intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập đọc – kể chuyện Chiếc áo len.

Chia sẻ: Abcdef_22 Abcdef_22 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

204
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: A Tập đọc. a) Kiến thức: Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài. Nắm được diễn biến của câu chuyện. Hiểu ý nghĩa của câu chuyện : Anh em phải biết nhường nhịn,yêu thương quan tâm đến nhau. b) Kỹ năng: Rèn Hs - Đọc trôi chảy cả bài. - Đọc đúng các tiếng, từ dễ phát âm sai. - Biết ngắt

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập đọc – kể chuyện Chiếc áo len.

  1. Tập đọc – kể chuyện Chiếc áo len. I/ Mục tiêu: A Tập đọc. a) Kiến thức: Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài. - Nắm được diễn biến của câu chuyện. - Hiểu ý nghĩa của câu chuyện : Anh em phải biết nhường nhịn, - yêu thương quan tâm đến nhau. b) Kỹ năng: Rèn Hs - Đọc trôi chảy cả bài. - Đọc đúng các tiếng, từ dễ phát âm sai. - Biết ngắt hơi sau các dấu chấn, dấu phẩy, giữa các cụm từ. Biết phân biệt lời người kể và với các nhân vật. Biết nhấn giọng ở những từ gợi tả, gợi cảm. c) Thái độ:
  2. Giáo dục cho Hs anh em trong gia đình phải biết thương yêu - nhau. B Kể chuyện. - Giúp Hs dựa vào gợi ý trong SGK, Hs biết nhập vai kể lại từng đoạn của câu chuyện. Biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung. Biết phối hợp lời kể với điệu bộ nét mặt. Rèn luyện khả năng tập trung theo dõi bạn kể. Biết nhận xét, - đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạ II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa bài học. Bảng phụ viết gợi ý kể từng đoạn của câu chuyện. * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: Cô giáo Tí hon - Gv mời 2 Hs đọc bài “ Cô giáo tí họn” và hỏi. + Truyện có những nhân vật nào? + Những cử chỉ nào của “ cô giáo” Bé làm em thích thú.
  3. - Gv nhận xét. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiiệu bài – ghi tựa: Chiếc áo len. 4. Phát triển các hoạt động. Thực hành PP: cá * Hoạt động 1: Luyện đọc. - Mục tiêu: Giúp Hs bước đầu nắm được nhân, hỏi đáp, trực cách đọc và đọc đúng các từ khó, câu khó. quan.  Gv đọc mẫu bài văn. Giọng đọc nhẹ nhàng, tình cảm. Giọng Lan nũng nịu. Giọng Tuấn thì thào nhưng mạnh Học sinh đọc thầm theo mẽ, thuyết phục. Giọng mẹ: lúc bối rối, khi Gv. cảm động, âu yếm.  Gv hướng dẫn Hs luyện đọc kết hợp với giải nghĩa từ. Hs đọc từng câu. - Gv mời Hs đọc từng câu. Hs đọc từng đoạn trước - Gv mời Hs đọc từng đoạn trước lớp. - Gv nhắc nhở Hs nghỉ hới đúng, giọng phù lớp.
  4. hợp với nội dung. Hs nối tiếp nhau đọc 4 - Gv mời Hs giải thích từ mới: bối rối, thì đoạn trong bài. Hs giải nghĩa từ. thào. Hs đặt câu với mỗi từ - Gv cho Hs đọc từng đoạn trong nhóm. đó. Hs đọc từng đoạn trong - Gv theo dõi Hs, hướng dẫn Hs đọc đúng. nhóm. nhóm tiếp nốùi Hai nhau đọc ĐT đoạn 1 và * Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài. 4. - Mục tiêu: Giúp Hs hiểu nội dung của bài, Hai Hs tiếp nối nhau trả lời đúng câu hỏi. đọc đoạn 3, 4. - Gv đưa ra câu hỏi: PP: Đàm thoại, hỏi + Chiếc áo len của bạn Hoà đẹp và tiện lợi đáp, giảng giải. như thế nào? - Gv mời 1 Hs đọc thành tiếng đoạn 2: Hs đọc thầm đoạn 1: Aùo màu vàng, có dây
  5. + Vì Lan dỗi mẹ? kéo ở giữa, có mũ để đội, ấm ơi là ấm. 1 Hs đọc đoạn 2.. Vì mẹ nói rằng không + Anh Tuấùn nói với mẹ những gì? thể mua chiếc áo đắt tiền như vậy. Hs đọc thầm đoạn 3: + Vì sao Lan ân hận? Mẹ hãy để dành tiền - Gv cho Hs thảo luận từng nhóm đôi để trả mua áo len cho em Lan. Con không cần lời câu hỏi này. thêm áo vì con khỏe - Gv nhận xét, chốt lại ý: lắm. Nếu lạnh, con sẽ . Vì Lan đã làm cho mẹ buồn. . Vì Lan thấy mình ích kỉû, chỉ nghĩ đến mặc thêm nhiều áo cũ ở bên trong. mình, không nghĩ đến anh. . Vì cảm động trước tấm lòng yêu thương của Hs đọc thầm đoạn 4. mẹ và sự nhường nhịn, độ lượng của anh. Hs thảo luận nhóm đôi. - Hs đọc thầm toàn bài, suy nghĩ, tìm một tên Đại diện các nhóm lên
  6. khác cho truyện. trình bày. - Gv hỏi: Vì sao Lan là cô bé ngoan, Lan ngoan ở chỗ nào? * Hoạt động 3: Luyện đọc lại, củng cố. , Cô bé ngoan, Cô bé - Mục tiêu: Giúp HS củng cố lại bài học, qua biết ân hận….... Lan ngoan vì đã nhận việc các em sắm vai từng nhân vật. - GV chia Hs ra thành các 3 nhóm. Mỗi nhóm ra mình sai và muốn sữa chữa khuyết điểm. 4 Hs đọc theo cách phân vai. .PP: Kiểm tra, đánh giá - Gv nhận xét nhóm đọc hay nhất. trò chơi. 2 Hs tiếp nối nhau đọc * Hoạt động 4: Hướng dẫn Hs kể từng đọn toàn bài. của câu chuyện theo tranh. Ba nhóm thi đọc truyện - Mục tiêu: Giúp cho Hs dựa vào những bức theo vai. tranh để nhớ và kể lại nội dung câu chuyện. Hs nhận xét. PP: Quan sát, giảng  Gv giúp Hs nắm được nhiệm vụ:
  7. - Gv mời 1 Hs đọc đề bài và gợi ý. giải, hỏi đáp, thực - Gv giải thích: hành. + Kể theo gợi ý: gợi ý là điểm tựa để nhớ các câu chuyện. + Kể theo lời yêu cầu của Lan: kể theo cách nhập vai, không giống ý nguyên văn bảng, người kể đóng vai lan xưng tôi, mình hoặc Cả lớp đọc thầm theo. em.  Kể mẫu đoạn 1: - Gv mở bảng phụ đã viết gợi ý kể từng đoạn trong SGK Một Hs đọc 3 gợi ý để kể đoạn 1. Cả lớp đọc thầm theo. Một, hai Hs nhìn 3 gợi  Từng cặp Hs kể: ý trên bảng, kể mẫu  Hs kể trước lớp. - Gv mời một số Hs tiếp nối nhau nhìn các đoạn 1 theo lời của
  8. gợi ý nhập vai nhân vật Lan thi kể trước lớp Lan. các đoạn 1, 2, 3, 4. Từng cặp Hs kể. - Gv và Hs nhận xét Hs kể trước lớp. - Tuyên dương những em Hs có lời kể đủ ý, Hs lên tham gia. - Gv chia lớp thành 4 nhóm. - Cho Hs thi đua kể tiếp nói câu chuyện Hs nhận xét. - Gv và Hs nhận xét. - Gv tuyên dương nhóm kể hay nhất. Đại diện các nhóm lên tham gia. Hs nhận xét.
  9. 5. Tổng kềt – dặn dò. - Về luyện đọc lại câu chuyện. - Chuẩn bị bài:Quạt cho bà ngủ. - Nhận xét bài học. Bổ sung :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2