intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo trình Anh văn chuyên ngành Nhà hàng (Ngành: Quản trị khách sạn - Liên thông cao đẳng) - Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:51

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo trình "Anh văn chuyên ngành Nhà hàng (Ngành: Quản trị khách sạn - Liên thông cao đẳng)" được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp sinh viên nắm được các kiến thức về: Một số từ, cụm từ, thuật ngữ chuyên ngành và các cấu trúc câu thương được sử dụng phổ biến trong khách sạn và nhà hàng. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo trình Anh văn chuyên ngành Nhà hàng (Ngành: Quản trị khách sạn - Liên thông cao đẳng) - Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận

  1. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ NINH THUẬN *** GIÁO TRÌNH MÔN HỌC/MÔ ĐUN: ANH VĂN CHUYÊN NGÀNH NHÀ HÀNG NGÀNH/NGHỀ: QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN - NHÀ HÀNG TRÌNH ĐỘ: LIÊN THÔNG CAO ĐẲNG Ban hành kèm theo Quyết định số: /QĐ-CĐN ngày…..tháng…….năm…… của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận Ninh Thuận, năm 2019 1
  2. TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể được phép dùng nguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và tham khảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinh doanh thiếu lành mạnh sẽ bị nghiêm cấm. LỜI GIỚI THIỆU Để thưc hiện biên soạn giáo trình đào tạo nghề Quản trị Khách sạn-Nhà hàng ơ trình độ Liên thông Cao Đăng Nghề, giáo trình Anh van chuyen nganh Nha hang là một trong nhưng giáo trình môn học đào tạo chuyên ngành. Giáo trình được biên soạn ngăn gọn, minh họa hình ảnh ro ràng, trình bày dê hiểu, đề cạp nhưng nội dung co bản, tích hợp kiến thưc và luyện tạp chặt chẽ với nhau, logic. Khi biên soạn, tác giả đa cô găng cạp nhạt nhưng kiến thưc mới có liên quan đến nội dung chưong trình đào tạo và phù hợp với mục tiêu đào tạo, nội dung ly thuyết và thưc hành được biên soạn găn với nhu câu thưc tế đồng thơi có tính thưc tiến cao. Xin tran trọng cảm on Khoa Kinh tế tông hợp Trương Cao đăng nghề Ninh Thuạn cung như sư giup đơ quy báu cua đồng nghiệp đa giup tác giả hoàn thành giáo trình này. Mặc dù đa rất cô găng nhưng chăc chăn không tránh khoi sai sót, tác giả rất mong nhạn được y kiến đóng góp cua ngươi đọc để lân xuất bản sau giáo trình được hoàn thiện hon. Ninh Thuận, ngày 01 tháng 6 năm 2019 Biên soạn Pham Tân Mai Van 2
  3. MỤC LỤC TRANG 1. Lơi giới thiệu.............................................................................................. 2 2. Mục lục....................................................................................................... 3 3. Vị trí, tính chất, mục tiêu cua môn học...................................................... 4 4. UNIT1: TAKING RESTAURANT BOOKINGS ..................................... 6 5. UNIT 2: RECEIVING AND SEATING GUESTS.................................... 16 6. UNIT 3: TAKING FOOD ORDERS........................................................ 25 7. UNIT 4: KITCHEN STAFF....................................................................... 31 8. UNIT 5: KITCHEN UTENSILS AND APPLIANCES............................. 37 9. UNIT 6: THE BILL, PLEASE................................................................... 44 10. TÀI LIỆU THAM KHẢO.......................................................................... 51 3
  4. CH N G TRÌNH MÔN H C TI NG ANH CHUYÊN NGÀNH NHÀ HÀNG H LIÊN THÔNG Tên môn h c: Ti ng Anh Chuyên Ngành Nhà Hàng Mã môn h c: Th i gian th c hi n môn h c: 60 gi (Lý thuy t: 27gi ; Th c hành: 30 gi ; Ki m tra: 3 gi ) I. V trí, tính ch t c a môn h c: - V trí: Ti ng Anh chuyên ngành nhà hàng n m trong ph n ki n th c c a môn h c ngo i ng chuyên ngành Qu n tr khách s n - Tính ch t: Ph i c b trí gi ng d y song song v i các môn h c liên quan n nghi p v qu n tr khách s n và sau môn Ti ng Anh chuyên ngành khách s n. II. M c tiêu môn h c: - V ki n th c: Nh m trang b cho ng i h c bi t m t s t , c m t , thu t ng chuyên ngành và các c u trúc câu th n g c s d ng ph bi n trong khách s n và nhà hàng. - V k n ng: Cung c p cho ng i h c s hi u bi t c n thi t v v n hóa giao ti p khi s d ng Ti ng Anh - V n ng l c t ch và trách nhi m: Giúp ng i h c t tin, có th giao ti p, trao i và nói chuy n v i khách m t cách trôi ch y và chuyên nghi p III. N i dung môn h c: 1. N i dung t ng quát và phân b th i gian: S Th i gian (gi ) TT T ng Lý Th c Ki s thuy hành, thí m Tên ch n g , m c t nghi m, tra th o lu n, bài tp Unit 1-Taking restaurant bookings 10 5 5 Unit 2- Receiving and seating guests 10 4 5 1 Unit 3- Taking food orders 10 5 5 Unit 4- Kitchen staff 10 4 5 1 4
  5. Unit 5- Kitchen utensils and 5 appliances 10 5 Unit 6- The bill, please 10 4 5 1 T NG C NG 60 27 30 3 5
  6. UNIT 1: TAKING RESTAURANT BOOKINGS (Nhận đặt bàn tai nhà hàng) Giới thiệu: Nhà hàng là noi kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ về ăn uông để thu lợi nhuạn từ đó. Đay là noi có thể phục vụ nhiều đôi tượng thưc khách khác nhau và nhiều loại hình khác nhau theo nhu câu cua từng khách. Xử ly nhu câu đặt bàn và bao gồm cả đặt món trước cua khách hàng sẽ giup cải thiện hiệu suất làm việc trong bếp hoặc trong quây pha chế; giup hợp ly hóa công việc xếp bàn; và quan trọng nhất là thoa man nhu câu khách hàng khi đến quán sẽ không phải chơ đợi, chuyển hay ghép bàn khi họ không tư nguyện. Mục tiêu: Học xong bài này ngươi học có khả năng: - Biết, hiểu và vạn dụng được các từ vưng, cụm từ và mẫu cau thưc hiện việc nhạn đặt bàn ăn cua khách đặt qua điện thoại - Biết, vạn dụng và nghe được các cụm từ, nhóm từ chỉ ngày,tháng, năm và giơ - Nghe được đặt bàn cua khách qua điện thoại và ghi lại việc đặt bàn đó. - Thưc hiện được bài đàm thoại đặt bàn qua điện thoại theo so đồ thông tin cho sẵn. 6
  7. I. TAKING RESERVATION 7
  8. 8
  9. 9
  10. II. BOOKING A TABLE 10
  11. 11
  12. III. TAKING RESERVATION BY TELEPHONE 12
  13. 13
  14. IV. PRACTICE 14
  15. 15
  16. UNIT 2: RECEIVING AND SEATING GUESTS (Đón khách và xếp chỗ ngồi cho khách) Giới thiệu: Ở mỗi bộ phạn đều có nhan viên phục vụ và chăm sóc khách hàng mỗi khi họ đến với nàh hàng mình, vì vạy khi chào đón khách là điều quan trọng nhất. Khi khách đến nhan viên chào đón khách phải luôn tưoi cươi và nhìn ra cửa để chào đón họ với thái độ han hoan nhất, và khoảng cách thích hợp giưa nhan viên chào đón khách là 1m. Khi đa biết được sô lượng khách đến nhà hàng hay dẫn khách đến bàn có sô lượng phù hợp. Lưu y, bạn hay luôn dẫn đương và đi trước để hướng dẫn bàn cho khách ngồi nhé. Khi đa tìm được bàn thích hợp bạn hay kéo ghế cho khách và luôn với phưong cham là “lady first”. Khi kéo ghế ngồi cho khách 2 tay câm vào 2 thành cua ghế ngả về phía sau không quá 150, tì chan và nhấp nhẹ ra phía sau để tránh gay tiếng ồn và đẩy ghế vào khi khách ngồi xuông. Mục tiêu: Học xong bài này ngươi học có khả năng: - Biết, hiểu và vạn dụng các từ vưng, cụm từ và mẫu can đón tiếp khách và dẫn khách vào chỗ ngồi. - Biết và vạn dụng được đung trình tư các quy trình đón tiếp khách. - Biết cách sử dụng động từ khiếm khuyết đung để đưa ra các lơi yêu câu giup đơ cho khách. - Biết và thưc hiện thành thạo việc dẫn khách tới chỗ ngồi, kéo ghế và xếp khăn cho khách. - Đóng vai thưc hiện được cuộc hội thoại đón khách và xếp chỗ ngồi cho khách theo đung quy trình. 16
  17. I. RECEIVING GUESTS 17
  18. 18
  19. II. SEATING GUESTS 19
  20. 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2