intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ :THẾ GIỚI THỰC VẬT

Chia sẻ: | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:8

540
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trẻ thích vận động và tham gia các hoạt động giữ gìn sức khoẻ - Thực hiện đúng,đầy đủ nhịp nhàng các động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh. - Trẻ kiểm soát được vận động, phản ứng kịp thời theo hiệu lệnh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ :THẾ GIỚI THỰC VẬT

  1. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ :THẾ GIỚI THỰC VẬT Thời gian thực hiện: 4 tuần ( Từ ngày 17/1đến ngày13/02/2011) Lĩnh vực Mục tiêu Nội dung a. Phát triển vận động: PHÁT TRIỂN - Trẻ thích vận động và tham gia các hoạt * Thực hiện các động tác phát triển các nhóm THỂ CHẤT động giữ gìn sức khoẻ cơ và hô hấp - Thực hiện đúng,đầy đủ nhịp nhàng các * Tập các động tác hô hấp, tay, bụng, chân, bật động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh. trong bài tập thể dục. - Trẻ kiểm soát được vận động, phản ứng * Tập luyện các kỹ năng vận động cơ bản và kịp thời theo hiệu lệnh. phát triển các tố chất vận động - Trẻ biết thực hiện được các vận động: * Vận động: Thực hiện các vận động cơ bản: Ném trúng đích nằm ngang, bật xa…đúng Ném trúng đích nằm ngang, bật xa… kỹ thuật như: Biết giữ được thăng bằng và bước đúng trên đường kẻ thẳng. - Biết bò theo đường dích dắc không lệch ra ngoài. - Biết nhắm đích và ném trúng đích. - Biết nhún bật kết hợp tay chân nhịp
  2. nhàng để bật xa ra phía trước. - Trẻ hứng thú tham gia các trò chơi, nắm * TCVĐ: Thi trồng cây, được luật, cách chơivà chơi đúng luật. Thi xem ai chuyển nhanh, Chuyển quả về kho, chạy tiếp sức, kéo co. * Thực hiện được các vận động gập mở * TCDG: Rồng rắn lên mây, lộn cầu vồng, các ngón tay, phối hợp được các cử động dung dăng dung dẻ. Trồng nụ trồng hoa... tay, mắt trong một số hoạt động vẽ, nặn, * Thực hiện vận động gập mở các ngón tay, xé dán để tạo ra một số sản phẩm về chủ phối hợp được các cử động tay, mắt. điểm “Thực vật – tết và mùa xuân” - Trẻ nhận biết nhóm thực phẩm giàu chất b. GDDD và SK: bột đường và nhóm thực phẩm giàu chất - Qua các chủ đề cây xanh, rau củ quả để trẻ vitamin, muối khoáng. được tìm hiểu khám phá về các chất dinh - Nhận biết một số món ăn chế biến từ dưỡng có trong củ quả và lợi ích khi trồng cây nhóm thực phẩm giàu chất bột đường và xanh. vitamin . Nhận biết một số loại rau củ quả - Cần ăn uống đủ chất để cơ thể khoẻ mạnh. - An toàn khi sử dụng đồ dùng chế biến. giàu vitamin. - Gọi tên về các loại quả, các món ăn thường ngày, các món ăn ngày tết. - Biết cẩn thận đảm bảo an toàn khi sử dụng dao - Biết tên một số thực phẩm thường dùng,
  3. tên một số món ăn có nguồn gốc thực vật. - Hình thành một số thói quen tốt trong sinh hoạt hằng ngày, có hành vi vệ sinh trong ăn uống, giử gìn VSATTP trong quá trình ăn uống và trong ngày tết. * KPKH - Trẻ biết được thế giới thực vật rất * Trẻ tìm hiểu về thế giới thực vật – ngày tết.. phong phú đa dạng có nhiều loại cây khác - Cây xanh: Tên gọi, các bộ phận chính, đặc nhau, biết tên gọi của một số cây quen điểm nổi bật, ích lợi. thuộc và các bộ phận chính của cây. PHÁT TRIỂN - Biết được mùa xuân đến có nhiều thay - Rau, hoa quả: Tên gọi, màu sắc, hình dạng, NHẬN THỨC. đổi về thời tiết và cây cỏ xung quanh và có cách sử dụng, cách chế biến qua ho¹t ®éng “Lµm quen mét sè loµi hoa”… ngày tết cổ truyền. - Trẻ biết tên gọi, đặc điểm nổi bật ,ích lợi của một số loại cây xanh, rau củ quả... - Biết ích lợi của cây xanh với con người:
  4. làm thực phẩm, bóng mát, đồ dùng, trang trí... có ý thức trong việc chăm sóc bảo vệ, sử dụng và chăm sóc các loại cây xanh, hoa quả... - Biết một vài mối liên hệ đơn giản giữa cây xanh với môi trường sống (đất, nước, Làm quen với toán ánh sáng, phân bón...). - Trẻ biết so sánh về chiều cao của 2 đối tượng - Trẻ biết so sánh về chiều cao của 2 đối - NhËn biÕt h×nh tam gi¸c, h×nh chö nhËt. tượng - Ph©n thµnh 2 nhãm theo dÊu hiÖu kÝch - Nhận biết hình tam giác và hình chữ nhật thíc. - Chọn đúng hình chữ nhật và nói được tên - ¤n nhËn biÕt, ph©n biÖt c¸c lo¹i h×nh hình; phân loại các hình theo kích thước - Ph©n biÖt phÝa tríc, phÝa sau. hoặc màu sắc. * Nghe - Trẻ biết lắng nghe, hiểu lời nói trong - Nghe đọc thơ, ca dao, đồng dao, câu đố, kể giao tiếp hằng ngày, hiểu các từ chỉ , tên chuyện về chủ đề “Thực vật – cây xanh - hoa PHÁT TRIỂN gọi, đặc điểm, màu sắc, hình dáng. quả” NGÔN NGỮ - Trẻ nghe, hiểu được nội dung các bài - Đàm thoại trò chuyện thơ, các câu chuyện mà cô giáo đọc, kể Kể chuyện theo tranh , kể chuyện sáng tạo về
  5. chuyện. chủ đề. - Trẻ có thái độ phù hợp đối với các nhân vật trong tác phẩm. * Nói - Trẻ phát âm rõ các tiếng trong Tiếng - Đọc các bài thơ, ca dao, đồng dao, hò vè về Việt: ngày tết, về thế giới thực vật, về ngày hội 8-3 - Đặt câu hỏi và trả lời các câu hỏi. Trẻ như: “Cây dây leo”, “Dán hoa tặng mẹ”, “Chùm biết bày tỏ nhu cầu mong muốn tình cảm quả ngọt”,… - Kể chuyên theo trí nhớ về ngày tết, các buổi và hiểu biết của mình bằng ngôn ngữ. đi chơi tết. - Đọc được thơ,ca dao, đồng dao, kể lại - Kể lại các câu chuyện có trong chủ điểm như chuyện đã được nghe có nội dung liên “Nhổ củ cải”… quan đến chủ đề về cây xanh, hoa, quả... - Giải câu đố về hoa quả, cây xanh… với sự giúp đỡ của người lớn. - Trò chuyện, mô tả về ngày tết, về thế giới thực vật, về ngày hội 8-3. - Đóng kịch. * Làm quen với đọc viết. - Xem và nghe đọc sách về chủ điểm, làm quen cách đọc. - Mô tả sự vật hiện tượng trong tranh ảnh, biết kể lại những sự vật, sự việc trẻ biết .
  6. * Biết chọn sách để xem. Mô tả hành động của các nhân vật trong tranh. - Biết cầm , mở sách đúng khi xem - Thích xem sách tranh truyện về các cây cối, hoa, quả... và biết "kể" theo tranh. * Tạo hình: - Trẻ biết phối hợp các vật liệu tạo hình, - Phối hợp các kỹ năng tạo hình để tạo ra sản vật liệu trong thiên nhiên để tạo ra các sản phẩm về chủ điểm như: Nặn bánh ngày tết, phẩm. Vẽ, xé dán hoa, cỏ, cây xanh…nặn các loại quả PHÁT TRIỂN Biết thể hiện xúc cảm, tình cảm của mình tròn. THẨM MỸ đối với chủ đề qua các sản phẩm. - Tô màu các bức tranh về hoa, quả, cây … - Luyện các kỹ năng tô màu, kỹ năng vẽ, - Sử dụng nhiều NVL thiên nhiên để tạo ra các nặn, xé, dán cho trẻ. Trẻ biết phối hợp các bức tranh theo ý thích và đặt tên cho bức tranh. kỹ năng và biết phối hợp các nguyên vật liệu, bố cục màu sắc hợp lý để tạo thành các sản phẩm về chủ đề thực vật – tết và mùa xuân. - Trẻ thêm yêu quý các loại cây, rau, cũ quả…và có ý thức chăm sóc bảo vệ . - Trẻ cảm nhận được vẽ đẹp qua sản phẩm tạo hình.
  7. - Chú ý lắng nghe tỏ ra thích thú theo bài * Âm nhạc: hát bản nhạc. - Bộc lộ cảm xúc khi nhìn ngắm vẻ đẹp của - Hát đúng giai điệu lời ca, hát rõ lời và thể hoa ngày tết, cay xanh… hiện sắc thái qua giọng hát, nét mặt điệu - Hát và vận động các bài hát “Sắp đến tết rồi”, bộ . “màu hoa”, “ Em yêu cây xanh”, … - Vận động nhịp nhàng theo nhịp điệu bài - Hứng thú nghe các bài hát: “hoa thơm bướm hát, bản nhạc với các hình thức vỗ tay theo lượn”, “Mùa xuân”, “Đố quả”, “ Lý cây nhịp, tiết tấu, múa. xanh”… - Tích cực tham gia vào các hoạt động, các trò chơi: Nghe tiếng hát tìm đồ vật, Thỏ nghe hát nhãy vào chuồng… - Yêu thích các loại cây và quý trọng người trồng cây. - Thích chăm sóc cây: tưới nước, lau lá... - Biết cây xanh làm đẹp môi trường và có lợi ích cho sức khoẻ con người. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM – * Ph¸t triÓn t×nh c¶m:
  8. KỸ NĂNG Xà - Cã th¸i ®é ®óng ®¾n víi c©y trång. HỘI - ThÓ hiÖn mét sè tr¹ng th¸i c¶m xóc qua nÐt mÆt, cö chØ, giäng nãi khi ®ãn tÕt nguyªn ®¸n, vui síng khi ®îc thªm mét tuæi míi, khi ®ãn mõng ngµy héi 8-3. * Kü n¨ng x· héi ; - C¸ch ch¨m sãc b¶o vÖ c©y trång. - Ch¬i ph©n vai: Cöa hµng ngµy tÕt, cöa hµng b¸n hoa, qu¶, c©y xanh. - Ch¬i XD: Vên hoa ngµy tÕt; vên c©y ¨n qu¶; vên rau nhµ bÐ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2