intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập đọc – Kể chuyện Hội vật.

Chia sẻ: Abcdef_24 Abcdef_24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

173
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

/ Mục tiêu: A. Tập đọc. a) Kiến thức: - Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài: tứ xứ, sới vật, khôn lường, keo vật, khố. - Hiểu nội dung câu chuyện : Cuộc thi tài hấp dẫn giữa hai đô vật (một già, một trẻ, cá tính khác nhau) đã kết thúc bằng chiến thằng xứng đáng của đô vật già, trầm tĩnh, giàu kinh

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập đọc – Kể chuyện Hội vật.

  1. Tập đọc – Kể chuyện Hội vật. I/ Mục tiêu: A. Tập đọc. a) Kiến thức: - Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài: tứ xứ, sới vật, khôn lường, keo vật, khố. - Hiểu nội dung câu chuyện : Cuộc thi tài hấp dẫn giữa hai đô vật (một già, một trẻ, cá tính khác nhau) đã kết thúc bằng chiến thằng xứng đáng của đô vật già, trầm tĩnh, giàu kinh nghiệm trước chàng đô vật trẻ còn xốc nổi. b) Kỹ năng: Rèn Hs - Giọng đọc phù hợp với với từng nhân vật trong câu truyện. - Chú ý các từ ngữ các từ dễ phát âm sai: vật, nước chảy, thoắt biến, khôn lường, chán ngắt…… c) Thái độ: - Giáo dục Hs có thích thú trước những ngày lễ hội.
  2. B. Kể Chuyện. Dựa vào trí nhớ và các gợi ý , kể lại được từng đoạn - của câu chuyện. - Biết theo dõi bạn kể, nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn. II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa bài học trong SGK. Bảng phụ viết đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc. * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: Tiếng đàn. - Gv mời 2 em bài: + Thuỷ làm gì để chuẩn bị vào phòng thi? + Cử chỉ, nét mặt của Thủy thể hiện điều gì? + Tìm những chi tiết miêu tả khung cảnh thanh bình ngoài gian phòng như hòa với tiếng đàn? - Gv nhận xét bài.
  3. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động. . Phát triển các hoạt động. Thực hành PP: cá * Hoạt động 1: Luyện đọc. - Mục tiêu: Giúp Hs bước đầu đọc đúng các nhân, hỏi đáp, trực từ khó, câu khó. Ngắt nghỉ hơi đúng ở câu quan. Học sinh đọc thầm theo dài. Gv.  Gv đọc mẫu bài văn. Hs lắng nghe. - Gv đọc diễm cảm toàn bài. - Gv cho Hs xem tranh minh họa.  Gv hướng dẫn Hs luyện đọc kết hợp với Hs xem tranh minh họa. giải nghĩa từ. - Gv mời Hs đọc từng câu. + Hs tiếp nối nhau đọc từng câu trong mỗi Hs đọc từng câu. Hs đọc tiếp nối nhau đoạn. đọc từng câu trong - Gv mời Hs đọc từng đoạn trước lớp.
  4. - Gv mời Hs tiếp nối nhau đọc 5 đoạn trong đoạn. Hs đọc từng đoạn trước bài. lớp. - Gv mời Hs giải thích từ mới: tứ xứ, sới vật, 5 Hs đọc 5 đoạn trong khôn lường, keo vật, khố. bài. - Gv cho Hs đọc từng đoạn trong nhóm. Hs giải thích các từ khó - Đọc từng đoạn trước lớp. trong bài. + Năm nhóm nhóm tiếp nối nhau đọc đồng Hs đọc từng đoạn trong thanh 5 đoạn. nhóm. + Một Hs đọc cả bài. Đọc từng đoạn trứơc lớp. * Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài. Năm nhóm đọc ĐT 5 - Mục tiêu: Giúp Hs nắm được cốt truyện, đoạn. hiểu nội dung bài. Một Hs đọc cả bài. - Gv yêu cầu Hs đọc thầm đoạn 1 và trả lời câu hỏi: PP: Đàm thoại, hỏi + Tìm những chi tiết miêu tả cảnh tượng sôi đáp, giảng giải, thảo động của hội vật? luận.
  5. Hs đọc thầm đoạn 1. Tiếng trống dồn dập ; người xem đông như nước chảy ; ai cũng náo nức muốn xem - Hs đọc thầm đoạn 2 và trả lời: + Cách đánh của Quắm Đen và ông cản Ngũ mặt, xem tài ông cản Ngủ ; chen lẫn nhau ; có gì khác nhau? quây kín quanh sới vật ; trèo lên những cây cao để xem.. - Gv mời Hs đọc thành tiếng đoạn 3. Thảo Hs đọc thầm đoạn 2 Quắm Đen: lăn xả vào luận câu hỏi: , đánh dồn dập, ráo + Việc ông Cản Ngũ bước hụt đã làm thay riết. Oâng Cản Ngủ: đổi keo vật như thế nào? chậm chạp, lớ ngớ, chủ - Gv nhận xét, chốt lại: Oâng Cản Ngũ bước yếu là chống đỡ. hụt, quắm Đen nhanh như cắt luồn qua hai
  6. cánh tay ông, ôm một bên chân ông, bốc lên. Tình hống keo vật không còn chán ngắt như trước kia nữa. Người xem phấn chấn reo ồ Hs thảo luận câu hỏi. lên, tin chắc ông Cản Ngũ nhất định sẽ ngã Đại diện các nhóm lên và thua cuộc. trình bày. Hs nhận xét, chốt lại. - Gv mời 1 Hs đọc thành tiếng đoạn 4 và 5. + Oâng Cản Ngũ đã bất ngờ chiến thắng như thế nào? Hs đọc đoạn 4, 5. Quắm Đen gò lưng vẫn không sao bê nổi chân ông cản Ngũ. Oâng + Theo em vì sao ông cản Ngũ thắng? nghiêng mình nhìn Quắm Đen. Lúc lâu ông mới thò tay nắm * Hoạt động 3: Luyện đọc lại, củng cố. - Mục tiêu: Giúp HS đọc diễn cảm toàn bài khố anh ta, nhấc bổng
  7. lên, nhẹ giơ con ếch có theo lời của từng nhân vật buộc sợi rơm ngang - Gv đọc diễn cảm đoạn 3. bụng. - Gv cho 4 Hs thi đọc truyện trước lớp . - Gv yêu cầu 5 Hs tiếp nối nhau thi đọc 5 đoạn của bài. - Một Hs đọc cả bài. PP: Kiểm tra, đánh giá - Gv nhận xét, tuyên dương nhóm đọc tốt. trò chơi. * Hoạt động 4: Kể chuyện. Hs thi đọc diễn cảm - Mục tiêu: Hs dựa vào trí nhớ và các gợi ý truyện. kể lại câu chuyện . Ba Hs thi đọc 3 đoạn - Gv cho Hs quan sát các gợi ý và kể lại 5 của bài. đoạn của câu chuyện. Một Hs đọc cả bài. - Gv mời từng cặp Hs tập kể 1 đoạn của câu Hs nhận xét. chuyện. - Năm Hs tiếp nối nhau kể 5 đoạn của câu PP: Quan sát, thực chuyện theo gợi ý. hành, trò chơi. - Một Hs kể lại toàn bộ câu chuyện. Hs quan sát các gợi ý.
  8. - Gv nhận xét, tuyên dương nhóm kể hay, tốt. Từng cặp hs kể chuyện. 5 Hs kể lại 5 đoạn câu chuyện. Một Hs kể lại toàn bộ câu chuyện. Hs nhận xét. 5. Tổng kềt – dặn dò. - Về luyện đọc lại câu chuyện. - Chuẩn bị bài: Hội đua voi ở Tây Nguyên. - Nhận xét bài học. Bổ sung : ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------ --------------------------------------------------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2