Kế hoạch chủ đề: Bé đi du lịch vui ghê
lượt xem 12
download
Tài liệu "Kế hoạch chủ đề: Bé đi du lịch vui ghê" được biên soạn dưạ theo chủ điểm - Bé đi du lịch vui ghê với các mục đích: phát triển thể chất, phát triển nhận thức, phát triển tình cảm xã hội. Mời phụ huynhh và giáo viên cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kế hoạch chủ đề: Bé đi du lịch vui ghê
- C ơ Sở MNTT Bé Ngoan Ch ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ KẾ HOẠCH CHỦ ĐỀ: I/ CÔNG TÁC CHUNG: Duy trì vệ sinh nhóm, đồ chơi đồ dùng. Trang trí lớp, góc theo chủ điểm “Bé đi du lịch vui ghê” Cân đo vẽ biểu đồ tăng trưởng thang 4 cho tr ́ ẻ. Rèn tốt nề nếp học tập, vệ sinh, vui chơi, ăn ngủ, quản lý trẻ an toàn. Phòng tránh các tai nạn, thương tích cho trẻ Làm tốt công tác CSGD trẻ, tạo cho trẻ tâm thế thích đi học ở 1 số trẻ mới Kết hợp với phụ huynh có kế hoạch chăm sóc thêm trẻ suy dinh dưỡng, biếng ăn. Hoàn thành sổ sách cô và trẻ. II/ NỀ NẾP THÓI QUEN. 1) Hoạt động học : ( Luyện tập có chủ đích ) Tieáptuïc reønneàneáphoïc taäpï. Rèn trẻ trong giờ học chăm phát biểu, nói to, rõ ràng, đủ câu Biết lấy đồ dùng học tập và cất đúng nơi quy định Ñoängvieântreûmôùi ñi hoïc, treûnhuùtnhaùtthamgia hoaïtñoäng. * Yêu cầu: Đạt từ 70 80% nội dung đã đề ra * Biện pháp: Trong giờ học cô động viên trẻ mạnh dạn đứng lên trả lời các câu hỏi của cô. Nếu trẻ nói nhỏ hoặc nói chưa đủ câu cô khuyến khích trẻ nói to hơn và nhắc lại câu nói cho đầy đủ ý. Cô nhắc trẻ đến kệ lấy đồ dùng, học xong phải cất vào chỗ cũ. 2) Hoạt động vui chơi : Chuû ñieåm: “Bé đi du lịch vui ghê” Rèn trẻ biết kết hợp với bạn khi chơi Chơi ngoan Trật tự Trẻ biết nhường nhịn và phối hợp với bạn khi chơi Reøntreûchuûñoängthudoïn ñoàchôi ñoàduøng.. * Yêu cầu: Đạt từ 80 90% nội dung đề ra * Biện pháp: Trong giờ vui chơi của trẻ, cô bao quát, nhắc nhở trẻ giúp đỡ nhau để hoàn thành công việc của vai chơi Sau khi làm xong việc rồi mới chuyển Giáo viên: Dương Thị Hiền Trang: 1
- C ơ Sở MNTT Bé Ngoan Ch ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ sang nhóm chơi khác Khi chơi không la hét to và tranh giành đồ chơi của bạn. 3) Vệ sinh lao động : Trẻ biết giữ tay chân, mặt mũi sạch sẽ Tập cho trẻ tự xúc cơm ăn gọn gàng, tránh đổ vãi Sau khi ăn xong, biết xếp chén thìa gọn gàng - Treû coù haønhvi vaênminh trong aên uoáng: Ho che mieäng,khoângboác thöùcaên. * Yêu cầu: Đạt từ 80 90% nội dung đề ra * Biện pháp: Trong sinh hoạt hàng ngày cô nhắc cháu giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, khi tay chân bị bẩn phải đi rửa ngay. Nếu bị sổ mũi không dùng tay quệt ngang. Gần cuối bữa ăn, cô động viên trẻ tự xúc cơm ăn. Nhắc trẻ xúc ăn gọn gàng, không làm rơi vãi ra bàn. Ăn xong bỏ thìa vào rổ Xếp chén vào xô gọn gàng 4) Giáo dục lễ giáo : Dạy trẻ không không ồn ào, la hét khi có khách đến thăm lớp Dạy trẻ tư thế ngồi, đi đứng ngay ngắn, gọn gàng. Giáo dục trẻ biết một số quy định khi tham gia giao thông. * Yêu cầu: Đạt từ 75 85% nội dung đề ra * Biện pháp: Trong sinh hoạt hàng ngày, cô dạy trẻ khi có khách đến thăm lớp phải biết chào khách và giữ trật tự, không nói chuyện ồn ào, không la hét to Cô nhắc trẻ khi ngồi học, ngồi ăn phải ngồi ngay ngắn Tác phong đi đứng phải đàng hoàng, không chạy nhảy, leo trèo. III/ CHUẨN BỊ: Trường lớp sạch sẽ, thoáng mát, đủ ánh sáng, đảm bảo an toàn cho trẻ Tranh ảnh, truyện, sách theo chủ điểm: “ Be đi du lich vui ghê” ́ ̣ ̀ ̉ ̣ Cac PTGT: Ô tô, tau hoa, xe đap, may bay…xung quanh tr ́ ́ ẻ . Trang trí trường lớp theo chủ điểm. Đất nặn, giấy A4, bút vẽ, …để trẻ nặn, vẽ, tô mau …̀ Lựa chọn 1 số trò chơi, bài hát, bài thơ phù hợp với chủ đề IV.MỤC TIÊU CÁC LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN: Chủ đề: BE ĐI DU LICH VUI GHÊ! ́ ̣ 1. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT: A, DINH DƯỠNG SỨC KHỎE: Trẻ biết hàng ngày cần ăn nhiều loại thức ăn khác nhau để đủ chất dinh dưỡng, ăn hết xuất, không kén chọn. Giáo viên: Dương Thị Hiền Trang: 2
- C ơ Sở MNTT Bé Ngoan Ch ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ Trẻ biết ăn sạch, uống sạch để phòng tránh bệnh tật. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống và vệ sinh môi trường. B, PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG: Trẻ thực hiện các kỹ năng một cách khéo léo của đôi bàn tay, ngón tay qua: Nặn bánh xe, xé dán theo đường châm kim, xếp ô tô, tàu thuỷ, tàu hoả. Trẻ phối hợp được các hoạt động cơ bản và các giác quan , thực hiện và làm chủ được các hoạt động đó . 2. PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: Trẻ nhận biết tên và công dụng của một số phương tiện giao thông: xe đạp, ̉ ̀ xe máy, Ô tô, tàu hoa, tau thuy, may bay… ̉ ́ Biết được đặc điểm nổi bật của phương tiện giao thông này: Hình thức, âm thanh phát ra, nơi hoạt động. Biết phân loại các phương tiện giao thông (đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không, đương săt). ̀ ́ Phân biệt được kích thước to nhỏ, dài ngắn, màu sắc xanh đỏ vàng của các loại phương tiện giao thông. 3. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ: Trẻ biết được công dụng và lợi ích của các phương tiện giao thông Trẻ nhận biết và phân biệt được tên gọi của các loại phương tiện giao thông. Trẻ biết bày tỏ suy nghĩ của mình một cách mạch lạc. Biết lắng nghe và trả lời được các câu hỏi của người lớn về các phương tiện giao thông. Trẻ hát được các bài hát :“Em đi qua ngã tư đường phố”, “Em tập lái ô tô”, “Đoan tau nho xiu”, đ ̀ ̀ ̉ ́ ọc thuộc các bài thơ “Con tàu”, “ Đen giao thông”…. ̀ Kể được chuyện “Chuyến du lịch của gà trống choai”, “Câu chuyện về chiếc xe ủi” hoặc mô tả qua tranh dưới sự gợi ý của cô. 4. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI: Tự tin, mạnh dạn trong việc giao tiếp khi quan sát, khám phá những đặc điểm của một số phương tiện giao thông Trẻ biết được một số luật giao thông đường bộ và biết chấp hành luật giao thông. Biết việc làm của các chú cảnh sát giao thông. Biết yêu quý các chú cảnh sát giao thông. Có khả năng thực hiện một số kỹ năng múa, hát, vẽ, nặn, xé theo hình các loại phương tiện giao thông. IV.CHUẨN BỊ: 1. Môi trường : Trang trí các tranh, ảnh các loại phương tiện giao thông và một số biển báo về luật ATGT được dán ở trên tường. Một số đồ chơi : máy bay, tàu thuỷ, thuyền buồm, tau hoa… đ ̀ ̉ ược trang tri ́ở xung quanh phòng. Giáo viên: Dương Thị Hiền Trang: 3
- C ơ Sở MNTT Bé Ngoan Ch ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ 2. Đồ dùng: Mô hình ngã tư đường phố. Các nhân vật trong chuyện “Chuyến du lịch của gà trống choai”, “Câu chuyện về chiếc xe ủi”. Tranh liên hoàn 02 câu chuyện trên, tranh tàu hoả và các loại phương tiện giao thông Đồ chơi lắp ghép phương tiện giao thông. Một số bìa giấy có hình châm kim hình ô tô, thuyền, máy bay… Đất nặn, bảng con. Giáo viên: Dương Thị Hiền Trang: 4
- C ơ Sở MNTT Bé Ngoan Ch ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ MẠNG NỘI DUNG CHỦ ĐỀ: BE ĐI DU LICH ́ ̣ VUI GHÊ ! PTGT Đườ ng Bộ (2 tuầ n) Một số phương tiện giao thông: Xe đạp, xe máy, ô tô, PTGT đường thuỷ tàu hoả… Công dụng của phương tiện (1tuần) giao thông đường bộ: Dùng để Một số phương tiện giao chở người, chở hàng, di thông: Tàu thuỷ, thuyền chuyển từ nơi này sang nơi buồm, ca nô, ghe. khác. Di chuyển trên sông nước, Người điều khiển PTGT gọi mặt biển. là tài xế Dùng để chở người và hàng hoá. BE ́ ĐI DU LICH ̣ VU I GHÊ ! PTGT Đương hang không ̀ ̀ (1 tuần) Một số phương tiện giao thông: Máy bay, kinh khí cầu, phi cơ. Giáo viên: Dương Thị Hi Din Trang: ề chuyển với tốc độ rất nhanh ở trên 5 không. Người điều kiển là chú phi công
- C ơ Sở MNTT Bé Ngoan Ch ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ MẠNG HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐỀ:: BE ĐI DU LICH ́ ̣ VUI GHÊ! PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ: NBTN: Các loại PTGT đường bộ: Xe Trẻ thảo luận và trò chuyện với trẻ đạp, xe máy, ô tô, tàu hoả… qua tranh về các loại PTGT tên gọi, Các loại PTGT đường thuỷ: Ca nô, ghe, tàu thuỷ, thuyền buồm. đặc điểm. PTGT hàng không: Máy bay Đọc thơ “Con tàu”, “Gấu qua cầu” Biết công dụng của các loại PTGT So sánh sự giống nhau, khác nhau của 2 Kể chuyện “Chuyến du lịch của gà loại PTGT: Xe đạp xe máy ô tô tàu trống choai”, “Câu chuyện về chiếc hoả. Kích thước to nhỏ, dài ngắn của các xe ủi” loại PTGT. Làm Album về các loại PTGT. Màu sắc đỏ xanh vàng. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT: PHÁT TRIỂọN TÌNH C Xem tranh và g ẢM XÃ i tên các loại PTGT HỘI THẨM MỸ Trẻ biết trò chuyện với những người xung * GDDD và sức khoẻ: quanh khi quan sát các loại phương tiện giao Cho trẻ ăn các loại thức ăn trong ngày. thông. GD trẻ có một số hành vi văn minh trong ăn BE ́ ĐI DU LICH uống: không nói chuyện khi ăn, khi ho, biết lấy ̣ Dạy trẻ biết một số luật ATGT và chấp ật lệ giao thông. tay che miệng… VU I GHÊ! hành lu Biết yêu quí các chú cảnh sát giao thông. Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi * Nghe hát: Đèn xanh, đèn đỏ Em đi chơi trường. thuyền Ra đường phố đông. Biết ăn sạch, uống sạch để phòng chống bệnh * Dạy hát: Em tập lái ô tô Tàu hoả Đèn tật. xanh đèn đỏ. * Phát triển vận động: * VĐTN: Một đoàn tàu Em đi qua ngã tư BTPTC: Tập với bóng to Máy bay Tập với vòng. VĐCB: Bò, trườn qua vật cản, Tung bóng bằng đường phố Đi một hai. Giáo viên: D 2 tay qua l ươếng Th ưới, Đi k ị Hi t hợp v ền Trang: ới ch ạy, Đứng co * TCĐV: Làm bác lái xe chở hàng6 Làm một chân… thuyền trưởng chở khách đi du lịch. TCVĐ: Bịt mắt bắt dê Một đoàn tàu Bóng * TCXD: Xây gara ô tô Xây đại lộ Nguyễn Tất Thành .
- C ơ Sở MNTT Bé Ngoan Ch ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ CHỦ ĐỀ NHÁNH: Thời gian thực hiện: 2tuần Giáo viên: Dương Thị Hiền Trang: 7
- C ơ Sở MNTT Bé Ngoan Ch ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ KÊ HOACH CHĂM SOC GIAO DUC TRE TRONG TUÂN I ́ ̣ ́ ́ ̣ ̉ ̀ Chủ đề nhánh: Phương tiện giao thông đường bộ HOẠT THỨ 2 THỨ 3 THỨ 4 THỨ 5 THỨ 6 ĐỘNG Giáo viên: Dương Thị Hiền Trang: 8
- C ơ Sở MNTT Bé Ngoan Ch ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ ĐÓN * Cô ân cần đón trẻ vào lớp TRẺ * Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ của trẻ. Gợi ý trẻ đến góc chơi: + Xem tranh + Xếp hình + Lắp ráp. Trò chuyện với trẻ: Sáng nay ai đưa con đi học? Đi bằng xe gì? Trên đường còn có loại xe gì nữa? Các loại xe chạy trên đường nhựa gọi là phương tiện giao thông gì? * Thể dục buổi sáng: * Hình thức: Đưa trẻ ra sân tập THỂ * Chuẩn bị: Sân tập sạch sẽ. DỤC Bài tập: Máy bay BUỔI Cô và trẻ làm máy bay ( hai tay giang ngang), máy bay chuẩn bị SÁNG cất cánh (đi), máy bay cất cánh ( Chạy), máy bay chuẩn bị hạ cánh( chậm dần rồi đi) máy bay hạ cánh ( đứng lại cầm tay nhau) trẻ vừa làm máy bay vừa kêu u…u…. Động tác 1: Thở : Trẻ làm máy bay vừa kêu u…u…. ( cho trẻ hít vào thở ra thật sâu) ( Tập 3 4 lần) Động tác 2 : Máy bay cất cánh TTCB: Trẻ đứng tự nhiên, 2 tay thả xuôi 1 – Hai tay giang ngang.(Cô nói : máy bay cất cánh ). 2 Về TTCB.(Cô nói : máy bay hạ cánh) (Tập 3 – 4 lần) Động tác 3: Lưng: Máy bay tìm chỗ hạ cánh TTCB : Trẻ đứng tự nhiên, hai tay giang ngang. 1 Cô nói : “máy bay tìm chỗ hạ cánh” ) trẻ cúi người về phía trước, dầu ngoảnh sang 2 phía phải trái. 2 Đứng thẳng người về TTCB (Tập 3 4 lần) Động tác 4: Chân : Máy bay hạ cánh TTCB : Trẻ đứng tự nhiên, hai tay dấu sau lưng 1 – Ngồi sổm hai tay giang ngang .(Cô nói : máy bay hạ cánh ) 2 – Về TTCB.. (Tập 3 – 4 lần ) Cô nhận xét khen trẻ. CHƠI TẠO ÂM NHẠC LQVH NBTN PTVĐ TẬP HÌNH CÓ VĐTN: Em Chuyến du Xe đạp, xe Tung Nặn CHỦ đi qua ngã tư lịch của gà máy, ô tô. bóng bằng bánh ô ĐÍCH đường phố. trống choai VĐTN:Em 2 tay. tô. Nghe: Đèn Một số GT tâp lai ô tô ̣ ́ Tập với Giáo viên: Dương Thị Hiền Trang: 9
- C ơ Sở MNTT Bé Ngoan Ch ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ xanh đèn đỏ đường bộ bóng VĐTN: Lái ô tô HOẠT Đọc cho trẻ nghe 1 số bài hát về phương tiện giao thông (qua ĐỘNG băng đĩa) NGOÀI Đọc cho trẻ nghe 1 số câu đố về xe đạp, xe máy, ô tô TRỜI TCVĐ: Lái ô tô, bắt chước tiếng còi, động cơ các loại PTGT. * Chơi đèn xanh đèn đỏ HOẠT ĐỘNG Nội Yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức thực hiện GÓC dung THAO Bác bán Trẻ biết Phòng vé có Cô đóng vai bác bán TÁC vé chào hỏi kê bàn ghế. vé cho trẻ xem, mời VAI khách hàng 1 tập giấy hành khách: “Anh mua vé đi giả làm vé, (Chị) đi du lịch ở đâu? Đi bằng con dấu, đâu? Đi bằng ô tô phương tiện phẩm màu, hay tàu hoả? Vé đi gì? Sau đó bút Hà Nội là 500.000đ, thu tiền, Anh (chị) đưa tiền vé đóng dấu vào nhé!” Cho trẻ vào vai vé và trao bác bán vé Cô cho khách hướng dẫn trẻ cách hàng giao tiếp Bác tài Trẻ biết 2 ô tô tải to Cô gợi ý trẻ kéo xe xế chở chất hàng lên (Bằng nhựa) đến gara liên hệ chở hàng xe sau đó kéo có dây kéo gỗ, chở hàng rào đến xe đi giao 2 mũ lưỡi để các chú công nhân hàng trai xây gara Bác lái Trẻ biết mời 2 lá cờ: 1 đỏ Cô nhắc nhở “Bác tàu hành khách 1 xanh lái tàu” mời hành cầm vé lên 1 mũ lái tàu khách cầm vé lên tàu tàu đi du lịch. 1 vòng lái (Nắm đuôi áo bạn) Sau đó đưa tàu trước khi tàu rời ga thì hành khách kéo còi: ‘tu, tu…” sau đi du lịch đó cho tàu khời động “Xình xịch…” Đưa trẻ đi dạo khắp phòng, vừa đi vừa vẫy cờ xanh. Muốn tàu dừng lại thì đưa cờ đỏ lên sau đó dừng lại, mời hành khách Giáo viên: Dương Thị Hiền Trang: 10
- C ơ Sở MNTT Bé Ngoan Ch ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ xuống tàu HOẠT Lắp ráp Trẻ biết Mỗi trẻ 1 Cô khuyến khích ĐỘNG các tháo các bộ mảnh bìa lớn trẻ gọi tên PTGT ở VỚI phương phận của ô có gai dán hình trên mảnh bìa. Sau đó ĐỒ tiện giao tô, tàu thuỷ, các loại PTGT lần lượt tháo từng bộ VẬT thông máy bay ra, được cắt rời phận ra rồi xếp vào sau đó ráp từng bộ phận cho đúng vị trí vào đúng vị trí LẮP Xếp ô tô, Trẻ biết xếp Rổ nhỏ để Cô gợi ý với trẻ RÁP tàu hoả, chồng, xếp đựng các bộ xếp thật nhiều ô tô, cồng cạnh nhau, phận tàu hoả để đưa các gara xếp cách để R ổ l ớn đ ự ng bạn đi du lịch Xếp để làm ô tô, nhi ề u kh ối g ỗ thật thẳng để có ô tô, tàu hoả, vuông, chữ tàu hoả đẹp cổng gara nhật, dài Trẻ biết 1 số hàng Cô nhắc nhở các xếp hàng rào rào bằng xốp. chú công nhân xếp XÂY Xây gara quanh gara, Cổng gara hàng rào thật thẳng DỰNG ô tô sau đó bố trí 1 số ô tô tải, xung quanh khuôn lối đi, bãi ô tô con viên gara, sau đó xếp đậu xe, cây 1 số cây từng loại xe ở từng cối, ghế xanh, ghế khu vực riêng. Xếp đá… đá... cây cối, ghế đá hợp lý Nặn Trẻ biết Bảng con Cô gợi ý trẻ nặn bánh ô tô dùng kỹ năng Đất nặn thật nhiều bánh xe ô lăn xoay tròn Đĩa đựng tô, khi nặn xoay tròn viên đất sau sản phẩm viên đất chỉ lăn trong đó ấn bẹt lòng bàn tay, sau đó thành bánh ô ấn viên đất xuống tô để làm bánh ô tô NGHỆ Xem Trẻ biết Album, Sách Cô nhắc trẻ lật THUẬT tranh về cách giở sách tranh về hình từng trang sách ra các xem các hình ảnh các loại xem trong đó có hình PTGT ảnh và gọi PTGT ảnh gì tên các PTGT Cho trẻ gọi tên các loại PTGT Ca sĩ tí Trẻ biết hát Đàn Organ Cô khuyến khích 1 hon và VĐTN 1 Vòng lái ô tô trẻ lên làm nhạc số bài hát về Mũ lái tàu. trưởng bắt giọng cho PTGT Cờ... các bạn hát và VĐ Giáo viên: Dương Thị Hiền Trang: 11
- C ơ Sở MNTT Bé Ngoan Ch ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ nhịp nhàng theo nhạc CHĂM Cô quan tâm đến đặc điểm sinh lý của trẻ Phòng tránh bệnh SÓC đau mắt đỏ cho trẻ Nhắc phụ huynh cho trẻ ăn mặc phù hợp NUÔI thời tiết (Trở trời)… DƯỠN Khuyến khích các cháu mới tự xúc cơm ăn, ăn hết khẩu phần. G Cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc. HOẠT Ôn luyện kỹ năng: ĐỘNG Chơi động: Một đoàn tàu Đèn xanh, đèn đỏ; ô tô và chim sẻ CHIỀU Chơi tự do ở các góc TRẢ Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ của trẻ trong TRẺ ngày về hoạt động học tập, ăn ngủ, vui chơi. Giáo viên: Dương Thị Hiền Trang: 12
- C ơ Sở MNTT Bé Ngoan Ch ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ NỀ NẾP THÓI QUEN TUẦN 1 1. Hoạt động học : Tieáptuïc reønneàneáphoïc taäpï. Rèn trẻ trong giờ học chăm phát biểu, nói to, rõ ràng, đủ câu Biết lấy đồ dùng học tập và cất đúng nơi quy định Ñoängvieântreûmôùi ñi hoïc, treûnhuùtnhaùtthamgia hoaïtñoäng. * Biện pháp: Trong giờ học cô động viên trẻ mạnh dạn đứng lên trả lời các câu hỏi của cô. Nếu trẻ nói nhỏ hoặc nói chưa đủ câu cô khuyến khích trẻ nói to hơn và nhắc lại câu nói cho đầy đủ ý. Cô nhắc trẻ đến kệ lấy đồ dùng, học xong phải cất vào chỗ cũ. 2. Hoạt động vui chơi : Chuû ñieåm: “Bé đi du lịch vui ghê” Rèn trẻ biết kết hợp với bạn khi chơi Chơi ngoan Trật tự Trẻ biết nhường nhịn và phối hợp với bạn khi chơi Reøntreûchuûñoängthudoïn ñoàchôi ñoàduøng.. * Biện pháp: Trong giờ vui chơi của trẻ, cô bao quát, nhắc nhở trẻ giúp đỡ nhau để hoàn thành công việc của vai chơi Sau khi làm xong việc rồi mới chuyển sang nhóm chơi khác Khi chơi không la hét to và tranh giành đồ chơi của bạn. 3. Vệ sinh lao động : Trẻ biết giữ tay chân, mặt mũi sạch sẽ Tập cho trẻ tự xúc cơm ăn gọn gàng, tránh đổ vãi Sau khi ăn xong, biết xếp chén thìa gọn gàng - Treû coù haønhvi vaênminh trong aên uoáng: Ho che mieäng,khoângboác thöùcaên. * Biện pháp: Trong sinh hoạt hàng ngày cô nhắc cháu giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, khi tay chân bị bẩn phải đi rửa ngay. Nếu bị sổ mũi không dùng tay quệt ngang. Gần cuối bữa ăn, cô động viên trẻ tự xúc cơm ăn. Nhắc trẻ xúc ăn gọn gàng, không làm rơi vãi ra bàn. Ăn xong bỏ thìa vào rổ Xếp chén vào xô gọn gàng 4. Giáo dục lễ giáo : Giáo viên: Dương Thị Hiền Trang: 13
- C ơ Sở MNTT Bé Ngoan Ch ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ Dạy trẻ không không ồn ào, la hét khi có khách đến thăm lớp Dạy trẻ tư thế ngồi, đi đứng ngay ngắn, gọn gàng. Giáo dục trẻ biết một số quy định khi tham gia giao thông. * Biện pháp: Trong sinh hoạt hàng ngày, cô dạy trẻ khi có khách đến thăm lớp phải biết chào khách và giữ trật tự, không nói chuyện ồn ào, không la hét to Cô nhắc trẻ khi ngồi học, ngồi ăn phải ngồi ngay ngắn Tác phong đi đứng phải đàng hoàng, không chạy nhảy, leo trèo. Thứ … ngày …. tháng …. năm 2016 A . HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: Hoạt động âm nhạc: VĐTN : NDKH 1:Nghe: “ĐÈN XANH ĐÈN ĐỎ” NDKH 2: TCÂN “ĐÈN XANH ĐÈN ĐỎ” I. Mục đích yêu cầu: Trẻ vận động nhịp nhàng theo lời bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố”. Trẻ thích thú lắng nghe cô hát và cảm thụ được giai điệu bài hát: “Đèn xanh đèn đỏ”. Bắt chước cô làm 1 số động tác minh hoạ Trẻ nhớ tên bài hát nghe Giáo dục trẻ khi qua ngã tư đường phố phải tuân theo luật an toàn giao thông. Đi theo tín hiệu đèn đường II. Chuẩn bị: 1. Không gian tổ chức: trong lớp 2. Đồ dùng: Đàn Organ. Băng đĩa có bài hát: “Đèn xanh đèn đỏ”. Mô hình ngã tư đường phố có các loại xe, có biển báo 2 bảng hình tròn: 1 đỏ, 1 xanh 3. Phương pháp: Biểu diễn Diễn cảm luyện tập. Giáo viên: Dương Thị Hiền Trang: 14
- C ơ Sở MNTT Bé Ngoan Ch ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ III. Tổ chức hoạt động: *Hoạt động1: Ổn định lớp: Cô dắt trẻ đi tham quan ngã tư đường phố vừa đi vừa đọc lời đồng dao: “Dung dăng dung dẻ…” Cho trẻ nhìn và phát hiện xem ở ngã tư đường phố có những gì? + Ở dưới đường có những loại xe gì? Cô chỉ vào đèn tín hiệu hỏi trẻ: + Cái gì đây? Đây là tín hiệu đèn giao thông giúp cho mọi người và xe cộ đi lại dễ dàng, không xảy ra tai nạn. Khi đèn đỏ bật lên thì dừng lại, đèn xanh bật lên thì được phép đi. Bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố” đã nhắc các con phải tuân theo tín hiệu đèn. Nào ta cùng múa hát bài này nhé! *Hoạt động2: Cho trẻ VĐTN bài “Em đi qua ngã tư đường phố” Cho trẻ đứng thành 2 hàng dọc vừa hát vừa vận động nhịp nhàng theo lời bài hát 2 lần Chuyển đội hình cho trẻ đứng thành vòng tròn vận động nhịp nhàng theo nhạc lần nữa * Hoạt động 3: Cho trẻ nghe hát “Đèn xanh đèn đỏ” Cô nói với trẻ: Vừa rồi các con đã múa hát thật hay nên cô sẽ hát tặng cho lớp mình bài hát “Đèn xanh đèn đỏ” Cô hát cho trẻ nghe bài hát 1 lần. Cô hát cho trẻ nghe lần nữa kết hợp động tác minh hoạ Hỏi trẻ: Cô vừa hát bài gì? Khuyến khích trẻ đứng lên nghe cô hát và làm động tác minh hoạ cùng cô 2 lần nữa. Cho trẻ chuyển đội hình đến màn hình xem băng đĩa có bài hát “Dung dăng dung dẻ…” 2 lần nữa Giáo viên: Dương Thị Hiền Trang: 15
- C ơ Sở MNTT Bé Ngoan Ch ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ * Hoạt động 4: (NDKH2) Trò chơi : “Đèn xanh đèn đỏ” Cho trẻ vừa chạy vừa làm động tác xe lăn bánh. Khi cô giơ bảng hình tròn màu đỏ lên Trẻ đứng lại; Tiếp đến cô đưa bảng màu xanh lên Trẻ tiếp tục chạy ( Cho trẻ chơi 3 4 lần) * Kết thúc: Cô nhận xét khen ngợi trẻ B.HOẠT ĐỘNG CHIỀU: 1. Chuẩn bị: Đàn Organ. Mô hình “ Ngã tư đường phố “ Tranh liên hoàn câu chuyện : Chuyến đi du lịch của gà trống choai Giá để tranh, que chỉ 2. Cách tiến hành: Cho trẻ ôn VĐTN: “Em đi qua ngã tư đường phố”. Cho trẻ làm quen kỹ năng : Kể chuyện “ chuyến đi du lịch của gà trống choai” Cô cho trẻ xem tranh, vừa kể chuyện cho trẻ nghe toàn bộ câu chuyện 02 lần Đàm thoại cùng trẻ Cho trẻ chơi : Nghe âm thanh đoán tên gọi các loại phương tiện giao thông Chơi tự do ở các góc. C. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: 1. Tên trẻ vắng , lí do : ........................................................................................................................ ......... ................................................................................................................................. 2. Hoạt động chủ định : ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. 3. Hoạt động khác : Giáo viên: Dương Thị Hiền Trang: 16
- C ơ Sở MNTT Bé Ngoan Ch ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ ..................................................................................................................................... ................................................................................................................................. 4. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt: ..................................................................................................................................... ................................................................................................................................. 5. Những vấn đề khác cần lưu ý: ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Thứ 3 ngày .... tháng 03 năm 2016 A. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ: Hoạt động kể chuyện : NDKH: VĐTN: “MỘT SỐ PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ” I. Mục đích yêu cầu: Trẻ thích thú nghe cô kể chuyện, hiểu được nội dung câu chuyện Trẻ nhớ tên chuyện, nhớ được cáo loại PTGT mà nhân vật trong câu chuyện đã đi du lịch. Phát triển vốn từ cho trẻ Phát triển khả năng tư duy, chú ý có chủ định Trẻ nhận biết tên gọi, một số đặc điểm, công dụng của các loại PTGT. Giáo viên: Dương Thị Hiền Trang: 17
- C ơ Sở MNTT Bé Ngoan Ch ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ * Giáo dục trẻ phải chấp hành luật giao thông, khi đi tàu đi xe phải ngồi ngay ngắn, không thò đầu và tay ra ngoài II. Chuẩn bị: 1. Không gian tổ chức: Trong lớp 2. Đồ dùng: Mô hình rối. Rối que gà trống; đồ chơi: Ô tô, máy bay, tàu hoả, thuyền. Tranh liên hoàn chuyện “Chuyến du lịch của gà trống choai” Giá để tranh, que chỉ. Powerpoin về các loại phương tiện giao thông đường bộ: Ô tô, xe đạp, xe máy, xích lô, tàu hoả… 3. Phương pháp: Kể diễn cảm Trực quan Đàm thoại. III. Tổ chức hoạt động: *Hoạt động 1:Ổn định lớp: Chơi “ Gia tiêng kêu cac PTGT” Dăt tre ̉ ́ ́ ́ ̉ đên xem Powerpoint vê cac PTGT ́ ̀ ́ Cho trẻ quan sát, đàm thoại về tên gọi, một số đặc điểm, công dụng của xe đạp, xe máy, xích lô, ô tô, tàu hoả… Hỏi trẻ: Hôm qua cô đã kể cho các con nghe câu chuyện về 1 bạn nhỏ đã đi du lịch bằng nhiều phương tiện giao thông. Đó là câu chuyện gì? Để nghe lại câu chuyện, các con hãy về chỗ ngồi đi nào *Hoạt động 2: Kê chuy ̉ ện cho trẻ nghe Cô vừa sử dụng rối que (Gà trống), đồ chơi vừa kể cho trẻ nghe toàn bộ câu chuyện bằng giọng diễn cảm 1 lần. Hỏi trẻ: + Cô vừa kể chuyện gì? + Trong chuyện gà trống choai đã đi du lịch bằng những phương tiện giao thông gì? Cho trẻ chuyển đội hình bằng trò chơi “Máy bay” *Hoạt động 3: Cho trẻ đàm thoại câu chuyện cùng cô qua tranh liên hoàn (cô vưa dân chuyên) ̀ ̃ ̣ + Chú trống choai có chiếc mào như thế nào? + Chú thích gì? + Vì sao chú lên kế hoạch đi du lịch ra biển? Giáo viên: Dương Thị Hiền Trang: 18
- C ơ Sở MNTT Bé Ngoan Ch ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ + Đầu tiên chú đi như thế nào? + Đi đã mỏi chân chú quyết định đi bằng phương tiện gì? + Ô tô xóc quá, gà trống choai nghĩ bụng sẽ đi bằng phương tiện gì để được êm ái? + Đang đi bằng máy bay vì sao chú lại xuống đi bằng tàu hoả? + Đoàn tàu hoả có các toa màu gì? + Đoàn tàu chạy mãi, cuối cùng cái gì đã hiện ra trước mặt chú? + Chú thích quá nhảy lên phương tiện gì để đi du lịch biển? + Con thuyền chở chú đi đâu? Trong câu chuyện “Chuyến du lịch của gà trống choai”, để được ra biển chú đã đi qua rất nhiều phương tiện giao thông. Thế các con có biết ô tô và tàu hoả là phương tiện giao thông gì? Tàu hoả chạy trên đường sắt nhưng cũng là phương tiện giao thông đường bộ đấy! Thế máy bay và thuyền là những loại phương tiện giao thông gì? Máy bay trên trời là phương tiện giao thông hàng không. Thuyền chạy trên biển là phương tiện giao thông đường thuỷ Cho trẻ liên hệ: + Ở nhà con đã được bố mẹ cho đi du lịch chưa? + Bố mẹ cho con đi chơi bằng những phương tiện gì? * Cô giáo dục trẻ: Khi đi trên tàu xe phải ngồi ngay ngắn, không được thò tay, thò đầu ra ngoài cửa sổ rất nguy hiểm, các con nhớ chưa nào? * Kết thúc: Cho cả lớp hát bài “Em đi chơi thuyền” II. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Chuẩn bị: Tranh liên hoàn chuyện “Chuyến du lịch của gà trống choai” Đồ chơi ô tô, xe đạp, xe máy 2. Cách tiến hành: Cho trẻ ôn chuyện “Chuyến du lịch của gà trống choai”. Tăng số trẻ lên đàm thoại cùng cô Cho trẻ làm quen NBTN : ô tô, xe đạp, xe máy Cô đọc câu đố về từng loại xe cho trẻ đoán tên và cho trẻ nhận biết tập nói ô tô, xe máy, xe đạp Cho trẻ vận động theo nhạc : Em đi qua ngã tư đường phố Chơi “Một đoàn tàu” Chơi tự do ở các góc. C. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY: 1. Tên trẻ vắng , lí do : ........................................................................................................................ ......... Giáo viên: Dương Thị Hiền Trang: 19
- C ơ Sở MNTT Bé Ngoan Ch ủ điểm :Be Đi Du Lich Vui Ghê! ́ ̣ ................................................................................................................................. 2. Hoạt động chủ định : ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. ................................................................................................................................. 3. Hoạt động khác : ..................................................................................................................................... ................................................................................................................................. 4. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt: ..................................................................................................................................... ................................................................................................................................. 5. Những vấn đề khác cần lưu ý: ................................................................................................................................. Thứ 4 , ngày .... tháng 03 năm 2016 A.HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH: Hoạt động nhận biết tập nói NDKH VĐTN: EM TÂP LAI Ô TÔ ̣ ́ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Trẻ nhận biết, gọi đúng tên và một số đặc điểm nổi bật của các loại phương tiện giao thông đường bộ: Xe máy, xe đạp, xe ôtô . Giáo viên: Dương Thị Hiền Trang: 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY - Chủ đề: Gia đình chung sống một mái nhà
4 p | 538 | 92
-
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY - Chủ đề: Bác sĩ của bé
6 p | 119 | 53
-
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY - Chủ đề: Bé yêu nghề xây dựng
5 p | 327 | 52
-
Kế họach giảng dạy - Chủ đề: Di động của bé
4 p | 120 | 14
-
Chế độ học và chơi cho trẻ tự kỉ
5 p | 86 | 12
-
Chủ đề: Những chú thỏ dễ thuơng
6 p | 134 | 9
-
Giáo án Mầm non: Chủ điểm - Bé đi du lịch vui ghê (GV. Dương Thị Hiền)
97 p | 118 | 9
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn