w<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
------------<br />
<br />
uế<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
H<br />
<br />
GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM KEM ROSI<br />
<br />
cK<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ NGHỆ THỰC PHẨM Á CHÂU<br />
<br />
Đoàn Văn Triều<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
Th.S Ngô Minh Tâm<br />
<br />
họ<br />
<br />
Lớp: K46B QTKDTM<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Niên khóa: 2012-2016<br />
<br />
i<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Khóa luận tốt nghiệp đã khép lại chặng đường bốn năm cố gắng phấn đấu<br />
dưới sự dạy dỗ tận tình của thầy cô giáo trường Đại học Kinh tế Huế. Để hoàn<br />
thành khóa luận này ngoài sự cố gắng của bản thân còn có sự giúp đỡ nhiệt tình<br />
của các thầy cô giáo cùng các anh chị trong Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Thực<br />
phẩm Á Châu.<br />
<br />
uế<br />
<br />
Trước tiên em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của các thầy cô giáo, đặc<br />
biệt là thạc sĩ Ngô Minh Tâm đã nhiệt tình chỉ bảo, giúp đỡ em trong suốt quá<br />
<br />
H<br />
<br />
trình thực tập và hoàn thành khóa luận tốt nghiệp.<br />
<br />
Em xin cảm ơn tới Ban giám đốc cùng toàn thể cán bộ công nhân viên<br />
<br />
tế<br />
<br />
trong các phòng ban đã tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ em trong quá trình thực<br />
tập tại Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Thực phẩm Á Châu.<br />
<br />
h<br />
<br />
Do năng lực bản thân còn nhiều hạn chế nên không tránh khỏi những sai<br />
<br />
cK<br />
<br />
đề tài được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
in<br />
<br />
sót, rất mong các thầy cô giáo cùng tất cả các bạn sinh viên quan tâm giúp đỡ để<br />
Cuối cùng em xin cảm ơn tới gia đình và bạn bè đã động viên, giúp đỡ,<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
đóng góp ý kiến quý báu để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này<br />
<br />
ii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br />
<br />
Bảng 1: Tình hình lao động của công ty Á Châu trong 3 năm 2013 - 2015........... 29<br />
Bảng 2: Tiền lương cho người lao động ................................................................. 31<br />
Bảng 3: Tình hình tài sản của công ty Á Châu qua 3 năm 2013 -2015.................. 33<br />
Bảng 4: Tình hình nguồn vốn kinh doanh của công ty Á Châu qua 3 năm 2013<br />
– 2015 ..................................................................................................................... 35<br />
Bảng 5: Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ kem ROSI của công ty Á Châu<br />
<br />
uế<br />
<br />
trong 3 năm 2013-2015........................................................................................... 40<br />
<br />
H<br />
<br />
Bảng 6: Tình hình tiêu thụ kem ROSI của công ty Á Châu qua các tháng trong<br />
năm giai đoạn 2013 -2015 ...................................................................................... 42<br />
<br />
tế<br />
<br />
Bảng 7: Tình hình biến động doanh thu tiêu thụ kem ROSI của công ty Á<br />
Châu qua 3 năm 2013 – 2015 ................................................................................. 46<br />
<br />
h<br />
<br />
Bảng 8: Bảng tình hình chi phí tiêu thụ kem ROSI của công ty Á Châu qua 3<br />
<br />
in<br />
<br />
năm 2013-2015 ....................................................................................................... 48<br />
<br />
cK<br />
<br />
Bảng 9: Tình hình biến động lợi nhuận tiêu thụ kem ROSI của công ty Á Châu<br />
trong 3 năm 2013-2015........................................................................................... 49<br />
Bảng 10: Một số chỉ tiêu phản ánh hiệu quả hoạt động tiêu thụ kem ROSI của<br />
<br />
họ<br />
<br />
công ty Á Châu qua 3 năm 2013 – 2015 ................................................................ 51<br />
Bảng 11: Độ tuổi người trả lời................................................................................ 56<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Bảng 12: Nghề nghiệp người tiêu dùng thành phố Huế ......................................... 57<br />
Bảng 13: Các nhãn hiệu kem khách hàng biết đến................................................. 58<br />
Bảng 14: Loại kem khách hàng thường chọn mua . Error! Bookmark not defined.<br />
Bảng 15: Hương vị khách hàng thường lựa chọn................................................... 61<br />
Bảng 16: Địa điểm khách hàng thường mua kem noi thuong mua kem ................ 62<br />
Bảng 17: Hương vị kem mới khách hàng ưa thích . Error! Bookmark not defined.<br />
Bảng 18: Đánh giá của khách hàng về mức độ hài lòng giá bán so với chất<br />
lượng kem hiện tại .................................................................................................. 71<br />
Bảng 19: Khách hàng biết đến kem ROSI qua các phương tiệnError! Bookmark not defined.<br />
Bảng 20: Các hình thức khuyến mãi khách hàng muốn cóError! Bookmark not defined.<br />
<br />
iii<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
……………………………<br />
MỤC LỤC ................................................................................................................iii<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ............................................................................................ 1<br />
1. Lý do chọn đề tài: .................................................................................................. 1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu: ............................................................................................. 2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: ........................................................................ 2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu: ...................................................................................... 2<br />
<br />
uế<br />
<br />
5. Kết cấu đề tài gồm ba chương: .............................................................................. 3<br />
<br />
H<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................ 4<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU..................................... 4<br />
<br />
tế<br />
<br />
1.1Cơ sở lý luận:........................................................................................................ 4<br />
1.1.1 Tổng quan về tiêu thụ sản phẩm: ...................................................................... 4<br />
<br />
h<br />
<br />
1.1.1.1 Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm: ................................................................... 4<br />
<br />
in<br />
<br />
1.1.1.2Vai trò của tiêu thụ sản phẩm: ........................................................................ 5<br />
1.1.1.3Nội dung của công tác tiêu thụ sản phẩm:...................................................... 6<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.1.1.4 Các chính sách hỗ trợ hoạt động tiêu thụ sản phẩm: ..................................... 8<br />
1.1.1.5 Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm: ..................... 14<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.1.5.1 Môi trường vĩ mô:..................................................................................... 14<br />
1.1.1.5.2 Môi trường vi mô:..................................................................................... 16<br />
1.1.1.6 Hệ thống các chỉ tiêu phân tích, đánh giá kết quả công tác tiêu thụ sản phẩm<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
hàng hóa:.................................................................................................................. 20<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn:................................................................................................. 22<br />
CHƯƠNG 2:PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH TIÊU THỤ KEM ROSI TẠI<br />
CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ NGHỆ THỰC PHẨM Á CHÂU ................................. 24<br />
2.1 Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Thực phẩm Á Châu:............... 24<br />
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Thực phẩm Á<br />
Châu: ........................................................................................................................ 24<br />
2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ của Công ty:................................................................. 25<br />
2.1.2.1 Chức năng: ................................................................................................... 25<br />
2.1.2.2 Nhiệm vụ: .................................................................................................... 25<br />
iv<br />
<br />
2.1.3 Tổ chức bộ máy Công ty: ............................................................................... 26<br />
2.1.3.1 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty:............................................... 26<br />
2.1.3.2 Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận: ................................................. 26<br />
2.1.4 Quy trình công nghệ sản xuất kem ROSI: ...................................................... 28<br />
2.2 Những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ kem ROSI của công ty:........ 28<br />
2.3 Phân tích tình hình tiêu thụ kem ROSI tại Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Thực<br />
phẩm Á Châu giai đoạn 2013 – 2015: ..................................................................... 38<br />
2.3.1 Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ kem ROSI của công ty: ....... 38<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.3.2 Phân tích doanh thu tiêu thụ kem ROSI của công ty:..................................... 40<br />
2.3.2.1Tình hình biến động doanh thu của công ty qua các tháng trong năm:........ 40<br />
<br />
H<br />
<br />
2.3.2.3 Tình hình biến động tổng doanh thu tiêu thụ kem:...................................... 45<br />
2.2.2 Phân tích chi phí tiêu thụ kem ROSI của công ty qua các năm:..................... 46<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.2.3 Phân tích lợi nhuận tiêu thụ kem ROSI của công ty qua các năm: ................ 49<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2.4 Một số chỉ tiêu phản ánh hiệu quả hoạt động tiêu thụ của công ty: ............... 49<br />
<br />
in<br />
<br />
2.3. Các chính sách hỗ trợ hoạt động tiêu thụ kem ROSI của công ty Á Châu: ..... 52<br />
2.3.1 Chính sách sản phẩm: ..................................................................................... 52<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.3.2 Chính sách giá:................................................................................................ 53<br />
2.3.3 Chính sách phân phối sản phẩm: .................................................................... 54<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.3.4 Chính sách xúc tiến truyền thông: .................................................................. 55<br />
2.4. Phân tích thị trường từ đánh giá của khách hàng: ............................................ 56<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
TIÊU THỤ KEM ROSI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN KỸ NGHỆ THỰC PHẨM Á<br />
CHÂU ...................................................................................................................... 63<br />
3.1 Cơ sở đề xuất giải pháp: .................................................................................... 65<br />
3.1.1 Phương hướng phát triển của công ty trong thời gian tới:.............................. 65<br />
3.1.2. Phân tích ma trận SWOT:.............................................................................. 66<br />
3.1.2.1. Điểm mạnh:................................................................................................. 66<br />
3.1.2.2. Điểm yếu:.................................................................................................... 67<br />
3.1.2.3. Cơ hội: ........................................................................................................ 67<br />
3.1.2.4. Thách thức: ................................................................................................. 67<br />
3.2.1. Hoàn thiện chính sách marketing mix: .......................................................... 70<br />
v<br />
<br />