intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing - mix tại Khách sạn Sheraton Hà Nội

Chia sẻ: Độc Lập | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:112

747
lượt xem
118
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khóa luận nghiên cứu các khái niệm cơ bản về Marketing, Marketing du lịch, Marketing trong hoạt động kinh doanh khách sạn, lấy khái niệm này làm cơ sở lý luận vững chắc để phân tích trong những nội dung tiếp theo. Khóa luận cũng nghiên cứu thực trạng marketing - mix hiện nay tại khách sạn Sheraton Hà Nội để có được những đánh giá chính xác nhất dưới góc nhìn khách quan của một sinh viên có thời gian thực tập tại đây, từ đó đưa ra một số giải pháp marketing - mix để thu hút khách tới khách sạn Sheraton Hà Nội trong giai đoạn hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing - mix tại Khách sạn Sheraton Hà Nội

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ<br /> HOẠT ĐỘNG MARKETING - MIX TẠI<br /> KHÁCH SẠN SHERATON HÀ NỘI<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Mã sinh viên<br /> Chuyên ngành<br /> <br /> HÀ NỘI – 2014<br /> <br /> : Th.S Vũ Ngọc Thắng<br /> : Đào Tuấn Nam<br /> : A18686<br /> : Quản trị Marketing<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Hơn 3 năm phấn đấu học tập, rèn luyện và trưởng thành tại trường Đại học Thăng<br /> Long em đã may mắn nhận được sự chỉ dạy tận tình với những kinh nghiệm quý báu từ<br /> các thầy cô của trường, các thầy cô Khoa Kinh tế - Quản lý, các thầy cô từ bộ môn Quản<br /> trị Marketing.<br /> Em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các Quý thầy cô và đặc biệt là thầy Vũ<br /> Ngọc Thắng, người đã quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn em hoàn thành Khóa luận này.<br /> Cuối cùng xin gửi lời biết ơn vô hạn tới những người thân trong gia đình đã luôn<br /> ở bên và động viên con trong quá trình học tập, nghiên cứu, giúp con vượt qua những<br /> khó khăn để con có được ngày hôm nay.<br /> Sinh viên<br /> <br /> Đào Tuấn Nam<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan Khóa luận tốt nghiệp này là do tự bản thân thực hiện có sự hỗ<br /> trợ từ giáo viên hướng dẫn và không sao chép các công trình nghiên cứu của người khác.<br /> Các dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng trong Khóa luận là có nguồn gốc và được trích<br /> dẫn rõ ràng.<br /> Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này!<br /> Sinh viên<br /> <br /> Đào Tuấn Nam<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> LỜI MỞ ĐẦU<br /> CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING – MIX TRONG<br /> KINH DOANH KHÁCH SẠN .....................................................................................1<br /> 1.1. Du lịch và hoạt động kinh doanh khách sạn....................................................1<br /> 1.1.1. Khái niệm kinh doanh du lịch .....................................................................1<br /> 1.1.2. Khái niệm kinh doanh khách sạn ............................................................... 2<br /> 1.2. Marketing trong hoạt động kinh doanh khách sạn ........................................3<br /> 1.2.1. Khái niệm và vai trò của marketing trong doanh nghiệp .......................... 3<br /> 1.2.2. Khái niệm và đặc thù của marketing du lịch..............................................4<br /> 1.2.3. Khái niệm, vai trò và mục tiêu của hoạt động marketing trong kinh doanh<br /> khách sạn ...............................................................................................................5<br /> 1.3. Các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động marketing trong hoạt động kinh doanh<br /> khách sạn....................................................................................................................6<br /> 1.3.1. Những yếu tố bên trong doanh nghiệp ....................................................... 6<br /> 1.3.2. Những yếu tố bên ngoài doanh nghiệp....................................................... 7<br /> 1.4. Hoạt động marketing - mix trong kinh doanh khách sạn ............................ 10<br /> 1.4.1. Nghiên cứu thị trường và phân đoạn thị trường .....................................10<br /> 1.4.2. Xác định thị trường mục tiêu ....................................................................12<br /> 1.4.3. Chiến lược marketing - mix trong kinh doanh khách sạn ...................... 13<br /> 1.5. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động marketing - mix của doanh nghiệp<br /> kinh doanh khách sạn ............................................................................................. 24<br /> 1.5.1. Đánh giá về mặt chất .................................................................................24<br /> 1.5.2. Đánh giá về mặt lượng ..............................................................................25<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 1<br /> CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING - MIX TẠI KHÁCH<br /> SẠN SHERATON HÀ NỘI ........................................................................................ 28<br /> 2.1. Khái quát về Khách sạn Sheraton Hà Nội ..................................................... 28<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển .............................................................. 28<br /> 2.1.2. Giới thiệu về khách sạn Sheraton Hà Nội ................................................29<br /> 2.1.3. Tầm nhìn, sứ mệnh và chiến lược của khách sạn Sheraton Hà Nội ......30<br /> 2.1.4. Cơ cấu tổ chức của khách sạn ..................................................................30<br /> 2.2. Thực trạng hoạt động kinh doanh tại khách sạn Sheraton Hà Nội giai đoạn<br /> từ năm 2011 – 2013 .................................................................................................33<br /> 2.2.1. Tình hình Doanh thu – Chi phí – Lợi nhuận ...........................................34<br /> 2.2.2. Nguồn khách .............................................................................................. 37<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> 2.2.3. Công suất sử dụng phòng ..........................................................................39<br /> 2.3. Các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động marketing - mix tại khách sạn Sheraton<br /> Hà Nội ....................................................................................................................... 40<br /> 2.3.1. Yếu tố bên trong doanh nghiệp .................................................................41<br /> 2.3.2. Yếu tố bên ngoài doanh nghiệp .................................................................41<br /> 2.4. Thực trạng hoạt động marketing - mix tại Khách sạn Sheraton Hà Nội ...43<br /> 2.4.1. Xác định thị trường mục tiêu ....................................................................43<br /> 2.4.2. Chính sách Sản phẩm................................................................................45<br /> 2.4.3. Chính sách Giá .......................................................................................... 50<br /> 2.4.4. Chính sách Phân phối ...............................................................................52<br /> 2.4.5. Chính sách Xúc tiến ..................................................................................53<br /> 2.4.6. Chính sách Con người...............................................................................58<br /> 2.4.7. Tiến trình ....................................................................................................60<br /> 2.4.8. Các yếu tố hữu hình ..................................................................................63<br /> 2.5. Đánh giá hiệu quả của hoạt động marketing - mix tại khách sạn Sheraton<br /> Hà Nội ....................................................................................................................... 64<br /> 2.5.1. Đánh giá về chính sách sản phẩm, dịch vụ ..............................................66<br /> 2.5.2. Đánh giá về chính sách giá .......................................................................67<br /> 2.5.3. Đánh giá chính sách phân phối ................................................................ 68<br /> 2.5.4. Đánh giá chính sách xúc tiến....................................................................69<br /> 2.6. Những kết quả đạt được, tồn tại và nguyên nhân trong hoạt động Marketing<br /> - mix tại khách sạn Sheraton Hà Nội.....................................................................70<br /> 2.6.1. Những tồn tại trong hoạt động Marketing - mix tại khách sạn Sheraton<br /> Hà Nội ..................................................................................................................70<br /> 2.6.2. Nguyên nhân của những tồn tại trong hoạt động Marketing - mix của<br /> khách sạn Sheraton Hà Nội ................................................................................72<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 2<br /> CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG<br /> MARKETING – MIX TẠI KHÁCH SẠN SHERATON HÀ NỘI ......................... 75<br /> 3.1. Định hướng hoạt động kinh doanh của khách sạn Sheraton Hà Nội ..........75<br /> 3.2. Định hướng hoạt động marketing - mix của khách sạn Sheraton Hà Nội<br /> trong thời gian tới ....................................................................................................76<br /> 3.3. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động marketing - mix của khách<br /> sạn Sheraton Hà Nội ............................................................................................... 78<br /> 3.3.1. Nghiên cứu cải tiến sản phẩm ..................................................................78<br /> 3.3.2. Thay đổi giá theo thời điểm .......................................................................80<br /> 3.3.3. Phát triển kênh phân phối .........................................................................80<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0