intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập đọc – Kể chuyện Bài tập làm văn.

Chia sẻ: Abcdef_22 Abcdef_22 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

74
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: A. Tập đọc. a) Kiến thức: Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài: khăn mùi soa, viết lia liạ, ngắn ngủn. Hiểu nội dung câu chuyện : Lời nói của Hs phải đi đôi với việclàm đã nói thì cố làm cho được điều muốn nói. b) Kỹ năng: Rèn Hs - Đọc trôi chảy cả bài. - Chú ý các từ ngữ các từ dễ phát âm

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập đọc – Kể chuyện Bài tập làm văn.

  1. Tập đọc – Kể chuyện Bài tập làm văn. I/ Mục tiêu: A. Tập đọc. a) Kiến thức: Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài: khăn mùi soa, viết lia - liạ, ngắn ngủn. Hiểu nội dung câu chuyện : Lời nói của Hs phải đi đôi với việc - làm đã nói thì cố làm cho được điều muốn nói. b) Kỹ năng: Rèn Hs - Đọc trôi chảy cả bài. - Chú ý các từ ngữ các từ dễ phát âm sai: làm văn, loay hoay, rửa bát đĩa, ngắn ngủn, vất vả. - Biết phân biệt lời người kể và với các nhân vật. Biết đọc thầm nắm ý cơ bản. c) Thái độ: Giáo dục Hs hiểu lời nói phải đi đôi với hàng động.
  2. B. Kể Chuyện. - Dựa vào trí nhớ và các tranh minh hoạ kể lại được câu chuyện. - Biết sắp xếp các tranh theo đúng thứ tự câu chuyện. - Biết theo dõi bạn kể, nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn. II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa bài học trong SGK. Bảng phụ viết đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc. * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: Cuộc họp của những chữ viết. - Gv mời 2 Hs đọc bài “ Cuộc họp của chữ viết” và hỏi. + Chữ cái và dấu câu họp bàn về việc gì? + Vai trò quan trọng của dấu chấm câu? - Gv nhận xét. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiiệu bài – ghi tựa:
  3. 4. Phát triển các hoạt động. Thực hành PP: cá * Hoạt động 1: Luyện đọc. - Mục tiêu: Giúp Hs bước đầu đọc đúng các nhân, hỏi đáp, trực từ khó, câu khó. Ngắt nghỉ hơi đúng ở câu quan. dài.  Gv đọc mẫu bài văn. - Giọng đọc nhân vật “ tôi” nhẹ nhàng, hồn Học sinh đọc thầm theo Gv. nhiên. - Giọng mẹ dịu dàng. Hs xem tranh minh - Gv cho Hs xem tranh minh họa.  Gv hướng dẫn Hs luyện đọc kết hợp với họa. giải nghĩa từ. Hs đọc từng câu. - Gv mời Hs đọc từng câu. Hai Hs đọc lại, cả lớp - Gv viết bảng : Liu – xi – a, Cô – li – a. đọc đồng thanh. - Hs tiếp nối nhau đọc từng câu. Hs đọc từng câu. - Gv mời Hs đọc từng đoạn trước lớp. Hs đọc từng đoạn trước - Gv lưu ý Hs đọc đúng các câu hỏi:
  4. Nhưng chẳng lẽ lại nộp một bài văn ngắn lớp. ngủn như thế này?. Tôi nhìn xung quanh, mọi người vẫn viết. Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? - Gv mời Hs giải thích từ mới: khăn mùi soa, Hs giải thích và đặt câu viết lia lịa, ngắn ngủn. với từ “ ngắn ngủn”. - Gv cho Hs đọc từng đoạn trong nhóm. Hs nối tiếp nhau đọc 4 - Ba nhóm tiếp nối nhau đọc đồng thanh 3 đoạn trong bài. đoạn. 1 Hs đọc lại toàn - Gv mời 1 Hs đọc lại toàn truyện. truyện. * Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài. Đàm thoại, hỏi PP: - Mục tiêu: Giúp Hs nắn được cốt truyện, đáp, giảng giải. hiểu nội dung bài. - Gv đưa ra câu hỏi: - Hs đọc thầm đoạn 1, 2 và trả lời câu hỏi: Cả lớp đọc thầm. + Nhân vật xưng “ tôi” trong truyện này là Cô – li –a .
  5. Em đã làm gì để giúp tên gì ? + Cô giáo ra cho lớp đề văn thế nào? đo84 mẹ.. Vì thỉnh thoảng bạn ấy + Vì sao Cô – li – a cảm thấy khó viết bài mới giúp đỡ mẹ. văn? Hs đọc đoạn 3. Cố nhớ lại những việc mình làm và kể ra - Gv mời 1 Hs đọc đoạn 3. + Thấy các bạn viết nhiều Cô – li – alàm những việc mình chư cách gì để viết bài dài ra? bao giờ làm. Học sinh đọc đoạn 4. - Cả lớp đọc thầm đoạn 4. Hs thảo luận nhóm đôi. - Gv cho Hs thảo luận từng nhóm đôi để trả lời câu hỏi : Hs đứng lên trả lới. +Vì sao khí mẹ bảo Cô – li –a giặt quần áo, Hs nhận xét. lúc đầu cô – li –a ngạc nhiên? Lời nói phải đi đôi với + Vì sao sau đó Cô – li –a làm theo lới mẹ? việc làm. + Bài học giúp em hiểu điều gì? PP: Kiểm tra, đánh giá
  6. trò chơi. * Hoạt động 3: Luyện đọc lại, củng cố. - Mục tiêu: Giúp HS đọc đúng những câu văn Một vài Hs thi đua đọc diễn cảm bài văn. dài, toàn bài - GV chọn đọc mẫu đoạn 3, 4. Hs tiếp nối nhau đọc 4 đoạn. - Gv mời 4 Hs tiếp nối nhau đọc 4 đoạn văn.. Hs nhận xét. - Gv nhận xét. PP: Quan sát, thực * Hoạt động 4: Kể chuyện. hành, trò chơi. - Mục tiêu: Dưạ vào các tranh minh họa kể lại câu chuyện. Hs quan sát. a) Sắp xếp lại 4 tranh theo đúng thứ tự câu Hs phát biểu. chuyện. Cả lớp nhận xét. - Gv treo 4 tranh đã đánh số. - Gv mời hs tự sắp xếp lại các tranh. Hs kể chuyện. - Gv nhận xét: thứ tự đúng là : 3 – 4 – 2 – 1 . Từng cặp hs kể chuyện. b) Kể lại một đoạn của câu chuyện theo lời Ba Hs lên thi kể
  7. của em. chuyện. - Gv mời vài Hs kể . Hs nhận xét. - từng cặp hs kể chuyện. - Gv mời 3Hs thi kể một đoạn bất kì của câu chuyện. - Gv nhận xét, công bố bạn nào kể hay. 5. Tổng kềt – dặn dò. - Về luyện đọc lại câu chuyện. - Chuẩn bị bài: Ngày khai trường. - Nhận xét bài học. Bổ sung :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2