KỂ CHUYỆN - RÙA VÀ THỎ
lượt xem 28
download
- HS ghi nhớ được nội dung câu chuyện để dựa vào tranh minh hoạ và các câu hỏi gợi ý của giáo viên kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện. - Biết đổi giọng phân biệt vai rùa, thỏ, người dẫn chuyện. - Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Trong cuộc sống không được chủ quan, kiêu ngạo, chậm như rùa nhưng kiên trì và nhẫn nại ắt thành công.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: KỂ CHUYỆN - RÙA VÀ THỎ
- KỂ CHUYỆN RÙA VÀ THỎ A. Mục đích yêu cầu. - HS ghi nhớ được nội dung câu chuyện để dựa vào tranh minh hoạ và các câu hỏi gợi ý của giáo viên kể lại được từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện. - Biết đổi giọng phân biệt vai rùa, thỏ, người dẫn chuyện. - Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Trong cuộc sống không được chủ quan, kiêu ngạo, chậm như rùa nhưng kiên trì và nhẫn nại ắt thành công. B. Đồ dùng dạy - học: - GV: 4 tranh minh hoạ SGK. - HS: SGK C. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành I. Mở đầu. (2’) - GVnêu yêu cầu của phần kể chuyện II. Dạy bài mới. - GV giới thiệu bài - Ghi tên bài 1. Giới thiệu bài:(1’) - GV kể toàn bộ câu chuyện lần 1
- 2.Hướng dẫn kể chuyện.(30’) - GVkể lần 2 kết hợp sử dụng tranh minh hoạ a) Giáo viên kể chuyện SGK - Lời vào chuyện: khoan thai - HS lắng nghe - Lời thỏ đầy kiêu căng, ngạo mạn - GV lưu ý giọng kể từng nhân vật khi kể lần 2 - Lời rùa chậm rãi, khiêm tốn nhưng đầy tự tin. - HS: Quan sát tranh b) Kể từng đoạn theo tranh. - GV: HD học sinh kể từng đoạn theo tranh Tranh 1: Mùa thu.... rùa tập chạy bên bờ - HS tập kể theo nhóm sông, thỏ nhìn thấy mỉa mai - GV quan sát, uốn nắn cách kể Tranh 2: Rùa không nói gì vẫn cố sức chạy, - Đại diện nhóm kể trước lớp. thỏ chủ quan,,, - Nhóm khác nhận xét . Tranh 3: Lúc sực nhớ ra thì rùa đã gần tới - GV đánh giá. đích, thỏ cố hết sức .... - Hương dẫn HS nêu được ý nghĩa của câu * Trong cuộc sống không được chủ quan, chuyện. kiêu ngạo, chậm như rùa nhưng kiên trì và - GV nhận xét tiết kể chuyện. Khen một số nhẫn nại ắt thành công. em kể chuyện tốt. Động vien một số em học 3. Củng cố dặn dò: (2’) còn yếu. - Về nhà tập kể lại câu chuyện.
- RÈN ĐỌC: ÔN TậP A. Mục đích yêu cầu: - Tiếp tục rèn cho HS đọc thành thạo 3 bài đã học trong tuần. - Đọc đúng các từ khó. Nghỉ hơi đúng dấu phẩy, giữa các cụm từ. Đọc và ngắt nhịp đúng các dòng thơ. - Học sinh yêu thích môn học. B. Đồ dùng dạy – học: - GV: bảng phụ, SGK - HS: SGK C. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành I. Kiểm tra bài cũ: ( 4 ph) HS: Cả lớp đọc đồng thanh - Đọc bài: cái nhãn vở - Đọc bài trước lớp II. bài mới H+GV: Nhận xét, đánh giá. 1. Giới thiệu bài: (2ph) GV: Giới thiệu qua kiểm tra bài cũ 2. Luyện đọc: (31ph) GV: Nêu yêu cầu a. Đọc từng bài HS: Nhắc lại tên 3 bài tập đọc đã học - Trường em HS: Đọc từng bài trong nhóm
- - Tặng cháu - Đọc tiếp nối trước lớp. - Cái nhãn vở GV: Nhắc lại cách đọc HS: Đọc đồng thanh cả bài 1 lượt b. Thi đọc GV: Nêu yêu cầu cuộc thi - Nêu rõ luật thi HS: Bắt thăm bài đọc. - Thi đọc trước lớp 3. Củng cố dặn dò: (3ph) G+HS: Nhận xét, đánh giá. GV: Nhận xét tiết học. Khen những em học bài tốt. HS: Ôn lại cả 3 bài ở nhà
- TẬP ĐỌC: BÀN TAY MẸ A. Mục đích yêu cầu. - Đọc đúng, nhanh cả bài Bàn tay mẹ, đọc đúng một số tiếng, từ khó: yêu nhất, nấu cơm, rám nắng, xương xương. Ôn lại các vần an, at, tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần an, at - Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phảy và các cụm từ. Hiểu nghĩa các từ : yêu nhất, rám nắng, xương xương - Hiểu nội dung của bài: : Thấy được tấm lòng yêu quí, biết ơn mẹ của bạn nhỏ. B. Đồ dùngdạy – học: - GV:Tranh minh hoạ sách giáo khoa. - HS: SGK, đọc trước bài ở nhà C. Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành I. Kiểm tra bài cũ (3,) - GV giới thiệu chủ điểm gia đình II. Dạy bài mới. - GV giới thiệu bài bằng tranh (SGK) rồi ghi 1. Giới thiệu bài. (2,) tên lên bảng. 2.Luyện đọc: ( 30,) - GV đọc mẫu toàn bài. a. Đọc mẫu - HS theo dõi.
- - HS đọc đồng thanh( 2 lượt ) b. Hướng dẫn luyện đọc - HS tiếp nối đọc từng câu( Bảng phụ) + Đọc từng câu. - GV sửa tư thế ngồi cho HS Từ khó: yêu nhất, nấu cơm, rám nắng, - GV chú ý theo dõi, phát hiện các tiếng, từ xương xương HS phát âm chưa chuẩn gạch chân - GV hướng dẫn HS đọc đúng một số từ khó +Đọc từng đoạn, bài đó kết hợp giải nghĩa từ ( yêu nhất, rám nắng, xương xương) GV: Chỉ từng đoạn, HD học sinh nhận biết Nghỉ giải lao đoạn, cách đọc đoạn c) Ôn vần an, at + HS đọc đoạn theo nhóm. - Tìm tiếng trong bài chứa vần an, HS: Đọc trơn toàn bài - GV nêu yêu cầu 1 SGK. - Tìm tiếng ngoài bài chứa vần an, at - HS trả lời - GV gạch chân tiếnGV: bàn, + Hoa lan, mắc màn, bạn lan , mát mẻ - HS đọc, phân tích cấu tạo - GV nêu yêu cầu 2 SGK. Tiết 2 - HS nêu mẫu: mỏ than, bát cơm,.lan, màn, 3.Tìm hiều nội dung bài và luyện nói bạn, bát, mát, ...
- ( 32 , ) - HS nối tiếp nêu miệng a) Tìm hiểu nội dung bài - GV ghi bảng - Bàn tay mẹ phải làm biết bao nhiêu là - HS đọc lại việc cho chị em Bình. - Bình yêu lắm đôi bàn tay rám nắng, các - HS đọc lại toàn bài ngón tay gầy gầy, xương xương của mẹ. - GV nêu câu hỏi 1 SGK( Bàn tay mẹ làm * Thấy được tấm lòng yêu quí, biết ơn mẹ những việc gì cho chị em Bình)? của bạn nhỏ. - GV yêu cầu HS đọc câu văn diễn tả tình b)Luyện nói: Trả lời câu hỏi theo tranh camt của Bình với đôi bàn tay của mẹ M: Ai nấu cơm cho bạn ăn? - HS trả lời câu hỏi Mẹ tôi nấu cơm cho tôi ăn. - H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại. - Ai mua quần áo mới cho bạn? - GV nêu yêu cầu luyện nói( SGK) - Ai chăm sóc khi bạn ốm? - 2 HS lên thực hiện ( mẫu ) - Ai vui khi bạn được điểm mười? - GV gợi ý, giúp HS thực hiện các phần còn 4. Củng cố dặn dò (3’) lại - HS tập nói trong nhóm đôi( dựa vào gợi ý dưới tranh và mẫu ) - Thi nói trước lớp
- - GV+HS nhận xét, chấm điểm. - GV nhận xét tiết học. - Khen một số HS học tốt. - Về nhà đọc lại bài.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án tiếng việt lớp 1: Kể chuyện rùa và thỏ
17 p | 563 | 48
-
Tiếng Việt lớp 4 - TẬP LÀM VĂN - MỞ BÀI TRONG BÀI VĂN KỂ CHUYỆN
6 p | 826 | 42
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: ĐỀ TÀI: Câu chuyện Thỏ và Rùa LỚP: Chồi
6 p | 818 | 35
-
Tiếng việt lớp 1 - Bài 31: ÔN TậP
6 p | 376 | 27
-
GIÁO ÁN VĂN HỌC BỘ MÔN Kể Chuyện Sáng Tạo ĐỀ TÀI Câu chuyện Thỏ và Rùa
5 p | 537 | 22
-
Sáng kiến kinh nghiệm môn kể truyện theo tranh – Rùa và Thỏ
4 p | 151 | 14
-
KHỈ, RÙA VÀ CHÓ
4 p | 292 | 10
-
NHÀ RÙA Ở ĐÂU
4 p | 90 | 9
-
Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 1 sách Cánh diều năm học 2021-2022 - Bài 33: Ôn tập (Trường Tiểu học Ái Mộ B)
10 p | 25 | 2
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Quảng Thành
8 p | 11 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn