intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khái niệm xây dựng thương hiệu

Chia sẻ: Nguyen Lan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:48

121
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thương hiệu chính là danh tiếng – những gì mà công ty, sản phẩm dịch vụ của bạn đại diện – trong tâm trí khách hàng và nhà đầu tư . Thương hiệu chính là thu nhập của công trong tương lai. Đổi mới và quản lý (xây dựng, duy trì và phát triển) thương hiệu trong mội trường cạnh tranh đầy biến động.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khái niệm xây dựng thương hiệu

  1. s you ake at m h t W en
  2. Khái niệm thương hiệu Hình thức thương hiệu Tài sản thương hiệu Hệ thống nhận diện thương hiệu BRAND Kiến trúc thương hiệu Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi Quy trình xây dựng thương
  3. Tầm quan trọng của thương BRAND hiệu và xây dựng thương hiệu • Thương hiệu chính là danh tiếng – những gì mà công ty, sản phẩm dịch vụ của bạn đại diện – trong tâm trí khách hàng và nhà đầu tư . • Thương hiệu chính là thu nhập của công trong tương lai. • Đổi mới và quản lý (xây dựng, duy trì và phát triển) thương hiệu trong mội trường cạnh tranh đầy biến động.
  4. Trong bối cảnh cạnh tranh quyết liệt, các giá trị cốt lõi của sản phẩm không chênh lệch nhiều thì thương hiệu là chìa khóa tạo sự khác biệt
  5. Giá trị của thương hiệu mạnh Tài sản thương hiệu – dòng tiền mà thương hiệu sản sinh ra cho công ty Giá trị thực hiện tại của dòng tiền từ các sản phẩm/ dịch vụ có vị thế thương hiệu trừ đi dòng tiền từ các sản phẩm/ dịch vụ được so sánh mà không có vị thế thương hiệu 2010 Ranking of the Top 100 Brands -
  6. Khái niệm BRAND Tiên phong Đột phá Sáng tạo Đơn giản
  7. Khái niệm BRAND Các thành tố chính của thương hiệu Mối liên hệ Đặc điểm Thuộc tính nhận diện
  8. Khái niệm Đặc điểm nhận diện • Bất cứ điều gì khiến khách hàng gợi nhớ đến công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ • Tên gọi – Logo – Khẩu hiệu – Nhạc hiệu – Màu sắc – Hình dáng – Bao bì, … Always low price
  9. Khái niệm Thuộc tính • Bất kỳ điều gì khách hàng liên tưởng khi nghĩ đến đặc điểm nhận diện thương hiệu. • Các loại thuộc tính Mạnh Lợi ích cảm xúc Lợi ích chức năng Lợi ích kinh tế Thuộc tính Yếu Loại sản phẩm/dịch vụ
  10. Khái niệm Mối liên hệ • Là mối quan hệ giữa các đặc điểm nhận diện và thuộc tính • Với những thương hiệu mạnh, khoảng dừng trong tâm trí khi liên hệ các đặc điểm nhận diện với thuộc tính sẽ được rút ngắn • Kiểm tra sức mạnh của mối liên kết thương hiệu bằng các mối liên hệ ngược  Dành cho phái đẹp – Cà phê?  Thời trang – Điện thoại đi động?  Đúng giờ - hãng hàng không? • Xây dựng mối liên hệ: tập trung, nhất quán
  11. Khái niệm Mặ t Mặt trái phải Thuộ c tính Thuộ c tính Thuộ c tính Mối liên hệ giữa vấn đề và sản phẩm/ dịch vụ quyết định liệu khách hàng có xem xét đến danh mục sản phẩm/ dịch vụ của bạn như một giải pháp khả dĩ cho vấn đề của họ hay không
  12. Mission: To inspire and nurture the human spirit – one person, one cup and one neighborhood at a time. Our Coffee – It has always been, and will always be, about quality. Our Partners – We always treat each other with respect and dignity. And we hold each other to that standard. Our Customers – When we are fully engaged, we connect with, laugh with, and uplift the lives of our customers – even if just for a few moments. Our Stores – It’s about enjoyment at the speed of life – sometimes slow and savored, sometimes faster. Always full of humanity. Our Neighborhood – We can be a force for positive action – bringing together our partners, customers, and the community to contribute every day. Our Shareholders - We are fully accountable to get each of these elements right so that Starbucks – and everyone it touches – can endure and thrive.
  13. Khái niệm BRAND Brand Trademark • Dấu hiệu đặc trưng của một • Dấu hiệu dùng để nhận biết công ty, sản phẩm/ dịch vụ mà và phân biệt một sản phẩm dựa vào đó người tiêu dùng có được đăng ký bảo hộ và bày thể nhận biết và phân biệt được bán trên thị trường với những giữa công ty đó với công ty khác sản phẩm khác. trên thị trường. • Thường được dùng trong • Thường được dùng trong thực những vấn đề liên quan đến tiễn quản trị hoạt động sản xuất pháp lý như đăng ký bảo hộ. kinh doanh.
  14. Hình thức thương hiệu BRAND Tên gọi – Logo – Khẩu hiệu – Nhạc hiệu – Hình tượng – Kiểu dáng – M ẫu mã Tên gọi Một số tiêu chí đánh giá: • Liên kết với các thuộc tính • Dễ nhớ • Dễ viết tên • Dễ phát âm • Nghe hay • Độc đáo • Không có nguy cơ dẫn đến “nghĩa mới” • Không gặp rắc rối về vấn đề pháp lý
  15. NOVA
  16. Hình thức Logo
  17. Hình thức BRAND Khẩu hiệu Một số tiêu chí: •Thể hiện mục tiêu, cam kết…. • Ngắn gọn • Không phản cảm • Lợi ích sản phẩm
  18. Thay đổi các đặc điểm nhận diện thương hiệu Computing Tabulating Recording Corporation Cola-Brad’s Drink
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0