intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch bài học cấp tiểu học - GV. Lê Thị Nga (Từ tuần 2 đến tuần 15)

Chia sẻ: Le Nga | Ngày: | Loại File: | Số trang:65

102
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp quý thầy cô giáo và các em học sinh có thêm tài liệu học tập và giảng dạy, mời các bạn cùng tham khảo "Kế hoạch bài học cấp tiểu học" từ tuần 2 đến tuần 15 dưới đây. Nội dung tài liệu cung cấp cho các bạn cách lên kế hoạch bài giảng, nội dung kiến thức trọng tâm từng bài,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch bài học cấp tiểu học - GV. Lê Thị Nga (Từ tuần 2 đến tuần 15)

  1. KẾ HOẠCH BÀI HỌC TUẦN HAI Từ ngày 10 tháng 9 đến 13 tháng 9 Thứ Môn Tên bài ngày học Tập làm Luyện viết về Đội TNTP Hồ Chí Minh, Điền vào tờ Hai văn giấy in sẵn Tập viết Ôn chữ hoa A Toán Ôn tập về trừ các số có ba chữ số ( có nhớ một lần) Tập đọc Ôn bài: Ai có lỗi Ba Toán Ôn tập về trừ các số có ba chữ số ( có nhớ một lần) Tự chọn Tập đọc Ôn bài: Hai bàn tay em Tư Chính tả Phân biệt một số âm vần dễ lẫn Toán Ôn các bảng nhân LT&C Từ ngữ về thiếu nhi- Ôn tập câu Ai là gì? Năm Toán Ôn tập các bảng chia HĐNG Kế hoạch bài học buổi hai / Tuần 2 GV: lê Thị Nga
  2. Thứ hai ngày 10 tháng 9 năm 2012 TIẾNG VIỆT Luyện viết về Đội TNTP Hồ Chí Minh- Điền vào tờ giấy in sẵn Ôn chữ hoa A I. Mục đích yêu cầu - Biết trình bày được một số thông tin về tổ chức Đội TNTPHCM. - Biết điền đúng nội dung vào mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách. - Viết đúng chữ hoa A, tên riêng, câu ứng dụng. Chữ viết rõ ràng, đều nét, thẳng hàng, biết nối nét giữa chữ viết hoa với chữ viết thường. II. Các hoạt động dạy học Tiết 1: Luyện tập làm văn ( VBT bổ trợ và nâng cao trang 6) Bài1: Hãy viết những điều em biết về Đội TNTP Hồ Chí Minh, Theo các gợi ý: + Đội là một tổ chức như thế nào? + Chi đội lớp em tên là gì? Thuộc liên đội nào? + Kể tên một số hoạt động của Chi đội lớp em? * HS thảo luận theo nhóm bàn ( 3 – 5P) - HS tự làm bài vào vở - Nêu kết quả . GV và HS cùng nhận xét, sửa chữa Bài 2: Điền những nội dung cần thiết vào những chỗ trống trong mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách + HS đọc lướt qua nội dung và yêu cầu cần làm, sau đó nêu cách làm - GV nhắc nhở để HS điền đúng yêu cầu + HS hoàn thành bài, một số em đọc trước lớp Tiết 2: Luyện viết chữ hoa * HS luyện viết chữ A hoa , từ câu ứng dụng trên trang 2 VTV tuần 1 + GV theo dõi động viên, HD để HS hoàn thành bài đúng theo yêu cầu TOÁN Ôn tập về trừ các số có ba chữ số ( có nhớ một lần) I. Mục tiêu: - Củng cố cách thực hiện phép trừ các số có ba chữ số (có nhớ 1 lần ở hàng chục hoặc ở hàng trăm). - Luyện tìm thành phần chưa biết trong phép tính cộng, trừ - Luyện cách ghép hình từ hình vuông, hình tam giác II. Các hoạt động dạy học HS thực hành trên vở BT Bổ trợ và nâng cao trang 4 – 5 Bài1: a) Tính - HS áp dụng kĩ năng trừ có nhớ để hoàn thành bài. Làm xong đổi vở KT lẫn nhau, chỉ ra các phép tính trừ không nhớ, và có nhớ. b) Đặt tính rồi tính * GV lưu ý HS đặt tính cho thẳng cột - 4 HS chữa bài trên bảng lớp. ( HS đại trà) Bài 2: Tìm x a) Cả lớp cùng hoàn thành bài vào vở. Làm xong GV tổ chức chữa bài Kế hoạch bài học buổi hai / Tuần 2 GV: lê Thị Nga
  3. - 3 HS nêu thành phần chưa biết trong từng phép tính, cách làm - 3 HS chữa bài trên bảng lớp b) Dành cho HS K,G - HS nêu cách làm ( Tính kết quả bên vế phảI trước để đưa về dạng tìm x cơ bản ,sau đó mới xác định thành phần chưa biết rồi mới làm. Bài 3: Thực hành ghép hình Từ một hình vuông và 4 hình tam giác , HS ghép thành hình a, b ( trang 5) - HS tổ chức ghép theo nhóm - Các nhóm trình bày cách ghép trước lớp. GV khuyến khích tuyên dương các cá nhân, nhóm, ghép nhanh nhất * GV nhận xét chung tinh thần, thái độ và kết quả học tập của cả lớp. Thứ ba ngày 11 tháng 9 năm 2012 TẬP ĐỌC Ôn bài : Ai có lỗi I. Mục đích yêu cầu: - Tiếp tục rèn kĩ năng đọc thành tiếng, đọc hiểu bài : Ai có lỗi II. Các hoạt động dạy học Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng - GV Kiểm tra số HS đọc chưa đạt yêu cầu ở buổi học trước - Gọi 1, 2 HS K,G đọc toàn bài ( yêu cầu giọng đọc phải thể hiện được lời nhân vật, thái độ của từng nhân vật trong truyện Hoạt động 2: Đọc thầm toàn bài và trả lời câu hỏi ( VBTBT trang 7) * HS tự hoàn thành bài sau đó nêu phương án em chọn trước lớp * KQ đúng: Câu 1: Cô- rét –ti đã làm gì khiến En – ri – cô nổi giận PA1: Chạm vào khuỷu tay bạn Câu2: Vì sao cái cười của Cô- rét- ti làm En- ri – cô bực mình - Vì En- ri – cô nghĩ là Cô- rét- ti cười vì kiêu căng, chả là cậu ta vừa được nhận phần thưởng. Câu 3: En – ri - cô đã trả thù Cô- rét- ti bằng cách nào? PA3: Đẩy bạn đến nỗi hỏng hết cả trang tập viết Câu 4: PA2: En – ri –cô Bài tập phát triển: Nhân vật Cô- rét- ti trong truyện rất đáng yêu, Em hãy viết một đoạn văn ngắn nói về những điểm đáng yêu của bạn ấy ( HS hoàn thành bài ở nhà) TOÁN Luyện tập I- Mục tiêu - Tiếp tục luyện tập phép trừ các số có ba chữ số ( Không nhớ hoặc có nhớ một lần) - Luyện giải toán có lời văn ( Có 1phép cộng hoặc 1 phép trừ) II. Các hoạt động dạy học HS thực hành trên VBT BT trang5 – 6 Bài 4: Kế hoạch bài học buổi hai / Tuần 2 GV: lê Thị Nga
  4. Câu a: Đặt tính rồi tính + 1 HS ( Đại trà ) nêu lại cách đặt tính để tính đúng + HS tự hoàn thành bài, làm xong 4 em chữa bài trên bảng lớp (HS đại trà) Câu b: Điền số thích hợp vào ô trống (Dành cho HS K,G) + HS làm xong chữa bài và nêu cách tính, Chẳng hạn: 568 - …2…. = 3 … 9 Ta có: ở số đơn vị: 8 - … = 9 suy ra … = 9 ( nhớ 1 sang hàng chục) ở số chục : 6 – 2 – 1 = 3 nên … = 3 ở số trăm : 5 - .. = 3 suy ra … =2 * Các phép tính còn lại HS giải thích tương tự Bài 5: Giải toán + HS đọc bài toán ( HS đại trà ) GV Gợi ý: + Bài toán cho biết gì? - QĐ Hà Nội – Vinh: 308 km và dài hơn QĐ Hà Nội – Cao Bằng 23 km + Bài toán yêu cầu tìm gì? - QĐ Hà nội – Cao Bằng - QĐ Cao Bằng – Vinh (Qua Hà Nội) + HS tự hoàn thành bàI ( Lưu ý HS yếu viết câu trả lời của ý a, sau đó đến câu trả lời và phép tính của ý b) + 1 HS chữa bài trên bảng lớp ( HS K,G) KQ: Bài giải a) Quãng đường Hà nội – Cao Bằng dài là 308 – 23 = 285 ( km) b) Quãng đường Cao Bằng – Vinh (Qua Hà Nội) dài là 308 + 285 = 593 ( km) Đáp số: 285 km; 593 km * HS hoàn thành bài, GV nhận xét chung TỰ CHỌN Trang trí lớp học I. Mục tiêu - HS biết cách trang trí phòng học hợp lí - Rèn khả năng sáng tạo, hợp tác - Yêu quý trường lớp II. Các hoạt động cụ thể - GV nêu yêu cầu + HS tự do nêu ý kiến của mình về cách trang trí phòng học cho hợp lí. - GV cùng HS thống nhất chung: + Góc trưng bày sản phẩm Khéo tay ( Mĩ Thuật, Thủ công) + Góc Sáng Tạo ( Toán, Tiếng Việt ) + Nội quy của lớp, bảng xếp loại thi đua - Gv cùng HS trang trí Kế hoạch bài học buổi hai / Tuần 2 GV: lê Thị Nga
  5. Thứ tư ngày 12 tháng 9 năm 2012 TIẾNG VIỆT Ôn bài: Cô giáo tí hon; Phân biệt một số âm vần dễ lẫn I. Mục đích yêu cầu - Tập trung rèn kĩ năng đọc trôi chảy cả bài; hiểu nội dung bài - Điền được âm, vần vào chỗ trống để tạo từ, câu. II. Các hoạt động dạy học Tiết 1: Luyện đọc a) Luyện đọc thành tiếng - HS có thể luyện đọc theo nhóm 4 hoặc nhóm đôi * GV giúp HS ngoài rèn khả năng đọc trôi chảy còn rèn cho các em biết nghe đúng và tự tin để HD bạn sửa lỗi. b) Luyện đọc hiểu HS đọc thầm toàn bài và trả lời câu hỏi vào VBTBT trang 9 - 10 + HS hoàn thành bài, GV yêu cầu nêu trước lớp. KQ đúng Câu1: Những động tác nào của Bé chứng tỏ Bé đang làm cô giáo? PA4: Tất cả những động tác đã nêu trên Câu 2: Những động tác nào của mấy đứa nhỏ chứng tỏ chúng đang làm HS? PA : Cả 3 phương án đều đúng Câu 3: Nối đúng tên và đặc điểm miêu tả của từng đứa em của Bé? - Thằng Hiển – hai má… - Cái Anh – vừa đọc vừa …. - Cái Thanh – Ngọng líu, nói…… Bài tập phát triển: ( HS hoàn thành ở nhà) 1) Ghi lại các tên riêng có trong bài đọc 2) Tìm và ghi lại các từ ngữ miêu tả cử chỉ của “ cô giáo” Bé trong đoạn 1 và đoạn 2 của bài. Tiết 2: Chính tả âm vần ( VBTBT) * GV hướng dẫn HS làm một số bài tập âm vần phân biệt ( uêch /êch; uyu / iu ăn / ăng; s/x Bài tập 2 ( Trang 7 –8) + Trước khi làm GV cần lưu ý HS để điền đúng, viết đúng chính tả, cần phải nắm vững phần phát âm, vì vậy phải đọc đi đọc lại nhiều lần trước khi điền + HS hoàn thành bài, GV yêu cầu 2, 3 em đọc kết quả ( HS đại trà); Một số em nêu cách hiểu một số cụm từ, thành ngữ. ( HS K,G). Chẳng hạn: - Văn hay chữ tốt - Thuốc đắng dã tật - Bóc ngắn cắn dài Bài tập 2 (Trang 10) Điền vào chỗ trống + HS tự hoàn thành bài tập, 2 HS chữa bài trên bảng lớp: KQ a) sao vàng / xao xuyến ; cây sào / món xào; con sáo / xáo trộn b) vuông vắn/ vắng vẻ ; uốn nắn/ mưa nắng ; lăn tăn / tung tăng * GV nhận xét chung phần luyện tập của HS TOÁN Kế hoạch bài học buổi hai / Tuần 2 GV: lê Thị Nga
  6. Ôn tập các bảng nhân, chia I- Mục tiêu - Ôn bảng nhân, chia 2, 3, 4, 5. - Luyện tập, củng cố về nhân nhẩm với số tròn trăm và tính giá trị biểu thức. II. Các hoạt động dạy học HS thực hành trên VBTBT trang 6 Bài 6: a) Tính nhẩm + HS tự hoàn thành bài ( áp dụng bảng nhân đã học) + Một số HS đọc KQ ( HS đại trà) b) Tính + HS nêu cách làm ( Có hai dấu phép tính thì thực hiện hai bước; Nhân trước cộng sau hoặc nhân trước trừ sau) + HS tự hoàn thành bài. Làm xong 3 HS chữa bài trên bảng lớp Bài 7: HD tương tự bài 6 Bài 8 a) Tính nhẩm ( Nhân, chia nhẩm các số tròn trăm) + HS tự nhẩm và điền kết quả vào vở + 1, 2 em nêu cách nhẩm, chẳng hạn: 30 x3 ( Lấy 3 chục nhân 3 bằng chín chục, viết 90); 800 : 4 ( Lấy 8 trăm chia 4 được 2 trăm, viết 200) b) HS K,G lập được 4 phép tính, HS đại trà khuyến khích lập được 2 phép tính trở lên Bài 10: Khoanh 1 / 2 hình tròn, 1 / 4 quả dưa + HS làm xong yêu cầu nêu cách làm ( đếm tổng số hình chia 2 lấy 1 phần, chia 4 lấy 1 phần quả dừa * GV nhận xét chung KQ ôn tập của HS Thứ năm ngày 13 tháng 9 năm 2012 LUYỆN TỪ VÀ CÂU Từ ngữ về thiếu nhi. ôn tập kiểu câu ai- là gì ? I- Mục đích, yêu cầu - Mở rộng vốn từ về trẻ em - Ôn tập kiểu câu Ai ( cái gì. con gì), là gì? II. Các hoạt động dạy học HS thực hành trên VBTBT trang 9 Câu 1: Điền vào chỗ trống các từ ngữ thích hợp với mỗi cột dưới đây - Từ chỉ trẻ em: thiếu nhi, nhi đồng, trẻ con, trẻ em, trẻ nhỏ,.. - Chỉ tính nết của trẻ: ngoan ngoãn, vâng lời, lễ phép, thật thà, chăm chỉ, siêng năng, cần cù, ngây thơ, dễ thương,…. - Tình cảm đối với trẻ: Thương yêu, dạy bảo, chăm sóc, quan tâm, chăm chút, lo lắng…. Câu 2: Gạch 1 gạch dưới bộ phận câu trả lời Ai?, gạch hai gạch dưới bộ phận trả lời câu hỏi Là gì? + HS làm xong, yêu câu 3 em chữa trên bảng lớp, GV và HS cùng nhận xét Câu 3: Đặt câu hỏi cho bộ phận in nghiêng + HS làm xong đọc KQ trước lớp Kế hoạch bài học buổi hai / Tuần 2 GV: lê Thị Nga
  7. - GV nhận xét và củng cố cách dùng Kiểu câu Ai là gì? . TOÁN Ôn tập cuối tuần I. Mục tiêu: Củng cố về kĩ năng tính , giải toán đã học trong tuần II. Các hoạt động dạy học HS thực hành trên vở ô li Bài 1: Tính nhẩm 200 x 4 = 300 x 3 = 400 x 2 = 800 : 4 = 900 : 3 = 500 : 5 = Bài 2: Đặt tính rồi tính 845 – 219 537 – 163 760 – 325 Bài 3 : Tính a) 40 : 5 + 356 b) 20 x 4 : 2 Bài 4: Một cửa hàng buổi sáng bán được 528 l dầu, buổi chiều bán được ít hơn buổi sáng 93 l dầu. Hỏi cửa hàng đó buổi chiều bán được bao nhiêu l dầu? Bài 5: Viết chữ số thích hợp vào ô trống sao cho 9 … - … 2 = 58 * HS hoàn thành bài GV chấm, chữa bài, nhận xét chung GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Chủ đề: Truyền thống nhà trường Bài 2: Bài thể dục giữa giờ I. Mục tiêu: - HS thực hành các kĩ năng xếp hàng, dàn hàng. - Ôn luyện lại bài thể dục phát triển chung giữa giờ II. Các hoạt động cụ thể Hoạt động 1: Dàn hàng, xếp hàng GV cùng HS tập trung trước sân cùng với các lớp - HS tự xếp hàng và dàn hàng theo HD của Tổng phụ trách đội * GV lưu ý các em nhớ hàng, vị trí đứng của mình để những lần xếp sau không bị nhầm lẫn. Hoạt động 2: Ôn bài thể dục phát triển chung - Bước 1: HS tập theo đơn vị lớp - Bước 2: Tập theo hiệu lệnh trống toàn trường. ( 2, 3 lượt) Hoạt động nối tiếp: GV nhận xét nhắc nhở chung Kế hoạch bài học buổi hai / Tuần 2 GV: lê Thị Nga
  8. Kế hoạch bài học buổi hai / Tuần 2 GV: lê Thị Nga
  9. KẾ HOẠCH BÀI HỌC TUẦN BA Từ ngày 17 tháng 9 đến 20 tháng 9năm 2012 Thứ Môn Tên bài ngày học Tập làm Viết đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hai văn Hồ Chí Minh 17 / 9 Tập viết Ôn chữ hoa Ă, Â Toán Ôn tập về hình học Tập đọc Ôn bài: Chiếc áo len Ba Toán Ôn tập về giải toán 18 / 9 Tự chọn Trang trí lớp học LT&C So sánh, dấu chấm. Năm Toán Xem đồng hồ (tiếp) 20 / 9 HĐNG Truyền thống nhà trường Kế hoạch bài học buổi hai / Tuần 2 GV: lê Thị Nga
  10. Thứ hai ngày 10 tháng 9 năm 2012 TIẾNG VIỆT Viết đơn xin vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh Ôn chữ hoa Ă, Â I. Mục đích yêu cầu - Biết trình bày đúng nội dung đơn xin vào Đội TNTPHCM. - Viết đúng chữ hoa Ă, Â, tên riêng, câu ứng dụng. Chữ viết rõ ràng, đều nét, thẳng hàng, biết nối nét giữa chữ viết hoa với chữ viết thường. II. Các hoạt động dạy học Tiết 1: Luyện tập làm văn ( VBT bổ trợ và nâng cao trang 6) Bài1: Hãy viết những điều em biết về Đội TNTP Hồ Chí Minh, Theo các gợi ý: + Đội là một tổ chức như thế nào? + Chi đội lớp em tên là gì? Thuộc liên đội nào? + Kể tên một số hoạt động của Chi đội lớp em? * HS thảo luận theo nhóm bàn ( 3 – 5P) - HS tự làm bài vào vở - Nêu kết quả . GV và HS cùng nhận xét, sửa chữa Bài 2: Điền những nội dung cần thiết vào những chỗ trống trong mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách + HS đọc lướt qua nội dung và yêu cầu cần làm, sau đó nêu cách làm - GV nhắc nhở để HS điền đúng yêu cầu + HS hoàn thành bài, một số em đọc trước lớp Tiết 2: Luyện viết chữ hoa * HS luyện viết chữ A hoa , từ câu ứng dụng trên trang 2 VTV tuần 2 + GV theo dõi động viên, HD để HS hoàn thành bài đúng theo yêu cầu TOÁN ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC ( SGK TRANG 11) I. Mục tiêu - Ôn tập, củng cố về tính độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác. II. Các hoạt động dạy học` HS luyện tập trên VBT trang 13 , 14 Đối với HS K,G làm thêm các bài tập 1,2, 5 VBT bổ trợ và nâng cao T8, 9; KQ : Bài1: Các hình tứ giác có trong hình là ABND, MBND, MBCD, ABCD Bài 2: Thửa ruộng nhà An thu hoạch được là 843 + 237 = 1080 ( kg) Bài 5: a) Chu vi hình chữ nhật AMND là (3 + 2 ) x 2 = 10 ( cm) Chu vi hình chữ nhật MBCN là (3 + 4) x 2 = 14 ( cm) b) CV hình chữ nhật MBCN hơn CV hình chữ nhật AMND là 14-10 = 4 ( cm) * GV nhận xét chung tinh thần, thái độ và kết quả học tập của cả lớp. Thứ ba ngày 11 tháng 9 năm 2012 Kế hoạch bài học buổi hai / Tuần 2 GV: lê Thị Nga
  11. TẬP ĐỌC Ôn bài: Chiếc áo len I. Mục đích yêu cầu: - Tiếp tục rèn kĩ năng đọc thành tiếng, đọc hiểu bài : Chiếc áo len II. Các hoạt động dạy học Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng - GV Kiểm tra số HS đọc chưa đạt yêu cầu ở buổi học trước - Gọi 1, 2 HS K,G đọc toàn bài ( yêu cầu giọng đọc phải thể hiện được lời nhân vật, thái độ của từng nhân vật trong truyện Hoạt động 2: Đọc thầm toàn bài và trả lời câu hỏi ( VBTBT trang 11) * HS tự hoàn thành bài sau đó nêu phương án em chọn trước lớp * KQ đúng: Câu 1: PA4 Vì tất cả những điều trên Câu 2: PA3 Dỗi mẹ, đi nằm ngay, vờ ngủ. Câu 3: Anh Tuấn đã nói với mẹ: Mẹ ơi, mẹ dành hết tiền mua cái áo ấy cho em Lan đi. Con không cần thêm áo đâu… Con khoẻ lấm mẹ ạ. Con sẽ mặc thêm nhiều áo cũ bên trong Câu 4: Lan không còn muốn mua chiếc áo ấy nữa em nói với mẹ là để tiền đó mua áo cho cả hai anh em. Bài tập phát triển: + Dựa vào nội dung bài tập đọc hãy đặt một câu có từ nhường nhịn. TOÁN Xem đồng hồ I. Mục tiêu - Luyện cách xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào các số từ 1 đến 12 - Tiếp tục luyện giải toán về so sánh hơn kém bao nhiêu đơn vị II. Các hoạt động dạy học HS luyện tập thực hành trên VBT trang17 Đối với HS đại trà hoàn thành bài, chỉ vào kết quả của từng bài trên đồng hồ để luyện đọc HS K,G làm thêm các bài 3, 4, 6 trang 8, 9 VBT bổ trợ và nâng cao; KQ: Bài 3: Muốn biết Dũng nhiều hơn Hùng Bao nhiêu đIểm 10 thực hiện phép trừ ( 9 – 7 = 2) Bài 4: Để biết em cân nhẹ hơn anh bao nhiêu kg cần thực hiện phép trừ ( 42 – 35 = 7 kg) Bài 6: HS viết và đọc được, chẳng hạn: 9 giờ 20phút hoặc 20 giờ 20 phút; 4 giờ 45 phút hoặc 16 giờ 45 phút TỰ CHỌN Dọn vệ sinh Thứ năm ngày 20 tháng 9 năm 2012 Luyện từ và câu SO SÁNH, DẤU CHẤM. Kế hoạch bài học buổi hai / Tuần 2 GV: lê Thị Nga
  12. I- Mục đích, yêu cầu - Luyện tập, củng cố về xác định các hình ảnh so sánh được dùng trong những câu văn đã cho và nhận biết các từ chỉ sự so sánh trong những câu văn đó II. Các hoạt động dạy học HS thực hành trên VBTBT trang 13 Câu 1: Ghi vào chỗ trống những hình ảnh so sánh trong mỗi câu văn * HS đọc thầm yêu cầu bài tập, đọc kĩ nội dung từng câu * Tìm hình ảnh ( sự vật) được so sánh với nhau * Ghi vào chỗ chấm theo yêu cầu + HS hoàn thành bài tập, GV tổ chức chữa bài chẳng hạn: A) Nắng – tấm màn mỏng khổng lồ B) Đồng muối loang loáng – Gương C) Xe ben – la màu xanh lá mạ - con cào cào Câu 2: Ghi vào chỗ trống từ ngữ chỉ sự so sánh ở câu1 + HS tự hoàn thành bài. KQ A: như; B: như ; C: nh Câu 3: Dành cho HS K,G - Viết 3 – 4 câu về gia đình em có sử dụng hình ảnh so sánh. . TOÁN XEM ĐỒNG HỒ I. Mục tiêu Tiếp tục củng cố cách xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào các số từ 1 đến 12 và đọc theo hai cách. Chẳng hạn: 8 giờ 35 phút hoặc 9 giờ kém 25 phút. II. Các hoạt động dạy học HS thực hành các nhân trên VBT trang 18/ 19 Đối với HS đại trà hoàn thành bài, chỉ vào kết quả của từng bài trên đồng hồ để luyện đọc HS K,G làm thêm các bài 7,8,9,10 trang 9,10 VBT bổ trợ và nâng cao; KQ: Bài 7b: GV gợi ý để HS đánh số thứ tự vào các ô trước khi thực hiện yêu cầu của bài tập. Chẳng hạn : số ở ô thứ 4 = 112 – số ở ba ô đầu; số ở ô thứ 5 = 112 – số ở ô thứ 2, 3, 4,… Bài 8: HS viết vào chỗ trống dưới mỗi đồng hồ và đọc được, chẳng hạn: 12 giờ 50 phút hay 13 giờ kém 10phút,….) Bài 10: Các phép nhân có tích bằng 20 là : 2 x 10 ; 4 x 5 ; 5 x 4; 20 x 1 GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Chủ đề: Truyền thống nhà trường Bài 3: Chúng em cùng trang trí lớp học I. Mục tiêu: + HS biết trang trí lớp học gần gũi thân thiện + Rèn luyện khả năng sáng tạo, hợp tác của HS trong công việc chung + Yêu trường , yêu lớp. Có ý thức bảo vệ trường lớp Kế hoạch bài học buổi hai / Tuần 2 GV: lê Thị Nga
  13. II. Chuẩn bị - GV, HS cùng chuẩn bị, cây hoa, tranh , ảnh, III. Các hoạt động chủ yếu - GV nêu nội dung, yêu cầu của bài học + GV phân công thành các nhóm N1; Quét dọn trần và nền lớp học N2: Tạo các khung, góc trưng bày khoa học, phục vụ tốt cho việc học tập và trưng bày sản phẩm N3: Trồng các chậu cây trong lớp cho thích hợp + GV đến từng nhóm để HD động viên các em hoàn thành công việc được giao * Cuối buổi học GV nhắc nhở các em thường xuyên bảo vệ và giữ gìn để trường lớp luôn được sạch đẹp Kế hoạch bài học buổi hai / Tuần 2 GV: lê Thị Nga
  14. KẾ HOẠCH BÀI HỌC TUẦN BỐN Từ ngày 24 tháng 9 đến 27 tháng 9năm 2012 Thứ Môn học Tên bài ngày Tập làm văn Luyện viết đơn Hai Tập viết Ôn chữ hoa B 24 / 9 Toán Luyện tập chung Tập đọc Ôn bài: Người mẹ Ba Toán Chữa bài kiểm tra 25 / 9 Tự chọn Tập vẽ LT&C TN về gia đình. Ôn tập câu Ai là gì? Năm Toán Luyện tập bảng nhân 6 27 / 9 HĐNG Truyền thống nhà trường Kế hoạch bài học buổi hai / Tuần 4 GV: lê Thị Nga
  15. Thứ hai ngày 24 tháng 9 năm 2012 TIẾNG VIỆT Viết đơn Ôn chữ hoa B I. Mục đích yêu cầu - - Luyện trình bày lá đơn xin phép nghỉ học. - Viết đúng chữ hoa B tên riêng, câu ứng dụng. Chữ viết rõ ràng, đều nét, thẳng hàng, biết nối nét giữa chữ viết hoa với chữ viết thường. II. Các hoạt động dạy học Tiết 1: Luyện tập làm văn ( VBT bổ trợ và nâng cao trang 6) Bài1: Dựa theo SGK trang 28 tuần 3 , viết một lá đơn xin phép nghỉ học + HS đọc lướt qua nội dung và yêu cầu cần làm, sau đó nêu cách làm - GV nhắc nhở để HS hoàn thành bài + HS hoàn thành bài, một số em đọc trước lớp. GV, HS cùng nhận xét về trình tự viết đơn, nội dung, lí do phù hợp ,… Tiết 2: Luyện viết chữ hoa * HS luyện viết chữ B hoa , từ câu ứng dụng trên trang 2 VTV tuần 3 + GV theo dõi động viên, HD để HS hoàn thành bài đúng theo yêu cầu TOÁN Luyện tập chung I- Mục tiêu - Củng cố cách làm tính cộng, trừ các số có ba chữ số,tính nhân, chia trong bảng đã học. - Luyện giải toán có lời văn (liên quan đến so sánh 2 số hơn, kém nhau1 số đơn vị). II. Các hoạt động dạy học HS luyện tập trên VBT trang 21, 22 Đối với HS đại trà lưu ý cách đặt tính, cách tìm thành phần trong phép tính và trình bày biểu thức theo hai bước Đối với HS K,G làm thêm các bài tập 1,2,3 VBT bổ trợ và nâng cao T11; HS hoàn thành bài. GV tổ chức cho HS cùng chữa bài Bài 1: HS hoàn thành cùng đổi bài để kiểm tra kết quả lẫn nhau * Củng cố: để tính được kết quả chính xác thì khi làm bài cần lưu ý đặt tính sao cho thẳng cột, cộng trừ có nhớ phải thêm bớt ở phần sau Bài 2: HS nêu được cách làm Về tìm số hạng, số trừ, số bị trừ, , thừa số, số bị chia, sau đó tự hoàn thành bài Bài 3b: HS nêu được cách làm : để biết khối 2 hơn khối 3 bao nhiêu HS thực hiện phép trừ ( 328 – 196 = 132 ( HS) Thứ ba ngày 25 tháng 9 năm 2012 TẬP ĐỌC Ôn bài: Người mẹ Kế hoạch bài học buổi hai / Tuần 4 GV: lê Thị Nga
  16. I. Mục đích yêu cầu: - Tiếp tục rèn kĩ năng đọc thành tiếng, đọc hiểu bài : Người mẹ II. Các hoạt động dạy học Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng - GV Kiểm tra số HS đọc chưa đạt yêu cầu ở buổi học trước - Gọi 1, 2 HS K,G đọc toàn bài ( yêu cầu giọng đọc phải thể hiện được lời nhân vật, thái độ của từng nhân vật trong truyện Hoạt động 2: Đọc thầm toàn bài và trả lời câu hỏi ( VBTBT trang 15) * HS tự hoàn thành bài sau đó nêu phương án em chọn trước lớp * KQ đúng: Câu 1: PA2: Lúc bà mẹ vừa thiếp đi một lúc. Câu 2: PA1: Ôm ghì bụi gai vào lòng để sưởi ấm cho nó. Câu 3: PA1: Cho hồ nước đôi mắt của mình. Bài tập phát triển: + Kể tóm tắt các sự việc xảy ra trong các đoạn 2, 3, 4 của câu chuyện TOÁN CHỮA BÀI KIỂM TRA TỰ CHỌN Tập vẽ đề tài Vui trung Thu Thứ năm ngày 27 tháng 9 năm 2012 Luyện từ và câu TỪ NGỮ VỀ GIA ĐÌNH. ÔN TẬP CÂU AI LÀ GÌ? I- Mục đích, yêu cầu - Mở rộng, củng cố vốn từ về chủ đIểm gia đình ( Chỉ người thân trong gia đình và chỉ tình cảm gia đình), và tiếp tục ôn luyện kiểu câu Ai là gì? II. Các hoạt động dạy học HS thực hành trên VBTBT trang 16 - 17 Câu 1: Đánh dấu từ không chỉ gộp những người trong gia đình + HS tự làm vào vở sau đó nêu KQ, cả lớp cùng chữâ bài: Ông ngoại; bà nội, chú bác Câu 2: Dành cho HS K,,G + Con hiền cháu thảo + Con có cha như nhà nóc + Con có mẹ như măng ấp bẹ + Chị ngã em nâng + Môi hở răng lạnh + Máu chảy ruột mềm + Con cái khôn ngoan vẻ vang cha mẹ Câu 3: Đặt câu theo mẫu Ai là gì? để nói về những người trong gia đình. VD:+ Ông là… + Bà là…… + Người luôn đưa em đến trường hàng ngày là……. Kế hoạch bài học buổi hai / Tuần 4 GV: lê Thị Nga
  17. - HS hoàn thành bài. GV chấm nhận xét chung . TOÁN Luyện tập I- Mục tiêu Củng cố bảng nhân 6 vận dụng được trong tính giá trị biểu thức và giải toán. II. Các hoạt động dạy học HS thực hành các nhân trên VBT trang 25 Bài 1: HS dựa vào bảng nhân 6 đã học nêu miệng kết quả trước lớp ( Đối với HS yếu, đọc nhiều lần) Bài 2: Tính HS trình bày được: 6 x 4 + 30 = 24 + 30 6 x 8 – 18 = 48 – 18 = 54 = 30 Bài3: HS giải bài toán bằng 1 phép nhân ( 6 x 5 = 30 ) Bài 4: HS làm xong nhận xét được dãy số chính là các kết quả của bảng nhân 6 hơn kém nhau 6 đơn vị HS K,G làm thêm các bài 9, 10 trang 12, 13 VBT bổ trợ và nâng cao; * HS hoàn thành bài GV chấm, chữa bài, nhận xét chung Giáo dục ngoài giờ lên lớp Chủ đề: TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG Hoạt động tập thể toàn Liên đội Vui đón tết trung thu Kế hoạch bài học buổi hai / Tuần 4 GV: lê Thị Nga
  18. KẾ HOẠCH BÀI HỌC TUẦN NĂM Từ ngày 1 tháng 10 đến 4 tháng 10năm 2012 Thứ Môn học Tên bài ngày Tập làm văn Hai Tập viết Kiểm tra chất lượng tháng 9 1 / 10 Toán TËp ®äc ¤n bµi: Ng-êi lÝnh dòng c¶m Ba To¸n LuyÖn tËp 2 / 10 Tù chän TËp vÏ LT&C So s¸nh N¨m To¸n LuyÖn tËp b¶ng chia 6 4 / 10 H§NG TruyÒn thèng nhµ tr-êng 1 Kế hoạch bài học buổi hai / Tuần 5 GV: lê Thị Nga
  19. Thø hai ngµy 1 th¸ng 10 n¨m 2012 KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG THƯỜNG KÌ ( Tháng 9) Thứ ba ngày 2 tháng 10 năm 2012 TẬP ĐỌC Ôn bài: Người lính dũng cảm I. Mục đích yêu cầu: - Tiếp tục rèn kĩ năng đọc thành tiếng, đọc hiểu bài : Người lính dũng cảm II. Các hoạt động dạy học Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng - GV Kiểm tra số HS đọc chưa đạt yêu cầu ở buổi học trước - Gọi 1, 2 HS K,G đọc toàn bài ( yêu cầu giọng đọc phải thể hiện được lời nhân vật, thái độ của từng nhân vật trong truyện Hoạt động 2: Đọc thầm toàn bài và trả lời câu hỏi ( VBTBT trang 20) * HS tự hoàn thành bài sau đó nêu phương án em chọn trước lớp * KQ đúng: Câu 1: PA3: Trong vườn trường. Câu 2: PA3: Vì hàng rào đổ , hoa trong vườn giập nát Câu 3: PA3 : Sửa lại hàng rào và luống hoa. Bài tập phát triển: + Dựa vào các tranh trong SGK, kể lại 4 đoạn truỷện : Người lính dũng cảm TOÁN Nhân số có hai chữ số với số có một chữ số ( có nhớ) I- Mục tiêu - Củng cố cách làm tính nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (có nhớ) - Luyện tập giải bài toán có một phép nhân. II. Các hoạt động dạy học HS luyện tập trên VBT trang 26 Bài 1: Tính + HS Dựa vào các bảng nhân đã học để hoàn thành bài. Khi chữa bài gọi HS đại trà nêu lại cách tính. VD: 23 x 3 ( 3 nhân3 bằng 9 , viết 9, 3 nhân 2 bằng 6 viết 6) Bài 2 : Đặt Tính rồi tính - 1 HS K lên bảng làm mẫu phép tính 32 x 2 . GV, HS cùng nhận xét. Các phép tính còn lại cả lớp tự hoàn thành bài vào VBT Bài3: Giải toán + HS nêu cách làm sau đó tự hoàn thành bài vào vở. KQ: 4 tá như thế có số khăn mặt là 12 x 4 = 48 ( khăn) Bài 4: Dành cho HSK,G 2 Kế hoạch bài học buổi hai / Tuần 5 GV: lê Thị Nga
  20. + HS hoàn thành bài nêu kết quả và giải thích được. Chẳng hạn: ô trống đầu tiên điền 6 vì ( 2 x3 =6), ô trống thứ hai điền số 0 vì ( 0 x 4 = 0) Đối với HS K,G làm thêm các bài tập 1, 2, 3 VBT bổ trợ và nâng cao T14. Tự chọn MÚA HÁT SÂN TRƯỜNG Thứ năm ngày 4 tháng 10 năm 2012 Luyện từ và câu SO SÁNH I- Mục đích, yêu cầu - Củng cố , nắm chắc kiểu so sánh mới ( so sánh hơn kém) và các từ có ý nghĩa so sánh hơn kém, biết cách thêm các từ chỉ sự vật để câu có hình ảnh so sánh II. Các hoạt động dạy học HS thực hành trên VBTBT trang 21 - 22 Câu 1: Gạch chân từ chỉ sự so sánh Câu 2: Ghi lại hình ảnh so sánh trong các câu ở bài tập 1 a) Mặt trời / Chiếc thau đồng đỏ ối b) Cánh buồm nâu / đàn bướm c) Thân cây tràm / cây nến khổng lồ GV: 3 Câu trên thuộc kiểu so sánh gì? Câu 3: (Dành cho HS K,,G làm vở ô li) Điền tiếp từ ngữ chỉ sự vật để mỗi dòng sau thành câu văn có hình ảnh so sánh các sự vật với nhau: + Tiếng suối ngân nga như…………………… + Mặt trăng tròn vành vạnh như…………………….. +Trường học là……………………………. + Mặt nước hồ trong tựa………………………………. + Ông ngoại - ……………………………………………. - HS hoàn thành bài. GV chấm nhận xét chung . TOÁN Luyện tập I- Mục tiêu - Ôn về tính và giải toán trong phạm vi ( phép nhân chia 6) II. Các hoạt động dạy học: VBT trang 30 HS tự hoàn thành bài. Sau đó GV tổ chức cùng chữa bài chung: Bài 1 :Tính nhẩm + HS tự hoàn thành và đọc KQ để củng cố bảng chia 6 Bài 2 : Viết số thích hợp vào chỗ trống + HS dựa vào bảng nhân , chia đã học để hoàn thành bài. Chẳng hạn: 5 x 6 = 30 viết 30 vào ô trống thứ nhất, 30 : 6 = 5 viết 5 vào ô trống cuối cùng Bài 3 : 2 HS đọc đề bài toán. - Cả lớp làm bài vào vở ( Mỗi can có số lít dầu là : 30 : 6 = 5 ) 3 Kế hoạch bài học buổi hai / Tuần 5 GV: lê Thị Nga
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0