intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hỏi đáp về chiến lược và chiến thuật marketing (Phần 5)

Chia sẻ: Dangcap Pro | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

185
lượt xem
46
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quảng cáo bán hàng từng nhà có còn hiệu quả không nếu như cơ sở khách hàng của tôi bao gồm các cá nhân riêng lẻ? Quảng cáo qua các tờ rơi rất tốt, nhưng tôi vẫn cho rằng tiếp xúc trực tiếp sẽ hay hơn. Tracie (The Colony, Texas) Tiếp xúc trực tiếp sẽ rất hay, nhưng tôi không chắc việc đi bán hàng từng nhà trong khu dân cư có phải là một ý kiến hay không. Trước tiên là hầu hết mọi người (kể cả phụ nữ) đều đi làm ở ngoài nhà, còn những người làm...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hỏi đáp về chiến lược và chiến thuật marketing (Phần 5)

  1. Hỏi đáp về chiến lược và chiến thuật marketing (Phần 5) Quảng cáo bán hàng từng nhà có còn hiệu quả không nếu như cơ sở khách hàng của tôi bao gồm các cá nhân riêng lẻ? Quảng cáo qua các tờ rơi rất tốt, nhưng tôi vẫn cho rằng tiếp xúc trực tiếp sẽ hay hơn. Tracie (The Colony, Texas)
  2. Tiếp xúc trực tiếp sẽ rất hay, nhưng tôi không chắc việc đi bán hàng từng nhà trong khu dân cư có phải là một ý kiến hay không. Trước tiên là hầu hết mọi người (kể cả phụ nữ) đều đi làm ở ngoài nhà, còn những người làm việc ở nhà thường không thích bị gián đoạn công việc. Thêm nữa, an toàn tại nhà cũng là một vấn đề đặt ra với nhiều người. Tôi nghĩ rằng bạn cũng nhận thấy thái độ của mọi người đối với việc bán hàng từng nhà đã thay đổi rất nhiều trong 10 đến 15 năm qua và không còn là hình thức bán hàng được ưa thích nữa. Theo tôi thì bạn nên tìm các cơ hội khác để gặp trực tiếp các khách hàng tiềm năng của mình. Doanh nghiệp (chưa đầy 2 tuổi) nhằm vào đối tượng có thu nhập khá của chúng tôi chuyên bán kính và mắt kính theo đơn. Nhân viên của chúng tôi được huấn luyện tốt, nhưng cũng giống như các cửa hàng kính khác, chúng tôi chẳng có bác sĩ nào tại cửa hàng và chúng tôi không có hợp đồng bảo hiểm. Vây quanh chúng tôi là rất nhiều trạm phát thuốc và những y sĩ đo thị lực. Theo bà thì chúng tôi nên áp dụng chiến lược tiếp thị như thế nào? Chúng tôi hiện có những khách hàng trung thành nhưng vẫn muốn mở rộng công việc làm ăn thêm nữa. Susan (Franklin, Tennessee) Đây thật là một câu hỏi khó trả lời. Vì tính thuận lợi là yếu tố quan trọng nhất đối với nhiều khách hàng, nên một cửa hàng nơi bạn vừa có người kê đơn, lại vừa có kính mắt bán sẽ là sự lựa chọn hợp lý với nhiều người. Để cạnh tranh được, tôi khuyên bạn nên quảng cáo và bán một số loại sản phẩm “hấp dẫn” mà các đối thủ cạnh tranh trong khu vực không chào bán. Có thể bạn sẽ được biết đến như một cửa hàng cung cấp hầu như mọi loại kính mắt thời trang và quý phái cho mọi người - một cửa hàng đặc biệt, không dễ tìm thấy trong cả chuỗi cửa hàng kính trong khu vực.
  3. Chúng tôi là một công ty có quy mô vừa đặt trụ sở ở Tucson, Arizona, và chúng tôi chủ yếu làm ăn với những người tìm mua nhà. Chúng tôi đang cố gắng tiếp thị công ty với thành phố chúng tôi để nếu có ai đó trong thành phố muốn tìm nhà thì họ sẽ nghĩ tới chúng tôi. Hiện nay, chúng tôi đang quảng cáo ngoài trời và chuẩn bị để gửi các bản tin tới một cơ sở địa chỉ e-mail. Liệu bà có thể cho chúng tôi lời khuyên về việc làm thế nào chúng tôi có thể tiếp thị công ty tốt hơn không. AJ(Tucson, Arizona) Tôi nghĩ rằng các chiến lược mà bạn dự định sử dụng như gửi thư điện tử đến cơ sở khách hàng cũng như quảng cáo ngoài trời trong vùng thị trường của bạn đều là các ý tưởng tuyệt vời. Thêm nữa, vì bạn đang hoạt động trong một thị trường nhỏ, có nghĩa là việc sử dụng phương tiện truyền thông sẽ không quá tốn kém, tôi gợi ý rằng bạn nên xem xét việc quảng cáo trên truyền hình cáp trong khu vực thị trường đích của công ty. Tôi chắc chắn rằng bạn có thể làm việc cùng đại diện truyền hình địa phương để thống nhất về các mạng lưới và chương trình để tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu. Ra-đi-ô cũng là một phương thức tuyệt vời để tiếp cận với khách hàng. Cần đảm bảo chọn đúng trạm truyền thanh với đúng phạm vi và nhóm khách hàng, sau đó hãy thảo luận về kế hoạch tài trợ đặc biệt, đặc biệt là tài trợ các chương trình tin tức, để quảng cáo của bạn có thể được thính giả nghe vào những giờ bình thường trong ngày. Các chiến lược này sẽ giúp ích cho bạn. Tất nhiên việc có một thông điệp và cách tiếp cận thống nhất cũng rất quan trọng, để sao cho dù người ta nhìn thấy quảng cáo của bạn trên TV, nghe trên đài phát thanh hay đọc áp phích quảng cáo thì ấn tượng mà bạn tạo ra cũng hoàn toàn nhất quán.
  4. Mặc dù tôi đã có tên và loại hình kinh doanh mà tôi muốn thực hiện, nhưng tôi vẫn chưa khởi sự được vì tuổi tôi còn trẻ (19) và tình trạng tài chính hiện tại chưa cho phép. Bà có thể giúp tôi có một đầu mối nào đó để khởi sự doanh nghiệp của riêng mình được không? Andrew (Brooklyn, New York) Tôi gợi ý bạn có thể bắt đầu bằng việc tới thư viện và tìm một số cuốn sách về cách khởi sự một doanh nghiệp. Bạn có thể xem xét các yếu tố về tính hợp pháp, tài chính và tiếp thị. Tôi nghi ngờ về việc bạn đã nghĩ sẵn về sản phẩm hay dịch vụ mà bạn định bán. Bây giờ bạn hãy xác định ai sẽ mua chúng, và tại sao họ sẽ muốn mua chúng từ bạn. Một khi bạn đã có được câu trả lời cho những câu hỏi này, bạn có thể bắt đầu tạo dựng một mô hình kinh doanh với những giúp đỡ từ các cuốn sách trong thư viện. Chúc may mắn! Tôi mới thành lập một doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến và bán các sản phẩm mỹ phẩn như nước hoa, chăm sóc da, chăm sóc tóc, nến, các sản phẩm tắm và dưỡng toàn thân với giá chỉ bằng 70% giá bán lẻ. Vậy cách tốt nhất để tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu trong khu vực của chúng tôi là gì, dùng áp phích, đài truyền thanh hay tờ bướm…? Và theo bà thì đâu là cách có tính hiệu quả về vốn nhất để đưa tên trang web của chúng tôi đến với khách hàng tiềm năng? Kris (Albany, New York) Vì bạn đã thành lập một cửa hàng trực tuyến nên khu vực thị trường của bạn sẽ là cả thế giới chứ không chỉ trong vùng Albany của bạn. Áp phích, đài truyền thanh và tờ bướm chỉ được dùng khi bạn có một cửa hàng thực. Thay vào các phương thức trên, bạn cần có một chiến dịch tiếp thị trực tuyến. Bạn sẽ cần phải thu hút mọi người đến với trang web của bạn bằng cách dùng các công cụ tiềm kiếm trả tiền trước và bằng
  5. cách quảng cáo trên các trang web hay được các khách hàng mục tiêu của bạn ghé thăm. Kim T. Gordon là một trong những chuyên gia hàng đầu về thành công doanh nghiệp. Cuốn sách mới nhất của bà – “Mang Công việc Về Nhà” – xác định 30 “thực tế” giúp độc giả nhận biết được sự khác biệt giữa các cơ sở kinh doanh tại nhà thành công và thất bại. Bà còn đưa ra lời khuyên hữu ích về marketing và các chiến lược sử dụng ngân quỹ tỉnh táo cho những người điều hành doanh nghiệp nhỏ thông qua các bài báo và điện thoại.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0