intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Luyện từ và câu Nhân hoá. Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi “ Như thế nào”

Chia sẻ: Abcdef_22 Abcdef_22 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

434
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: a) Kiến thức: - Củng cố lại cho Hs về cách nhân hóa. - Oân luyện cách đặt và trả lời câu hỏi “ Như thế nào ?” b) Kỹ năng: Biết cách làm các bài tập đúng trong VBT. c) Thái độ: Giáo dục Hs rèn chữ, giữ vở. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng lớp viết BT1. Bảng phụ viết BT2. Ba băng giấy viết 1 câu trong

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Luyện từ và câu Nhân hoá. Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi “ Như thế nào”

  1. Luyện từ và câu Nhân hoá. Ôn cách đặt và trả lời câu hỏi “ Như thế nào” I/ Mục tiêu: a) Kiến thức: - Củng cố lại cho Hs về cách nhân hóa. - Oân luyện cách đặt và trả lời câu hỏi “ Như thế nào ?” b) Kỹ năng: Biết cách làm các bài tập đúng trong VBT. c) Thái độ: Giáo dục Hs rèn chữ, giữ vở. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng lớp viết BT1. Bảng phụ viết BT2. Ba băng giấy viết 1 câu trong BT3. * HS: Xem trước bài học, VBT. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: Từ ngữ về sáng tạo, dấu phẩy.
  2. - Gv gọi 2 Hs lên làm BT2 và BT3. - Gv nhận xét bài của Hs. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 1: Hướng dẫn các em làm bài tập. PP:Trực quan, thảo - Mục tiêu: Giúp cho các em biết làm bài đúng. luận, giảng giải, thực hành. . Bài tập 1: - Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài. - Mời 1 hs đọc lại bài thơ Đồng hồ báo thức. Hs đọc yêu cầu của đề - Gv đặt trước lớp một chiếc đồng hồ báo thức, bài. chỉ cho các em thấy cách miêu tả đồng hồ báo Hs đọc bài. thức trong bài thơ rất đúng: kim giờ chạy chậm, kim phúc đi từng bước, kim gấy phóng rất nhanh. - Gv cho Hs trao đổi bài theo cặp. - Gv dán tờ phiếu trên bảng lớp, mời 3 Hs thi Hs làm bài theo cặp. trả lời đúng. Ba Hs thi làm bài .
  3. - Gv nhận xét, chốt lại: Nhà thơ đã dùng biện pháp nhân hóa để tả đặc điểm của kim giờ, kim phút , kim giây một cách rất sinh động. Hs cả lớp nhận xét. + Kim giờ được gọi là bác vì kim giờ to, được tả nhích từng li, từng li như một người đứng tuổi, làm việc gì cũng thận trọng. + Kim phúc được gọi bằng anh vì nhỏ hơn, Hs chữa bài đúng vào được tả đi từng bước vì chuyển động nhanh hơn VBT. kim giờ. + Kim giây được gọi bằng bé vì nhỏ nhất, được tả là chạy vút lên trước hàng như một đứa bé tinh nghịch vì chuyển động nhanh nhất. + Khi ba kim cùng tới đích tức là đến đúng thời gian đã định trước thì chuông reo để báo thức Hs đọc yêu cầu của bài. cho em. Hs trao đổi theo cặp. . Bài tập 2: - Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài. - Gv yêu cầu từng cặp Hs trao đổi theo cặp: Một Từng cặp Hs hỏi và trả
  4. em nêu câu hỏi, em kia dựa vào nội dung bài lời trước lớp. thơ “ Đồng hồ báo thức” trả lời. - Gv mời nhiều cặp Hs Hs thực hành hỏi – đáp trước lớp. - Gv nhận xét, chốt lại: a) Bác kim giờ nhích về phía trước từng li, từng li. Thảo luận, thực PP: b) Anh kim phúc đi từng bước, tứng bức. hành. c) Bé kim giây chạy lên trước hàng rất nhanh. *Hoạt động 2: Thảo luận. Hs đọc yêu cầu của đề - Mục tiêu: Củng cố lại cho Hs cách và trả lới bài. câu hỏi “ Như thế nào?”. Hs cả lớp làm bài cá . Bài tập 3: nhân. - Gv cho Hs đọc yêu cầu của bài. 5 Hs lên bảng thi làm - Gv yêu cầu Hs làm bài cá nhân. bài. - Gv mời 3 Hs lên bảng thi làm bài. Cả lớp làm Hs nhận xét.
  5. bài vào VBT. - Gv nhận xét, chốt lại. a) Trương Vĩnh Ký hiểu biết như thế nào? Hs chữa bài đúng vào b) Ê-đi-xơn làm việc như thế nào? VBT. c) Hai chị em nhìn chú Lí như thế nào? d) Tiếng nhạc nổi lên như thế nào? 4. Tổng kết – dặn dò. - Về tập làm lại bài: - Chuẩn bị : Từ ngữ về nghệ thuật. Dấu phẩy. - Nhận xét tiết học. Bổ sung : ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ -------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2