intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập đọc – Kể chuyện Buổi học thể dục.

Chia sẻ: Abcdef_24 Abcdef_24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

170
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: A. Tập đọc. a) Kiến thức: - Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài: gà tây, bò mộng, chật vật. - Hiểu nội dung câu chuyện : Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một học sinh bị tật nguyền. b) Kỹ năng: Rèn Hs - Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến. - Chú ý các từ ngữ các từ dễ phát âm

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập đọc – Kể chuyện Buổi học thể dục.

  1. Tập đọc – Kể chuyện Buổi học thể dục. I/ Mục tiêu: A. Tập đọc. a) Kiến thức: - Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài: gà tây, bò mộng, chật vật. - Hiểu nội dung câu chuyện : Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một học sinh bị tật nguyền. b) Kỹ năng: Rèn Hs - Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến. - Chú ý các từ ngữ các từ dễ phát âm sai: Đê-rốt-ti, Cô-rét- ti, Nen-li …… c) Thái độ: - Giáo dục Hs có thái độ cẩn thận trước khi làm việc. B. Kể Chuyện.
  2. - Hs dựa vào trí nhớ, biết nhập vai, kể tự nhiên toàn bộ câu chuyện bằng lời của một nhân vật. - Biết theo dõi bạn kể, nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn. II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa bài học trong SGK. Bảng phụ viết đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc. * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: Tin thể thao. - Gv gọi 2 Hs lên đọc bài và hỏi: + Tóm tắt các tin thể thao. + Tấm gương của Am-xtơ-rông nói lên điều gì? - Gv nhận xét bài. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động.
  3. . Phát triển các hoạt động. Thực hành PP: cá * Hoạt động 1: Luyện đọc. - Mục tiêu: Giúp Hs bước đầu đọc đúng các nhân, hỏi đáp, trực từ khó, câu khó. Ngắt nghỉ hơi đúng ở câu quan. Học sinh đọc thầm theo dài. Gv.  Gv đọc mẫu bài văn. Hs lắng nghe. - Gv đọc diễm cảm toàn bài. + Đoạn 1:Giọng đọc sôi nổi. + Đoạn 2:Giọng đọc chậm rãi. + Đoạn 3:Giọng đọc hân hoan, cảm động - Gv cho Hs xem tranh minh họa.  Gv hướng dẫn Hs luyện đọc kết hợp với Hs xem tranh minh họa. giải nghĩa từ. - Gv mời Hs đọc từng câu. + Hs tiếp nối nhau đọc từng câu trong mỗi Hs đọc từng câu. Hs đọc tiếp nối nhau đoạn. đọc từng câu trong
  4. - Gv mời Hs đọc từng đoạn trước lớp. đoạn. -Gv mời Hs tiếp nối nhau đọc 4 đoạn trong Hs đọc từng đoạn trước lớp. bài. - Giúp Hs giải thích các từ mới: gà tây, bò 4 Hs đọc 4 đoạn trong mộng, chật vật. bài. - Gv cho Hs đọc từng đoạn trong nhóm. Hs giải thích từ. - Đọc từng đoạn trước lớp. Hs đọc từng đoạn trong + Một Hs đọc cả bài. nhóm. Đọc từng đoạn trứơc * Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài. lớp. - Mục tiêu: Giúp Hs nắm được cốt truyện, Một Hs đọc cả bài. hiểu nội dung bài. - Gv yêu cầu Hs đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi: PP: Đàm thoại, hỏi + Nhiệm vụ của bài tập thể dục là gì? đáp, giảng giải, thảo luận.
  5. Hs đọc thầm đoạn 1. Mỗi Hs phải leo lên + Các bạn trong lớp thực hiện bài tập thể đến trên cùng một cái dục như thế nào? cột cao, rồi đứng tẳng người trên chiếc xà ngang. Đê-rốt-xi và Cô-rét-ti leo như hai con khỉ; Xtác –đi thở hồng hộc, - Hs đọc thầm đoạn 2 và trả lời: + Vì sao Nen-li được miễn tập thể dục? mặt đỏ như gà tây; Ga- dễ như rô-nê leo + Vì sao Nen-li cố xin thầy cho được tập như không, tưởng như có mọi người? thể vác thêm một người nữa trên vai. Hs đọc thầm đoạn 2 - Gv mời Hs đọc thành tiếng đoạn 2, 3. Thảo Vì cậu bị tật từ nhỏ..
  6. luận câu hỏi: + Tìm những chi tiết nói lên quyết tâm của Vì cậu muốn vượt qua chính mình, muốm làm Nen-li? những việc các bạn - Gv nhận xét, chốt lại: + Nen-li leo lên một cách chật vật, mặt đỏ làm được. như lửa, mồ hôi ướt đẫm trán. Thầy giáo bảo cậu có thể xuống, cậu vẫn cố sức leo. Cậu Hs thảo luận câu hỏi. rướn người lên, thế là nắm chặt. Đại diện các nhóm lên + Thầy giáo khen cậu giỏi, khuyên cậu trình bày. xuống, nhưng cậu còn muốn đứng thẳng trên Hs nhận xét, chốt lại. xà và những bạn khác. Thế là cậu đứng thẳng người lên, thở dốc, mặt rạng rỡ vẽ chiến thắng. + Em hãy tìm một tên thích hợp đặt cho truyện? Quyết tâm của Nenli. Cậu bé can đảm.
  7. Nen-li dũng cảm. * Hoạt động 3: Luyện đọc lại, củng cố. - Mục tiêu: Giúp HS đọc diễn cảm toàn bài theo lời của từng nhân vật PP: Kiểm tra, đánh giá - Gv đọc diễn cảm đoạn 3. trò chơi. -Gv cho 4 Hs thi đọc truyện trước lớp . Gv yêu cầu 3 Hs tiếp nối nhau thi đọc 4 đoạn Hs thi đọc diễn cảm của bài. truyện. 4 Hs thi đọc đoạn 3. - Một Hs đọc cả bài. Bốn Hs thi đọc 4 đoạn - Gv nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt. của bài. Một Hs đọc cả bài. * Hoạt động 4: Kể chuyện. Hs nhận xét. - Mục tiêu: Hs kể lại câu chuyện bằng lời của một nhân vật. PP: Quan sát, thực - Gv cho Hs yêu cầu Hs chọn kể lại câu hành, trò chơi. chuyện theo lời một nhân vật - Gv nhắc Hs chú ý nhập vai kể lại theo lời Hs kể chuyện theo lời nhân vật. nhân vật.
  8. - Một Hs kể lại toàn bộ câu chuyện. Một Hs kể lại toàn bộ - Gv yêu cầu từng cặp Hs kể. câu chuyện. - Hs thi kể chuyện trước lớp. Từng cặp Hs kể - Gv nhận xét, tuyên dương nhóm kể hay, tốt. chuyện. Một vài Hs thi kể trước lớp. Hs nhận xét. 5. Tổng kềt – dặn dò. - Về luyện đọc lại câu chuyện. - Chuẩn bị bài: Bé thành phi công - Nhận xét bài học. Bổ sung : ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------
  9. ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ -----------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2