intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: THÚ.

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

824
lượt xem
127
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: Sau bài học, hs biết: - Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các loài thú nhà được quan sát. - Nêu ích lợi của các loài thú nhà. - Có ý thức ăn chăm sóc các loài thú nhà. - Vẽ và tô màu một loài thú nhà mà hs ưa thích. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trong SFK trang 104,105. - Giấy khổ A4, bút màu dùng đủ cho mỗi hs. - Giấy khổ to, hồ dán. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tự nhiên xã hội lớp 3: Đề bài: THÚ.

  1. Đề bài: THÚ. I.Mục tiêu: Sau bài học, hs biết: - Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các loài thú nhà được quan sát. - Nêu ích lợi của các loài thú nhà. - Có ý thức ăn chăm sóc các loài thú nhà. - Vẽ và tô màu một loài thú nhà mà hs ưa thích. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình trong SFK trang 104,105. - Giấy khổ A4, bút màu dùng đủ cho mỗi hs. - Giấy khổ to, hồ dán. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS dạy học -Chim. A.Bài cũ -Gv nêu câu hỏi: ( 5 phút) +Nêu đặc điểm của các loài chim ? -2 hs trả lời. +Nêu ích lợi của các loài chim ? -Nhận xét. -GT bài. B.Bài mới -Mục tiêu: Chỉ và nói được tên các bộ HĐ 1: phận cơ thể của các loài thú nhà được ( 12 phút ) quan sát. -Tiến hành: -Bước1: Làm việc theo nhóm đôi: -Thảo luận theo -Gv yêu cầu hs hình các loại thú nhà nhóm đôi. trong SGK t 104, 105 và các hình sưu tầm được. -Câu hỏi gợi ý: +Kể tên các con thú nhà mà bạn biết ? -Hs kể lần lượt từ +Trong số các con thú nhà đó, hình 1 đến hình 5. -Con nào có mõm dài, tai vểnh, mắt híp -Lợn. ? -Con nào có thân hình vạm vỡ, sừng -Trâu.
  2. cong như lưỡi liềm ? -Con nào có thân hình to lớn, sừng -Bò. cong, vai u ? -Con nào đẻ con ? -Tất cả các con thú có trong hình. +Thú mẹ nuôi thú con mới sinh bằng gì -Bằng sữa của ? mình. +Nêu một vài đặc điểm giống nhau và -Giống nhau: có khác nhau giữa chúng ? lông mao, đẻ con ,cho con bú bằng sữa. -Khác nhau: hình dạng, độ lớn. -Bước2: Đại diện các nhóm trình bày, -Đại diện các nhóm mỗi nhóm giới thiệu về một con thú, trình bày. nhóm bạn bổ sung. -Nhóm bạn bổ sung -Kết luận: Những động vật có lông -Hs lắng nghe. mao, đẻ con và nuôi con bằng sữa được gọi là thú hay động vật có vú. -Mục tiêu: Nêu được ích lợi của các HĐ 2: Thảo luận loài thú nhà. nhóm 4 -Tiến hành: -Bước1: Hs thảo luận nhóm 4 theo các (10-12phút) câu hỏi gợi ý: -Thảo luận theo +Nêu ích lợi của việc nuội các loại thú nhóm, nêu được ích nhà như: lợn, trâu, bò, chó, mèo ? lợi của các loài thú +Ở nhà em nào có nuôi các loài thú và việc chă m sóc nhà? Nêu có, các em có tham gia chă m chúng. sóc hay chăn thả chúng không ? +Em thường cho chúng ăn gì ? -Bước2: Đại diện các nhóm trình bày, mỗi nhóm nêu việc chă m sóc một con -Các nhóm trình thú. bày. -Kết luận: Lợn là vật nuôi chính của
  3. nước ta, thịt lợn là thức ăn giàu chất -Hs lắng nghe. dinh dưỡng, phân lợn dùng để bón ruộng. -Trâu bò được dùng để kéo cày, kéo xe, phân được dùng để bón ruộng. -Bò còn được nuôi để lấy thịt, sữa, các sản phẩm như bơ, pho mát cùng với thịt bó là những thức ăn ngon và bổ, cung cấp nhiều chất đạm, chất béo cho con người. -Cần chăm sóc trâu, bò cẩn thận, cho chúng ăn đầy đủ. -Tóm lại: Những con vật này đều có lông mao, đẻ con và cho con bú , gọi là động vật có vú. -Gv hướng dẫn hs vẽ ,tô màu vào giấy -Hs thực hành vẽ HĐ 3: Vẽ tranh A4 1 con thú nhà mà em thích, ghi các tranh. bộ phận bên ngoài của chúng. ( 8-10 phút) -Sau đó , em nào vẽ nhanh sẽ đính hình -Trưng bày sản lên bảng. phẩm. -Gv và cả lớp nhận xét. -Lớp nhận xét. -1 hs đọc mục: “Bóng đèn toả sáng”. -1 hs đọc. -Nhận xét tiết học. Nhận xét - -Dặn hs học bài. dặn dò -Chuẩn bị bài sau: Thú (sưu tầm tranh (2 phút) về thú rừng ).
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2