intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 5 - Tiết 118: GIỚI THIỆU HÌNH TRỤ. GIỚI THIỆU HÌNH CẦU

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

739
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Giúp HS: - Biết nhận dạng hình trụ, hình cầu. - Biết xác định đồ vật có dạng hình trụ, hình cầu. II. Đồ dùng dạy học: - Một số hộp có dạng hình trụ khác nhau. - Một số đồ vật có dạng hình cầu. - Tranh vẽ một số hộp không có dạng hình trụ, đồ vật không có dạng hình cầu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 118: GIỚI THIỆU HÌNH TRỤ. GIỚI THIỆU HÌNH CẦU

  1. Giáo án toán lớp 5 - Tiết 118: GIỚI THIỆU HÌNH TRỤ. GIỚI THIỆU HÌNH CẦU I. Mục tiêu: Giúp HS: - Biết nhận dạng hình trụ, hình cầu. - Biết xác định đồ vật có dạng hình trụ, hình cầu. II. Đồ dùng dạy học: - Một số hộp có dạng hình trụ khác nhau. - Một số đồ vật có dạng hình cầu. - Tranh vẽ một số hộp không có dạng hình trụ, đồ vật không có dạng hình cầu. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Kiểm tra bài cũ: (4’)Yêu cầu hs làm bài tập: Thể tích của hình lập phương bé bằng 125cm3 và bằng 5/8 thể tích của hình lập phương lớn. Hỏi: a. Thể tích của hình lập phương lớn bằng bao nhiêu phần trăm của hình lập phương bé?
  2. b. Thể tích của hình lập phương lớn bằng bao nhiêu cm3? - Sửa bài, nhận xét việc kiểm tra bài cũ. 1. Bài mới * Giới thiệu bài mới: (1’) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học T.gi an sinh 08 HĐ 1: Giới thiệu hình trụ. ’ -GV đưa ra một vài hộp có dạng -Quan sát, theo hình trụ: Hộp sữa, hộp trà,… GV dõi. nêu: Các hộp này có dạng hình trụ. -GV giới thiệu một số đặc điểm của -Lắng nghe. hình trụ: Có 2 mặt đáy là 2 hình tròn bằng nhau và 1 mặt xung quanh. -GV đưa ra hình vẽ một vài hộp -Quan sát, trả lời. không có dạng hình trụ để Hs nhận
  3. 08 biết đúng về hình trụ. ’ -Quan sát. HĐ 2: Giới thiệu hình cầu. -GV đưa ra một vài đồ vật có dạng hình cầu: Quả bóng chuyền, quả -Lắng nghe. bóng bàn,… -Quan sát, trả lời. -GV nêu: Quả bóng chuyền có dạng hình cầu, … -GV đưa ra một vài đồ vật không có dạng hình cầu để giúp Hs nhận biết 18 đúng về hình cầu. Ví dụ: quả trứng, ’ -Thảo luận nhóm. bánh xe ô tô nhựa (đồ chơi)… HĐ 3: Thực hành. -Báo cáo kết quả. Bài 1/126: -Yêu cầu Hs thảo luận nhóm đôi, -Nhận xét. chỉ ra hình nào là hình trụ trong các hình đã cho. -Thảo luận nhóm. -Gọi đại diện nhóm báo cáo kết
  4. quả. -Chữa bài, nhận xét. -Báo cáo kết quả. -Nhận xét. Bài 2/126: -Yêu cầu Hs thảo luận nhóm đôi, chỉ ra hình nào là hình cầu trong - Hs chơi trò chơi. các hình đã cho. -Gọi đại diện nhóm báo cáo kết -Nhận xét. quả. -Chữa bài, nhận xét. -Trả lời. 02 Bài 3/126: ’ -Tổ chức cho Hs chơi trò chơi: Nêu một số đồ vật có dạng hình trụ, hình cầu. -Chữa bài, nhận xét. HĐ 4: Củng cố, dặn dò. -Yêu cầu Hs nêu nhận xét về hình
  5. trụ, hình cầu. IV. Rút kinh nghiệm: ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………… ……………………………………………………..
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2