intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 5 - Tiết 104: HÌNH HỘP CHỮ NHẬT, HÌNH LẬP PHƯƠNG

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

359
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Giúp HS: - Hình thành được biểu tượng về hình hộp chữ nhật và hình lập phương. - Nhận biết các đồ vật trong thực tiễn có dạng hình hộp chữ nhật và hình lập phương, phân biệt được hình hộp chữ nhật và hình lập phương.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 104: HÌNH HỘP CHỮ NHẬT, HÌNH LẬP PHƯƠNG

  1. Giáo án toán lớp 5 - Tiết 104: HÌNH HỘP CHỮ NHẬT, HÌNH LẬP PHƯƠNG I. Mục tiêu: Giúp HS: - Hình thành được biểu tượng về hình hộp chữ nhật và hình lập phương. - Nhận biết các đồ vật trong thực tiễn có dạng hình hộp chữ nhật và hình lập phương, phân biệt được hình hộp chữ nhật và hình lập phương. - Chỉ ra được các đặc điểm của các yếu tố của hình hộp chữ nhật và hình lập phương, vận dụng để giải các bài toán có liên quan. II. Đồ dùng dạy học: GV chuẩn bị trước một số hình hộp chữ nhật và hình lập phương có kích thước khác nhau, có thể khai triển được. Bảng phụ có vẽ các hình khai triển. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
  2. 1. Kiểm tra bài cũ: (4’)Yêu cầu Hs làm bài tập sau: Một sân vận động có dạng như hình dưới đây. Tính chu vi của sân vận động đó. - Sửa bài, nhận xét việc kiểm tra bài cũ. 2. Bài mới * Giới thiệu bài mới: (1’) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học T.gi an sinh 15 HĐ 1: Giới thiệu hình hộp chữ ’ nhật và hình lập phương. a. GV tổ chức cho tất cả Hs trong lớp hoạt động để tự hình thành
  3. biểu tượng về hình hộp chữ nhật: -GV giới thiệu các mô hình trực -Quan sát, nhận xét. quan về hình hộp chữ nhật để tất cả Hs quan sát, nhận xét về các yếu tố của hình hộp chữ nhật. -Nhận xét, theo dõi. -Yêu cầu Hs đưa ra các nhận xét về hình hộp chữ nhật. GV tổng hợp lại để Hs có được biểu tượng -Hs chỉ. của hình hộp chữ nhật. -Yêu cầu Hs chỉ ra các mặt của hình khai triển trên bảng phụ. -Hs nêu. -Hs tự nêu các đồ vật trong thực tiễn có dạng hình hộp chữ nhật. -Theo dõi, đo độ dài b. Hình lập phương cũng được các cạnh và trả lời. giới thiệu tương tự nhưng có thể cho Hs đo độ dài các cạnh để nêu được các đặc điểm của các mặt
  4. của hình lập phương. -Thảo luận nhóm 13 HĐ 2: Thực hành. đôi. ’ Bài 1/108: -Yêu cầu Hs làm miệng theo nhóm -Đọc kết quả. đôi. -Nhận xét. -Gọi một số Hs đọc kết quả. -Sửa bài, nhận xét. -Làm bảng con. -Làm bài vào vở, Bài 2/108: đổi vở. a. Yêu cầu Hs làm bảng con. b. Yêu cầu Hs làm bài vào vở sau đó, đổi vở sửa bài. -Đọc đề. Bài 3/108: -Gọi Hs đọc đề. -Quan sát, nhận xét. -Yêu cầu Hs quan sát, nhận xét và chỉ ra hình hộp chữ nhật, hình lập -Giải thích. phương trên hình vẽ.
  5. 02 -Yêu cầu Hs giải thích kết quả (vì -Trả lời. ’ sao?). HĐ 3: Củng cố, dặn dò -Hỏi: Nêu đặc điểm của hình hộp chữ nhật và hình lập phương. IV. Rút kinh nghiệm: ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ………………………………
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2