intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Học theo đối thủ - 1 bí quyết trên con đường thành công của SEOer

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Han | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

57
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các cụ thường có câu "Học thầy không tày học bạn". Bạn của chúng ta là ai? Các TRUE FRIEND là đương nhiên rồi, nhưng chỉ true friend thôi thì chưa đủ. Vì bạn là những người sẽ giúp đỡ ta khi ta cần nên ĐỐI THỦ xét về góc độ nào đó cũng là bạn của ta.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Học theo đối thủ - 1 bí quyết trên con đường thành công của SEOer

  1. Học theo đối thủ - 1 bí quyết trên con đường thành công của SEOer
  2. Các cụ thường có câu "Học thầy không tày học bạn". Bạn của chúng ta là ai? Các TRUE FRIEND là đương nhiên rồi, nhưng chỉ true friend thôi thì chưa đủ. Vì bạn là những người sẽ giúp đỡ ta khi ta cần nên ĐỐI THỦ xét về góc độ nào đó cũng là bạn của ta. Học theo đối thủ của bạn Tại sao lại thế? Lý do rất đơn giản, các đối thủ của chúng ta họ cũng phải thực hiện rất nhiều tối ưu cho chính website của họ để “lên top”. Nếu muốn vượt họ, ít nhất ta cũng phải hơn họ. Vậy có cách nào tốt hơn việc nghiên cứu “đường đi nước bước” của họ, phân tích cái hay cái dở của họ. Rồi học theo
  3. cái hay của họ để vượt qua họ. (Tất nhiên nếu bác nào thích học theo cái dở, em cũng không phản đối )) Hãy xác định đúng đối thủ của bạn Xác định đúng đối thủ của mình Theo lý thuyết thì cứ website nào có thứ hạng cao hơn website của bạn trên trang kết quả tìm kiếm thì được coi là đối thủ và muốn lên được top mong muốn bạn cần vượt qua tất cả các đối thủ.
  4. Trên thực tế thì bạn không nên nghĩ như thế vì: - Các trang báo, kết quả liên quan tới hình ảnh và Youtube không nên được coi là đối thủ - Nếu bạn đang xếp hạng 100 trên trang kết quả tìm kiếm và bạn nghĩ phải phân tích 99 thằng ở trên vì nó là đối thủ => Việc này rất mất thời gian và sẽ có rất nhiều thông tin không có ích cho bạn. Chính vì vậy, dù bạn ở thứ bao nhiêu trên trang kết quả tìm kiếm hoặc chưa có thứ hạng thì bạn hãy nên phân tích tối đa 10 kết quả đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm. Ví dụ: Với 4 trang trên kết quả tìm kiềm với từ "phan mem" thì bạn chỉ có 3 đối thủ đầu cần quan tâm, còn trang thứ thứ tư - wikipedia sẽ không được coi là đối thủ của bạn:
  5. Xác định đối thủ của bạn trên trang kết quả tìm kiếm Ta có thể học gì từ đối thủ? Cách tối ưu onpage
  6. Đa số các đối thủ của bạn sẽ tối ưu onpage ổn không chỉ cho page trên kết quả tìm kiếm mà còn toàn bộ site. Chính vì thế, bạn có thể phân tích và học hỏi được cách tối ưu onpage của đối thủ. - Cấu trúc site - Cấu trúc url - Phân bố và bố trí internal links - Mật độ keywords trên trang - Cách đặt tiêu đề - Cách bố trí thẻ H .... Bạn có thể sử dụng trang: http://www.woorank.com/ để đánh giá một số vấn đề về offpage Các tối ưu offpage Đây là một việc cực kỳ quan trọng và khá đau đầu với các
  7. SEOer, và đối thủ sẽ phần nào đó giúp bạn chia sẻ gánh nặng này. Khi phân tích backlinks của đối thủ bạn có thể thu được gì? - Backlinks được đặt trên trang nào? (Với các trang cho đặt backlinks follow, free mình có thể đặt theo đối thủ ) - Backlinks trên một số trang có thể do trao đổi mà có (Thế tại sao chúng ta không đi trao đổi backlinks nhỉ?) - Cách đặt, phân chia và bố trí backlinks ..... Bạn có thể dùng: http://www.backlinkwatch.com/ để lấy dữ liệu backlinks. Lưu ý thêm với các tình yêu là backlinks do trang này đưa ra có giới hạn nên có thể không check được hết backlinks nhé. Muốn check chính xác và đầy đủ hơn các bạn có thể dùng bộ tools SEO powersuite.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2