intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Văn 3: Tuần 11. TẬP ĐỌC: ĐẤT QUÍ, ĐẤT YÊU

Chia sẻ: Tran Thi Ly | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:14

162
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu tham khảo dành cho giáo viên, phụ huynh có con em đang học tiểu học - Bộ giáo án lớp 3 mới nhất năm 2011.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Văn 3: Tuần 11. TẬP ĐỌC: ĐẤT QUÍ, ĐẤT YÊU

  1. TUẦN 11 Dạy ngày : Thứ hai, ngày 15/11/2010 TẬP ĐỌC: ĐẤT QUÍ, ĐẤT YÊU ( đã có ở giáo án buổi 1) ========================= KỂ CHUYỆN : ĐẤT QUÍ, ĐẤT YÊU ( đã có ở giáo án buổi 1) ============================================================ BỒI DƯỠNG TOÁN : LUYỆN GIẢI BÀI TOÁN BẰNG 2 PHÉP TÍNH I. Mục tiêu - Củng cố cho HS nắm vững cách giải bài toán bằng 2 phép tính - Rèn kĩ năng làm bài, trình bày bài II. Các hoạt động dạy học 1. GTB – ghi tên bài 2. Nội dung Bài 1 :Một người có 50 quả trứng. Lần đầu bán 12 quả,lần sau bán 18 quả. Hỏi sau 2 lần bán, người đó còn lại bao nhiêu quả trứng ? - HS đọc và phân tích đề bài. - HS xác định dạng toán. - HS tóm tắt và làm bài vào vở - 1 HS lên bảng
  2. - GV chấm và chữa bài Bài 2 : Một thùng có 42 l dầu, đã lấy đi 1/7 số dầu đó. Hỏi trong thùng còn l ại bao nhiêu lít dầu? - HS đọc , phân tích đề bài và xác định dạng toán - Gọi HS lên bảng tóm tắt rồi giải - Gọi HS chữ bài Bài 3 : Lập bài toán theo tóm tắt sau rồi giải Gà trống ? con Gàmái - Cho HS nêu yêu cầu của bài. - Gọi 1 số HS lập đề toán rồi giải - GV chấm chữa bài - Bài 4 : Đàn gà có 27 con gà, số gà mái nhiều hơn số gà trống là 15 con. Hỏi đàn gà có bao nhiêu conn? - HS đọc , phân tích đề và xác định dạng toán - Cho HS làm bài vào vở - GV nhận xét chữa bài. - Lưu ý : Câu trả lời phải phù hợp với phép tính. Bài 5 : Tổng số tuổi của bố Nam, mẹ Nam và Nam là 80 tuổi. Tổng số tuổi của bố Nam và mẹ Nam là 75 tuổi. Tổng số tuổi của mẹ Nam và Nam là 80 tu ổi. Tính s ố tuổi của mẹ Nam?
  3. - Gọi HS đọc bài - Muốn tìm số tuổi của mẹ Nam trước tiên ta phải tìm gì ?( Tính s ố tu ổi c ủa Nam ) - Nêu cách tìm số tuổi của Nam - Tìm số tuổi của mẹ Nam ta làm thế nào ? - Cho HS làm bài vào vở - GV nhận xét chữa bài 3. Củng cố dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS ôn bài ====================== BỒI DƯỠNG TOÁN : LUYỆN GIẢI BÀI TOÁN BẰNG 2 PHÉP TÍNH I. Mục tiêu - Củng cố cho HS nắm vững cách giải bài toán bằng 2 phép tính - Rèn kĩ năng làm bài, trình bày bài II. Các hoạt động dạy học 1.GTB – ghi tên bài 2.Nội dung Bài 1 : Minh có 18 hòn bi . Lâm có nhiều hơn Minh 13 hòn bi. Hỏi c ả 2 b ạn có bao nhiêu hòn bi? - HS đọc bài và phân tích bài toán
  4. - Gọi 1 HS lên tóm tắt rồi giải - HS nhận xét chữa bài Bài 2: Lớp em có 48 hs. 1/3 số học sinh là nữ. Hỏi lớp em có bao nhiêu học sinh nam? - HS đọc đề và xác định dạng toán. - HS tự làm vào vở - GV chấm chữa bài Bài 3 :Có 14 túi gạo tẻ và 6 túi gạo nếp. Mỗi túi đựng 5 kg g ạo.H ỏi có t ất c ả bao nhiêu ki lô gam gạo? - GV hướng dẫn tương tự bài2 Bài 4:Lớp 3A có 35 học sinh, trong đó có 1/5 số học sinh đạt loại trung bình; còn l ại học sinh đạt khá và giỏi. Hỏi số học sinh khá và giỏi của lớp 3 A là bao nhiêu em? - HS đọc bài toán và tự giải - GV chấm chữa bài 3.Củng cố dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS ôn ============================================================ BỒI DƯỠNG ÂM NHẠC : TRÒ CHƠI ÂM NHẠC I.Mục tiêu - HS biết chơi 1 số trò chơi về âm nhạc - HS yêu thích ca nghệ
  5. II. Chuẩn bị : ô chữ III. Các hoạt động dạy học 1. ổn định tổ chức : Lớp hát một bài 2. Bài mới : a. Giới thiệu bài – ghi tên bài b. Hướng dẫn trò chơi - GV đưa ra một số ô chữ. Mỗi ô chữ có 1 chữ - GV gọi HS hát bài hát mà có tên ở ô chữ. Nừu hát đúng GV cùng các b ạn tuyên dương. Bạn nào không hát được thì phải nhảy lò cò quanh lớp. - GV gọi 5=> 7 HS hát các bài hát có các chữ sau : cha, Bác Hồ, cô giáo, sinh nh ật, trung thu, trống trường,… 3. Củng cố dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS ôn bài ============================================================ Dạy ngày : Thứ tư, ngày 17/11/2010 BỒI DƯỠNG TIẾNG VIỆT: LUYỆN TỪ VÀ CÂU: MỞ RỘNG VỐN TỪ VỀ QUÊ HƯƠNG. ÔN TẬP CÂU: AI LÀM GÌ ? I.Mục tiêu - Củng cố,hệ thống hoá cho HS nắm vững một số từ ngữ về chủ đề quê hương
  6. - HS nắm vững mẫu câu Ai làm gì? II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1.Giới thiệu bài – ghi tên bài 2. Nội dung Bài 1 : Tìm từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo thành câu nói về cảnh vật quê hương. - …..lồng lộng - …….rì rào trong gió - …...nhởn nhơ - ……..um tùm - ……bay bổng -……… ríu rít - …….lăn tăn gợn sóng - ………..rợp rờn - …….uốn khúc - ………mát rượi - …….xuôi ngược - ………cổ kính - …….xa tắp + hS đọc bài - HS nêu y/c - Cho HS nêu miệng sau đó cho HS làm vở - GV chấm chữa bài - Gọi HS đọc lại toàn bài => Muốn tìm được từ ngữ thích hợp để điền vào ch ỗ trống, ta có th ể đ ặt câu h ỏi. VD: Cái gì bay bổng? Con gì ríu rít? Trả lời đúng câu hỏi nghĩa là ta đã tìm đ ược t ừ ngữ để điền vào chỗ trống.
  7. Bài 2 ( TVNC/74) - Gọi HS đọc bài - Cho HS xác định y/c - HS thảo luận theo nhóm bàn - Từng nhóm phát biểu - GV nhận xét chữa bài => Lưu ý: a.Cần đọc chậm dãi từng thành ngữ, chú ý n ội dung c ủa thành ng ữ. Có th ể đặt câu hỏi: Thành ngữ này có nói về quê hương không? b. Dựa vào nghĩa của thành ngữ “ Quê cha đất t ổ” HS t ập đ ặt câu v ới thành ngữ này Bài 3( TVNC/74) - Gọi HS đọc bài - Cho HS xác định y/c - HD HS làm miệng, GV sửa chữa cho HS - Cho HS tự làm bài vào vở HS viết xong gạch dưới các câu kiểu: Ai làm gì ? trong đoạn văn. 4. Củng cố dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS ôn bài ========================= BỒI DƯỠNG TẬP LÀM VĂN: TẬP KỂ CHUYỆN VỀ NGƯỜI THÂN
  8. I.Mục tiêu - HS biết kể lại câu chuyện về người thân khi chăm sóc cho em bị ốm - Rèn kĩ năng viết văn kể chuyện. II. Hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài 2. nội dung Đề bài : Em hãy kể lại chuyện bố mẹ đã lo lắng, chăm sóc cho em khi em bị ốm - Gọi HS đọc bài - Cho HS xác định y/c - GV hướng dẫn HS làm miệng sau đó cho HS làm vở Gợi ý : - Em được bố ( mẹ chăm sóc khi nào ? vì sao? - Kể lại từng hành động của bố( mẹ ) khi chăm sóc em( nét mặt, ánh m ắt, thái đ ộ, c ử chỉ, lời nói khi đắp khăn ướt, lấy nước, thuốc). - Kết quả việc làm của bố mẹ. - Nêu cảm xúc, suy nghĩ của bản thân trước sự lo lắng cham sóc ấy. - Cho HS làm vở - GV thu bài chấm, chữa bài 5. Củng cố dặn dò - Nhận xét giờ - Dặn HS ôn bài
  9. BỒI DƯỠNG MĨ : HOÀN THIỆN VẼ CÀNH LÁ I.Mục tiêu - GV cho HS hoàn thiện bài vẽ theo mẫu: Vẽ cành lá ở bài 1 - Rèn cho HS óc thẩm mĩ, sáng tạo. II. Hoạt động dạy học a. Giới thiệu bài – Ghi tên bài b. Luyện tập - Y/c HS mang bài vẽ buổi 1 ra để hoàn chỉnh.GV nhắc lại nội dung bài - GV đi bao quát chung giúp đỡ HS yếu, hướng dẫn tỉ mỉ cho những HS chưa biết vẽ và đôn đốc những HS vẽ tốt cần sáng tạo hơn nữa trong bài vẽ của mình - Sau khi HS vẽ xong. GV y/c các em tô màu vào bức tranh cho đẹp - GV chấm bài, nhận xét tuyên dương những bài vẽ đẹp c.Củng cố dặn dò - Nhận xét giờ - Dăn HS ôn bài ============================================================ Dạy ngày : Thứ năm, ngày 18/11/2010 LUYỆN TOÁN : LUYỆN BẢNG NHÂN8 I.Mục tiêu - HS nắm vững bảng nhân8 - Vận dụng bảng nhân 8 vào làm các dạng bài tập
  10. II. Các hoạt động dạy học 1. GTB- ghi tên bài 2. Nội dung Bài 1: Tính nhẩm 8x2= 8x7= 8x1+5= 8x5= 8x4= 8 x 9 + 29 = 8x9= 8x6= 8 x 8 + 25 = - GV gọi 2 HS lên bảng - Lớp làm vở - Gọi HS nhận xét chữa bài. Bài 2 : Đặt tính rồi tính 37 x 5 26 x 8 80 x 4 49 x 8 80 x 8 25 x 7 - 3 HS lên bảng nói rõ cách làm - lớp làm vở GV nhẫnét chữa bài Bài 3 : Anh hái được 6 chục quả táo, em hái đựơc bằng 1/3 s ố táo của anh. H ỏi c ả 2 anh em hái được bao nhiêu quả táo ? -2 HS đọc bài - Cho lớp làm vở - GV chấm chữa bài
  11. Bài 4( lớp 3 C ): Anh đi từ nhà đến trường hết 1/6 gi ờ. Em đi t ừ nhà đ ến tr ường h ết 1/3 giờ. Hỏi ai đi nhanh hơn? Nếu em đi học mà đi trước anh 5 phút thì anh có đuổi kịp không ? Nếu có thì đuổi kịp ở chỗ nào ? - HS đọc bài và phân tích bài toán - Hướng dẫn HS giải 1/6 giờ= 10 phút, 1/3 giờ = 20phút Thời gian em đi đến trường nhiều hơn anh: 20 - 10 = 10 (phút) Vậy nếu em đi trước anh 10 phút thì anh sẽ đuổi kịp em tại trường. Song em chỉ đi trước anh 5 phút ( tức là một nửa của 10 phút ), vậy anh sẽ đuổi kịp em ở đúng nửa quãng đường ( hay ở chính giữa quãng đường từ nhà đến trường) 3. Củng cố dặn dò - GV nhận xét giờ học - Dặn HS về nhà ôn bài ========================= THỰC HÀNH TỰ NHIÊN - XÃ HỘI: LUYỆN BÀI 20 + BÀI 21 I.Mục tiêu - Củng cố cho HS nắm vững về họ nội họ ngoại, mối quan hệ về họ hàng. - HS vận dụng tốt kiến thức vào làm bài tập. II. Hoạt động dạy học 1. Giới thiệu bài- ghi tên bài
  12. 2. Bài giảng Bài 1 / 28( VBTTN-XH) - Gọi HS đọc bài - Cho HS nêu yêu cầu - Cho HS làm bài vào vở. - GV bao quát giúp đỡ HS yếu => GV củng cố về họ nội họ ngoại của Hương và Quang. Bài 2 /28 ( VBTTN-XH) - Gọi HS đọc bài - Cho HS nêu yêu cầu - Cho HS thực hiện theo y/c của bài vào vở - GV nhận xét chữa bài bài 3: Em đã làm gì để thể hiện sự yêu quí, quan tâm và giúp đỡ những người họ hàng thân thích của mình? - Gọi 1 số HS phát biểu - GV nhận xét chung Bài 1 /29( VBTTN-XH): - Goi HS nêu miệng - Gọi HS nhận xét - GV nhận xét chữa bài Bài 2/29( VBTTN-XH) - Gọi HS đọc bài và cho HS nêu yêu cầu - Cho HS thực hiện theo y/c của bài vào vở
  13. - GV nhận xét chữa bài 3.Củng cố- dặn dò - Nhận xét giờ ======================== HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ: KỈ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM I.Mục tiêu - Toồ chửực cho HS tham gia caực hoaùt ủoọng vaờn hoaự vaờn ngheọ chaứo mửứng 20/11- ngaứy nhaứ giaựo vieọt nam, sơ kết phong trào thi đua thi đua chặng thứ nhất do liên đội phát động. - Hiểu rõ ý nghĩa ngày 20/11 II.Nội dung 1. GV chủ nhiệm sơ kết phong trào thi đua chào mừng ngày nhà giáo việt nam 20/11 - 100% các em có ý thức tốt hưởng ứng nhiệt tình phong trào thi đua do đội phát động, nền nếp lớp học tốt - Tuyên dương những em có ý thức cao trong phong trào hội học hội giảng - Khen ngợi những em đạt 2 điểm 10 trong đợt kiểm tra định kì lần 1. 2. Tổ chức thảo luận về ý nghĩa ngày 20/11 3. Tổ chức cho HS tham gia giao lưu văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo việt nam 4. GV nhận xét đánh giá chung ============================== Ngày tháng 11 năm 2010
  14. KÍ DUYỆT Trần Thị Thoa
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2