Kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục: Chủ đề 5 - Những con vật đáng yêu
Chia sẻ: Nguyentrunghuong Nguyentrunghuong | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:99
lượt xem 7
download
Mời các bạn chuyên ngành Sư phạm Mầm non có thêm tài liệu phục vụ nhu cầu học tập và nghiên cứu, mời các bạn cùng tham khảo chủ đề 5 "Những con vật đáng yêu" thuộc kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục dưới đây. Nội dung tài liệu cung cấp cho các bạn kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục: Chủ đề 5 - Những con vật đáng yêu
- UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN SÓC SƠN TRƯỜNG MẦM NON XUÂN GIANG KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC Chủ đề 5: Những con vật đáng yêu Lứa tuổi: Mẫu giáo nhỡ Lớp : B1 Giáo viên: Nguyễn Thị Thanh Huyền Nguyễn Thị Như Quỳnh /storage/tailieu/files/source/2016/20160307/trunghuong031074/dong_vat_2016_2396.doc Mở chủ đề Năm học 2015 2016
- Ỷ BAN NHÂN DÂN HUY UTR ỆN SÓC SƠN ƯỜNG MẦM NON XUÂN GIANG TRƯỜNG MẦM NON XUÂN GIANG KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC Chủ đề 5: Nhữ ng con vậ t đáng yêu Chủ đề 5: Những con vật đáng yêu Lứa tuổi: Mẫu giáo nhỡ Lớp : B1 Th ời gian thực hiện: 04 tu Giáo viên: Nguy ần(Tị Thanh Huy ễn Th ừ ngày 21/12/2015 – 15/01/2016) ền Nhánh 1: Vật nuôi trong gia đình ( Ngày 21/12 – 25/12/2015) Nguy ễn Thị Như Quỳnh Nhánh 2: Con vật nào sống dưới nước (Ngày 28/12/2015 – 01/01/2016) Nhánh 3: Động vật sống trong rừng (Ngày 04/01 – 08/01/2016) Nhánh 4: Côn trùng (Ngày 11/01 – 15/01/2016) Năm học 2015 2016
- THỜI KHÓA BIỂU Buổi Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Sáng PTVĐ Khám phá Làm quen với Tạo hình Văn học KHXH toán Rèn kỹ năng vệ Ôn luyện Âm nhạc Lao động tự Chiều Dạy trò chơi sinh Làm quen bài phục vụ mới mới Nêu gương bé ngoan
- MỞ CHỦ ĐỀ - Cô và trẻ cùng sưu tầm nguyên vật liệu như: Hộp nhựa, bìa cát tông, lịch cũ, phế liệu, lá cây…! - Cô cùng trẻ làm đồ dùng đồ chơi bằng các nguyên vật liệu đã sưu tầm. - Cô hướng cho trẻ làm đồ dùng đồ chơi về chủ đề thế giới động vật để trang trí lớp và làm đồ chơi các góc. - Hình thức: Cô tổ chức theo 4 tổ. - Mỗi tổ làm một loại đồ dùng đồ chơi khác nhau. - Làm xong cô mời cả 4 tổ lên triển lãm đồ dùng đồ chơi của mình. - Đội nào làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo đội đó sẽ được nhận phần thưởng. - Phối hợp với phụ huynh sưu tầm tranh ảnh,thơ truyện,câu đố về chủ đè. - Trò chuyện với trẻ về những con vật nuôi trong gia đình,con vật sống dưới nước,con vật sống trong rừng,con côn trùng,… - Khuyến khích trẻ trả lời hoặc đưa ra những câu hỏi có lien quan.
- KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH CHỦ ĐỀ: NHỮNG CON VẬT ĐÁNG YÊU Thời gian thực hiện: 04 tuần. Từ ngày 21/12/2015 đến ngày 15/01/2016 Nhánh Nhánh 1: Vật nuôi Nhánh 2: Con vật nào Nhánh 3: Động vật Nhánh 4: Côn trùng trong gia đình sống dưới nước sống trong rừng Tuần Tuần 1: Tuần 2: Tuần 3: Tuần 4: 21/12 – 25/12/2015 28/12/201501/01/2015 04/01 – 08/01/2016 11/01 – 15/01/2016 Phát triển Ném xa bằng 1 tay Bật tách chân, khép Tung và bắt bong Bật sâu 30 cm Thứ vận động Chạy chậm 6080m chân qua 5 ô. với người đối diện TC: Ai ném xa 2 TC: Kéo cưa lừa xẻ. TC: Cáo và thỏ nhất Khám phá Khám phá các con vật Khám phá động vật Khám phá về một số Khám phá về một Thứ khoa học nuôi trong gia đình sống dưới nước. động vật sống trong số loài côn trùng. 3 rừng. Làm quen Dạy trẻ lập số 4 và Dạy trẻ so sánh , thêm Dạy trẻ kỹ năng so Dạy trẻ so sánh sắp Thứ4 với toán nhận biết chữ số 4. bớt trong phạm vi 4 sánh bề rộng 2 đối thứ tự theo bề rộng tượng. 3 đối tượng. Tạo hình Bài 11: Vẽ con cá Bài 8: Xé và dán con cá Bài 12: Vẽ con vật Bài 9: Xé và dán sống trong rừng đốm cho con hươu *NDTT: *NDTT: *NDTT: *NDTT: Thứ DH: Đàn gà con. VĐTN: Cá vàng bơi DH: Đố bạn NH: Bài hát con 5 *NDKH: * NDKH: * NDKH: chuồn chuồn.
- Âm nhạc NH: Ai cũng thương NH: Tôm, cá, cua thi NH: Chú voi con ở * NDKH: chú mèo. tài. Bản Đôn. Ôn vận động: Cá TC: Tai ai tinh. TC: Nghe tiếng hát tìm TC: Ai nhanh nhất. vàng bơi. đồ vật. TC: Nhìn hình ảnh đoán tên bài hát. Thứ Văn học Thơ: Đàn gà con Truyện: Cá chép con Truyện: Cáo, thỏ và Thơ: ong và bướm 6 gà trống. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TUẦN * Kế hoạch hoạt động tuần 1: Nhánh 1: Vật nuôi trong gia đình ( Thời gian thực hiện: 21/12 – 25/12//2015) ND hoạt Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 động PTVĐ KPKH LQVT Tạo hình Âm nhạc Văn học Trò chuyện với trẻ về chủ đề mới. CĐ: “Những con vật đáng yêu” . Đón trẻ + Cô trò chuyện và kể tên về các con vật nuôi trong gia đình. Thể dục +Cho trẻ kể tên các con vật nuôi ở trong trường và ở gia đình trẻ sáng + Trò chuyện về đặc điểm và ích lợi của các con vật nuôi trong gia đình. =>GD trẻ biết yêu quý, chăm sóc các con vật nuôi trong gia đình….. Tập TD sáng theo nhạc Ném xa bằng 1 Khám phá các con Dạy trẻ lập số 4 và Tạo hình: Thơ: Đàn gà con Hoạt tay. vật nuôi trong gia nhận biết chữ số 4. Bài 3: Vẽ con cá động học Chạy chậm đình. (M) 6080m
- Chuẩn bị các góc chơi của bé Góc xây dựng: Xây trang trại chăn nuôi của bác nông dân (Góc chơi chính) Hoạt Chuẩn bị : động góc + Đồ dùng: Bổ sung các con vật nuôi trong gia đình bằng nhựa và làm bằng vật liệu phế thải: Trâu bò, lợn, gà, cá,chó, mèo, thỏ…. + Kỹ năng: Trẻ phân được các khu chăn nuôi riêng biệt phù hợp theo đặc điểm sống của các con vật nuôi. Góc phân vai: Gia đình chăm sóc vật nuôi, bác sĩ thú y, bán các loại thực phẩm, con giống. Góc học tập: Đếm đến 4. Thêm bớt trong phạm vi 4 Làm bài tập toán: Đếm và nối các nhóm con vật vào ô số hoặc chấm tròn thích hợp. Góc nghệ thuật: + Âm nhạc: Biểu diễn một số bài hát trong chủ đề + Tạo hình: Vẽ, tô màu, xé dán, nặn một số con vật nuôi trong gia đình. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh của lớp Góc kỹ năng: Trẻ xúc hột hạt, chải đầu buộc tóc, cắt móng tay… Quan sát các Quan sát thời tiết Quan sát con mèo Quan sát con gà Quan sátcon chó. con vật nuôi trong ngày TC: Bịt mắt bắt TC: Mèo đuổi TC: Bịt mắt bắt dê. trong gia đình. TC: Trời nắng – dê chuột. Chơi tự do theo ý Hoạt TCVĐ: Mèo trời mưa Chơi tự do theo ý Chơi tự do với thích: Phấn, vòng,.. động đuổi chuột. Chơi tự do với thích. phấn: Vẽ các con vật ngoài trời Chơi tự do: bóng, vòng, đồ chơi nuôi trong gia đình. Nhặt lá cây ngoài trời Hoạt động Vận động nhẹ nhàng bài : “Ồ sao bé không lắc” chiều Dạy trẻ làm Rèn trẻ gấp quần Hướng dẫn trẻ Âm nhạc : Biểu diễn văn sách và đồ dùng áo khoác mùa đông làm con thỏ và con * NDTT: nghệ. tự tạo cùng cô. và cất đúng nơi quy lợn từ vỏ hộp sữa DH: Đàn gà con Nêu gương bé định su su *NDKH: ngoan. VĐTN: Thương
- con mèo. TC: Ai nhanh nhất * Ho¹t ®éng häc theo ngµy Nội dung Mục đích – yêu Chuẩn bị Cách tiến hành cầu KT: 15 đến 20 1.Ổn định tổ chức + Trẻ biết cách bao cát. Chào mừng các bạn đến với hội thi “Bé khỏe bé ngoan” của lớp mẫu ném xa bằng 1 4 Vạch giáo nhỡ B1.Trong hội thi gồm có 4 đội chơi. Các đội sẽ phải trải qua Thứ hai tay. xuất phát. 3 phần thi : +Phần thi thứ nhất: Khởi động 21/12/2015 + Trẻ biết chạy 4 lá cờ làm +Phần thi số 2: Đồng diễn chậm nhịp nhàng đích. +Phần thi số 3: Trổ tài PTVĐ: giữ tốc độ vừa Nào! Các đội chơi đã sẵn sàng chưa? Ném xa phải để chạy 2. Nội dung chính: bằng 1 tay.
- Chạy được 60 80m. Phần thi thứ nhất: Khởi động chậm 60 KN: a. Khởi động: 80m + Ném đúng kỹ Cho trẻ khởi động theo đội hình vòng tròn kết hợp với các kiểu đi thuật và ném (Đi bằng gót chân, đi bằng mũi bàn chân, đi thường, chạy nhanh, chạy được bao cát ra chậm…) theo nhạc . xa. b. Trọng động: + Rèn luyện và Cô cho trẻ chuyển 4 hàng dọc thành 4 hàng ngang để tập BTPTC phát triển sự dẻo Phần thi thứ 2: Đồng diễn: BTPTC dai + Động tác tay: 2 tay đưa ra trước – lên cao TĐ: + Chân: ngồi khuỵu gối: Hai tay đưa sang ngang, lòng bàn tay ngửa, Trẻ hứng thú tập ngồi khuỵu gối , hai tay đưa ra trước, lòng bàn tay sấp. luyện và có ý thức + Bụng: Đứng cúi người về phía trước. kỉ luật. + Bật : bật lên cao ( Mỗi động tác 4l x 4 nhịp ) Cho trẻ chuyển đội hình 4 hàng ngang > 4 hàng dọc>2 hàng dọc. Phần thi thứ 3:Trổ tài : VĐCB1: "Ném xa bằng 1 tay" Bây giờ cô mời tất cả các con hãy nhìn lên cô làm mẫu nhé: Lần 1: Không giải thích Lần 2,3: Kết hợp giữa động tác và lời giải thích: Khi có hiệu lệnh chuẩn bị cô đứng chân trước chân sau trước vạch xuất phát, tay cầm bao cát cùng phía với chân sau (chân trái sát vạch xuất phát, tay phải cầm bao cát) và để bao cát ngang tầm mắt. Khi có hiệu lệnh “ném” thì đưa tay cầm bao cát từ trước xuống dưới, ra sau,lên cao rồi ném mạnh cho bao cát đi xa. Sau đó cô chạy lên nhặt bao cát để về rổ rồi về đứng cuối hàng Cô gọi 2 trẻ lên làm thử.Cô và trẻ nhận xét Lần lượt trẻ lên thực hiện 23 lần.Cô bao quát và hướng dẫn trẻ tập sai. VĐCB2: ”Chạy chậm 60 – 80m”. Lá cờ phía trước là đích.Từ vạch chuẩn đến lá cờ đó là 80m. Vậy bây giờ cô sẽ cho lớp mình chạy
- chậm 80m. Cô mời tất cả các con cùng chú ý lên cô làm mẫu nhé. Lần 1: Không giải thích Lần 2: Kết hợp các động tác và lời giải thích: tư thế chuẩn bị cô đứng vào vạch chuẩn người hơi cúi về phía trước, mắt nhìn thẳng về phía trước. Khi nghe hiệu lệnh ”chạy” cô chạy chậm về phía trước tay chân phối hợp nhịp nhàng cho đến hết đoạn đường chạy. Cô trở về hàng của mình. Cô cho 2 trẻ lên tập thử.Cô và cả lớp nhận xét Cô mời lần lượt 4 trẻ lên chạy. Cô bao quát hướng dẫn trẻ tập sai nếu có. Cô cho trẻ luyện tập dưới hình thức thi đua với các đội với nhau (tổ chức lần lượt cho 2 đội thi đua với nhau). Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh sân tập 3. Kết thúc :Cô nhận xét giờ học và chuyển hoạt động khác Nhật kí: Nhóm 1: Giờ đón trẻ: ……………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………. Tổ chức các hoạt động: …………………………………………………………………………………………………………... …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………. ………………………………... …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………..………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………
- Giáo viên: ………………… Giờ trả trẻ: …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………… Giáo viên: ………………… Nhóm 2: Giờ đón trẻ: ……………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………. Tổ chức các hoạt động: …………………………………………………………………………………………………………... …………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………….. …………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………… Giáo viên: ………………… Giờ trả trẻ: ……………………………………………………………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………………………………………………………
- …………………………………………………………………………………………………………………………………… ………… Giáo viên: …… Nội dung Mục đích Yêu Chuẩn bị Cách tiến hành cầu KT: Giáo án điện 1.Ổn định tổ chức . Thứ ba +Trẻ biết tên gọi, tử. Cho trẻ hát bài “Gà trống mèo con và cún con” 22/12/2015 lợi ích và đặc Hình ảnh Hỏi trẻ: Các con vừa hát bài hát gì? Trong bài hát nói về những con điểm nổi bật (màu các con vật vật gì? Đó là những con vật được nuôi ở đâu? KPKH sắc, hình dánh,cấu nuôi trong gia =>Hôm nay cô sẽ cho các con tìm hiểu về các con vật nuôi trong gia tạo, vận động, đình. đình. Khám phá thức ăn) của một Lô tô gia súc 2.Nội dung chính. các con vật số con vật nuôi và gia cầm 1. Tìm hiểu về các con vật . nuôi trong trong gia đình nh ư : 2 b ả ng to. Tìm hiểu về con gà trống: gia đình. con gà tr ố ng, con +Cho trẻ quan sát hình ảnh con gà trống. chó, con vịt, con +Hỏi trẻ đặc điểm của con gà trống? bò. +Cô chốt đặc điểm: Con gà trống có 3 phần chính: đầu thân và đuôi. + Biết sự đa dạng Đầu có mắt mũi, mỏ, mào. Thân có cánh và chân.Đuôi gà trống dài rực của các con vật rỡ sắc màu. Thức ăn của gà là thóc, ngô, gạo, cám.. nuôi trong gia đình. Tìm hiểu về con vịt: cho trẻ nghe tiếng kêu đoán đó là tiếng kêu của KN: con gì và trò chuyện tương tự như con gà trống. + Phát triển khả Tìm hiểu về con chó: cô đọc câu đố: Con gì canh cổng. Hay sủa gâu năng quan sát, so gâu. Và trò chuyện về con vật đó. sánh, nhận biết Tìm hiểu về con bò: Đố các bé con gì thích ăn cỏ. Trò chuyện về con nhanh dấu hiệu về con bò. đặc trưng của các 2.Phân loại gia súc gia cầm. con vật nuôi trong Gia cầm là những con vật nuôi trong gia đình có 2 chân, có cánh và gia đình(con gà, đẻ trứng: cho trẻ kể tên các con vật là gia cầm. vịt, chó, bò). Gia súc là những con vật nuôi trong gia đình có 4 chân và đẻ con: cho
- +Trẻ trả lời được trẻ kể tên gia súc. các câu hỏi của cô So sánh sự giống và khác nhau giữa con gà và con vịt, giữa con chó và đầy đủ, rõ ràng. con bò. TĐ: Mở rộng: con ngan, con ngỗng, con mèo, con trâu... +Giáo dục trẻ biết Giáo dục: yêu quý, chăm sóc +Cho vật nuôi ăn đầy đủ, dọn chuồng sạch sẽ để tránh bị bệnh, và nuôi các con vật không đánh, đuổi ném gạch đá vào vật nuôi. không đánh đuổi +Giáo dục trẻ ăn các thức ăn được chế biến từ các loại gia súc gia ném các con vật cầm. đó. 3.Trò chơi “Tổ nào giỏi” +Ăn các thức ăn Cô phổ biến cách chơi và luật chơi: được chế biến từ +Cách chơi: Trẻ chạy tiếp sức lên chọn lô tô gia súc hoặc gia cầm các con vật nuôi theo yêu cầu của cô rồi gắn lên bảng.Thời gian là 1 bản nhạc.Tồ nào trong gia đình. gắn được nhiều nhiều lô tô đúng yêu cầu của cô sẽ là tổ giành chiến thắng. Luật chơi: Mỗi lần chỉ được chọn 1 lô tô. 3.Kết thúc. Nhận xét khen động viên trẻ. Nhật kí: Nhóm 1: Giờ đón trẻ: ……………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………. Tổ chức các hoạt động: …………………………………………………………………………………………………………... …………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………….
- ………………………………... …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………..………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………… Giáo viên: ………………… Giờ trả trẻ: …………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………….. Giáo viên: ……………… Nhóm 2: Giờ đón trẻ: ……………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………. Tổ chức các hoạt động: …………………………………………………………………………………………………………... …………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………….. …………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………… Giáo viên: …………………
- Giờ trả trẻ: ……………………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………… ………… Giáo viên: ………………… Nội dung Mục đích – Yêu Chuẩn bị Cách tiến hành cầu KT: Trẻ nhận Đồ dùng 1.Ổn định tổ chức. Thứ tư biết đếm đúng của cô: Máy Cả lớp hát bài đàn vịt con. 23/12/2015 nhóm có 4 đối tính, máy 2. Nội dung chính. tượng, nhận biết chiếu, có a.Phần 1:Ôn tập nhận biết số lượng trong phạm vi 3. LQVT chữ số 4. Ôn giáo án điện Trò chuyện về trang trại chăn nuôi nhà bác Sáu có nuôi rất nhiều các nhận biết số tử bài dạy. con vật, trẻ chọn thẻ số tương ứng với số lượng từng loại con vật( trẻ Dạy trẻ lượng 2,3. Bài hát Đàn chơi trên máy, kích chuột vào thẻ số tương ứng) lập số 4 KN: Trẻ có kỹ vịt con, một b. Phần 2: Dạy trẻ tạo nhóm có số lượng 4, đếm đến 4, nhận biết chữ và nhận năng xếp tương con vịt, đàn số 4. biết chữ ứng 11, đếm và gà trong Cho trẻ lấy rổ đồ chơi để lên phía trước, xếp tất cả 4 con vịt.
- số 4. chỉ chính xác sân... Xếp 3 con gà phía dưới mỗi con vịt. So sánh số gà và số vịt như thế nào từng đối tượng. Đồ dùng với nhau.? Xếp từ trái qua của trẻ: Mỗi Vì sao biết số gà và số vịt không bằng nhau? phải. trẻ 1 rổ đồ Số nào nhiều hơn, số nào ít hơn? TĐ: Trẻ hứng dùng gồm: 4 Làm thế nào để số gà bằng số vịt? Thêm 1 con gà. thú trong giờ con vịt, 4 Đếm số lượng gà, số vịt, giới thiệu số 4, mời trẻ đọc nhiều lần số 4. học, hào hứng con gà, thẻ Cất lần lượt số gà, sau đó cất số vịt. tham gia các số 4. c./Phần 3: Luyện tập. hoạt động. Bảng chơi Củng cố: chơi trò chơi: Cho vật nuôi về chuồng.. trò chơi: 2 Cách chơi: Trẻ chạy tiếp sức lên chọn con vật theo yêu cầu về vật nuôi cái. và số lượng để xếp vào chuồng. Lô tô hình Luật chơi: Mỗi lần chỉ được lấy 1 con vật. Thời gian là 1 bản nhạc ảnh các con 3.Kết thúc. vật nuôi Cô nhận xét và khen động viên trẻ trong gia đình và các con vật khác nhưng ít hơn. Nhật kí: Nhóm 1: Giờ đón trẻ: ……………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………. Tổ chức các hoạt động: …………………………………………………………………………………………………………... …………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………….
- ………………………………... …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………..………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………… Giáo viên: ………………… Giờ trả trẻ: …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………… Giáo viên: ………………… Nhóm 2: Giờ đón trẻ: ……………………………………………………………………………………………………………………. …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………. Tổ chức các hoạt động: …………………………………………………………………………………………………………... …………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………. …………………………….. …………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………
- Giáo viên: ………………… Giờ trả trẻ: ……………………………………………………………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………… ………… Giáo viên: …………………
- Nội dung Mục đích Yêu Chuẩn bị Cách tiến hành cầu KT: Không gian 1.Ổn định tổ chức . Thứ năm + Trẻ biết cá là tổ chức: Cô và trẻ cùng hát bài : “Cá vàng bơi” 24/12/2015 động vật sống trong lớp. 2. Nội dung chính. dưới nước. Bảng to, * Quan sát tranh 1: Tranh vẽ 1con cá được tô bằng màu sáp. Taọ hình: +Trẻ nêu được kẹp nhựa. Bức tranh của cô vẽ gì? Cô vẽ được con cá cô phải làm như thế Bài 11: Vẽ các bộ phận chính Nhạc bài cá nào? con cá của con cá. vàng bơi Cô sử dụng chất liệu nào để vẽ? KN: 3 tranh *Cô vẽ mẫu. Trẻ được vận mẫu: Cô vẽ 1 vòng tròn hơi dẹt, sau đó vẽ 1 nét cong để tạo thành đầu và dụng kỹ năng vẽ +Tranh1: Vẽ thân cá. Vẽ nét xiên lên và 1 nét xiên xuống nối 2 nét xiên với nhau nét cong, nét lượn 1 con cá tô để tạo thành đuôi cá sau đó cô vẽ thêm mắt, mồm, vây và vẩy cá. Để tròn , nét màu sáp đẹp cô tô màu không chờm ra ngoài. xiên….để tạo +Tranh 2: Vẽ * Quan sát tranh mở rộng: Tranh 2, 3 thành bức tranh 2 con cá. Tô Hai bức tranh này cũng vẽ về con cá nhưng các con chú ý xem có gì con cá. màu nước. khác nhau? TĐ: +Tranh 3: Vẽ Bố cục và màu sắc như thế nào? + Trong giờ học 1 đàn cá. Vẽ => Ba bức tranh này đều vẽ con cá nhưng mỗi bức tranh có 1 bố cục trẻ biết lắng nghe bằng bút dạ, và màu sắc khác nhau. cô hướng dẫn, sáp màu. *Trẻ thực hiện: Cô bao quát và động viên trẻ vẽ. Cô đến gần hướng biết giữ gìn sản Bàn ghế đủ dẫn những trẻ còn lung túng và gợi mở thêm những trẻ khá vẽ thêm phẩm của mình và cho trẻ ngồi. những chi tiết phụ cho bức tranh đẹp hơn như: Cây rong, song nước, của bạn. Màu nước, bong bong…. +Giáo dục trẻ sáp màu *Nhận xét sản phẩm: chăm sóc cá cảnh Cho trẻ treo tranh của mình để cả lớp cùng quan sát và nhận xét và ăn các món ăn Cô mời 1 số trẻ tự giới thiệu bài của mình và nhận xét bài của các được chế biến từ bạn cá. Cô nhận xét khen những trẻ vẽ đẹp, động viên những trẻ vẽ chưa đẹp lần sau cố gắng hơn.
- *Giáo dục: GD trẻ có rất nhiều loài cá được nuôi để lấy thịt . Cá có rất nhiều chất dinh dưỡng vì vậy các con phải ăn các món ăn được chế biến từ cá.Ngoài ra còn có 1 số loài cá được nuôi để làm cảnh như cá vàng, …Nhà bạn nào có cá cảnh thì phải biết chăm sóc cá cảnh nhé 3. Kết thúc: Cho trẻ cất đồ dùng cùng cô giáo và chuyển hoạt động khác
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
SKKN: Công tác chỉ đạo lập kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới cho trẻ mẫu giáo ở trường mầm non Liên Thủy, thuộc huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình
52 p | 1031 | 70
-
Kế hoạch thực hiện hoạt động giáo dục
9 p | 124 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 trên địa bàn tỉnh Nghệ An
37 p | 22 | 9
-
Tài liệu hướng dẫn dạy học lớp 10 thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT môn GDKT&PL
206 p | 13 | 6
-
Tài liệu tập huấn giáo viên hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT môn Tiếng Anh
142 p | 11 | 5
-
Tài liệu tập huấn giáo viên hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT môn Hoá học
168 p | 7 | 4
-
Tài liệu tập huấn giáo viên hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT môn Địa lí
221 p | 11 | 4
-
Tài liệu tập huấn giáo viên hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT môn Tin học
206 p | 11 | 3
-
Tài liệu tập huấn giáo viên hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT môn Sinh học
161 p | 10 | 3
-
Tài liệu tập huấn giáo viên hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT môn Vật lí
151 p | 11 | 3
-
Tài liệu tập huấn giáo viên hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT môn Lịch sử
179 p | 9 | 3
-
Kế hoạch thực hiện công tác “Trần Quốc Toản” năm học 2016 – 2017
2 p | 106 | 3
-
Tài liệu tập huấn giáo viên hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT môn Giáo dục kinh tế và pháp luật
165 p | 8 | 2
-
Tài liệu tập huấn giáo viên hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT môn Toán học
193 p | 12 | 2
-
Tài liệu tập huấn giáo viên hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT môn Ngữ văn
204 p | 9 | 2
-
Tài liệu hướng dẫn dạy học lớp 10 thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT môn Lịch sử
242 p | 10 | 2
-
Báo cáo sáng kiến: Một số giải pháp để xây dựng tốt kế hoạch bài dạy, thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018, cấp tiểu học
16 p | 8 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn