intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Gíao án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP - Phép cộng và phép nhân

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

198
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

+ Giúp học sinh : - Rèn luyện kỹ năng thực hiện phép cộng và tính nhẩm II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bảng phụ – phiếu bài tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 2.Kiểm tra bài cũ : + 2 học sinh lên bảng : + Học sinh làm vào bảng con + Nhận xét, sửa sai chung + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Gíao án toán lớp 1 - LUYỆN TẬP - Phép cộng và phép nhân

  1. Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Rèn luyện kỹ năng thực hiện phép cộng và tính nhẩm II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bảng phụ – phiếu bài tập III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập 15 16 + + 2.Kiểm tra bài cũ : 4 1 13 + 2 = + 2 học sinh lên bảng : 16 + 3 = + Học sinh làm vào bảng con ( tổ 1 , 2 ) ( tổ 3 , 4 ) + Nhận xét, sửa sai chung + Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới 3. Bài mới :
  2. TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 : Ôn tập kĩ năng thực hiện phép cộng. Mt : Học sinh nhớ lại cách đặt tính, cách thực -Viết 13. Viết 4 dưới số 3 ở hàng đơn vị, hiện phép tính viết dấu cộng bên trái rồi gạch ngang ở dưới -Giáo viên hỏi : Em hãy nêu lại cách đặt tính bài -Cộng từ phải sang trái 3 cộng 4 bằng 7 : 13 + 4 viết 7 . 1 hạ 1 viết 1 -Em hãy nêu cách cộng 13 + 4  -Giáo viên lưu ý học sinh khi đặt tính cần viết số đơn vị thẳng cột để sau này không nhầm lẫn cột chục với cột đơn vị Hoạt động 2 : Luyện tập -Học sinh mở SGK, nêu yêu cầu bài 1 Mt : Học sinh luyện tập làm tính cộng và tính
  3. nhẩm -Giáo viên yêu cầu học sinh mở sách nêu yêu -Học sinh đặt tính theo cột dọc rồi tính (từ cầu bài 1 phải sang trái ) -Học sinh tự sửa bài -Bài 1 : Đặt tính rồi tính - Học sinh tự làm bài -Cho 4 em lên bảng làm tính 2 bài / em -Nhẩm theo cách thuận trên nhất -Giáo viên sửa sai chung  Cách 1 : 15 cộng 1 bằng 16 ghi 16 -Bài 2 : Tính nhẩm  Cách 2 : 5 cộng 1 bằng 6 ; 10 cộng 6 bằng 16 – ghi 16 -Học sinh làm bài - 4 em lên bảng chữa bài -Ví dụ : 10 + 1 + 3 = -Nhẩm : 10 cộng 1 bằng 11 Bài 3 :Tính 11 cộng 3 bằng 14 -Hướng dẫn học sinh thực hiện từ trái sang phải ( tính hoặc nhẩm ) và ghi kết quả cuối cùng
  4. -Học sinh tự làm bài . Dùng thước nối, không dùng tay không -Bài 4 : Học sinh nhẩm tìm kết quả mỗi phép cộng rồi nối phép cộng đó với số đã cho là kết quả của phép cộng ( có 2 phép cộng nối với số 16 . Không có phép cộng nào nối với số 12 ) -Gọi học sinh lên bảng chữa bài 4.Củng cố dặn dò : - Nhận xét, tiết học tuyên dương học sinh tích cực hoạt động tốt . - Dặn học sinh về nhà tập làm toán vào vở nháp . -Hoàn thành vở Bài tập - Chuẩn bị bài : Phép trừ có dạng 17 -3 5. Rút kinh nghiệm :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2