Hệ thống phun xăng điện tử
lượt xem 150
download
1- Bình chứa xăng; 2- Bơm xăng 2điện; 3- Bộ lọc xăng; 4- Dàn phân 34phối; 5- Bộ điều chỉnh áp suất xăng; 56- Bộ giảm dao động áp suất; 7- Bộ 7điều chỉnh trung tâm; 8- Bôbin đánh 8lửa; 9- Bộ phân phối đánh lửa; 10910Buji; 11- Vòi phun chính; 12- Vòi j 1112phun khởi động lạnh; 13- Vít điều 13chỉnh không tải; 14- Bướm ga; 151415Cảm biến vị trí bướm ga; 16- Lưu 16lượng kế không khí; 17- Cảm biến 17nhiệt độ khí nạp; 18- Cả biến hiệt 18- Cảm biế lambda; 19- Công tắc nhiệt khởi 19động;...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Hệ thống phun xăng điện tử
- HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ Ử Gasoline Injection System
- SƠ ĐỒ TỔNG THỂ 1- Bình chứa xăng; 2- Bơm xăng 2- điện; 3- Bộ lọc xăng; 4- Dàn phân 3- 4- phối; 5- Bộ điều chỉnh áp suất xăng; 5- 6- Bộ giảm dao động áp suất; 7- Bộ 7- điều chỉnh trung tâm; 8- Bôbin đánh 8- lửa; 9- Bộ phân phối đánh lửa; 10- 9- 10- Buji; 11- Vòi phun chính; 12- Vòi j 11- 12- phun khởi động lạnh; 13- Vít điều 13- chỉnh không tải; 14- Bướm ga; 15- 14- 15- Cảm biến vị trí bướm ga; 16- Lưu 16- lượng kế không khí; 17- Cảm biến 17- nhiệt độ khí nạp; 18- Cả biến hiệt 18- Cảm biế lambda; 19- Công tắc nhiệt khởi 19- động; 20- Cảm biến nhiệt độ động 20- cơ; 21- Thiết bị bổ sung không khí 21- khi chạy ấm máy; 22- Vít điều chỉnh 22- hỗn hợp khi chạy không tải; 23- Cảm 23- biến vị trí trục khuỷu; 24- Cảm biến 24- tốc độ động cơ; 25- Ắc quy; 26 -Công 25- tắc khởi động; 27- Rơle chính; ộ g; 27- ; 28- 28- Rơle bơm xăng;
- Hệ thống phun xăng điện tử 1. Hệ thống cung cấp nhiên liệu ố ấ Nhiệm vụ: Hệ thống này có chức năng là hút xăng từ thùng chứa đến các vòi phun, tạo áp suất cần thiết để phun, duy trì ổn định áp suất nhiên liệu trong hệ thống. 1- Bình xăng; 2- Bơm xăng điện; 3- Lọc xăng; 4- Dàn phân phối xăng; 5- Bộ điều khiển áp suất; 6- Bộ giảm dao động áp suất; 6- Vòi phun; 7- Vòi phun khởi động lạnh.
- . Bơm xăng điện Sơ đồ cấu tạo bơm xăng. 1- Đường xăng ườ g ă g vào; 2-Van giới hạn áp suất cực đại; 3 Bơm 3- phiến gạt; 4- Rôto động cơ điện; 5- Van một chiều; 6- Đường xăng ra. g
- Bộ lọc xăng Công dụng là lọc sạch các tạp chất bẩn trong xăng nhằm bả vệ các chi tiết của hệ thố nhiên liệ đặc hằ bảo ệ á hi ủ thống hiê liệu, đặ biệt là vòi phun. Bộ lọc xăng có hai phần tử lọc: Lõi lọc bằng giấy1 và thảm lọc 2 Độ xốp lõi giấy 2. vào khoảng 8-10μm, xăng phải xuyên qua lõi giấy và thảm lọc trước khi đi vào dàn phân phối. Cấu tạo lọc xăng. 1-Lõi lọc bằng giấy; 2-Thảm lọc; 3- Tấm đỡ.
- Bộ điều áp xăng Trong mạch cung cấp nhiên liệu, bộ điều áp có công dụng ổn định áp suất nhiên liệu trong dàn ống của các vòi phun Việc điều áp này phun. rất cần thiết, vì nhờ vậy nên lượng xăng phun ra chỉ còn lệ thuộc vào một yếu tố duy nhất là thời gian mở van cho các vòi phun xăng. 2 1 1- Đường xăng vào; 2- 3 Đường hồi xăng; 3- Van ồ 4 hồi xăng; 4- Thân van; 5- Màng; 6- lò xo nén; 7-Nối 5 với đường nạp của động 6 cơ 7
- Vòi phun xăng Vòi phun điện tử được điều khiển do bộ ECU, có chức năng phun vào cửa nạp nơi xupap hút một lượng xăng chính xác đã được định à ử ú ộ í á lượng. Mỗi xylanh động cơ có riêng cho một vòi phun. Vòi phun xăng hoạt động nhờ xôlênoy. Mỗi khi nhận được tín hiệu của ECU, xôlênoy dẫn động van kim mở cho phun xăng ra. Kết cấu của vòi phun xăng dẫn động bằng xôlênoy. y 1- Lọc xăng tại cửa vào; 2- Đầu nối dây điện; 3- Cuộn dây xôlênoy;; 4- Lõi từ; 5- Vỏ; 6- Thân van kim; 7- Joăng; 8- Van kim. kim
- A-Giới thiệu kết cấu của vòi p ệ phun khởi động lạnh. Cuộn dây xôlênoy 4 được lắp đặt bên trong vòi phun, nhờ điện từ giắc cắm 1. Khi chưa hoạt động, một lò 1 động xo ấn van 3 đóng kín bệ 6. B-Chức B Chức năng của công tắc nhiệt thời gian là giới hạn thời gian phun xăng khởi động lạnh tuỳ thuộc vào nhiệt độ của động cơ. a b A- kết cấu và hoạt động của vòi phun khởi động lạnh. 1- Đầu nối dâ điện; 2- Cử nạp xăng có l ới l Đầ ối dây điệ 2- Cửa ă ó lưới lọc; 3- V kim, lõi từ của xôlênoy; 4- 3- Van ki ủ ôlê 4- Cuộn dây; 5- Miệng phun xoáy lốc; 6- Bệ van. 5- 6- B- Kết cấu của công tắc nhiệt thời gian. 1- Đầu nối dây điện; 2- Vỏ; 3-Tấm lưỡng kim; 4-Cuộn dây nung nóng; 5-Tiếp điểm. 2- 3- 4- 5- điểm
- XEM MÔ PHỎNG
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Lỗi thường gặp của hệ thống phun xăng điện tử
3 p | 796 | 384
-
Công nghệ Cơ điện tử trong chế tạo ô tô
8 p | 920 | 363
-
Khái quát hệ thống hệ thống phun xăng điện tử
14 p | 407 | 270
-
Hệ thống phun xăng điện tử trên xe máy
5 p | 684 | 211
-
Ưu điểm lớn nhất của phun xăng điện tử
3 p | 451 | 209
-
Tìm hiểu công nghệ phun xăng điện tử trên Air Blade
5 p | 299 | 130
-
Phun xăng điện tử
5 p | 309 | 100
-
Phun xăng điện tử
7 p | 329 | 93
-
ệ thống phun xăng K-JETRONIC (phần 1)
12 p | 620 | 93
-
Chuyên đề động cơ
14 p | 303 | 68
-
Phun xăng điện tử là gì?
3 p | 315 | 66
-
Đề tài: Công nghệ Cơ điện tử trong chế tạo ô tô - PGS.TS. Tạ Duy Liêm
8 p | 174 | 47
-
Nghiên cứu cấu trúc của hệ thống điều khiển phun xăng và đề xuất các giải pháp hiệu chỉnh tỷ lệ hòa khí
3 p | 104 | 6
-
Nghiên cứu, thiết kế bộ điều khiển cho mô hình phun xăng điện tử động cơ ô tô
11 p | 30 | 6
-
Mô hình hóa và điều khiển hệ thống phun nhiên liệu trong động cơ xăng
5 p | 13 | 4
-
Ứng dụng LabVIEW giao tiếp giữa PC và mô hình giảng dạy động cơ phun xăng điện tử
6 p | 13 | 3
-
Nghiên cứu quá trình thay đổi áp suất nhiên liệu và thông số tia phun trong hệ thống phun xăng trực tiếp vào buồng đốt
10 p | 37 | 2
-
Nghiên cứu sự ảnh hưởng của số vòng dây cuộn cảm đến cảm ứng từ và năng lượng từ trường có ích của vòi phun điện từ
6 p | 9 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn