intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm cửa cuốn tại Công ty Thành Đồng

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:91

116
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu tổng quát của đề tài là trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình thực trạng công tác tổ chức và quản lý hệ thống phân phối sản phẩm cửa cuốn của Công ty Thành Đồng trong thời gian qua, đề xuất định hướng và các giải pháp hoàn thiện hệ thống phân phối nhằm đẩy mạnh khả năng tiêu thụ sản phẩm của Công ty trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm cửa cuốn tại Công ty Thành Đồng

Khoùa luaän toát nghieäp<br /> <br /> GVHD: Th.S Traàn Haø Uyeân Thi<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời Cảm Ơn ......................................................................................................................i<br /> Danh Mục Các Chữ Viết Tắt Và Ký Hiệu ....................................................................vi<br /> Danh Mục Sơ Đồ, Đồ Thị ........................................................................................... vii<br /> Danh Mục Bảng Biểu ................................................................................................. viii<br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .................................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................................1<br /> 2.1. Mục tiêu tổng quát .................................................................................................2<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể ......................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .....................................................................................2<br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................................2<br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu của đề tài ...............................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ....................................................................................................3<br /> 4.1. Phương pháp thu thập thông tin.............................................................................3<br /> 4.1.2. Nghiên cứu tài liệu thứ cấp .......................................................................................3<br /> 4.1.2. Nghiên cứu tài liệu sơ cấp .........................................................................................3<br /> 4.2. Các phương pháp xử lý và phân tích số liệu..........................................................3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................5<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU...........................................5<br /> 1.1. Cơ sở lý thuyết ..................................................................................................................5<br /> 1.1.1. Những vấn đề cơ bản về hệ thống kênh phân phối.............................................5<br /> 1.1.1.1. Khái niệm hệ thống kênh phân phối .....................................................................5<br /> 1.1.1.2. Vai trò của hệ thống kênh phân phối ....................................................................6<br /> 1.1.1.3. Chức năng của các kênh phân phối.......................................................................6<br /> 1.1.1.4. Các thành viên trong hệ thống kênh phân phối ...................................................8<br /> Ñaøm Thò Thuùy Ngaân – K42 QTKDTM<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khoùa luaän toát nghieäp<br /> <br /> GVHD: Th.S Traàn Haø Uyeân Thi<br /> <br /> 1.1.1.5. Các loại kênh phân phối .........................................................................................9<br /> 1.1.1.6. Các dòng chảy trong kênh....................................................................................13<br /> 1.1.2.Quyết định thiết kế kênh phân phối...................................................................15<br /> 1.1.2.1. Khái niệm thiết kế kênh .......................................................................................15<br /> 1.1.2.2. Mô hình thiết kế kênh ...........................................................................................15<br /> 1.1.3. Các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến hệ thống kênh phân phối.....................19<br /> 1.1.3.1. Các yếu tố môi trường vĩ mô ...............................................................................19<br /> 1.1.3.2. Các yếu tố môi trường vi mô ...............................................................................20<br /> 1.1.4. Một số chỉ tiêu đánh giá....................................................................................21<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn .................................................................................................................21<br /> 1.2.1. Thực trạng ngành sản xuất cửa cuốn tại Việt Nam..............................................21<br /> 1.2.2. Thực trạng ngành sản xuất cửa cuốn tại Thanh Hóa............................................22<br /> 1.3. Bình luận các nghiên cứu liên quan .............................................................................22<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH<br /> PHÂN PHỐI CỬA CUỐN TẠI CÔNG TY TNHH THÀNH ĐỒNG..........................24<br /> 2.1. Tổng quan về Công ty TNHH Thành Đồng ................................................................24<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty................................................24<br /> 2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty................................................................25<br /> 2.1.3. Đặc điểm cơ cấu bộ máy quản lý của Công ty .................................................25<br /> 2.1.4. Tình hình sử dụng các yếu tố kinh doanh chủ yếu của Công ty.......................27<br /> 2.1.4.1. Tình hình lao động của Công ty ..........................................................................27<br /> 2.1.4.2. Tình hình tài sản và nguồn vốn của Công ty .....................................................28<br /> 2.1.5. Kết quả và hiệu quả sản xuất hoạt động kinh doanh qua 3 năm 2009 - 2011 ..30<br /> 2.2. Thực trạng hệ thống kênh phân phối của Công ty......................................................33<br /> 2.2.1. Mục tiêu hệ thống kênh phân phối của Công ty ...............................................33<br /> 2.2.2. Cấu trúc kênh phân phối của Công ty và tình hình hoạt động của các kênh<br /> phân phối..................................................................................................................33<br /> 2.2.2.1. Cấu trúc kênh phân phối của Công ty ................................................................33<br /> 2.2.2.2. Tình hình hoạt động của các kênh phân phối ....................................................35<br /> 2.2.3. Thực trạng quản lý hệ thống kênh phân phối của Công ty...............................40<br /> Ñaøm Thò Thuùy Ngaân – K42 QTKDTM<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khoùa luaän toát nghieäp<br /> <br /> GVHD: Th.S Traàn Haø Uyeân Thi<br /> <br /> 2.2.3.1. Thực trạng công tác tìm kiếm thành viên kênh .................................................40<br /> 2.2.3.2. Thực trạng quản lý các thành viên kênh ............................................................41<br /> 2.2.3.3. Thực trạng khuyến khích các thành viên kênh ..................................................44<br /> 2.2.3.4. Thực trạng quản lý mối quan hệ giữa các thành viên trong kênh ...................45<br /> 2.2.3.5. Thực trạng phối hợp các biến số Marketing - Mix ...........................................45<br /> 2.2.3.6. Thực trạng đánh giá các thành viên kênh...........................................................46<br /> 2.3. Kết quả khảo sát đại lý về hệ thống kênh phân phối sản phẩm của Công ty ..........46<br /> 2.3.1. Khảo sát lý do làm đại lý phân phối cho Công ty.............................................47<br /> 2.3.2. Đánh giá về số lượng nhân viên của đại lý.......................................................48<br /> 2.3.3. Đánh giá sự hiểu biết của đại lý đối với sản phẩm Công ty .............................48<br /> 2.3.4. Đánh giá của đại lý về giá cả sản phẩm của Công ty .......................................49<br /> 2.3.5. Đánh giá của đại lý về sản phẩm của Công ty.................................................50<br /> 2.3.6. Đánh giá của đại lý về hoạt động bán hàng của Công ty .............................52<br /> 2.3.7. Đánh giá về các hình thức khuyến khích của Công ty .....................................54<br /> 2.3.8. Đánh giá quyết định tiếp tục làm đại lý phân phối sản phẩm cho Công ty ........55<br /> CHƯƠNG 3: NHỮNG GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KÊNH<br /> PHÂN PHỐI CỬA CUỐN CỦA CÔNG TY TNHH THÀNH ĐỒNG THANH HÓA<br /> .......................................................................................................................................56<br /> 3.1. Căn cứ đề xuất.................................................................................................................57<br /> 3.1.1. Phân tích môi trường kinh doanh Công ty........................................................57<br /> 3.1.1.1. Điểm mạnh .............................................................................................................57<br /> 3.1.1.2. Điểm yếu ................................................................................................................57<br /> 3.1.1.3. Cơ hội .....................................................................................................................58<br /> 3.1.1.4. Thách thức..............................................................................................................58<br /> 3.1.2 Mục tiêu kinh doanh của Công ty......................................................................58<br /> 3.2 Các giải pháp để hoàn thiện hệ thống kênh phân phối của Công ty .........................59<br /> 3.2.1 Giải pháp về thiết kế kênh phân phối ................................................................59<br /> 3.2.2 Giải pháp về thiết lập mối quan hệ giữa các thành viên kênh ...........................61<br /> 3.2.3 Giải pháp về việc khuyến khích các thành viên trong kênh phân phối .............62<br /> 3.2.4 Nhóm các giải pháp về chính sách Marketing - Mix.........................................66<br /> Ñaøm Thò Thuùy Ngaân – K42 QTKDTM<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khoùa luaän toát nghieäp<br /> <br /> GVHD: Th.S Traàn Haø Uyeân Thi<br /> <br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.....................................................................68<br /> 1. Kết luận ...............................................................................................................................68<br /> 2. Kiến nghị .............................................................................................................................68<br /> 2.1. Kiến nghị đối với Nhà nước ..........................................................................................68<br /> 2.2.Kiến nghị đối với Công ty TNHH Thành Đồng ..........................................................69<br /> Tài liệu tham khảo ....................................................................................................................ix<br /> Phụ lục 1 ....................................................................................................................................x<br /> Phụ lục 2 .................................................................................................................................xiii<br /> <br /> Ñaøm Thò Thuùy Ngaân – K42 QTKDTM<br /> <br /> v<br /> <br /> Khoùa luaän toát nghieäp<br /> <br /> GVHD: Th.S Traàn Haø Uyeân Thi<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br /> TNHH:<br /> <br /> Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> DN:<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> TSLĐ:<br /> <br /> Tài sản lưu động<br /> <br /> KPT:<br /> <br /> Khoản phải thu<br /> <br /> ĐTNH:<br /> <br /> Đầu tư ngắn hạn<br /> <br /> TSCĐ:<br /> <br /> Tài sản cố định<br /> <br /> TTS:<br /> <br /> Tổng tài sản<br /> <br /> NPT:<br /> <br /> Nợ phải trả<br /> <br /> ĐTDH:<br /> <br /> Đầu tư dài hạn<br /> <br /> NVCSH:<br /> <br /> Nguồn vốn chủ sở hữu<br /> <br /> NNH:<br /> <br /> Nợ ngắn hạn<br /> <br /> ĐVT:<br /> <br /> Đơn vị tính<br /> <br /> KTT:<br /> <br /> Kênh trực tiếp<br /> <br /> KGT:<br /> <br /> Kênh gián tiếp<br /> <br /> SL:<br /> <br /> Số lượng<br /> <br /> VNĐ:<br /> <br /> Việt Nam đồng<br /> <br /> VAT:<br /> <br /> Thuế giá trị gia tăng<br /> <br /> WTO:<br /> <br /> Tổ chức thương mại thế giới<br /> <br /> Ñaøm Thò Thuùy Ngaân – K42 QTKDTM<br /> <br /> vi<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2