intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Vật lý 10: Định luật 1 Niuton

Chia sẻ: Huỳnh Thị Thùy Dương | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

195
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo nội dung "Giáo án Vật lý 10: Định luật 1 Niuton" dưới đây để nắm bắt được mục tiêu, yêu cầu, hoạt động dạy và học, nội dung tóm tắt của định luật 1 Niuton. Đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn đang học và nghiên cứu về định luật Niuton.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Vật lý 10: Định luật 1 Niuton

  1. ĐỊNH LUẬT I NIUTON I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức - Hiểu được nội dung và định luật I Niu –tơn. biết vận dụng vào các bài tập đơn giản. 2. Kỹ năng - Hiểu vận dụng định luật để giải thích một số hiện tượng Vật lý. - Biết đề phòng những tác hại của quán tính trong đời sống, nhất là chủ động phòng chống tại nạn giao thông. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên - Dụng cụ minh hoạ thí nghiệm lịch sử của Ga-li-lê. - Chuẩn bị dụng cụ thí nghiệm về chuyển động thẳng đều . 2. Học sinh - Ôn tập kiến thức vế lực và tác dụng lực. 3. Gợi ý dụng CNTT - Chuẩn bị một số hình ảnh một số video về thí nghiệm lịch sử của Ga-li-lê. - Chuyển các câu hỏi 1 và 2 SGK thành các câu trắc nghiệm. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. ổn định lớp. Kiểm tra sỹ số và Giới thiệu vị trí của bài học ( 1 phút )
  2. 2 .Kiểm tra bài cũ ( 5 phút). a. Phát biểu khái niệm về tổng hợp và phân tích lực ? b. Xác định các lực thành phần trong dây treo quả nặng gá trên tường ? 3. Hoạt động dạy học. Hoạt động 1: Tìm hiểu nội dung và ý nghĩa định luật I Niu–tơn.(10 phút) HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH SỰ TRỢ GIÚP CỦA GIÁO VIÊN - Xem SGK mục 1 và 2 SGK. - Yêu cầu HS xem SGK mục 1 và 2. - Phát biểu định - Nêu câu hỏi về quan niệm A-ri- xtốt và luật I Niu – tơn. lập luận của Ga-li-lê. - Đọc SGK - Nhận xét câu trả lời. -Trả lời câu hỏi - Nêu câu hỏi C1. về vật cô lập, - Nhận xét câu trả lời. khái niệm quán tính. - Hướng dẫn HS vận dụng tính quy nạp để - Trả lời câu hỏi C2. định luật I Niu – tơn. - Nêu ý nghĩa của - Nhận xét câu trả lời của HS và điều định luật I Niu–tơn. chỉnh nội dung câu trả lời cho chính xác. - Yêu cầu HS đọc SGK. - Nêu câu hỏi. - Nhận xét câu trả lời. - Nêu câu hỏi C2.
  3. - Nhận xét câu trả lời. Hoạt động 2 : Tiến hành thí nghiệm kiểm chứng . (15 phút) HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH SỰ TRỢ GIÚP CỦA GIÁO VIÊN - Quan sát GV làm thí nghiệm. - Làm thí nghiệm biểu diễn. - Ghi kết quả và xử lý kết quả. - Yêu cầu HS ghi kết quả và xử lý kết quả. - Nêu kết luận về thí nghiệm. - Yêu cầu HS nêu Nhận xét và kết luận. - Nhận xét câu trả lời. Hoạt động 3: Bài tập vận dụng(15 phút) HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH SỰ TRỢ GIÚP CỦA GIÁO VIÊN
  4. - Trả lời câu hỏi trắc nghiệm theo nội - Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi 1 đến 6 dung câu 1 –6 SGK. SGK. - Hoạt động nhóm: Thảo luận giải bài - Nhận xét câu trả lời của HS. tập 1 SGK. - Nêu bài tập 1 SGK. - Ghi tóm tắt các kiến thức cơ bản: nội - Yêu cầu HS ghi tóm tắt các kiến thức dung, ý nghĩa của định luật I Niu – tơn. trọng tâm của bài. - Đánh giá nhận xét kết quả giờ dạy. Hoạt động 4 : Ôn tập củng cố (4 phút) HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH SỰ TRỢ GIÚP CỦA GIÁO VIÊN - Ghi câu hỏi và bài tập về nhà. - Nêu câu hỏi và bài tập về nhà. - Những sự chuẩn bị cho bài sau - Yêu cầu: HS chuẩn bị bài sau. IV. RÚT KINH NGHIỆM
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2