ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
----------<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
XÂY DỰNG WEBSITE BÁN HÀNG CHO CÔNG TY<br />
<br />
họ<br />
<br />
CỔ PHẦN DỆT MAY HUẾ DỰA TRÊN MÃ NGUỒN<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
MỞ WORDPRESS<br />
<br />
SVTH: Hồ Thanh Toàn<br />
Lớp : K46 THKT<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn<br />
Th.S Nguyễn Hữu Hoàng Thọ<br />
<br />
Niên khoá: 2012-2016<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
I<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trước tiên, em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các thầy cô giáo trường<br />
Đại học Kinh tế Huế, đặc biệt là các thầy cô ở Khoa Hệ thống Thông tin Kinh tế, bạn bè<br />
đã theo sát, tạo điều kiện giúp đỡ em thực hiện đề tài này một cách thuận lợi nhất.<br />
Em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới thạc sĩ Nguyễn Hữu Hoàng Thọ,<br />
<br />
uế<br />
<br />
người thầy đã tận tình hướng dẫn và truyền đạt những kinh nghiệm quý báu cho em<br />
<br />
H<br />
<br />
trong suốt quá trình học tập và làm luận văn tốt nghiệp. Thầy đã giúp đỡ em rất nhiều<br />
từ việc hình thành những ý tưởng ban đầu cũng như theo sát động viên, góp ý, chỉnh<br />
<br />
tế<br />
<br />
sửa, cung cấp các tài liệu hay để em có thể hoàn thành đề tài này một cách tốt nhất.<br />
Em xin gửi lời cảm ơn tới ban lãnh đạo, các anh, các chị trong Công ty Cổ phần<br />
<br />
h<br />
<br />
Dệt may Huế, đã tạo điều kiện giúp đỡ, chỉ bảo cũng như cung cấp những tài liệu cần<br />
<br />
in<br />
<br />
thiết và hướng dẫn nhiệt tình trong thời gian thực tập tại công ty.<br />
<br />
cK<br />
<br />
Cuối cùng, xin cảm ơn chân thành đến gia đình, những người thân và bạn bè đã<br />
quan tâm giúp đỡ và động viên em trong suốt thời gian qua để đề tài của em được hoàn<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
thành tốt đẹp.<br />
<br />
Huế, ngày 15 tháng 5 năm 2016<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Hồ Thanh Toàn<br />
<br />
I<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN .................................................................................................................. I<br />
MỤC LỤC ...................................................................................................................... II<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ...............................................................................VI<br />
DANH MỤC HÌNH VẼ .............................................................................................. VII<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ VÀ BIỂU ĐỒ ................................................................ VIII<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU..................................................................................IX<br />
<br />
H<br />
<br />
Phần I –MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br />
1. Lý do chọn đề tài ....................................................................................................... 1<br />
<br />
tế<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................. 2<br />
<br />
h<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................ 2<br />
<br />
in<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .......................................................................................... 2<br />
<br />
cK<br />
<br />
5. Kết cấu của khóa luận ............................................................................................... 3<br />
Phần II – NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................. 4<br />
CHƯƠNG 1 – CƠ SỞ LÝ LUẬN CHO VIỆC XÂY DỰNG WEBSITE BÁN HÀNG<br />
<br />
họ<br />
<br />
CHO CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HUẾ DỰA TRÊN MÃ NGUỒN MỞ<br />
WORDPRESS ................................................................................................................. 4<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1 Tổng quát về thương mại điện tử ............................................................................. 4<br />
1.1.1. Thương mại điện tử................................................................................................ 4<br />
1.1.1.1 Khái niệm Thương mại điện tử.......................................................................... 4<br />
1.1.1.2 Website thương mại điện tử............................................................................... 4<br />
1.1.2. Các loại hình ứng dụng thương mại điện tử .......................................................... 4<br />
1.1.3. Lợi ích của thương mại điện tử .............................................................................. 6<br />
1.1.4. Hạn chế của thương mại điện tử ............................................................................ 9<br />
1.1.5. Thực trạng phát triển thương mại điện tử trên thế giới và Việt Nam .................. 10<br />
II<br />
<br />
1.1.5.1 Thực trạng phát triển thương mại điện tử trên thế giới ................................... 10<br />
1.1.5.2 Thực trạng phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam .................................... 10<br />
1.2 Thực trạng phát triển TMĐT ngành dệt may trên thế giới và Việt Nam ............... 11<br />
1.2.1 Thực trạng phát triển TMĐT ngành dệt may trên thế giới .................................. 11<br />
1.2.2 Thực trạng phát triển TMĐT ngành dệt may ở Việt Nam ................................... 11<br />
1.2.3 Thực trạng phát triển TMĐT ngành dệt may ở tỉnh Thừa Thiên Huế ................. 12<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.3 Tổng quan về mã nguồn mở Wordpress ................................................................. 12<br />
<br />
H<br />
<br />
1.3.1. Khái niệm về wordpress ...................................................................................... 12<br />
1.3.2. Lịch sử hình thành và những thành tựu của wordpress ....................................... 14<br />
<br />
tế<br />
<br />
1.3.3. Những đặc điểm nổi bật của wordpress ............................................................... 15<br />
<br />
h<br />
<br />
1.3.4. So sánh Wordpress và các mã nguồn mở ............................................................ 17<br />
<br />
in<br />
<br />
CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY VÀ TÌNH HÌNH ỨNG DỤNG<br />
<br />
cK<br />
<br />
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MAY HUẾ ................... 19<br />
2.1 Tổng quan về Công ty cổ phần dệt may Huế ......................................................... 19<br />
2.1.1 Giới thiệu ............................................................................................................. 19<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.1.2 Cơ cấu tổ chức công ty ........................................................................................ 20<br />
2.1.3 Mô tả quy trình bán hàng ..................................................................................... 22<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.1.4 Phương hướng phát triển của công ty .................................................................. 23<br />
2.2 Phân tích môi trường kinh doanh ........................................................................... 24<br />
2.2.1 Môi trường vĩ mô ................................................................................................. 24<br />
2.2.1.1 Các yếu tố về kinh tế ....................................................................................... 24<br />
2.2.1.2 Các yếu tố về chính trị, chính phủ và luật pháp .............................................. 25<br />
2.2.1.3 Các yếu tố về văn hóa xã hội, nhân khẩu và tự nhiên ..................................... 25<br />
2.2.1.4 Các yếu tố công nghệ....................................................................................... 26<br />
2.2.2 Môi trường vi mô ................................................................................................. 26<br />
III<br />
<br />
2.2.2.1 Khách hàng ...................................................................................................... 26<br />
2.2.2.2 Nhà cung cấp ................................................................................................... 28<br />
2.2.2.3 Các đối thủ cạnh tranh ..................................................................................... 28<br />
2.3 Phân tích mô hình SWOT trong kinh doanh .......................................................... 31<br />
2.4 Phân tích về sản phẩm ............................................................................................ 32<br />
2.4.1 Sản phẩm của công ty .......................................................................................... 32<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.4.2 Phân tích mức độ cạnh tranh của các sản phẩm bằng Adwords .......................... 33<br />
<br />
H<br />
<br />
2.5 Tình hình ứng dụng thương mại điện tử của công ty ............................................. 34<br />
CHƯƠNG 3 – ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH<br />
<br />
tế<br />
<br />
DOANH VÀ XÂY DỰNG WEBSITE BÁN HÀNG CHO CÔNG TY CỔ PHẦN<br />
DỆT MAY HUẾ ............................................................................................................ 37<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
3.1 Đề xuất các mục tiêu về TMĐT ............................................................................. 37<br />
3.2 Đề xuất các giải pháp thúc dẩy TMĐT phát triển .................................................. 37<br />
<br />
cK<br />
<br />
3.2.1 Giải pháp về đào tạo, phát triển nguồn nhân lực ................................................. 38<br />
3.2.2 Giải pháp chiến lược dựa vào ma trận TOWS ..................................................... 38<br />
<br />
họ<br />
<br />
3.2.3 Đề xuất chiến lược cạnh tranh ............................................................................. 39<br />
3.2.4 Đề xuất Website cho công ty ............................................................................... 40<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
3.2.4.1 Giao diện Website............................................................................................ 40<br />
3.2.4.3 Đề xuất các chức năng trong website .............................................................. 42<br />
3.2.4.4 Đề xuất quy trình đặt hàng .............................................................................. 43<br />
3.3 Đề xuất quy trình bán hàng áp dụng TMĐT .......................................................... 49<br />
3.4 Những giải pháp đẩy mạnh marketing trực tuyến .................................................. 50<br />
3.4.1 Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Google và quảng cáo qua Google Adwords ......... 50<br />
3.4.2 Quảng cáo qua Google Adwords ......................................................................... 52<br />
3.4.3 Quảng cáo qua mạng xã hội Facebook ................................................................ 53<br />
IV<br />
<br />