intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế và phát triển: Nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Bình

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:86

68
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài này là tìm hiểu thực trạng nâng cao chất lượng tín dụng của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Bình và đề xuất một vài giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và phòng ngừa rủi ro phát sinh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế và phát triển: Nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Quảng Bình

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> -----  -----<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG<br /> TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH<br /> QUẢNG BÌNH<br /> <br /> LÊ THỊ THU HUỆ<br /> <br /> Niên khóa: 2009 - 2013<br /> <br /> 1<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> -----  -----<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG<br /> TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH<br /> QUẢNG BÌNH<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> LÊ THỊ THU HUỆ<br /> <br /> TS. TRẦN HỮU TUẤN<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Lớp: K43 B KHĐT<br /> Niên khóa: 2009 - 2013<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2013<br /> 2<br /> <br /> Lời cám ơn<br /> Để hoàn thành bài tập cuối khóa này, ngoài sự cố gắng của bản<br /> thân, tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ về nhiều mặt của các tổ<br /> chức và cá nhân.<br /> Tôi xin chân thành cám ơn quý thầy cô – những người đã tận tình<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> truyền đạt kiến thức cho tôi trong suốt thời gian học tập tại trường<br /> <br /> ́H<br /> <br /> và thực tập. Đặc biệt, tôi xin bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến thầy Trần<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Hữu Tuấn, người đã tận tình hướng dẫn giúp đỡ tôi hoàn thành bài<br /> tập cuối khóa này.<br /> <br /> H<br /> <br /> Tôi xin chân thành cám ơn đến Ban giám đốc và tập thể cán bộ,<br /> <br /> IN<br /> <br /> công nhân viên trong Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt<br /> <br /> K<br /> <br /> Nam chi nhánh Quảng Bình đã giúp đỡ, hướng dẫn, cung cấp số<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> liệu và tạo điều kiện cho tôi có được những kiến thức thực tế quý<br /> <br /> O<br /> <br /> báu trong soát thời gian thực tập tại đơn vị.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Mặc dù đã có cố gắng nỗ lực nhưng do bị giới hạn về thời gian,<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> kiến thức cũng như kỹ năng nên bài khóa luận của tôi không thể<br /> tránh khỏi những thiếu sót.<br /> Kính mong nhận được sự góp ý của quý thầy cô, các anh chị và<br /> <br /> bạn bè để bài báo cáo được hoàn thiện hơn.<br /> Tôi xin chân thành cám ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2013<br /> Sinh viên thực tập<br /> Lê Thị Thu Huệ<br /> 3<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CÁM ƠN ....................................................................................................... i<br /> MỤC LỤC ........................................................................................................... ii<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU.................................................vi<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ VÀ BIỂU ĐỒ .................................................................vii<br /> <br /> Ế<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ....................................................................................... viii<br /> <br /> U<br /> <br /> TÓM TẮT NỘI DUNG NGHIÊN CỨU.................................................. ix<br /> <br /> ́H<br /> <br /> PHẦN 1: MỞ ĐẦU.............................................................................................. 1<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 1.TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI ................................................................... 12<br /> 2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI .................................................... 13<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1. Mục tiêu chung ............................................................................................ 13<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể ............................................................................................ 13<br /> 3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU ................................................ 13<br /> <br /> K<br /> <br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu .................................................................................. 13<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................... 13<br /> <br /> O<br /> <br /> 4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ................................................................... 13<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 4.1. Phương pháp thu thập tài liệu...................................................................... 13<br /> 4.2. Phương pháp phân tích số liệu..................................................................... 14<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 4.2.1. Phương pháp phân tích thống kê ............................................................... 14<br /> 4.2.2. Phương pháp toán kinh tế.......................................................................... 14<br /> CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT<br /> LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI......................... 15<br /> 1. KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ........................................ 15<br /> 1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại ............................................................... 15<br /> 1.2. Các hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại....................................... 16<br /> 1.2.1. Hoạt động huy động vốn ......................................................................... 16<br /> 1.2.2. Hoạt động đầu tư vốn .............................................................................. 16<br /> 4<br /> <br /> 1.2.3. Hoạt động dịch vụ ngân hàng .................................................................. 16<br /> 2. TÍN DỤNG NGÂN HÀNG............................................................................. 17<br /> 2.1. Khái niệm về tín dụng ngân hàng................................................................ 17<br /> 2.2. Phân loại tín dụng ngân hàng ...................................................................... 18<br /> 2.2.1. Căn cứ vào thời hạn tín dụng................................................................... 18<br /> 2.2.2. Căn cứ vào mục đích tín dụng................................................................... 18<br /> 2.2.3. Căn cứ vào mức độ tín nhiệm của khách hàng.......................................... 19<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2.2.4. Căn cứ vào hình thức cấp tín dụng............................................................ 19<br /> <br /> U<br /> <br /> 2.2.5. Vai trò của tín dụng ngân hàng ................................................................. 21<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 3. Chất lượng tín dụng và sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng......... 22<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 3.1. Quan điểm về chất lượng tín dụng .............................................................. 22<br /> 3.2. Đặc điểm của chất lượng tín dụng............................................................... 23<br /> 3.3. Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng tín dụng của NHTM............................... 24<br /> <br /> H<br /> <br /> 3.3.1. Chỉ tiêu định tính ....................................................................................... 24<br /> <br /> IN<br /> <br /> 3.3.2. Chỉ tiêu định lượng.................................................................................... 24<br /> <br /> K<br /> <br /> 3.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng của ngân hàng................. 27<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 3.4.1. Các nhân tố về môi trường hoạt động ....................................................... 27<br /> <br /> O<br /> <br /> 3.4.2. Các nhân tố thuộc về phía khách hàng ...................................................... 28<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 3.4.3. Các nhân tố thuộc về phía ngân hàng........................................................ 29<br /> 3.5. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng .......................................... 31<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 4. Những bài học kinh nghiệm về nâng cao chất lượng tín dụng trong nước và<br /> trên thế giới.......................................................................................................... 32<br /> 4.1. Kinh nghiệm của Mỹ ................................................................................... 33<br /> 4.2. Việt Nam...................................................................................................... 34<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI<br /> NHÁNH NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT<br /> TRIỂN TỈNH QUẢNG BÌNH.......................................................................... 36<br /> 1. KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU<br /> TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH TỈNH QUẢNG BÌNH ....... 36<br /> 1.1. Tổng quan về Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam............... 36<br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2