intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY - Chủ đề: Bác sĩ của bé

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

120
lượt xem
53
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Bé có kỹ năng giữ thăng bằng trong một số vận động đi trên ghế thể dục, ném, bật… - bé biết cách bảo vệ chăm sóc cơ thể và sức khỏe cho bản thân - Hình thành và phát triển cho bé một số nề nếp, thói quen, hành vi tốt

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY - Chủ đề: Bác sĩ của bé

  1. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY Chủ đề: Bác sĩ của bé Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  2. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com I . Mục tiêu 1. Phát triển thể chất: - Bé có kỹ năng giữ thăng bằng trong một số vận động đi trên ghế thể dục, ném, bật… - bé biết cách bảo vệ chăm sóc cơ thể và sức khỏe cho bản thân - Hình thành và phát triển cho bé một số nề nếp, thói quen, hành vi tốt 2. Phát triển nhận thức: - Bé biết trong xã hội có nhiều nghề, ích lợi của các nghề với đời sống con người - Phân biệt một số nghề phổ biến - Phân loại dụng cụ, đồ dùng ngành nghề - Nhận biết, phân biệt trước - sau, trên – dưới trong không gian 3. Phát triển ngôn ngữ: - Làm quen với một số từ chỉ tên nghề, dụng cụ, sản phẩm của ngành nghề tạo ra - Biết sử dụng từ ngữ phù hợp để trò chuyện, thảo luận, nêu nhận xét về một số nghề phổ biến - Biết lắng nghe và mạnh dạn phát biểu 4. Phát triển thẩm mỹ: - Biết hát và vận động theo nhạc một số bài hát về ngành nghề Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  3. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com - Biết phối hợp các đường nét, màu sắc, hình dạng qua các hoạt động vẽ, nặn, cắt, dán…tạo ra cac sản phẩm đa dạng 5. Phát triển tình cảm xã hội: - Bé biết mọi ngành nghề đều có ích lợi cho xã hội, đều đáng quí và trân trọng - Biết yêu quí lao động - Biết giữ gìn và sử dụng đồ dùng cẩn thận II. Mạng nội dung và hoạt động 1. Bác sĩ khám 2. Công việc bệnh gì? của bác sĩ * Nội dung: • Nội dung: - Bé tìm hiểu về - Bé tìm hiểu những bệnh mà bác sĩ công việc của bác sĩ tường khám - Phát triển cho - Bé biết yêu mến trẻ khả năng nghệ thuật và kính trọng một số và cảm nhận cái đẹp qua ngành nghề các sản phẩm - Bé tham gia biểu • Hoạt động: diễn diễn cảm những bài hát về ngành nghề - Trò chuyện về công việc của Bác sĩ • Hoạt động: - Vẽ chùm bóng - Trò chuyện bay về Bác sĩ khám những bệnh gì? - Vẽ, cắt, dán, sưu tầm các đồ dung, - Vỗ theo nhịp Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  4. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com bài hát: Cháu yêu cô thợ dụng cụ nghề Bác sĩ dệt - TCDG: Chơi - Bé xây bệnh keng viện - Đồng dao: - Quan sát công Gánh gánh gồng gồng việc của cô y tá ở phòng y tế trường - Truyện: gấu con bị đau răng BÁC SĨ CỦA BÉ 3. Nơi 4. Khi 5. Đồ làm việc nào bé đi dùng củ a của Bác sĩ khám Bác sĩ Bác sĩ * Nội * Nội * Nội dung: dung: dung: - Bé - Bé - Bé tìm hiểu về biết khi nào tìm hiểu về nơi làm việc thì cần đến một số đồ của Bác sĩ, Bác sĩ khám dung của những người Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  5. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com làm chung - Biết Bác sĩ với Bác sĩ giữ gìn vệ sinh cá nhân - Bé - sạch sẽ biết phân Khám phá loại tranh, ánh sáng có - Phát nối đồ dung những màu triển ngôn đúng với sắc kì diệu ngữ, khả ngành nghề năng diễn * đạt khi bé * Hoạt động: chơi đónh Hoạt động: kịch, diễn - Trò rối - Bé chuyện về nhận biết nơi làm việc * trê-dưới, của Bác sĩ Hoạt động: trước – sau trong không - Vận - Kể gian động: ném chuyện: Vì tri1ng đích sao phải đi - Chơi nằm ngang chữa răng đóng vai: Phòng khám - -TC: của Bác sĩ KPTN: Ánh Bé đến nhí sang màu kì phòng khám diệu nha khoa - TCHT: Ai - Bé - nối đúng, làm sách về TCVĐ: nhanh tay lẹ các ngành Chuyền mắ t nghề bóng - - - TCDG: TCDG: Đi cà TCDG: Nhảy dây kheo Trồng cây dừa Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
  6. Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em www.mamnon.com Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2