intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: BỀ MẶT TRÁI ĐÂT

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

346
lượt xem
34
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: Sau bài học, hs có khả năng -Phân biệt được lục địa và đại dương -Biết trên bề mặt Trái Đất có 6 châu lục và 4 đại dương -Nói tên và chỉ được vị trí 6 châu lục và 4 đại dương trên lược đồ: “ Các châu lục và các đại dương” II. Đồ dùng dạy học: -Các hình trong SGK t 126, 127 -Tranh ảnh về lục địa và đại dương ( nếu có) -Một số lược đồ phóng to, tương tự như lược đồ hình 3 SGK t127 (nhưng không có phần chữ trong...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: BỀ MẶT TRÁI ĐÂT

  1. Đề bài: BỀ MẶT TRÁI ĐÂT I.Mục tiêu: Sau bài học, hs có khả năng -Phân biệt được lục địa và đại dương -Biết trên bề mặt Trái Đất có 6 châu lục và 4 đại dương -Nói tên và chỉ được vị trí 6 châu lục và 4 đại dương trên lược đồ: “ Các châu lục và các đại dương” II. Đồ dùng dạy học: -Các hình trong SGK t 126, 127 -Tranh ảnh về lục địa và đại dương ( nếu có) -Một số lược đồ phóng to, tương tự như lược đồ hình 3 SGK t127 (nhưng không có phần chữ trong hình) ,10 tấm bìa, mỗi tấm bìa nhỏ ghi tên của một châu lục hoặc đại dương III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của thầy Hoạt động của trò dạy học -Các đới khí hậu A.Bài cũ -Gv nêu câu hỏi: (4 phút) +Mỗi bán cầu có mấy đới khí hậu? Kể tên -2 hs trả lời các đới khí hậu? + Nêu đặc điểm của từng đới khí hậu? -Nhận xét -Gt bài B.Bài mới -Mục tiêu: Nhận biết được thế nào là lục HĐ 2: Thảo luận địa, đại dương cả lớp -Tiến hành: -Bước1: gv yêu cầu hs chỉ đâu là nước, (12 phút) -hs quan sát hình
  2. đâu là đất trong hình 1, SGK t 126 vẽ, chỉ nước, đất -Bước2: Gv chỉ cho hs biết: phần đất và -hs quan sát quả phần nước trên quả địa cầu ( màu xanh lơ địa cầu hoặc màu xanh lam thể hiện phần nước) +Hỏi: Nước hay đất chiếm phần lớn hơn -nước trên bề mặt Trái Đất -Bước3: Gv giải thích một cách đơn giản -hs lắng nghe + kết hợp minh hoạ bằng tranh ảnh(nếu có) để hs hiểu thế nào là lục địa, đại dương -Lục địa: Là những khối đất liền lớn trên -hs nhắc lại bề mặt Trái Đất -Đại dương: Là những khoảng nước rộng mênh mông bao bọc phần lục địa -Kết luận: trên bề mặt Trái Đất, có chỗ có đát, có chỗ có nước.Nước chiếm phần lớn hơn trên bề mặt Trái Đất. Những khối đất liền lớn trên bề mặt Trái Đấtgọi là lục địa, phần lục địa được chia thành 6 châu lục. những khoảng nước rộng mênh mông bao bọc phần lục địa gọi là đại dương. Trên bề mặt Trái Đất có 4 đại dương -Mục tiêu: Biêt tên của 6 châu lục và 4 đại dương trên thế giới HĐ 2: Làm việc -Chỉ được vị trí 6 châu lục và 4 đại dương trên lược đồ theo nhóm (10 phút) -Tiến hành:
  3. -Bước1: Hs trong nhóm làm việc theo gợi -làm việc theo ý sau: nhóm +Có mấy châu lục? Chỉ và nói tên các -6 châu lục, hs chỉ châu lục trên lược đồ H 3? vào lược đồ +Có mấy đại dương? Chỉ và nói tên các -4 đại dương, hs đại dương trên lược đồ hình 3? chỉ vào lược đồ +Chỉ vị trí của VN trên lược đồ, VN ở -hs tự tìm châu lục nào? -châu Á -Kết luận: Trên thế giới có 6 châu lục: -hs lắng nghe châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Mĩ, châu Đại Dương và châu Nam Cực. Có 4 đại dương: Thái Bình Dương, Ấn Độ Đương, Đại Tây Dươngvà Bắc Băng Dương -Mục tiêu:Giúp hs nhớ tên và nắm vững vị trí của các châu lục và các đại dương HĐ 3: Trò chơi: -Tiến hành: Tìm vị trí -Bước1: Chia nhóm hs và phát cho mỗi -hs tham gia trò nhóm 1 lược đồ câm, 10 tấm bìa nhỏ ghi chơi theo nhóm các châu lục và các tên châu lục hoặc đại dương đại dương -Bước2: khi gv hô: “ Bắt đầu”, hs trong nhóm sẽ trao đổi với nhau và dán các tấm (7 phút) bìa vào lược đồ câm trong thời gian 3 phút -Bước3: Hs trong nhóm làm xong thì trưng bày sản phẩm của nhóm trước lớp -Gv hoặc hs đánh giá kết quả -1 hs đọc -lớp nhận xét, Nhận xét- mục : “ Bóng đèn toả sáng” đánh giá dặn dò
  4. -Nhận xét - Bài sau : Bề mặt lục địa (2 phút)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2