YOMEDIA
ADSENSE
Kế hoạch bồi dưỡng học sinh năng khiếu phụ đạo học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kỹ năng (Năm học 2015-2016)
976
lượt xem 59
download
lượt xem 59
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Kế hoạch bồi dưỡng học sinh năng khiếu phụ đạo học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kỹ năng năm học 2015-2016, Căn cứ nhiệm vụ năm học 2015-2016 của Phòng Giáo dục - Đào tạo Vĩnh Hưng, căn cứ nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 của Trường Tiểu học Nguyễn Thị Hồng.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kế hoạch bồi dưỡng học sinh năng khiếu phụ đạo học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kỹ năng (Năm học 2015-2016)
- Trường TH Nguyễn Thị Hồng CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM LỚP 1/2 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Tuyên Bình Tây, ngày 10 tháng 10 năm 2015 KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG HỌC SINH NĂNG KHIẾU PHỤ ĐẠO HỌC SINH CHƯA ĐẠT CHUẨN KIẾN THỨC KỶ NĂNG NĂM HỌC 2015 – 2016 Căn cứ nhiệm vụ năm học 2015 2016 của Phòng Giáo dục Đào tạo Vĩnh Hưng Căn cứ nhiệm vụ năm học 2015 2016 của Trường TH Nguyễn Thị Hồng Lớp 1/2 nay ra kế hoạch bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phụ đạo học sinh chưa đạt chuẩn KTKN năm học 2015 2016 như sau: I. Mục đích: Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Góp phần tạo hứng thú trong học tập, phát triển sở trường, năng khiếu của từng học sinh. Duy trì thành quả của Phòng Giáo dục Đào tạo Vĩnh Hưng. II. Đối tượng bồi dưỡng, phụ đạo : Là những học sinh có tiến bộ đầu năm học mới. Là những học sinh tiếp thu chậm, đọc viết chậm. III. Hình thức tổ chức, nội dung dạy học, phương pháp dạy học: 1.Hình thức tổ chức: Căn cứ mục đích, đối tượng HS tiến hành thành lập nhóm học sinh năng khiếu, học sinh chưa đạt chuẩn KTKN . Thực hiện bồi dưỡng, phụ đạo trong giờ học chính khoá, trong các tiết luyện tập Toán, Tiếng Việt. 2. Nội dung dạy học: Nội dung bồi dưỡng, phụ đạo nằm trong chương trình. Không dạy nội dung kiến thức ngoài chương trình. Chọn nội dung mỗi tiết học phù hợp nhằm phát huy trí thông minh, sáng tạo khi trả lời câu hỏi hoặc giải các bài tập. 3. Phương pháp dạy học: Giáo viên tổ chức dạy học đa dạng, hấp dẫn phù hợp với đặc điểm tâm lí học sinh. Giúp học sinh vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống xung quanh. Đối với học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức GV dùng biện pháp lặp đi lặp lại để giúp các em đạt mức độ yêu cầu cần đạt theo chuẩn KTKN. Tổ chức khảo sát sau mỗi nội dung, yêu cầu cần đạt để rút kinh nghiệm bồi dưỡng, phụ đạo. Chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phụ đạo học sinh chưa đạt chuẩn KTKN thông qua báo cáo chuyên đề, giới thiệu thông tin,…. 4. Sách tham khảo:
- Toán nâng cao lớp 1 Bài tập Tiếng Việt nâng cao tập 1,2. IV. Nội dung bồi dưỡng học sinh năng khiếu Môn Toán: Tháng Nội dung BIỆN PHÁP Ghi chú 10/2015 Đọc, viết , so sánh các số trong ̣ Day chi ều thứ 3 phạm vi 10. hàng tuần theo Sắp xếp các số theo thứ tự từ lớn nhom ́ hoc̣ sinh đến bé, từ bé đến lớn. năng khiếu. Phép cộng các số trong phạm vi 3,4,5. Phép trừ các số trong phạm vi 3,4,5. 11/2015 Số 0 trong phép cộng. ̣ Day chi ều thứ 3 Số 0 trong phép trừ. hàng tuần theo Phép cộng các số trong phạm vi ̣ nhom hoc sinh ́ 6,7,8,9. năng khiếu. Phép trừ các số trong phạm vi 6,7,8,9. 12/2015 Phép cộng, trừ trong phạm vi 10. ̣ Day chi ều thứ 3 Bảng cộng và bảng trừ trong hàng tuần theo phạm vi 10. ̣ nhom hoc sinh ́ Nhận biết hình vuông, hình chữ năng khiếu. nhật, hình tam giác. Điểm, đoạn thẳng, độ dài đoạn thẳng. 1&2/2016 Các số có hai chữ số từ 10 đến 20. ̣ Day chi ều thứ 3 Cộng, trừ (không nhớ) trong phạm hàng tuần theo vi 20. ̣ nhom hoc sinh ́ Giải bài toán có lời văn. năng khiếu. Ôn tập 3/2016 Xăng ti mét. Đo độ dài. Vẽ đoạn ̣ Day chi ều thứ 3 thẳng. hàng tuần theo Các số tròn chục. ̣ nhom hoc sinh ́ Điểm ở trong, điểm ở ngoài một năng khiếu. hình. So sánh các số có hai chữ số. 4/2016 Đọc, viết các số từ 1 đến 100. ̣ Day chi ều thứ 3 Giải bài toán có lời văn. hàng tuần theo Cộng, trừ (không nhớ) trong phạm ̣ nhom hoc sinh ́ vi 100 năng khiếu. Ôn tập
- V. Nội dung bồi dưỡng học sinh năng khiếu Môn Tiếng Việt: Tháng Nội dung BIỆN PHÁP Ghi chú 10/2015 Ôn tập âm và chữ ghi âm. ̣ Day chi ều thứ 3 hàng Đọc, viết các vần, tiếng, từ tuần theo nhom ́ hoc̣ ngữ, câu ứng dụng từ bài 29 sinh năng khiếu. đến 31. Điền vần thích hợp vào chỗ chấm. Ôn tập 11/2015 Đọc, viết các vần, tiếng, từ ̣ Day chiều thứ 3 hàng ngữ, câu ứng dụng từ bài 42 tuần theo nhom hoc ́ ̣ đến 59. sinh năng khiếu. Luyện nói theo chủ đề. Điền vần thích hợp vào chỗ chấm. Ôn tập 12/2015 Đọc, viết các vần, tiếng, từ ̣ Day chiều thứ 3 hàng ngữ, câu ứng dụng từ bài 61 tuần theo nhom hoc ́ ̣ đến 76. sinh năng khiếu. Luyện nói theo chủ đề. Tìm tiếng, từ mới có vần đã học. Ôn tập 1&2/2016 Đọc, viết các vần, tiếng, từ ̣ Day chiều thứ 3 hàng ngữ, câu ứng dụng từ bài 77 tuần theo nhom hoc ́ ̣ đến 89. sinh năng khiếu. Luyện nói theo chủ đề. Tìm tiếng, từ mới có vần đã học. Ôn tập 3/2016 Luyện đọc các bài Tập đọc ̣ Day chiều thứ 3 hàng trong tuần. tuần theo nhom hoc ́ ̣ Viết chính tả một đoạn trong sinh năng khiếu.
- bài tập đọc. Tìm tiếng có vần theo yêu cầu. Ôn tập 4/2016 Luyện đọc các bài Tập đọc ̣ Day chi ều thứ 3 hàng trong tuần. tuần theo nhom hoc ́ ̣ Viết chính tả một đoạn trong sinh năng khiếu. bài tập đọc. Tìm tiếng có vần theo yêu cầu. VI. Kế hoạch phụ đạo học sinh CĐCKTKN: THÁNG NỘI DUNG THỰC HIỆN BIỆN PHÁP Tổ chức kiểm tra chất Qua KT định kì học tại lớp, xác định lại mức lượng giữa HKI. độ học sinh Báo cáo chất lượng học ̣ Day chiều thứ 2, 5 hàng tuần theo nhom hoc ́ ̣ 10/2015 lực học sinh CĐCKTKN. sinh CĐCKTKN. Tiếp tục Phụ đạo học sinh CĐCKTKN KS học sinh CĐCKTKN Khảo sát tại lớp các học sinh CĐCKTKN. 2 môn : Toán + Tiếng Việt ̣ Day chi ều thứ 2, 5 hàng tuần theo nhom hoc ́ ̣ (Lưu giữ bài kiểm tra) sinh CĐCKTKN. Phân công các “đôi bạn cùng tiến”. “nhóm 11/2015 học tốt” để các em giúp đỡ lẫn nhau. Tổ chức Tổ chức các phong trào kiểm tra bài lẫn nhau 15’ trước khi vào học. học tập. Giúp bạn còn khó Tổ chức quyên góp giúp đỡ học sinh khăn về đồ dùng học CĐCKTKN còn thiếu đồ dùng học tập. tập… Tổ chức kiểm tra định kì Tiến hành Khảo sát nghiêm túc để xác định cuối học kì 1. Đối chiếu lại học sinh CĐCKTKN. HS yếu giữa học kì1 so Day chi ̣ ều thứ 2, 5 hàng tuần theo nhom hoc ́ ̣ 12/2015 với cuối kì 1 sinh CĐCKTKN. Phụ đạo học sinh CĐCKTKN Tiếp tục phụ đạo HS Day chi ̣ ều thứ 2, 5 hàng tuần theo nhom hoc ́ ̣ 01/2016 CĐCKTKN sinh CĐCKTKN. 2/2016 KS học sinh CĐCKTKN Khảo sát một cách nghiêm tục, chú ý chất 2 môn : Toán + Tiếng Việt lượng HS CĐCKTKN, đánh giá sự tiến bộ (Lưu giữ bài kiểm tra) của học sinh, có kế hoạch phụ đạo hợp lí. Tổ chức kiểm tra định kì Day chi ̣ ều thứ 2, 5 hàng tuần theo nhom hoc ́ ̣ giữa học kì 2 xác định chất sinh CĐCKTKN. lượng học sinh
- CĐCKTKN . Tiếp tục phụ đạo HS CĐCKTKN Tiếp tục Phụ đạo HS ̣ Day th ứ 2, 5 hàng tuần theo nhom hoc sinh ́ ̣ CĐCKTKN CĐCKTKN. 3/2016 Đối chiếu HS CĐCKTKN. cuối kì 1 so với giữa kì 2. Tiếp tục phụ đạo HS ̣ Day chi ều thứ 2, 5 hàng tuần theo nhom hoc ́ ̣ CĐCKTKN sinh CĐCKTKN.. KS học sinh yếu 2 môn : 4/2016 Toán + Tiếng Việt ( Lưu giữ bài kiểm tra) Tiếp tục phụ đạo Daỵ thêm chiều thứ 2, 5 hàng tuần theo CĐCKTKN.. ̣ nhom hoc sinh CĐCKTKN.. ́ Tổ chức kiểm tra định kì Xác định lại danh sách học sinh CĐCKTKN. cuối học kì 2 theo từng bộ môn. Có kế hoạch ôn tập cho Báo cáo chất lượng học các em học thêm trong hè. lực, danh sách học sinh 5/2016 CĐCKTKN.. Đối chiếu HS CĐCKTKN.giữa kì 2 so với cuối kì 2 Nếu còn HS CĐCKTKN thì lập kế hoạch RL trong hè. Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phụ đạo học sinh chưa đạt chuẩn KTKN lớp ½ trường Tiểu học Nguyễn Thị Hồng năm học 2015 2016 Duyệt của TKT GVCN Nguyễn Ngọc Trăm Mai Thị Ngọc Diễm
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn