Khoùa luaän toát nghieäp<br />
<br />
GVHD: Th.S Traàn Haø Uyeân Thi<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Lời Cảm Ơn ......................................................................................................................i<br />
Danh Mục Các Chữ Viết Tắt Và Ký Hiệu ....................................................................vi<br />
Danh Mục Sơ Đồ, Đồ Thị ........................................................................................... vii<br />
Danh Mục Bảng Biểu ................................................................................................. viii<br />
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .................................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................................1<br />
2.1. Mục tiêu tổng quát .................................................................................................2<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể ......................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .....................................................................................2<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................................2<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu của đề tài ...............................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ....................................................................................................3<br />
4.1. Phương pháp thu thập thông tin.............................................................................3<br />
4.1.2. Nghiên cứu tài liệu thứ cấp .......................................................................................3<br />
4.1.2. Nghiên cứu tài liệu sơ cấp .........................................................................................3<br />
4.2. Các phương pháp xử lý và phân tích số liệu..........................................................3<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................5<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU...........................................5<br />
1.1. Cơ sở lý thuyết ..................................................................................................................5<br />
1.1.1. Những vấn đề cơ bản về hệ thống kênh phân phối.............................................5<br />
1.1.1.1. Khái niệm hệ thống kênh phân phối .....................................................................5<br />
1.1.1.2. Vai trò của hệ thống kênh phân phối ....................................................................6<br />
1.1.1.3. Chức năng của các kênh phân phối.......................................................................6<br />
1.1.1.4. Các thành viên trong hệ thống kênh phân phối ...................................................8<br />
Ñaøm Thò Thuùy Ngaân – K42 QTKDTM<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khoùa luaän toát nghieäp<br />
<br />
GVHD: Th.S Traàn Haø Uyeân Thi<br />
<br />
1.1.1.5. Các loại kênh phân phối .........................................................................................9<br />
1.1.1.6. Các dòng chảy trong kênh....................................................................................13<br />
1.1.2.Quyết định thiết kế kênh phân phối...................................................................15<br />
1.1.2.1. Khái niệm thiết kế kênh .......................................................................................15<br />
1.1.2.2. Mô hình thiết kế kênh ...........................................................................................15<br />
1.1.3. Các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến hệ thống kênh phân phối.....................19<br />
1.1.3.1. Các yếu tố môi trường vĩ mô ...............................................................................19<br />
1.1.3.2. Các yếu tố môi trường vi mô ...............................................................................20<br />
1.1.4. Một số chỉ tiêu đánh giá....................................................................................21<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn .................................................................................................................21<br />
1.2.1. Thực trạng ngành sản xuất cửa cuốn tại Việt Nam..............................................21<br />
1.2.2. Thực trạng ngành sản xuất cửa cuốn tại Thanh Hóa............................................22<br />
1.3. Bình luận các nghiên cứu liên quan .............................................................................22<br />
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH<br />
PHÂN PHỐI CỬA CUỐN TẠI CÔNG TY TNHH THÀNH ĐỒNG..........................24<br />
2.1. Tổng quan về Công ty TNHH Thành Đồng ................................................................24<br />
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty................................................24<br />
2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty................................................................25<br />
2.1.3. Đặc điểm cơ cấu bộ máy quản lý của Công ty .................................................25<br />
2.1.4. Tình hình sử dụng các yếu tố kinh doanh chủ yếu của Công ty.......................27<br />
2.1.4.1. Tình hình lao động của Công ty ..........................................................................27<br />
2.1.4.2. Tình hình tài sản và nguồn vốn của Công ty .....................................................28<br />
2.1.5. Kết quả và hiệu quả sản xuất hoạt động kinh doanh qua 3 năm 2009 - 2011 ..30<br />
2.2. Thực trạng hệ thống kênh phân phối của Công ty......................................................33<br />
2.2.1. Mục tiêu hệ thống kênh phân phối của Công ty ...............................................33<br />
2.2.2. Cấu trúc kênh phân phối của Công ty và tình hình hoạt động của các kênh<br />
phân phối..................................................................................................................33<br />
2.2.2.1. Cấu trúc kênh phân phối của Công ty ................................................................33<br />
2.2.2.2. Tình hình hoạt động của các kênh phân phối ....................................................35<br />
2.2.3. Thực trạng quản lý hệ thống kênh phân phối của Công ty...............................40<br />
Ñaøm Thò Thuùy Ngaân – K42 QTKDTM<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khoùa luaän toát nghieäp<br />
<br />
GVHD: Th.S Traàn Haø Uyeân Thi<br />
<br />
2.2.3.1. Thực trạng công tác tìm kiếm thành viên kênh .................................................40<br />
2.2.3.2. Thực trạng quản lý các thành viên kênh ............................................................41<br />
2.2.3.3. Thực trạng khuyến khích các thành viên kênh ..................................................44<br />
2.2.3.4. Thực trạng quản lý mối quan hệ giữa các thành viên trong kênh ...................45<br />
2.2.3.5. Thực trạng phối hợp các biến số Marketing - Mix ...........................................45<br />
2.2.3.6. Thực trạng đánh giá các thành viên kênh...........................................................46<br />
2.3. Kết quả khảo sát đại lý về hệ thống kênh phân phối sản phẩm của Công ty ..........46<br />
2.3.1. Khảo sát lý do làm đại lý phân phối cho Công ty.............................................47<br />
2.3.2. Đánh giá về số lượng nhân viên của đại lý.......................................................48<br />
2.3.3. Đánh giá sự hiểu biết của đại lý đối với sản phẩm Công ty .............................48<br />
2.3.4. Đánh giá của đại lý về giá cả sản phẩm của Công ty .......................................49<br />
2.3.5. Đánh giá của đại lý về sản phẩm của Công ty.................................................50<br />
2.3.6. Đánh giá của đại lý về hoạt động bán hàng của Công ty .............................52<br />
2.3.7. Đánh giá về các hình thức khuyến khích của Công ty .....................................54<br />
2.3.8. Đánh giá quyết định tiếp tục làm đại lý phân phối sản phẩm cho Công ty ........55<br />
CHƯƠNG 3: NHỮNG GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KÊNH<br />
PHÂN PHỐI CỬA CUỐN CỦA CÔNG TY TNHH THÀNH ĐỒNG THANH HÓA<br />
.......................................................................................................................................56<br />
3.1. Căn cứ đề xuất.................................................................................................................57<br />
3.1.1. Phân tích môi trường kinh doanh Công ty........................................................57<br />
3.1.1.1. Điểm mạnh .............................................................................................................57<br />
3.1.1.2. Điểm yếu ................................................................................................................57<br />
3.1.1.3. Cơ hội .....................................................................................................................58<br />
3.1.1.4. Thách thức..............................................................................................................58<br />
3.1.2 Mục tiêu kinh doanh của Công ty......................................................................58<br />
3.2 Các giải pháp để hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của Công ty .........................59<br />
3.2.1 Giải pháp về thiết kế kênh phân phối ................................................................59<br />
3.2.2 Giải pháp về thiết lập mối quan hệ giữa các thành viên kênh ...........................61<br />
3.2.3 Giải pháp về việc khuyến khích các thành viên trong kênh phân phối .............62<br />
3.2.4 Nhóm các giải pháp về chính sách Marketing - Mix.........................................66<br />
Ñaøm Thò Thuùy Ngaân – K42 QTKDTM<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khoùa luaän toát nghieäp<br />
<br />
GVHD: Th.S Traàn Haø Uyeân Thi<br />
<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.....................................................................68<br />
1. Kết luận ...............................................................................................................................68<br />
2. Kiến nghị .............................................................................................................................68<br />
2.1. Kiến nghị đối với Nhà nước ..........................................................................................68<br />
2.2.Kiến nghị đối với Công ty TNHH Thành Đồng ..........................................................69<br />
Tài liệu tham khảo ....................................................................................................................ix<br />
Phụ lục 1 ....................................................................................................................................x<br />
Phụ lục 2 .................................................................................................................................xiii<br />
<br />
Ñaøm Thò Thuùy Ngaân – K42 QTKDTM<br />
<br />
v<br />
<br />
Khoùa luaän toát nghieäp<br />
<br />
GVHD: Th.S Traàn Haø Uyeân Thi<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
TNHH:<br />
<br />
Trách nhiệm hữu hạn<br />
<br />
DN:<br />
<br />
Doanh nghiệp<br />
<br />
TSLĐ:<br />
<br />
Tài sản lưu động<br />
<br />
KPT:<br />
<br />
Khoản phải thu<br />
<br />
ĐTNH:<br />
<br />
Đầu tư ngắn hạn<br />
<br />
TSCĐ:<br />
<br />
Tài sản cố định<br />
<br />
TTS:<br />
<br />
Tổng tài sản<br />
<br />
NPT:<br />
<br />
Nợ phải trả<br />
<br />
ĐTDH:<br />
<br />
Đầu tư dài hạn<br />
<br />
NVCSH:<br />
<br />
Nguồn vốn chủ sở hữu<br />
<br />
NNH:<br />
<br />
Nợ ngắn hạn<br />
<br />
ĐVT:<br />
<br />
Đơn vị tính<br />
<br />
KTT:<br />
<br />
Kênh trực tiếp<br />
<br />
KGT:<br />
<br />
Kênh gián tiếp<br />
<br />
SL:<br />
<br />
Số lượng<br />
<br />
VNĐ:<br />
<br />
Việt Nam đồng<br />
<br />
VAT:<br />
<br />
Thuế giá trị gia tăng<br />
<br />
WTO:<br />
<br />
Tổ chức thương mại thế giới<br />
<br />
Ñaøm Thò Thuùy Ngaân – K42 QTKDTM<br />
<br />
vi<br />
<br />