intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Hình học 6 chương 1 bài 4: Thực hành Trồng cây thẳng hàng

Chia sẻ: Lâm Thanh đức | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

210
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tổng hợp những giáo án hay, nội dung đầy đủ của bài Thực hành Trồng cây thẳng hàng - Hình học 6 giúp bạn có thêm tài liệu sử dụng trong việc học tập, giảng dạy. Các giáo án này giúp học sinh nắm được các kiến thức cơ bản của bài khi tìm hiểu trước nội dung bài học, qua đó vận dụng kiến thức để thực hành làm các bài tập trong sách giáo khoa. Đây là những giáo án được trình bày chi tiết, rõ ràng sẽ giúp quý thầy cô có thêm tài liệu tham khảo để rút ra một số kinh nghiệm cho giáo án của mình. Hy vọng đây sẽ là những tài liệu bổ ích để các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Hình học 6 chương 1 bài 4: Thực hành Trồng cây thẳng hàng

  1. Hình học 6 – Giáo án §4 THỰC HÀNH: TRỒNG CÂY THẲNG HÀNG I. MỤC TIÊU 1.Kiến thức: - HS biết trồng cây hoặc chôn các cọc thẳng hàng với nhau dựa trên khái niệm ba điểm thẳng hàngtheo vị trí 2.Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ thuật xác định để ứng dụng vào thực tế 3.Thái độ: - Ý thức vận dụng kiến thức vào trong đời sống thực tế. II. CHUẨN BỊ * Giáo viên :3 cọc tiêu, 1 dây dọi, một búa đóng cọc. Địa điểm thực hành * Học sinh : Mỗi nhóm chuẩn bị : 1 búa đóng cọc, 1 dây dọi, từ 6 đến 8 cọc tiêu đầu vót nhọn được tô hai màu đỏ, trắng xen kẽ. Cọc thẳng bằng tre hoặc gỗ dài khoảng 1,5m III. THỰC HÀNH Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung Hoạt động 1: Nhận nhiệm vụ (3 phút) I. Nhiệm vụ GV Thông báo nhiệm vụ : a) Chôn các cọc hàng rào thẳng hàng 2 HS nhắc lại nhiệm vụ phải làm trong tiết học nằm giữa hai cột mốc A và B. Cả lớp ghi nhiệm vụ
  2. b) Đào hố trồng cây thẳng hàng với hai cây A và B đã có ở hai đầu lề đường GV: Khi đã có những dụng cụ trong tay chúng ta cần tiến hành như thế nào ? Hoạt động 2: Tìm hiểu cách làm (5 II. Tìm hiểu cách làm phút) Cả lớp cùng đọc mục 3 tr 108 (SGK) và quan sát GV làm mẫu trước : kỹ tranh vẽ ở hình 24 và 25 trong thời gian 3 phút Bước 1 : Cắm cọc tiêu thẳng đứng với − Hai HS đại diện nêu cách làm mặt đất tại hai điểm A và B Bước 2: HS1: Đứng ở vị trí gần điểm A HS2 : Đứng ở vị trí gần điểm C − Lần lượt hai HS thao tác đặt cọc C thẳng hàng (điểm C áng chừng nằm giữa A và B) với hai cọc A, B trước toàn lớp (mỗi HS thực hiện Bước 3 : HS1 : ngắm và ra hiệu cho HS2 một trường hợp về vị trí của C đối với A, B đặt cọc tiêu ở vị trí điểm C sao cho HS 1 thấy cọc tiêu A che lấp hoàn toàn hai cọc tiêu ở vị trí B và C ⇒ A, B, C thẳng hàng Hoạt động 3: Học sinh thực hành theo III. Học sinh thực hành theo nhóm nhóm (25 phút) − Nhóm trưởng phân công nhiệm vụ cho từng thành viên tiến hành chôn cọc thẳng hàng với hai mốc A và B mà giáo viên cho trước. GV quan sát các nhóm HS thực hành, nhắc nhở, điều khiển khi cần thiết. − Mỗi nhóm HS có ghi lại một bản thực hành theo trình tự : + Chuẩn bị thực hành : Kiểm tra từng cá nhân.
  3. + Thái độ, ý thức thực hành : cụ thể từng cá nhân. Kết quả thực hành : Nhóm tự đánh giá : Tốt − khá − trung bình, hoặc có thể tự cho điểm IV. NHẬN XÉT (7 phút) − Giáo viên nhận xét đánh giá kết quả thực hành của từng nhóm − Giáo viên tập trung HS và nhận xét toàn lớp V. HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ (5 phút) − Các em vệ sinh chân, tay cất các dụng cụ chuẩn bị vào giờ sau học – Về nhà thực hành ở nhà, tiết tới tiếp tục . IV. RÚT KINH NGHIỆM
  4. THỰC HÀNH: TRỒNG CÂY THẲNG HÀNG I/ MỤC TIÊU: - Kiến thức: Học sinh củng cố kiến thức về ba điểm thẳng hàng - Nội dung: chôn các cọc hàng rào nằm giữa hai cột mốc A và B + Đào hố trồng cây thẳng hàng với hai cây A B đã có bên lề đường. - Kỹ năng: Học sinh có kỹ năng gióng đường thẳng trên mặt đất - Thái độ: HS có ý thức vận dụng kiến thức vào thực tế II/ PHƯƠNG TIỆN THỰC HIỆN - Như tiết 1 III/ CÁCH THỨC TIẾN HÀNH + Thực hành trực tiếp + các phương pháp khác. IV/TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A- ổn định tổ chức: (2 phút) B- Kiểm tra bài cũ:(5 phút) - Phát biểu nhận xét về đường thẳng đi qua 2 điểm - Nêu kết quả của bài tập 21? - Em có nhận xét gì về mối quan hệ giữa số đường thẳng và số giao điểm C-Bài mới Thực hành: trồng cây thẳng hàng HĐ1: GV kiểm tra sự chuẩn bị của các nhóm hs
  5. - Mỗi nhóm: 3 cọc tiêu, 1 dây dọi HĐ2: (5 phút)GV nêu nhiệm vụ của giờ thực hành thứ 2. 1. Chôn các cọc hàng rào nằm giữa hai cột mốc A và B 2. Đào hố trồng cây thẳng hàng với 2 cây A và B đã có sẵn lề đường HĐ3: (5 phút)GV chia vị trí thực hành cho các nhóm - HS thực hành theo nhóm - GV theo dõi hs thực hành - GV kiểm tra kết quả thực hành của hs D. Củng cố:(5 phút) - Nhắc nhở HS thu gọn đồ dùng thực hành - Nhận xét đánh giá kết quả thực hành E- Hướng dẫn hs về nhà(5 phút) -Làm các bài tập: 16 ; 19; 21; 22 sbt - -Xem trước bài tia.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2