HÌNH HỌC 6 Bài 4 chương 2: Khi nào thì xoy +yoz =xoz ?
lượt xem 14
download
Nắm chắc tính chất Cộng hai góc – Nắm được một số cặp góc đặc biệt – Vận dụng tính chất về Cộng hai góc để giải các bài toán. Ổn định tổ chức lớp Các nhóm hoạt động Quan sát và hướng dẫn nếu học sinh gặp khó khăn. Các nhóm trình bày Nghe học sinh trình bày, nhận xét, đánh giá, tổng kết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: HÌNH HỌC 6 Bài 4 chương 2: Khi nào thì xoy +yoz =xoz ?
- H ÌNH HỌC 6 Bài 4 chương 2: Khi nào thì xoy +yoz =xoz ? Y ÊU CẦU TRỌNG TÂM I. – Nắm chắc tính chất Cộng hai góc – Nắm đ ược một số cặp góc đặc biệt – Vận dụng tính chất về Cộng hai góc đ ể giải các bài toán. CƠ SỞ VẬT CHẤT: II. Thước đo góc, giấy A0, bút dạ,... TỔ CHỨC LỚP: III. Chia lớp thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm từ 2 đến 3 học sinh, thực hiện các công việc. Công cụ N hóm Phần mềm Sketchpad N hóm 1 Các hình vẽ có sẵn N hóm 2 TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY: IV. Thờ Các hoạt động Công việc i Học sinh Giáo viên gian Ổ n định tổ chức Ổ n định tổ chức 3' lớp Các nhóm hoạt động Quan sát và hướng Các nhóm làm bài tập 15' dẫn nếu học sinh theo hướng dẫn gặp khó khăn. Các nhóm trình bày Nghe học sinh 15' Các nhóm cử đại trình bày, nhận xét, d iện trình bày. đánh giá, tổng kết. Các nhóm nhận x ét, đánh giá theo tiêu chuẩn đã đề ra. Củng cố N ghe và ghi nhớ 10' GV dùng Sketchpad nêu tính chất hai góc kề nhau, hai góc kề bù, hai góc phụ nhau và hai góc bù nhau Trắc nghiệm 5’ Bµi4 ch¬ng 2: Khi nµo th× xoy + yoz = xoz? 1
- Bµi4 ch¬ng 2: Khi nµo th× xoy + yoz = xoz? 2
- TÓM TẮT BÀI HỌC x Nếu tia Oy nằm giữa hai tai Ox và Oz thì xOy yOz xOz y O z HAI GÓC K Ề NHAU, PHỤ NHAU, BÙ NHAU, KỀ BÙ x y O z Hai góc kề nhau là hai góc có một cạnh chung, hai cạnh còn lại nằm ở hai nửa mặt phẳng đối nhau có bờ chứa cạnh chung 112° 68° Hai góc có tổng số đo bằng 1800 gọi là hai góc bù nhau Bµi4 ch¬ng 2: Khi nµo th× xoy + yoz = xoz? 3
- 48° 42° Hai góc có tổng số đo bằng 900 gọi là hai góc phụ nhau 109° 71° Hai góc vừa kề nhau, vừa bù nhau gọi là hai góc kề bù NHÓM MÁY TÍNH Họ và tên học sinh: 1. 2. Bµi4 ch¬ng 2: Khi nµo th× xoy + yoz = xoz? 4
- Các hoạt động: Làm việc với Sketchpad Công việc Thời gian Làm các hoạt động 20’ Trình bày 5’ Hoạt động 1: Mở tệp Skechpad mới và thực hành theo yêu cầu sau : Cho tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz x y O z a) Đo các góc xOy, yOz và zOx b) So sánh xOy + yOz với xOz c) Di chuyển tia Oy để tia Oy không nằm giữa hai tia Ox và Oz, kết quả của phép so sánh ở câu b) thay đổi như thế nào? Bảng ghi kết quả Nội dung Tia Oy nằm Tia Oy không nằm giữa Ox và Oz giữa Ox và Oz Số đo góc xOy Số đo góc yOz Số đo góc xOz So sánh xOy + yOz với xOz N êu nhận xét tổng quát : Bµi4 ch¬ng 2: Khi nµo th× xoy + yoz = xoz? 5
- NHÓM HOẠT ĐỘNG 1 Họ và tên học sinh: 1. 2. 3. 4. 5. Các hoạt động: Thời gian c Làm các hoạt động 20’ Trình bày 5’ Có một số tấm bìa vẽ hình các tia Ox, Oy, Oz Hoạt động 1: Chọn ra hình vẽ có tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz Đo các góc xOy, yOz và zOx So sánh xOy + yOz với xOz Hoạt động 2: Chọn ra hình vẽ mà tia Oy không nằm giữa hai tia Ox và Oz Đo các góc xOy, yOz và zOx So sánh xOy + yOz với xOz Bảng ghi kết quả hoạt động 1 và hoạt động 2 Nôi dung Tia Oy nằm giữa Tia Oy không nằm Ox và Oz giữa Ox và Oz Số đo góc xOy Số đo góc yOz Số đo góc xOz So sánh xOy + yOz với xOz Bµi4 ch¬ng 2: Khi nµo th× xoy + yoz = xoz? 6
- N êu nhận xét tổng quát : ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... Bµi4 ch¬ng 2: Khi nµo th× xoy + yoz = xoz? 7
- NHÓM HO ẠT ĐỘNG 2 1. N hiệm vụ: - Phát hiện công thức cộng góc 2. Công cụ, tài liệu: - Giấy, kéo, hồ dán - Đinh ghim, dây 3. Các hoạt động: Công việc Thời gian Làm các hoạt động 20’ Trình bày 5’ Hoạt động 1 : Cắt 10 góc bất kỳ - Đo các góc vừa cắt - G hép hai góc thành 1 và cho biết số đo của góc tạo thành - N hận xét vị trí mép ghép với vị trí hai cạnh của góc mới tạo thành Hoạt động 2 : - Dùng dây, đinh căng góc xOy = 700 và một tia Oz. - Biết xOz = 400, zOy = 300 hãy dùng thước đo độ và di chuyển đinh để xác định vị trí đúng của tia Oz. Nhận xét vị trí của Oz so với hai tia Ox, Oy Bµi4 ch¬ng 2: Khi nµo th× xoy + yoz = xoz? 8
- BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM Đ iền đúng (Đ), sai (S) cho các phép toán sau: Nếu xOy + yOz = xOz thì tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz 1. Cho xOy = 600, yOz = 30 0 thì tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz 2. xOy = 600, tUv = 1200, hai góc đó là hai góc kề bù 3. 4. 115° 75° Hai góc trên là hai góc bù nhau TIÊU CHU ẨN ĐÁNH GIÁ Nội dung K ỹ năng K hông đo Đo được theo yêu cầu Đo được độ lớn các đo đ ạc đ ược theo yêu nhưng chưa thành thạo cạnh, các góc cầu K iến thức Làm được các bài tập. Làm đúng các yêu K hông làm đ ược các yêu Trả lời câu hỏi chưa cầu. cầu và không chính xác Trả lời đúng các câu trả lời được hỏi các câu hỏi trình Trình bày được nhưng Trình bày rõ ràng Trình bày K hông Bµi4 ch¬ng 2: Khi nµo th× xoy + yoz = xoz? 9
- b ày được kết chưa rõ ràng ,mạch lạc ,mạch lạc q uả hoạt động Bµi4 ch¬ng 2: Khi nµo th× xoy + yoz = xoz? 10
- NỘI DUNG FILE CONGHAIGOC.GSP TÝnh chÊt céng hai gãc NÕu tia Oy n»m gi÷a hai tia Ox vµ Oz th× gãc xOy + gãc yOz = gãc xOz x gãc xOy = 25° gãc yOz = 21° gãc xOz = 46° y O z Hai gãc kÒ bï Tæng sè ®o (®é) cña hai gãc kÒ bï b»ng 180 ®é y 135° 45° z x O Bµi4 ch¬ng 2: Khi nµo th× xoy + yoz = xoz? 11
- Hai gãc bï nhau Hai gãc cã tæng sè ®o b»ng 180 ®é gäi lµ hai gãc bï nhau t y 141° 39° v O x U Thùc hµnh X¸c ®Þnh mèi quan hÖ cña hai gãc trong c¸c h×nh vÏ: a) b) c) 177° 3° 153° 75° 115° 27° b) a) c) Bµi4 ch¬ng 2: Khi nµo th× xoy + yoz = xoz? 12
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Hình học 6 chương 2 bài 4: Khi nào xOy+yOz=xOz
29 p | 359 | 41
-
Giáo án Hình học 6 chương 2 bài 4: Khi nào xOy+yOz=xOz
8 p | 551 | 27
-
Giáo án Toán 4 chương 1 bài 6: Triệu và lớp triệu
7 p | 224 | 19
-
Giáo án Âm nhạc 6 bài 4: Học hát: Đi cấy
4 p | 525 | 18
-
Bài giảng Hình học 6 chương 1 bài 4: Thực hành: Trồng cây thẳng hàng
9 p | 151 | 16
-
Hướng dẫn giải bài 1,2,3,4,5,6,7,8 trang 96 SGK Hình học 6 tập 2
6 p | 145 | 16
-
Bài giảng Toán 4 chương 1 bài 6: Triệu và lớp triệu
17 p | 195 | 15
-
Giáo án Sinh học 6 bài 4: Có phải tất cả thực vật đều có hoa không?
3 p | 231 | 15
-
Giáo án Hình học 6 chương 1 bài 4: Thực hành Trồng cây thẳng hàng
5 p | 209 | 14
-
Giáo án Âm nhạc 6 bài 4: ANTT: Sơ lược về một số nhạc cụ dân tộc phổ biến
4 p | 326 | 13
-
Hướng dẫn giải bài 1,2,3,4,5 trang 73 SGK Hình học 6 tập 2
4 p | 191 | 12
-
Giáo án Âm nhạc 6 bài 5: Nhạc lí: Nhịp 3/4 và cách đánh nhịp 3/4. ANTT: Nhạc sĩ Phong Nhã và bài hát Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng
4 p | 506 | 11
-
Hướng dẫn giải bài 4,5,6,7 trang 105 Hình học 6 tập 1
5 p | 99 | 9
-
Giáo án Âm nhạc 6 bài 4: Tập đọc nhạc: TĐN số 5
4 p | 345 | 8
-
Giáo án Âm nhạc 6 bài 1: Nhạc lí: Các kí hiệu ghi trường độ của âm thanh. Tập đọc nhạc: TĐN số 1
5 p | 216 | 6
-
Giáo án môn Toán lớp 6 sách Chân trời sáng tạo - Chương 7: Bài 4
4 p | 19 | 4
-
Giáo án môn Toán lớp 6 sách Chân trời sáng tạo - Chương 3: Bài 4
9 p | 23 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn