intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập đọc Con cò.

Chia sẻ: Abcdef_24 Abcdef_24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

167
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: a) Kiến thức: - Giúp học sinh hiểu nội dung bài: Bức tranh đồng quê Việt Nam rất đẹp và thanh bình. Con người phải biết giữ gìn cảnh đẹp thanh bình ấy. - Hs hiểu nghĩa các từ: màu thanh niên, đánh giậm, vũ trụ, tạo hóa, doi đất. b) Kỹ năng: - Rèn cho Hs đúng các từ dễ phát âm sai.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập đọc Con cò.

  1. Tập đọc Con cò. II/ Mục tiêu: a) Kiến thức: - Giúp học sinh hiểu nội dung bài: Bức tranh đồng quê Việt Nam rất đẹp và thanh bình. Con người phải biết giữ gìn cảnh đẹp thanh bình ấy. - Hs hiểu nghĩa các từ: màu thanh niên, đánh giậm, vũ trụ, tạo hóa, doi đất. b) Kỹ năng: - Rèn cho Hs đúng các từ dễ phát âm sai. c) Thái độ: Rèn Hs biết yêu quí quê hương. II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa bài học trong SGK. * HS: Xem trước bài học, SGK, VBT. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát.
  2. 2. Bài cũ: Bài hát trồng cây. - GV kiểm tra 2 Hs đọc bài: “Bài hát trồng cây” + Cây xanh mang lại lợi ích gì cho con người? + Tìm những từ được lặp lại trong bài thơ. Nêu tác dụng của chúng? - GV nhận xét bài cũ. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 1: Luyện đọc. PP: Đàm thoại, vấn đáp, - Mục tiêu: Giúp Hs đọc đúng các từ, ngắt thực hành. nghỉ đúng nhịp các câu, đoạn văn.  Gv đọc diễm cảm toàn bài. - Giọng đọc chậm rãi, nhẹ nhàng, có nhịp Học sinh lắng nghe. Hs quan sát tranh. điệu. - Gv cho Hs xem tranh minh họa.  Gv hướng dẫn Hs luyện đọc, kết hợp với
  3. giải nghĩa từ. Hs đọc từng câu. - Gv mời đọc từng câu . Hs đọc từng đoạn trước - Gv mời Hs tiếp nối nhau đọc từng câu của lớp. 4 Hs tiếp nối đọc 4 đoạn bài. - Gv yêu cầu Hs đọc từng đoạn trước lớp. trước lớp. - Gv gọi Hs đọc tiếp nối từng đoạn trước lớp. Hs giải thích từ khó. - Gv cho Hs giải thích các từ: màu thanh Cả lớp đọc đồng thanh cả niên, đánh giậm, vũ trụ, tạo hóa, doi đất. bài. - Gv yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh cả bài. PP: Hỏi đáp, đàm thoại, Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài. giảng giải. - Mục tiêu: Giúp Hs hiểu và trả lời được các câu hỏi trong SGK. Hs đọc thầm bài. - Gv yêu cầu Hs đọc thầm bài trao đổi và trả Con cò bay trong một lời các câu hỏi +Con cò bay trong khung cảnh thiên nhiên buổi chiều rất đẹp, thanh như thế nào? bình, yên tĩnh.
  4. Hs thảo luận theo nhóm. - Gv yêu cầu Hs trao đổi theo nhóm. Câu hỏi: Đại diện các nhóm lên + Tìm những chi tiết nói lên dáng vẻ thong trình bày. thả, nhẹ nhàng của con cò? Hs cả lớp nhận xét. - Gv nhận xét, chốt lại: + Bộ long trắng muốt. + Bay chầm chậm bên chân trời tưởng như vũ trụ của riêng nó. + Nhẹ nhàng đặt chân lên mặt đất. + Thong thả đi trên doi đất; cất cánh bay, nhẹ như chẳng ngờ, không gây một tiếng động. + Em cần làm gì để giữ cảnh đẹp được tả Hs phát biểu các nhân. trong bài? - Gv chốt lại. PP: Kiểm tra, đánh giá, * Hoạt động 3: Luyện đọc lại. trò chơi. - Mục tiêu: Giúp các em củng cố lại bài.
  5. - Gv đọc diễn cảm đoạn 4. Hs lằng nghe. - Gv yêu cầu 1 Hs đọc lại. Hs đọc lại. - Gv yêu cầu 3 Hs thi đọc đoạn 4. 3 Hs thi đọc đoạn 1. - Gv yêu cầu 2 Hs thi đọc cả bài. Hai Hs thi đọc cả bài. - Gv nhận xét nhóm nào đọc đúng, đọc hay Hs cả lớp nhận xét. 5.Tổng kết – dặn dò. - Về nhà luyện đọc thêm, tập trả lời câu hỏi. - Chuẩn bị bài: Người đi săn và con vượn. - Nhận xét bài cũ. Bổ sung : ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ --------------------------------------------------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2