Giáo trình markeing
lượt xem 395
download
Làm kinh tế: Tạo ra khách hàng Phối hợp mọi hoạt động để tạo ra sự hài lòng cho khách hàng Nhận sự tưởng thưởng với giá trị lớn hơn công sức. Kinh doanh là một trong những hoạt động phong phú nhất của loài người. Hoạt động kinh doanh thường được thông qua các thể chế kinh doanh như công ty, tập đoàn, tư nhân... nhưng cũng có thể là hoạt động tự thân của các cá nhân.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo trình markeing
- Certificate of Business Management Presented By Lê Châu Tuấn MBA CEO “Former Marketing Director Unilever Vietnam” © THE INTERNATIONAL PRACTICAL BUSINESS MANAGEMENT www.ipm.edu.vn 1
- Quản trị kinh doanh là …….. • Làm kinh tế: Tạo ra khách hàng • Phối hợp mọi hoạt động để tạo ra sự hài lòng cho khách hàng • Nhận sự tưởng thưởng với giá trị lớn hơn công sức © THE INTERNATIONAL PRACTICAL BUSINESS MANAGEMENT www.ipm.edu.vn 2
- Quá trình phát triển Production Era Sales Era Marketing Era Relationship Marketing Era © THE INTERNATIONAL PRACTICAL BUSINESS MANAGEMENT www.ipm.edu.vn3
- Chúng ta sẽ học….. 1. Cách tạo ra khách hàng 2. Cách trình bày ấn tượng 3. Nghệ thuật đàm phán 4. Cách làm khách hàng hài lòng © THE INTERNATIONAL PRACTICAL BUSINESS MANAGEMENT www.ipm.edu.vn 4
- Cách tạo ra khách hàng © THE INTERNATIONAL PRACTICAL BUSINESS MANAGEMENT www.ipm.edu.vn 5
- 5 Câu hỏi thiết yếu 1. Sản phẩm của bạn là gì? 2. Giá trị tăng thêm mang lại? 3. Tốt hơn cái hiện tại KH đang có? 4. Mục tiêu bạn muốn đạt được? 5. Độ khó, thời gian để thành công? © THE INTERNATIONAL PRACTICAL BUSINESS MANAGEMENT www.ipm.edu.vn 6
- Buyer’s Steps Decide Y ER BU Rationalize Close Transfer Ownership Justify Education Validate Initial Interest ER Educate LL SE Initiate © THE INTERNATIONAL PRACTICAL BUSINESS MANAGEMENT www.ipm.edu.vn 7
- Needs Before Wants Maslow’s Hierarchy of Needs (Source: Hoffman et al 2003, Marketing: Best Practices, 2e, Thomson, South-Western, Ohio, USA ) Self Actualization Esteem Social/ Belongingness Safety Physiological © THE INTERNATIONAL PRACTICAL BUSINESS MANAGEMENT www.ipm.edu.vn 8
- The Marketing Environment Source: Hoffman et al 2003, Marketing: Best Practices, 2e, Thomson, South-Western, Ohio, USA © THE INTERNATIONAL PRACTICAL BUSINESS MANAGEMENT www.ipm.edu.vn 9
- 5 Bước tạo ra khách hàng 1. Chuẩn bị 2. Mở đầu 3. Trình bày 4. Kết thúc 5. Đánh giá © THE INTERNATIONAL PRACTICAL BUSINESS MANAGEMENT www.ipm.edu.vn 10
- Chuẩn bị 1. Thái độ 2. Kiến thức sản phẩm 3. Kỹ năng bán hàng • Kịch bản nói chuyện • Dụng cụ hỗ trợ • Báo cáo ghi chép © THE INTERNATIONAL PRACTICAL BUSINESS MANAGEMENT www.ipm.edu.vn 11
- Ví dụ Chọn 1 trong 3 sản phẩm sau đây: • Anh văn luyện nghe nói • Học đầu tư chứng khoán • Một sản phẩm mà bạn yêu thích Hãy tạo ra khách hàng! © THE INTERNATIONAL PRACTICAL BUSINESS MANAGEMENT www.ipm.edu.vn 12
- Ví dụ Mở đầu: Em là …, nhân viên tư vấn của Trung Tâm THE BEST, một Trung Tâm chuyên dạy AV theo phương pháp hiện đại của Hoa Kỳ, giúp các bạn: 1 2 3 © THE INTERNATIONAL PRACTICAL BUSINESS MANAGEMENT www.ipm.edu.vn 13
- Ví dụ Chuyển ý và trình bày: Trước khi giải thích về các khóa học, anh vui lòng cho biết … Như vậy, em giới thiệu với anh chương trình này, nó giúp anh 1 2 3 © THE INTERNATIONAL PRACTICAL BUSINESS MANAGEMENT www.ipm.edu.vn 14
- Ví dụ Kết thúc: Sau khi phân tích, em đề nghị … Nếu đăng ký trước ngày … anh sẽ được … © THE INTERNATIONAL PRACTICAL BUSINESS MANAGEMENT www.ipm.edu.vn 15
- Thực tập Chọn 1 trong 3 sản phẩm sau đây: • Anh văn luyện nghe nói • Học đầu tư chứng khoán • Một sản phẩm mà bạn yêu thích Hãy tạo ra khách hàng! © THE INTERNATIONAL PRACTICAL BUSINESS MANAGEMENT www.ipm.edu.vn 16
- 10 Bài học 1. Provide solutions to people’s problems 2. Build your business on referrals 3. Look at a business with consistent demand 4. Qualifications build credibility. 5. Come up with a unique brand © THE INTERNATIONAL PRACTICAL BUSINESS MANAGEMENT www.ipm.edu.vn 17
- 10 Lessons 1. Provide the client with three options 2. Back your options up with examples 3. What’s the pain or gain? 4. Provide written details 5. Review, evaluate and follow-up © THE INTERNATIONAL PRACTICAL BUSINESS MANAGEMENT www.ipm.edu.vn 18
- Kỹ năng trình bày © THE INTERNATIONAL PRACTICAL BUSINESS MANAGEMENT www.ipm.edu.vn 19
- Lý do & lợi ích mang lại Bạn có thấy khó khăn khi mở đầu? Kỹ năng này giúp bạn: • Mở đầu ấn tượng • Chuyển tải ý tưởng rõ ràng • Kiểm soát cuộc nói chuyện © THE INTERNATIONAL PRACTICAL BUSINESS MANAGEMENT www.ipm.edu.vn 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Nghiên cứu Marketing - Chương 5 - Thiết kế bảng câu hỏi
39 p | 904 | 259
-
Chiến lược Marketing - Cá hoạt động Marketing với quá trình phát triển sản phẩm mới
7 p | 459 | 247
-
Nghiên cứu Marketing - Chương 1 - Marketing Research
37 p | 671 | 177
-
Nghiên cứu Marketing - Chương 2 - Xác định vấn đề nghiện cứu và thiết kế nghiên cứu
16 p | 553 | 162
-
THUẬT NGỮ TIẾP THỊ (MARKETING) CĂN BẢN
13 p | 284 | 141
-
Nghiên cứu Marketing - Chương 3 - Chọn mẫu và các vấn đề có liên quan
16 p | 395 | 140
-
Nghiên cứu Marketing - Chương 4 - Thu thập dữ liệu cho nghiên cứu
11 p | 313 | 131
-
Nghiên cứu thị trường
21 p | 252 | 106
-
Bài giảng Marketing căn bản - Chương 5: Chính sách sản phẩm
21 p | 314 | 66
-
Bốn khái niệm chính trong Marketing hỗn hợp
3 p | 309 | 61
-
Thiết kế profile giới thiệu công ty
4 p | 123 | 33
-
CÁCH ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU
2 p | 131 | 29
-
Mô hình kinh doanh cho thị trường đang phát triển
4 p | 158 | 22
-
Bùng nổ mô hình kinh doanh
2 p | 86 | 21
-
Tìm hiểu về 4Ps
3 p | 94 | 20
-
Học cách Sáng tạo quảng cáo - Concept hay Execution?
2 p | 92 | 15
-
Quảng cáo: Cần cảm xúc văn hóa
2 p | 75 | 10
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn