intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập đọc – Kể chuyện Người lính dũng cảm.

Chia sẻ: Abcdef_22 Abcdef_22 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

114
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: A. Tập đọc. a) Kiến thức: Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài: nứa tép, , ô quả trám,thủ lĩnh, hoa mười giờ, nghiêm trọng, quả quyết. Hiểu nội dung câu chuyện : Khi mắc lỗi phải nhận dám lỗi vàsữa lỗi. Người dám nhận lỗi và sữa lỗi là người dũng cảm. b) Kỹ năng: Rèn Hs - Đọc

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tiếng Việt lớp 3 : Tên bài dạy : Tập đọc – Kể chuyện Người lính dũng cảm.

  1. Tập đọc – Kể chuyện Người lính dũng cảm. I/ Mục tiêu: A. Tập đọc. a) Kiến thức: Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài: nứa tép, , ô quả trám, - thủ lĩnh, hoa mười giờ, nghiêm trọng, quả quyết. Hiểu nội dung câu chuyện : Khi mắc lỗi phải nhận dám lỗi và - sữa lỗi. Người dám nhận lỗi và sữa lỗi là người dũng cảm. b) Kỹ năng: Rèn Hs - Đọc trôi chảy cả bài. - Chú ý các từ ngữ các từ dễ phát âm sai: loạt đạn, hạ lệnh, nứa tép, leo lên… - Biết phân biệt lời người kể và với các nhân vật. Biết đọc thầm nắm ý cơ bản. c) Thái độ:
  2. Giáo dục Hs lòng chân thật, biết nhận lỗi khi mình làm một việc sai trái. B. Kể Chuyện. - Dựa vào trí nhớ và các tranh minh hoạ kể lại được câu chuyện. - Biết theo dõi bạn kể, nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn. II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa bài học trong SGK. Bảng phụ viết đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc. * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: Ông ngoại. - Gv mời 2 Hs đọc bài “ Ông ngoại” và hỏi. + Thành phố sắp vào thu có gì đẹp? + Ông ngoại giúp bạn nhỏ đi học như thế nào? - Gv nhận xét. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề:
  3. Giới thiiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động. Thực hành PP: cá * Hoạt động 1: Luyện đọc. - Mục tiêu: Giúp Hs bước đầu đọc đúng các nhân, hỏi đáp, trực từ khó, câu khó. Ngắt nghỉ hơi đúng ở câu quan. dài.  Gv đọc mẫu bài văn. Học sinh đọc thầm theo - Gv cho Hs xem tranh minh họa.  Gv hướng dẫn Hs luyện đọc kết hợp với Gv. giải nghĩa từ. Hs đọc từng câu. - Gv mời Hs đọc từng câu. Hs đọc từng đoạn trước - Gv mời Hs đọc từng đoạn trước lớp. lớp. - Gv lưu ý Hs đọc đúng các câu: . Lời viên tướng: Vượt rào, / bắt sống lấy nó ! // - Chỉ những thằng hèn mới chui. – Về thôi. (mệnh lệnh, dứt khoát).
  4. . Lời chú lính nhỏ: Chui vào à? ( rụt rè, ngập ngừng) - Ra vườn đi ! (khẽ, rụt rè) - Như vậy là quá hèn. ( quả quyết) Hs nối tiếp nhau đọc 4 - Gv mời 4 Hs nối tiếp nhau đọc 4 đoạn của đoạn trong bài. truyện. - Gv nhắc nhở Hs nghỉ hới đúng, giọng phù Hs giải nghĩa từ. Đặt hợp với nội dung. câu với những từ đó. - Gv mời Hs giải thích từ mới: nứa tép, ô quả Hs đọc từng đoạn trong trám, thủ lĩnh, hoa mười giờ, nghiêm nhóm. trọng, quả quyết. - Gv cho Hs đọc từng đoạn trong nhóm. Bốn nhóm tiếp nối - Gv theo dõi Hs, hướng dẫn Hs đọc đúng. nhau đọc 4 đoạn.. - Gv cho Hs các nhóm thi đọc. Lớp chia Hs đọc lại toàn chuyện. PP: Đàm thoại, hỏi thành 4 nhóm. - Gv mời 1 Hs đọc lại toàn truyện. đáp, giảng giải. * Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài.
  5. - Mục tiêu: Giúp Hs nắn được cốt truyện, Hs đọc. Cả lớp đọc hiểu nội dung bài. thầm. Các bạn chơi trò chơi - Gv đưa ra câu hỏi: đánh trận giả trong - Hs đọc thành tiếng đoạn 1. + Các bạn nhỏ trong truyện chơi trò chơi vườn trường.. gì? Ở đâu? 1 Hs đọc đoạn 2. Chú lính sợ làm đổ hàng rào vườn trường. - Gv mời cả lớp đọc thầm đoạn 2: + Vì sao chú lính nhỏ quyết định chui qua lỗ Hàng rào đổ. Tướng sĩ hổng dưới chân rào? ngã đè lên hoa mười + Việc leo rào của các bạn đã gây ra hậu giờ, hàng rào đè lên quả gì? chú lính nhỏ. Hs đọc đoạn 3. Thầy mong học sinh - Gv mời 1 Hs đọc đoạn 3. dũng cảm nhận khuyết + Thầy giáo mong chờ điều gì ở học sinh điểm. trong lớp? Đại diện các nhóm lên
  6. - Gv cho Hs thảo luận từng nhóm đôi để trả cho ý kiến của mình. lời câu hỏi : Hs nhận xét. + Vì sao chú lính nhỏ run lên khi nghe thầy giáo hỏi? - Gv nhận xét, chốt lại : Vì chú sợ hãi. Vì chú đang suy nghĩ rất căng thẳng nhận lỗi hay là Chú nói “ như vậy là rồi quả không. Vì chú quyết định nhận lỗi. quá hèn”, quyết bước về phía trường. - Cả lớp đọc thầm đoạn 4: + Phản ứng của chú lính như thế nào khi Mọi người sững sờ nghe lệnh “ Về thôi!” của viên tướng? nhìn chú, rồi bước nhanh theo chú như +Thái độ của các bạn ra sao trước hành bước theo một người động của chú lính nhỏ? chỉ huy dũng cảm. Chú lính đã chui qua lỗ hổng dưới chân hàng + Ai là người dũng cảm trong truyện này? Vì rào lại là người lính
  7. dũng cảm nhận lỗi và sao? sữa lỗi. * Hoạt động 3: Luyện đọc lại, củng cố. PP: Kiểm tra, đánh giá - Mục tiêu: Giúp HS đọc đúng những câu văn trò chơi. dài, toàn bài - GV đọc lại đoạn 4. - Gv hướng dẫn Hs đọc: Hai nhóm thi đọc . Về thôi ! // . Như vậy là hèn. // truyện theo vai. . Nói rồi, chú lính quả quyết bước về phía Hs nhận xét. vườn trường. . Những người lính và viên tướng / sững lại / nhìn chú lính nhỏ. // ( giọng ngạc nhiên). . Rồi, / cả đội bước nhanh theo chú, / như là bước theo một người chỉ huy dũng cảm.// (giọng vui, hào hứng). Hs thi đọc đoạn văn. - Gv mời 4 Hs thi đọc đoạn văn. Hs nhận xét.
  8. - Gv nhận xét , công bố bạn nào đọc hay Hs đọc truyện theo vai nhất. của mình. - Gv mời 4 Hs các em tự phân theo các vai, PP: Quan sát, thực đọc lại truyện. hành, trò chơi. Hs quan sát lần lượt 4 tranh minh họa. * Hoạt động 4: Kể chuyện. 4 Hs nối tiếp nhu kể 4 - Mục tiêu: Dưạ vào các tranh minh họa kể lại đoạn câu chuyện. câu chuyện. Hs tự lập nhóm và - Gv treo tranh minh họa sau đó mời 4 Hs phân vai. Vượt rào bắt sống tiếp nối nhau kể 4 đoạn câu chuyện. nó.chú lính nhỏ nhìn thủ lĩnh ngập ngừng. Leo lên hàng rào. Chú . Tranh 1: Viên tướng ra lệnh thế nào? Chú lính nhỏ chui qua lỗ lính nhỏ có thái độ ra sao? hổng dưới chân hàng rào. Kết quả hàng rào
  9. đổ. . Tranh 2: Cả tốp vượt rào bằng cách nào? Thầy hỏi “ Hôm qua Chú lính nhỏ vượt rào bằng cách nào? Kết em nào phá hàng quả ra sao? rào”?. Thầy mong học . Tranh 3: Thầy giáo nói gì với Hs? Thầy sinh dũng cảm nhận mong điều gì ở các bạn? lỗi. “ Về thôi”. Chú lính . Tranh 4: Viên tướng ra lệnh thế nào? Chú nhỏ nói “ như vậy là lính nhỏ phản ứng ra sao? Câu chuyện kết quá hèn” . thúc thế nào? thi kể Hai Hs lên chuyện. - Gv mời 2 Hs thi kể chuyện. Hs nhận xét. - Gv nhận xét, công bố bạn nào kể hay.
  10. 5. Tổng kềt – dặn dò. - Về luyện đọc lại câu chuyện. - Chuẩn bị bài: Mùa thu của em. - Nhận xét bài học. Bổ sung :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2