BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
<br />
---o0o---<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
ĐỀ TÀI:<br />
<br />
HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ<br />
PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI<br />
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁ SPILIT<br />
<br />
SINH VIÊN THỰC HIỆN : NGUYỄN VĂN HIẾU<br />
MÃ SINH VIÊN<br />
<br />
: A16126<br />
<br />
CHUYÊN NGÀNH<br />
<br />
: KẾ TOÁN-QTKD<br />
<br />
HÀ NỘI – 2014<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
<br />
---o0o---<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
ĐỀ TÀI:<br />
<br />
HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ<br />
PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI<br />
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁ SPILIT<br />
<br />
Giáo viên hƣớng dẫn<br />
<br />
: Th.s Lê Thị Hạnh<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
: Nguyễn Văn Hiếu<br />
<br />
Mã sinh viên<br />
<br />
: A16126<br />
<br />
Chuyên ngành<br />
<br />
: Kế toán-QTKD<br />
<br />
HÀ NỘI – 2014<br />
<br />
Thang Long University Library<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trong suốt thời gian nghiên cứu và hoàn thiện khóa luận, em đã nhận được sự<br />
hướng dẫn tận tình và giúp đỡ quý báu của các thầy cô giảng viên trường Đại học<br />
Thăng Long và toàn thể cán bộ công nhân viên trong Công ty cổ phần đá Spilit.<br />
Trước hết em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy cô giáo, giảng viên<br />
trường Đại học Thăng Long, các thầy cô trong bộ môn Kinh tế đã giúp đỡ em trong<br />
suốt quá trình học tập tại trường. Đặc biệt em xin gửi lời cảm ơn tới cô giáo, Thạc sỹ<br />
Lê Thị Hạnh đã tận tình chỉ bảo, giúp đỡ em trong suốt quá trình làm khóa luận.<br />
Đồng thời em cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các bác, các cô, các chú, các<br />
anh, các chị trong Công ty cổ phần đá Spilit đã tạo điều kiện cho em có cơ hội thực tập<br />
và tìm hiểu thực tế tại công ty để em có thể hoàn thành khóa luận này.<br />
Trong thời gian hoàn thiện khóa luận, mặc dù em đã có nhiều cố gắng xong<br />
không thể tránh khỏi những thiếu sót. Vì vậy, em rất mong nhận được sự đóng góp<br />
quý báu từ thầy cô và các bạn.<br />
<br />
Hà Nội, ngày tháng năm 2014<br />
Sinh viên<br />
Nguyễn Văn Hiếu<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan Khóa luận tốt nghiệp này là do bản thân thực hiện có sự hỗ<br />
trợ từ giáo viên hướng dẫn và không sao chép các công trình nghiên cứu của người<br />
khác. Các dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng trong Khóa luận là có nguồn gốc và được<br />
trích dẫn rõ rang.<br />
Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này!<br />
Sinh viên<br />
Nguyễn Văn Hiếu<br />
<br />
Thang Long University Library<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
LỜI MỞ ĐẦU<br />
CHƢƠNG I: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN<br />
NGUỒN NHÂN LỰC TRONG DOANH NGHIỆP ...................................................7<br />
1.1. Nguồn nhân lực và quản trị nguồn nhân lực trong tổ chức ...............................1<br />
1.1.1. Khái niệm nguồn nhân lực ..................................................................................1<br />
1.1.2. Khái niệm quản trị nguồn nhân lực ....................................................................1<br />
1.1.3. Vai trò và chức năng của quản trị nguồn nhân lực ...........................................2<br />
1.2. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ..................................................................3<br />
1.2.1. Khái niệm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ...............................................3<br />
1.2.2. Tầm quan trọng của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong tổ chức .......4<br />
1.2.3. Nguyên tắc của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.......................................6<br />
1.3. Quy trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực .................................................6<br />
1.3.1. Xác định nhu cầu đào tạo và phát triển ..............................................................8<br />
1.3.2. Xác định mục tiêu đào tạo phát triển nguồn nhân lực .....................................11<br />
1.3.3. Xác định đối tượng đào tạo ................................................................................12<br />
1.3.4. Xây dựng chương trình đào tạo và lựa chọn phương pháp đào tạo ................12<br />
1.3.5. Lựa chọn giáo viên đào tạo ................................................................................15<br />
1.3.6. Dự tính chi phí đào tạo phát triển nguồn nhân lực ..........................................16<br />
1.3.7. Đánh giá chương trình và kết quả đào tạo........................................................16<br />
1.4. Các nhân tố ảnh hƣởng đến đào tạo phát triển nguồn nhân lực .....................18<br />
1.4.1. Môi trường công nghệ ........................................................................................18<br />
1.4.2. Môi trường chính trị - Pháp luật .......................................................................19<br />
1.4.3. Môi trường kinh tế..............................................................................................19<br />
1.4.4. Môi trường Văn hóa - Giáo dục.........................................................................19<br />
1.4.5. Quan điểm của ban lãnh đạo và các nhà quản trị trong tổ chức về công tác<br />
đào tạo phát triển. .........................................................................................................20<br />
1.4.6. Chính sách khuyến khích và xây dựng chương trình đào tạo: ........................20<br />
<br />