intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch chủ đề: Bé đi du lịch vui ghê

Chia sẻ: Dinh Trong Hiep | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:97

110
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu "Kế hoạch chủ đề: Bé đi du lịch vui ghê" được biên soạn dưạ theo chủ điểm - Bé đi du lịch vui ghê với các mục đích: phát triển thể chất, phát triển nhận thức, phát triển tình cảm xã hội. Mời phụ huynhh và giáo viên cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch chủ đề: Bé đi du lịch vui ghê

  1.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Ch     ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣                                         KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ: I/ CÔNG TÁC CHUNG: ­ Duy trì vệ sinh nhóm, đồ chơi đồ dùng. ­ Trang trí lớp, góc theo chủ điểm  “Bé đi du lịch vui ghê” ­ Cân đo vẽ biểu đồ tăng trưởng thang 4 cho tr ́ ẻ. ­ Rèn tốt nề nếp học tập, vệ sinh, vui chơi, ăn ngủ, quản lý trẻ an toàn. ­ Phòng tránh các tai nạn, thương tích cho trẻ ­ Làm tốt công tác CSGD trẻ, tạo cho trẻ tâm thế thích đi học ở 1 số trẻ mới ­ Kết hợp với phụ huynh có kế hoạch chăm sóc thêm trẻ suy dinh dưỡng,  biếng ăn. ­ Hoàn thành sổ sách cô và trẻ. II/ NỀ NẾP ­ THÓI QUEN. 1)  Hoạt động học  : ( Luyện tập có chủ đích ) ­ Tieáptuïc reønneàneáphoïc taäpï.   ­ Rèn trẻ trong giờ học chăm phát biểu, nói to, rõ ràng, đủ câu ­ Biết lấy đồ dùng  học tập và cất đúng nơi quy định ­ Ñoängvieântreûmôùi ñi hoïc, treûnhuùtnhaùtthamgia hoaïtñoäng.  * Yêu cầu: Đạt từ 70 ­ 80% nội dung đã đề ra * Biện pháp:  Trong giờ  học cô động viên trẻ  mạnh dạn đứng lên trả  lời các câu hỏi  của cô. Nếu trẻ nói nhỏ hoặc nói chưa đủ câu cô khuyến khích trẻ nói to hơn  và nhắc lại câu nói cho đầy đủ ý.  ­ Cô nhắc trẻ đến kệ lấy đồ dùng, học xong phải cất vào chỗ cũ. 2)  Hoạt động vui chơi  : Chuû ñieåm:  “Bé đi du lịch vui ghê” ­ Rèn trẻ biết kết hợp với bạn khi chơi ­ Chơi ngoan ­ Trật tự ­ Trẻ biết nhường nhịn và phối hợp với bạn khi chơi ­ Reøntreûchuûñoängthudoïn ñoàchôi ñoàduøng.. * Yêu cầu: Đạt từ  80 ­ 90% nội dung đề ra * Biện pháp:  Trong giờ  vui chơi của trẻ, cô bao quát, nhắc nhở  trẻ  giúp đỡ  nhau để  hoàn thành công việc của vai chơi ­ Sau khi làm xong việc rồi mới chuyển  Giáo viên: Dương Thị Hiền                                                                   Trang:  1
  2.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Ch     ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ sang nhóm chơi khác ­ Khi chơi không la hét to và tranh giành đồ  chơi của   bạn. 3)  Vệ sinh­ lao động  :  ­ Trẻ biết giữ tay chân, mặt mũi sạch sẽ ­ Tập cho trẻ tự xúc cơm ăn gọn gàng, tránh đổ vãi ­ Sau khi ăn xong, biết xếp chén thìa gọn gàng - Treû coù haønhvi vaênminh trong aên uoáng: Ho che mieäng,khoângboác thöùcaên. * Yêu cầu: Đạt từ 80 ­ 90% nội dung đề ra * Biện pháp:  Trong sinh hoạt hàng ngày cô nhắc cháu giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, khi  tay chân bị bẩn phải đi rửa ngay. Nếu bị sổ mũi không dùng tay quệt ngang.   Gần cuối bữa ăn, cô động viên trẻ  tự  xúc cơm ăn. Nhắc trẻ  xúc ăn gọn   gàng, không làm rơi vãi ra bàn. Ăn xong bỏ thìa vào rổ ­ Xếp chén vào xô gọn  gàng 4)  Giáo dục lễ giáo  :  ­ Dạy trẻ không không ồn ào, la hét khi có khách đến thăm lớp ­ Dạy trẻ tư thế ngồi, đi đứng ngay ngắn, gọn gàng.  ­ Giáo dục trẻ biết một số quy định khi tham gia giao thông.  * Yêu cầu: Đạt từ 75 ­ 85% nội dung đề ra * Biện pháp:  ­ Trong sinh hoạt hàng ngày, cô dạy trẻ  khi có khách đến thăm lớp phải biết   chào khách và giữ trật tự, không nói chuyện ồn ào, không la hét to  ­ Cô nhắc trẻ khi ngồi học, ngồi ăn phải ngồi ngay ngắn ­ Tác phong đi đứng   phải đàng hoàng, không chạy nhảy, leo trèo.        III/ CHUẨN BỊ:  ­ Trường lớp sạch sẽ, thoáng mát, đủ ánh sáng, đảm bảo an toàn cho trẻ ­ Tranh ảnh, truyện, sách theo chủ điểm: “ Be đi du lich vui ghê”  ́ ̣ ̀ ̉ ̣ ­ Cac PTGT: Ô tô, tau hoa, xe đap, may bay…xung quanh tr ́ ́ ẻ . ­ Trang trí trường lớp theo chủ điểm. ­ Đất nặn, giấy A4, bút vẽ, …để trẻ nặn, vẽ, tô mau …̀ ­ Lựa chọn 1 số trò chơi, bài hát, bài thơ phù hợp với chủ đề        IV.MỤC TIÊU CÁC LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN: Chủ đề: BE ĐI DU LICH VUI  GHÊ! ́ ̣ 1. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT:       A, DINH DƯỠNG­ SỨC KHỎE: ­ Trẻ  biết hàng ngày cần ăn nhiều loại thức ăn khác nhau để  đủ  chất dinh  dưỡng, ăn hết xuất, không kén chọn. Giáo viên: Dương Thị Hiền                                                                   Trang:  2
  3.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Ch     ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ ­ Trẻ biết ăn sạch, uống sạch để phòng tránh bệnh tật.   ­ Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống và vệ sinh môi trường.      B, PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG:  ­ Trẻ thực hiện các kỹ năng một cách khéo léo của đôi  bàn tay, ngón tay qua:  Nặn bánh xe, xé dán theo đường châm kim, xếp ô tô, tàu thuỷ, tàu hoả.  ­ Trẻ phối hợp được các hoạt động cơ bản và các giác quan , thực hiện và  làm chủ được các hoạt động đó .                                2. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: ­ Trẻ nhận biết tên và công dụng của một số phương tiện giao thông: xe đạp,  ̉ ̀ xe máy, Ô tô, tàu hoa, tau thuy, may bay… ̉ ́ ­ Biết được đặc điểm nổi bật của phương tiện giao thông này: Hình thức, âm  thanh phát ra, nơi hoạt động. ­ Biết phân loại các phương tiện giao thông (đường bộ, đường thuỷ, đường   hàng không, đương săt). ̀ ́ ­ Phân biệt được kích thước to ­ nhỏ, dài ­ ngắn, màu sắc xanh ­ đỏ ­ vàng của  các loại phương tiện giao thông. 3. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ: ­ Trẻ biết được công dụng và lợi ích của các phương tiện giao thông ­ Trẻ  nhận biết và phân biệt được tên gọi của các loại phương tiện giao   thông. ­ Trẻ biết bày tỏ suy nghĩ của mình một cách mạch lạc. Biết lắng nghe và trả  lời được các câu hỏi của người lớn về các phương tiện giao thông. ­ Trẻ hát được các bài hát :“Em đi qua ngã tư đường phố”, “Em tập lái ô tô”,   “Đoan tau nho xiu”, đ ̀ ̀ ̉ ́ ọc thuộc các bài thơ “Con tàu”, “ Đen giao thông”…. ̀ ­ Kể  được chuyện “Chuyến du lịch của gà trống choai”, “Câu chuyện về  chiếc xe ủi” hoặc mô tả qua tranh dưới sự gợi ý của cô. 4. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XàHỘI: ­ Tự  tin, mạnh dạn trong việc giao tiếp khi quan sát, khám phá những đặc   điểm của một số phương tiện giao thông ­ Trẻ biết được một số luật giao thông đường bộ và biết chấp hành luật giao   thông. ­ Biết việc làm của các chú cảnh sát giao thông. Biết yêu quý các chú cảnh sát  giao thông. ­ Có khả năng thực hiện một số kỹ  năng múa, hát, vẽ, nặn, xé theo hình các   loại phương tiện giao thông. IV.CHUẨN BỊ: 1. Môi trường : ­ Trang trí các tranh, ảnh các loại phương tiện giao thông và một số biển báo   về luật ATGT được dán ở trên tường. ­ Một số đồ chơi : máy bay, tàu thuỷ, thuyền buồm, tau hoa… đ ̀ ̉ ược trang tri ́ở  xung quanh phòng. Giáo viên: Dương Thị Hiền                                                                   Trang:  3
  4.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Ch     ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ 2. Đồ dùng: ­ Mô hình ngã tư đường phố. ­   Các   nhân   vật   trong   chuyện   “Chuyến   du   lịch   của   gà   trống   choai”,   “Câu  chuyện về chiếc xe ủi”. ­ Tranh liên hoàn  02 câu chuyện trên, tranh tàu hoả  và các loại phương tiện   giao thông ­ Đồ chơi lắp ghép phương tiện giao thông.   ­ Một số bìa giấy có hình châm kim hình ô tô, thuyền, máy bay… ­ Đất nặn, bảng con. Giáo viên: Dương Thị Hiền                                                                   Trang:  4
  5.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Ch     ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ MẠNG NỘI DUNG CHỦ ĐỀ: BE ĐI DU LICH ́ ̣  VUI GHÊ ! PTGT Đườ ng Bộ                         (2 tuầ n) ­  Một  số  phương  tiện  giao  thông:  Xe  đạp,  xe  máy,  ô  tô,  PTGT đường thuỷ tàu hoả…   ­  Công  dụng  của  phương  tiện  (1tuần) giao thông đường bộ: Dùng để  ­ Một số phương tiện giao  chở  người,  chở  hàng,  di  thông: Tàu thuỷ, thuyền           chuyển  từ  nơi  này  sang  nơi  buồm, ca nô, ghe. khác. ­ Di chuyển trên sông nước,  ­ Người  điều khiển PTGT gọi  mặt biển.                là tài xế  ­ Dùng để chở người và  hàng hoá.     BE ́  ĐI DU LICH  ̣ VU I GHÊ ! PTGT Đương hang không  ̀ ̀ (1 tuần) ­ Một số  phương tiện giao thông: Máy bay,   kinh khí cầu, phi cơ. Giáo viên: Dương Thị Hi Din                                                                   Trang:  ­  ề   chuyển   với   tốc   độ   rất   nhanh   ở   trên   5 không. ­ Người điều kiển là chú phi công
  6.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Ch     ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ MẠNG HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐỀ:: BE ĐI DU LICH  ́ ̣ VUI GHÊ! PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ:   ­   NBTN:   Các   loại   PTGT   đường   bộ:   Xe  ­ Trẻ thảo luận và trò chuyện với trẻ  đạp, xe máy, ô tô, tàu hoả… qua tranh về  các loại PTGT tên gọi,  ­ Các loại PTGT đường thuỷ: Ca nô, ghe,  tàu thuỷ, thuyền buồm. đặc điểm. ­ PTGT hàng không: Máy bay ­ Đọc thơ “Con tàu”, “Gấu qua cầu” ­ Biết công dụng của các loại PTGT ­ So sánh sự  giống nhau, khác nhau của 2  ­ Kể  chuyện “Chuyến du lịch của gà  loại PTGT: Xe đạp ­ xe máy ­ ô tô ­ tàu  trống choai”, “Câu chuyện về  chiếc  hoả. ­ Kích thước to ­ nhỏ, dài ­ ngắn của các   xe ủi” loại PTGT. ­ Làm Album về các loại PTGT. ­ Màu sắc đỏ ­ xanh ­ vàng. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT: PHÁT TRIỂọN TÌNH C ­ Xem tranh và g ẢM Xà i tên các loại PTGT HỘI­ THẨM MỸ   ­ Trẻ biết trò chuyện với những người xung   * GDDD và sức khoẻ: quanh khi quan sát các loại phương tiện giao   ­ Cho trẻ ăn các loại thức ăn trong ngày. thông. ­ GD trẻ  có một số  hành vi văn minh trong ăn  BE ́  ĐI DU  LICH  uống: không nói chuyện khi ăn, khi ho, biết lấy   ̣ ­ Dạy trẻ  biết một số  luật ATGT và chấp  ật lệ giao thông. tay che miệng… VU I GHÊ! hành lu ­ Biết yêu quí các chú cảnh sát giao thông. ­ Trẻ  biết giữ  gìn vệ  sinh cá nhân, vệ  sinh môi  * Nghe hát: ­ Đèn xanh, đèn đỏ  ­ Em đi chơi   trường. thuyền ­ Ra đường phố đông. ­ Biết ăn sạch, uống sạch để  phòng chống bệnh   * Dạy hát: ­ Em tập lái ô tô ­ Tàu hoả  ­ Đèn  tật. xanh đèn đỏ. * Phát triển vận động: * VĐTN: Một đoàn tàu ­ Em đi qua ngã tư  ­ BTPTC: Tập với bóng to ­ Máy bay ­ Tập với vòng. ­ VĐCB: Bò, trườn qua vật cản, Tung bóng bằng   đường phố ­ Đi một hai. Giáo viên: D 2 tay qua l ươếng Th ưới,  Đi k ị Hi t hợp v ền                                                                   Trang:  ới ch ạy,  Đứng co  *   TCĐV:   Làm   bác   lái   xe   chở   hàng6   ­   Làm  một chân… thuyền trưởng chở khách đi du lịch. ­ TCVĐ: Bịt mắt bắt dê ­ Một đoàn tàu ­ Bóng  * TCXD: Xây gara ô tô ­ Xây đại lộ Nguyễn  Tất Thành .
  7.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Ch     ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ CHỦ ĐỀ NHÁNH: Thời gian thực hiện: 2tuần Giáo viên: Dương Thị Hiền                                                                   Trang:  7
  8.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Ch     ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ KÊ HOACH CHĂM SOC GIAO DUC TRE TRONG TUÂN I ́ ̣ ́ ́ ̣ ̉ ̀ Chủ đề nhánh: Phương tiện giao thông đường bộ HOẠT  THỨ 2 THỨ 3 THỨ 4 THỨ 5 THỨ 6 ĐỘNG Giáo viên: Dương Thị Hiền                                                                   Trang:  8
  9.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Ch     ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ ĐÓN  * Cô ân cần đón trẻ vào lớp  TRẺ   * Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ của trẻ. Gợi ý trẻ đến góc chơi: + Xem tranh + Xếp hình + Lắp ráp. ­ Trò chuyện với trẻ: Sáng nay ai đưa con đi học? Đi bằng xe gì?  Trên đường còn có loại xe gì nữa? Các loại xe chạy trên đường   nhựa gọi là phương tiện giao thông gì?  * Thể dục buổi sáng:  * Hình thức:  Đưa trẻ ra sân tập  THỂ  * Chuẩn bị: Sân tập sạch sẽ. DỤC  Bài tập:    Máy bay  BUỔI   Cô và trẻ làm máy bay ( hai tay giang ngang), máy bay chuẩn bị  SÁNG cất cánh (đi), máy bay cất cánh ( Chạy), máy bay chuẩn bị hạ  cánh( chậm dần rồi đi) máy bay hạ cánh ( đứng lại cầm tay  nhau) trẻ vừa làm máy bay vừa kêu u…u….  Động tác 1:     Thở   : Trẻ làm máy bay vừa kêu u…u…. ( cho trẻ hít vào thở ra thật sâu)                     ( Tập 3­ 4 lần)           Động tác 2 :  Máy bay cất cánh ­ TTCB: Trẻ đứng tự nhiên, 2 tay thả xuôi  1 – Hai tay giang ngang.(Cô nói : máy bay cất cánh ).      2­  Về TTCB.(Cô nói : máy bay hạ cánh)  (Tập 3 – 4  lần)              Động tác 3:    Lưng: Máy bay tìm chỗ hạ cánh  ­ TTCB : Trẻ đứng tự nhiên, hai tay giang ngang. 1­ Cô nói : “máy bay tìm chỗ hạ cánh” ) trẻ cúi người về phía  trước, dầu ngoảnh sang 2 phía phải trái. 2­  Đứng thẳng người về TTCB    (Tập 3 ­ 4  lần)                      Động tác 4:  Chân :  Máy bay hạ cánh  ­ TTCB : Trẻ đứng tự nhiên, hai tay dấu sau lưng 1 – Ngồi sổm hai tay giang ngang .(Cô nói : máy bay hạ cánh ) 2 – Về TTCB..      (Tập 3 – 4  lần )                                ­ Cô nhận xét khen trẻ. CHƠI  TẠO  ÂM NHẠC LQVH NBTN PTVĐ TẬP  HÌNH  CÓ  ­VĐTN:   Em  ­ Chuyến du  ­ Xe đạp, xe  ­   Tung  ­   Nặn  CHỦ  đi qua ngã tư  lịch   của   gà  máy, ô tô. bóng bằng  bánh   ô  ĐÍCH đường phố. trống choai ­VĐTN:Em  2 tay. tô. ­   Nghe:   Đèn  ­ Một số GT  tâp lai ô tô ̣ ́ ­   Tập   với  ­  Giáo viên: Dương Thị Hiền                                                                   Trang:  9
  10.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Ch     ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ xanh đèn đỏ đường bộ bóng VĐTN:  Lái ô tô HOẠT  ­ Đọc cho trẻ  nghe 1 số bài hát về  phương tiện giao thông (qua  ĐỘNG  băng đĩa)  NGOÀI  ­ Đọc cho trẻ nghe 1 số câu đố về xe đạp, xe máy, ô tô TRỜI  ­ TCVĐ: Lái ô tô, bắt chước tiếng còi, động cơ các loại PTGT. * Chơi đèn xanh ­ đèn đỏ HOẠT  ĐỘNG  Nội  Yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức thực hiện GÓC  dung THAO  Bác bán  ­   Trẻ   biết  ­ Phòng vé có  ­ Cô đóng vai bác bán  TÁC  vé chào   hỏi  kê bàn ghế. vé cho trẻ  xem, mời  VAI khách   hàng  ­   1   tập   giấy  hành   khách:   “Anh  mua   vé   đi  giả   làm   vé,  (Chị)   đi   du   lịch   ở  đâu? Đi bằng  con   dấu,  đâu?   Đi   bằng   ô   tô  phương   tiện  phẩm   màu,  hay   tàu   hoả?   Vé   đi  gì?   Sau   đó  bút Hà   Nội   là   500.000đ,  thu   tiền,  Anh (chị) đưa tiền vé  đóng dấu vào  nhé!” Cho trẻ vào vai  vé   và   trao  bác   bán   vé   ­   Cô  cho   khách  hướng   dẫn   trẻ   cách  hàng giao tiếp Bác   tài  ­   Trẻ   biết  ­ 2 ô tô tải to  ­ Cô gợi ý trẻ  kéo xe  xế   chở  chất hàng lên  (Bằng   nhựa)  đến gara liên hệ  chở  hàng xe sau đó kéo  có dây kéo gỗ, chở hàng rào đến  xe   đi   giao  ­   2   mũ   lưỡi  để các chú công nhân  hàng trai xây gara   Bác   lái  Trẻ  biết mời  ­ 2 lá cờ: 1 đỏ  ­   Cô   nhắc   nhở   “Bác  tàu hành   khách  ­ 1 xanh  lái   tàu”   mời   hành  cầm   vé   lên  ­ 1 mũ lái tàu khách cầm vé lên tàu  tàu đi du lịch.  ­   1   vòng   lái  (Nắm   đuôi   áo   bạn)  Sau   đó   đưa  tàu trước khi tàu rời ga thì  hành   khách  kéo còi: ‘tu, tu…” sau  đi du lịch đó cho tàu khời động  “Xình   xịch…”   Đưa  trẻ   đi   dạo   khắp  phòng,   vừa   đi   vừa  vẫy   cờ   xanh.   Muốn  tàu   dừng   lại   thì   đưa  cờ đỏ lên sau đó dừng  lại,   mời   hành   khách  Giáo viên: Dương Thị Hiền                                                                   Trang:  10
  11.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Ch     ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ xuống tàu HOẠT  Lắp   ráp  ­   Trẻ   biết  ­   Mỗi   trẻ   1  ­   Cô   khuyến   khích  ĐỘNG  các  tháo   các   bộ  mảnh   bìa   lớn  trẻ   gọi   tên   PTGT   ở  VỚI  phương  phận   của   ô  có gai dán hình  trên mảnh bìa. Sau đó  ĐỒ  tiện giao  tô,   tàu   thuỷ,  các loại PTGT  lần lượt tháo từng bộ  VẬT  thông máy   bay   ra,  được   cắt   rời  phận ra rồi xếp vào  sau   đó   ráp  từng bộ phận  cho đúng vị trí vào   đúng   vị  trí LẮP  Xếp ô tô,  Trẻ  biết xếp    Rổ   nhỏ   để  ­   Cô   gợi   ý   với   trẻ  RÁP tàu   hoả,  chồng,   xếp  đựng   các   bộ  xếp thật nhiều  ô tô,  cồng  cạnh   nhau,  phận tàu   hoả   để   đưa   các  gara xếp   cách   để  ­ R ổ  l ớn đ ự ng   bạn đi du lịch ­ Xếp  để   làm   ô   tô,  nhi ề u kh ối g ỗ  thật thẳng để có ô tô,  tàu   hoả,  vuông,   chữ  tàu hoả đẹp cổng gara nhật, dài ­   Trẻ   biết  ­   1   số   hàng  ­   Cô   nhắc   nhở   các  xếp hàng rào  rào bằng xốp.  chú   công   nhân   xếp  XÂY  Xây gara  quanh   gara,  ­ Cổng gara hàng   rào   thật   thẳng  DỰNG ô tô sau đó bố  trí  ­ 1 số ô tô tải,  xung   quanh   khuôn  lối   đi,   bãi  ô tô con viên gara, sau đó xếp  đậu   xe,   cây  ­   1   số   cây  từng   loại   xe   ở   từng  cối,   ghế  xanh,   ghế  khu   vực   riêng.   Xếp  đá… đá... cây cối, ghế   đá hợp  lý Nặn  ­   Trẻ   biết  ­ Bảng con  ­   Cô   gợi   ý   trẻ   nặn  bánh ô tô dùng kỹ năng  ­ Đất nặn  thật nhiều bánh xe ô  lăn xoay tròn  ­   Đĩa   đựng  tô, khi nặn xoay tròn  viên   đất   sau  sản phẩm viên đất chỉ lăn trong  đó   ấn   bẹt  lòng   bàn   tay,   sau   đó  thành bánh  ô  ấn   viên   đất   xuống  tô để làm bánh ô tô NGHỆ  Xem  ­   Trẻ   biết  ­ Album, Sách  ­   Cô   nhắc   trẻ   lật  THUẬT  tranh   về  cách giở sách  tranh   về   hình  từng   trang   sách   ra  các  xem các hình  ảnh   các   loại  xem trong đó có hình  PTGT ảnh   và   gọi  PTGT ảnh gì  tên các PTGT ­ Cho trẻ  gọi tên các  loại PTGT   Ca   sĩ   tí  ­ Trẻ biết hát  ­ Đàn Organ ­ Cô khuyến khích 1  hon  và   VĐTN   1  ­ Vòng lái ô tô trẻ   lên   làm   nhạc  số  bài hát về  ­ Mũ lái tàu. trưởng bắt giọng cho  PTGT ­ Cờ... các   bạn   hát   và   VĐ  Giáo viên: Dương Thị Hiền                                                                   Trang:  11
  12.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Ch     ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ nhịp nhàng theo nhạc  CHĂM  ­ Cô quan tâm đến đặc điểm sinh lý của trẻ  ­ Phòng tránh bệnh  SÓC  đau mắt đỏ  cho trẻ  ­ Nhắc phụ  huynh cho trẻ  ăn mặc phù hợp   NUÔI  thời tiết (Trở trời)…  DƯỠN ­ Khuyến khích các cháu mới tự xúc cơm ăn, ăn hết khẩu phần.  G  ­ Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc.  HOẠT  ­ Ôn luyện kỹ năng:  ĐỘNG  ­ Chơi động: Một đoàn tàu ­ Đèn xanh, đèn đỏ; ô tô và chim sẻ CHIỀU  ­ Chơi tự do ở các góc TRẢ  ­ Trao đổi với phụ  huynh về  tình hình sức khoẻ  của trẻ  trong   TRẺ  ngày về hoạt động học tập, ăn ngủ, vui chơi.    Giáo viên: Dương Thị Hiền                                                                   Trang:  12
  13.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Ch     ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ NỀ NẾP THÓI QUEN TUẦN 1 1.  Hoạt động học  :  ­ Tieáptuïc reønneàneáphoïc taäpï.   ­ Rèn trẻ trong giờ học chăm phát biểu, nói to, rõ ràng, đủ câu ­ Biết lấy đồ dùng  học tập và cất đúng nơi quy định ­ Ñoängvieântreûmôùi ñi hoïc, treûnhuùtnhaùtthamgia hoaïtñoäng.  * Biện pháp: Trong giờ  học cô động viên trẻ  mạnh dạn đứng lên trả  lời các câu hỏi  của cô. Nếu trẻ nói nhỏ hoặc nói chưa đủ câu cô khuyến khích trẻ nói to hơn  và nhắc lại câu nói cho đầy đủ ý.  ­ Cô nhắc trẻ đến kệ lấy đồ dùng, học xong phải cất vào chỗ cũ.     2. Hoạt động vui chơi : Chuû ñieåm:  “Bé đi du lịch vui ghê” ­ Rèn trẻ biết kết hợp với bạn khi chơi ­ Chơi ngoan ­ Trật tự ­ Trẻ biết nhường nhịn và phối hợp với bạn khi chơi ­ Reøntreûchuûñoängthudoïn ñoàchôi ñoàduøng.. * Biện pháp:  Trong giờ  vui chơi của trẻ, cô bao quát, nhắc nhở  trẻ  giúp đỡ  nhau để  hoàn thành công việc của vai chơi ­ Sau khi làm xong việc rồi mới chuyển  sang nhóm chơi khác ­ Khi chơi không la hét to và tranh giành đồ  chơi của   bạn.    3. Vệ sinh­ lao động :  ­ Trẻ biết giữ tay chân, mặt mũi sạch sẽ ­ Tập cho trẻ tự xúc cơm ăn gọn gàng, tránh đổ vãi ­ Sau khi ăn xong, biết xếp chén thìa gọn gàng - Treû coù haønhvi vaênminh trong aên uoáng: Ho che mieäng,khoângboác thöùcaên. * Biện pháp:  ­ Trong sinh hoạt hàng ngày cô nhắc cháu giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, khi tay  chân bị bẩn phải đi rửa ngay. Nếu bị sổ mũi không dùng tay quệt ngang.   ­ Gần cuối bữa ăn, cô động viên trẻ tự xúc cơm ăn. Nhắc trẻ xúc ăn gọn gàng,   không làm rơi vãi ra bàn. Ăn xong bỏ thìa vào rổ ­ Xếp chén vào xô gọn gàng 4. Giáo dục lễ giáo :  Giáo viên: Dương Thị Hiền                                                                   Trang:  13
  14.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Ch     ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ ­ Dạy trẻ không không ồn ào, la hét khi có khách đến thăm lớp ­ Dạy trẻ tư thế ngồi, đi đứng ngay ngắn, gọn gàng.  ­ Giáo dục trẻ biết một số quy định khi tham gia giao thông.  * Biện pháp:  ­ Trong sinh hoạt hàng ngày, cô dạy trẻ  khi có khách đến thăm lớp phải biết   chào khách và giữ trật tự, không nói chuyện ồn ào, không la hét to  ­ Cô nhắc trẻ khi ngồi học, ngồi ăn phải ngồi ngay ngắn ­ Tác phong đi đứng   phải đàng hoàng, không chạy nhảy, leo trèo.                                                                                                                                    Thứ …  ngày …. tháng …. năm 2016 A . HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: Hoạt động âm nhạc:  VĐTN : NDKH 1:Nghe:   “ĐÈN XANH ­ ĐÈN ĐỎ”                       NDKH 2: TCÂN “ĐÈN XANH ­ ĐÈN ĐỎ” I. Mục đích yêu cầu:   ­ Trẻ vận động nhịp nhàng theo lời bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố”.  ­ Trẻ thích thú lắng nghe cô hát và cảm thụ được giai điệu bài hát: “Đèn xanh  đèn đỏ”. Bắt chước cô làm 1 số động tác minh hoạ ­ Trẻ nhớ tên bài hát nghe ­ Giáo dục trẻ  khi qua ngã tư  đường phố  phải tuân theo luật an toàn giao   thông. Đi theo tín hiệu đèn đường II. Chuẩn bị: 1. Không gian tổ chức: trong lớp 2. Đồ dùng: ­ Đàn Organ.   ­ Băng đĩa có bài hát: “Đèn xanh đèn đỏ”. ­ Mô hình ngã tư đường phố có các loại xe, có biển báo ­ 2 bảng hình tròn: 1 đỏ, 1 xanh 3. Phương pháp: ­ Biểu diễn ­ Diễn cảm   ­   luyện tập. Giáo viên: Dương Thị Hiền                                                                   Trang:  14
  15.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Ch     ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ III. Tổ chức hoạt động: *Hoạt động1: Ổn định lớp:   Cô dắt trẻ  đi tham quan ngã tư  đường phố  vừa đi vừa đọc lời đồng dao:  “Dung dăng dung dẻ…” Cho trẻ nhìn và phát hiện xem ở ngã tư đường phố có những gì?  + Ở dưới đường có những loại xe gì?  Cô chỉ vào đèn tín hiệu hỏi trẻ: + Cái gì đây? ­ Đây là tín hiệu đèn giao thông giúp cho mọi người và xe cộ  đi lại dễ  dàng,  không xảy ra tai nạn. Khi đèn đỏ  bật lên thì dừng lại, đèn xanh bật lên thì   được phép đi. Bài hát “Em đi qua ngã tư  đường phố” đã nhắc các con phải   tuân theo tín hiệu đèn. Nào ta cùng múa hát bài này nhé! *Hoạt động2:  Cho trẻ VĐTN bài “Em đi qua ngã tư đường phố” Cho trẻ đứng thành 2 hàng dọc vừa hát vừa vận động nhịp nhàng theo lời bài  hát 2 lần  Chuyển đội hình cho trẻ  đứng thành vòng tròn ­ vận động nhịp nhàng theo  nhạc lần nữa * Hoạt động 3: Cho trẻ nghe hát “Đèn xanh đèn đỏ”  Cô nói với trẻ: Vừa rồi các con đã múa hát thật hay nên cô sẽ hát tặng cho lớp   mình bài hát “Đèn xanh đèn đỏ”  ­ Cô hát cho trẻ nghe bài hát 1 lần.  Cô hát cho trẻ nghe lần nữa kết hợp động tác minh hoạ Hỏi trẻ: Cô vừa hát bài gì? Khuyến khích trẻ  đứng lên nghe cô hát và làm động tác minh hoạ  cùng cô 2   lần nữa. Cho trẻ  chuyển  đội hình đến màn hình xem băng  đĩa có bài hát  “Dung dăng dung dẻ…” 2 lần nữa Giáo viên: Dương Thị Hiền                                                                   Trang:  15
  16.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Ch     ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ * Hoạt động 4: (NDKH2) Trò chơi : “Đèn xanh đèn đỏ” Cho trẻ  vừa chạy vừa làm động tác xe lăn bánh. Khi cô giơ  bảng hình tròn   màu đỏ lên ­ Trẻ đứng lại; Tiếp đến cô đưa bảng màu xanh lên ­ Trẻ tiếp tục   chạy ( Cho trẻ chơi 3 ­ 4 lần) * Kết thúc: Cô nhận xét khen ngợi trẻ B.HOẠT ĐỘNG CHIỀU: 1. Chuẩn bị: ­ Đàn Organ. ­ Mô hình “ Ngã tư đường phố “  ­ Tranh liên hoàn câu chuyện : Chuyến đi du lịch của gà trống choai  ­ Giá để tranh, que chỉ 2. Cách tiến hành: ­ Cho trẻ ôn  VĐTN:  “Em đi qua ngã tư đường phố”.  Cho trẻ làm quen kỹ năng : Kể chuyện “ chuyến đi du lịch của gà trống  choai”  ­ Cô cho trẻ xem tranh, vừa kể chuyện cho trẻ nghe toàn bộ câu chuyện  02 lần  ­ Đàm thoại cùng trẻ  ­ Cho trẻ chơi : Nghe âm thanh đoán tên gọi các loại phương tiện giao   thông  ­ Chơi tự do ở các góc. C. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: 1. Tên trẻ vắng , lí  do  :  ........................................................................................................................ ......... ................................................................................................................................. 2. Hoạt động chủ định : ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. .................................................................................................................................     3. Hoạt động khác : Giáo viên: Dương Thị Hiền                                                                   Trang:  16
  17.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Ch     ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ ..................................................................................................................................... ................................................................................................................................. 4. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt: ..................................................................................................................................... ................................................................................................................................. 5. Những vấn đề khác cần lưu ý: ................................................................................................................................. .................................................................................................................................                                                                                                  Thứ 3 ngày .... tháng 03 năm 2016 A. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH:  PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ:  Hoạt động kể chuyện : NDKH:  VĐTN: “MỘT SỐ PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG  BỘ” I. Mục đích yêu cầu: ­ Trẻ thích thú nghe cô kể chuyện, hiểu được nội dung câu chuyện ­ Trẻ nhớ tên chuyện, nhớ được cáo loại PTGT mà nhân vật trong câu chuyện   đã đi du lịch. ­ Phát triển vốn từ cho trẻ ­ Phát triển khả năng tư duy, chú ý có chủ định ­ Trẻ nhận biết tên gọi, một số đặc điểm, công dụng của các loại PTGT. Giáo viên: Dương Thị Hiền                                                                   Trang:  17
  18.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Ch     ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ * Giáo dục trẻ  phải chấp hành luật giao thông, khi đi tàu đi xe phải   ngồi ngay ngắn, không thò đầu và tay ra ngoài II. Chuẩn bị: 1. Không gian tổ chức: Trong lớp 2. Đồ dùng: ­ Mô hình rối. Rối que gà trống; đồ chơi: Ô tô, máy bay, tàu hoả, thuyền. ­ Tranh liên hoàn chuyện “Chuyến du lịch của gà trống choai” ­ Giá để tranh, que chỉ. ­ Powerpoin về  các loại phương tiện giao thông đường bộ: Ô tô, xe đạp, xe  máy, xích lô, tàu hoả…  3. Phương pháp: ­ Kể diễn cảm   ­ Trực quan   ­ Đàm thoại.   III. Tổ chức hoạt động: *Hoạt động 1:Ổn định lớp: Chơi “ Gia tiêng kêu cac PTGT”­ Dăt tre  ̉ ́ ́ ́ ̉ đên xem Powerpoint vê cac PTGT ́ ̀ ́    Cho trẻ quan sát, đàm thoại về tên gọi, một số đặc điểm, công dụng của xe  đạp, xe máy, xích lô, ô tô, tàu hoả… Hỏi trẻ: Hôm qua cô đã kể cho các con nghe câu chuyện về 1 bạn nhỏ đã đi  du lịch bằng nhiều phương tiện giao thông. Đó là câu chuyện gì? Để nghe lại câu chuyện, các con hãy về chỗ ngồi đi nào *Hoạt động 2: Kê chuy ̉ ện cho trẻ nghe  ­ Cô vừa sử dụng rối que (Gà trống), đồ chơi vừa kể cho trẻ nghe toàn bộ câu  chuyện bằng giọng diễn cảm 1 lần.  Hỏi trẻ:  + Cô vừa kể chuyện gì?   + Trong chuyện gà trống choai đã đi du lịch bằng những phương tiện giao   thông gì?  Cho trẻ chuyển đội hình bằng trò chơi “Máy bay”  *Hoạt động 3:   Cho trẻ  đàm thoại câu chuyện cùng cô qua tranh  liên hoàn (cô vưa dân chuyên) ̀ ̃ ̣ + Chú trống choai có chiếc mào như thế nào? + Chú thích gì? + Vì sao chú lên kế hoạch đi du lịch ra biển? Giáo viên: Dương Thị Hiền                                                                   Trang:  18
  19.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Ch     ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ + Đầu tiên chú đi như thế nào? + Đi đã mỏi chân chú quyết định đi bằng phương tiện gì? + Ô tô xóc quá, gà trống choai nghĩ bụng sẽ đi bằng phương tiện gì để được  êm ái? + Đang đi bằng máy bay vì sao chú lại xuống đi bằng tàu hoả? + Đoàn tàu hoả có các toa màu gì? + Đoàn tàu chạy mãi, cuối cùng cái gì đã hiện ra trước mặt chú? + Chú thích quá nhảy lên phương tiện gì để đi du lịch biển? + Con thuyền chở chú đi đâu?  Trong câu chuyện “Chuyến du lịch của gà trống choai”, để  được ra biển chú  đã đi qua rất nhiều phương tiện giao thông. Thế  các con có biết ô tô và tàu   hoả là phương tiện giao thông gì?  ­ Tàu hoả chạy trên đường sắt nhưng cũng là phương tiện giao thông đường   bộ đấy! ­ Thế máy bay và thuyền là những loại phương tiện giao thông gì? ­ Máy bay trên trời là phương tiện giao thông hàng không. Thuyền chạy trên  biển là phương tiện giao thông đường thuỷ Cho trẻ liên hệ: + Ở nhà con đã được bố mẹ cho đi du lịch chưa?  + Bố mẹ cho con đi chơi bằng những phương tiện gì?  * Cô giáo dục trẻ: Khi đi trên tàu xe phải ngồi ngay ngắn, không được thò tay,  thò đầu ra ngoài cửa sổ rất nguy hiểm, các con nhớ chưa nào? * Kết thúc: Cho cả lớp hát bài “Em đi chơi thuyền” II. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Chuẩn bị: ­ Tranh liên hoàn chuyện “Chuyến du lịch của gà trống choai” ­ Đồ chơi ô tô, xe đạp, xe máy  2. Cách tiến hành: ­ Cho trẻ  ôn chuyện “Chuyến du lịch của gà trống choai”. Tăng số  trẻ  lên đàm thoại cùng cô ­ Cho trẻ làm quen NBTN : ô tô, xe đạp, xe máy ­ Cô đọc câu đố  về  từng loại xe cho trẻ  đoán tên và cho trẻ  nhận biết   tập nói ô tô, xe máy, xe đạp  ­ Cho trẻ vận động theo nhạc : Em đi qua ngã tư đường phố    ­ Chơi “Một đoàn tàu”   ­ Chơi tự do ở các góc. C. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: 1. Tên trẻ vắng , lí  do  :  ........................................................................................................................ ......... Giáo viên: Dương Thị Hiền                                                                   Trang:  19
  20.  C  ơ Sở MNTT Bé Ngoan                        Ch     ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ ................................................................................................................................. 2. Hoạt động chủ định : ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. .................................................................................................................................     3. Hoạt động khác : ..................................................................................................................................... ................................................................................................................................. 4. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt: ..................................................................................................................................... ................................................................................................................................. 5. Những vấn đề khác cần lưu ý: .................................................................................................................................                                                                                                            Thứ 4 , ngày ....  tháng 03  năm 2016 A.HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: Hoạt động nhận biết tập nói NDKH  ­ VĐTN: EM TÂP LAI Ô TÔ ̣ ́ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: ­ Trẻ nhận biết, gọi đúng tên và một số đặc điểm nổi bật của các loại  phương tiện giao thông đường bộ: Xe máy, xe đạp, xe ôtô . Giáo viên: Dương Thị Hiền                                                                   Trang:  20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2