BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
---o0o---<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
ĐỀ TÀI:<br />
<br />
GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ<br />
HOẠT ĐỘNG MARKETING - MIX TẠI<br />
KHÁCH SẠN SHERATON HÀ NỘI<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Mã sinh viên<br />
Chuyên ngành<br />
<br />
HÀ NỘI – 2014<br />
<br />
: Th.S Vũ Ngọc Thắng<br />
: Đào Tuấn Nam<br />
: A18686<br />
: Quản trị Marketing<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Hơn 3 năm phấn đấu học tập, rèn luyện và trưởng thành tại trường Đại học Thăng<br />
Long em đã may mắn nhận được sự chỉ dạy tận tình với những kinh nghiệm quý báu từ<br />
các thầy cô của trường, các thầy cô Khoa Kinh tế - Quản lý, các thầy cô từ bộ môn Quản<br />
trị Marketing.<br />
Em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các Quý thầy cô và đặc biệt là thầy Vũ<br />
Ngọc Thắng, người đã quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn em hoàn thành Khóa luận này.<br />
Cuối cùng xin gửi lời biết ơn vô hạn tới những người thân trong gia đình đã luôn<br />
ở bên và động viên con trong quá trình học tập, nghiên cứu, giúp con vượt qua những<br />
khó khăn để con có được ngày hôm nay.<br />
Sinh viên<br />
<br />
Đào Tuấn Nam<br />
<br />
Thang Long University Library<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan Khóa luận tốt nghiệp này là do tự bản thân thực hiện có sự hỗ<br />
trợ từ giáo viên hướng dẫn và không sao chép các công trình nghiên cứu của người khác.<br />
Các dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng trong Khóa luận là có nguồn gốc và được trích<br />
dẫn rõ ràng.<br />
Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này!<br />
Sinh viên<br />
<br />
Đào Tuấn Nam<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
LỜI MỞ ĐẦU<br />
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING – MIX TRONG<br />
KINH DOANH KHÁCH SẠN .....................................................................................1<br />
1.1. Du lịch và hoạt động kinh doanh khách sạn....................................................1<br />
1.1.1. Khái niệm kinh doanh du lịch .....................................................................1<br />
1.1.2. Khái niệm kinh doanh khách sạn ............................................................... 2<br />
1.2. Marketing trong hoạt động kinh doanh khách sạn ........................................3<br />
1.2.1. Khái niệm và vai trò của marketing trong doanh nghiệp .......................... 3<br />
1.2.2. Khái niệm và đặc thù của marketing du lịch..............................................4<br />
1.2.3. Khái niệm, vai trò và mục tiêu của hoạt động marketing trong kinh doanh<br />
khách sạn ...............................................................................................................5<br />
1.3. Các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động marketing trong hoạt động kinh doanh<br />
khách sạn....................................................................................................................6<br />
1.3.1. Những yếu tố bên trong doanh nghiệp ....................................................... 6<br />
1.3.2. Những yếu tố bên ngoài doanh nghiệp....................................................... 7<br />
1.4. Hoạt động marketing - mix trong kinh doanh khách sạn ............................ 10<br />
1.4.1. Nghiên cứu thị trường và phân đoạn thị trường .....................................10<br />
1.4.2. Xác định thị trường mục tiêu ....................................................................12<br />
1.4.3. Chiến lược marketing - mix trong kinh doanh khách sạn ...................... 13<br />
1.5. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động marketing - mix của doanh nghiệp<br />
kinh doanh khách sạn ............................................................................................. 24<br />
1.5.1. Đánh giá về mặt chất .................................................................................24<br />
1.5.2. Đánh giá về mặt lượng ..............................................................................25<br />
KẾT LUẬN CHƯƠNG 1<br />
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING - MIX TẠI KHÁCH<br />
SẠN SHERATON HÀ NỘI ........................................................................................ 28<br />
2.1. Khái quát về Khách sạn Sheraton Hà Nội ..................................................... 28<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển .............................................................. 28<br />
2.1.2. Giới thiệu về khách sạn Sheraton Hà Nội ................................................29<br />
2.1.3. Tầm nhìn, sứ mệnh và chiến lược của khách sạn Sheraton Hà Nội ......30<br />
2.1.4. Cơ cấu tổ chức của khách sạn ..................................................................30<br />
2.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh tại khách sạn Sheraton Hà Nội giai đoạn<br />
từ năm 2011 – 2013 .................................................................................................33<br />
2.2.1. Tình hình Doanh thu – Chi phí – Lợi nhuận ...........................................34<br />
2.2.2. Nguồn khách .............................................................................................. 37<br />
<br />
Thang Long University Library<br />
<br />
2.2.3. Công suất sử dụng phòng ..........................................................................39<br />
2.3. Các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động marketing - mix tại khách sạn Sheraton<br />
Hà Nội ....................................................................................................................... 40<br />
2.3.1. Yếu tố bên trong doanh nghiệp .................................................................41<br />
2.3.2. Yếu tố bên ngoài doanh nghiệp .................................................................41<br />
2.4. Thực trạng hoạt động marketing - mix tại Khách sạn Sheraton Hà Nội ...43<br />
2.4.1. Xác định thị trường mục tiêu ....................................................................43<br />
2.4.2. Chính sách Sản phẩm................................................................................45<br />
2.4.3. Chính sách Giá .......................................................................................... 50<br />
2.4.4. Chính sách Phân phối ...............................................................................52<br />
2.4.5. Chính sách Xúc tiến ..................................................................................53<br />
2.4.6. Chính sách Con người...............................................................................58<br />
2.4.7. Tiến trình ....................................................................................................60<br />
2.4.8. Các yếu tố hữu hình ..................................................................................63<br />
2.5. Đánh giá hiệu quả của hoạt động marketing - mix tại khách sạn Sheraton<br />
Hà Nội ....................................................................................................................... 64<br />
2.5.1. Đánh giá về chính sách sản phẩm, dịch vụ ..............................................66<br />
2.5.2. Đánh giá về chính sách giá .......................................................................67<br />
2.5.3. Đánh giá chính sách phân phối ................................................................ 68<br />
2.5.4. Đánh giá chính sách xúc tiến....................................................................69<br />
2.6. Những kết quả đạt được, tồn tại và nguyên nhân trong hoạt động Marketing<br />
- mix tại khách sạn Sheraton Hà Nội.....................................................................70<br />
2.6.1. Những tồn tại trong hoạt động Marketing - mix tại khách sạn Sheraton<br />
Hà Nội ..................................................................................................................70<br />
2.6.2. Nguyên nhân của những tồn tại trong hoạt động Marketing - mix của<br />
khách sạn Sheraton Hà Nội ................................................................................72<br />
KẾT LUẬN CHƯƠNG 2<br />
CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG<br />
MARKETING – MIX TẠI KHÁCH SẠN SHERATON HÀ NỘI ......................... 75<br />
3.1. Định hướng hoạt động kinh doanh của khách sạn Sheraton Hà Nội ..........75<br />
3.2. Định hướng hoạt động marketing - mix của khách sạn Sheraton Hà Nội<br />
trong thời gian tới ....................................................................................................76<br />
3.3. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động marketing - mix của khách<br />
sạn Sheraton Hà Nội ............................................................................................... 78<br />
3.3.1. Nghiên cứu cải tiến sản phẩm ..................................................................78<br />
3.3.2. Thay đổi giá theo thời điểm .......................................................................80<br />
3.3.3. Phát triển kênh phân phối .........................................................................80<br />
<br />