hóa. Hs cả lớp làm vào . Bài tập 3: - Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài. VBT. - Gv nhắc nhở Hs: Sử dụng phép nhân hóakhi Hs đọc bài viết của viết đoạn văn tả bầu trời buổi sớm hoặc tả một mình vườn cây Hs nhận xét. - Gv yêu cầu cả lớp viết bài vào VBT. - Gv gọi vài Hs đứng lên đọc bài viết của mình. - Gv nhận xét, chốt lại: Ví dụ: Trên sân thượng nhà em có một vườn cây nhỏ trồng mấy cây hoa phong lan, hoa giấy, hoa trạng nguyên. Oâng em chăm chút cho vườn cây này lắm. Mấy cây hoa hiểu lòng ông nên chúng rất tươi tốt. Mỗi sáng ông lên sân thượng, chúng vẫy những chiếc lá, những cánh hoa chào đón
  5. ông. Chúng khoe với ông những cách hoa trắng muốt, những cách hoa hồng nhạt hoặc những chiếc lá đỏ rực. 1. Tổng kết – dặn dò. - Về tập làm lại bài: - Chuẩn bị : Từ ngữ về thiên nhiên. Dấu chấm và dấu phẩy. - Nhận xét tiết học. Bổ sung : ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ---------------------------------------------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2