intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Marketing: Phân tích kết quả hoạt động Marketing online của công ty TNHH MTV Truyền thông và giải trí Philip Entertainment

Chia sẻ: Tomjerry010 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:101

65
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu đề tài nhằm nghiên cứu cơ sở lý thuyết về hiệu quả hoạt động Marketing online. Phân tích hiệu quả hoạt động Marketing online của công ty TNHH MTV Truyền thông và giải trí Philip Entertainment. Đưa ra giải pháp nhằm tăng hiệu quả hoạt động Marketing online của công ty TNHH MTV Truyền thông và giải trí Phillip Entertainment.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Marketing: Phân tích kết quả hoạt động Marketing online của công ty TNHH MTV Truyền thông và giải trí Philip Entertainment

  1. ĐẠI HỌC HUẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH ---------- KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC PHÂN TÍCH KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG MARKETING ONLINE CỦA CÔNG TY TNHH MTV TRUYỀN THÔNG VÀ GIẢI TRÍ PHILIP ENTERTAINMENT PHAN THỊ THÙY TRANG Niên khóa:2017-2021
  2. ĐẠI HỌC HUẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH ---------- KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC PHÂN TÍCH KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG MARKETING ONLINE CỦA CÔNG TY TNHH MTV TRUYỀN THÔNG VÀ GIẢI TRÍ PHILIP ENTERTAINMENT Sinh viên thực hiện Giáo viên hướng dẫn Phan Thị Thùy Trang PGS.TS.Nguyễn Văn Phát K51A Marketing Huế, tháng 01 năm 2021
  3. Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát Lời Cảm Ơn Trong quá trình thực tập và hoàn thành bài khóa luận này, em đã nhận được rất nhiều sự động viên, giúp đỡ từ phía nhà trường, thầy cô, bạn bè, gia đình và các anh chị làm việc tại công ty TNHH MTV Truyền thông và Giải trí Philip Entertaiment. Trước hết, em xin gửi lời cảm ơn Ban giám hiệu nhà trường, khoa Quản trị kinh doanh, cùng tất cả giảng viên của trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế đã giảng dạy, truyền đạt cho em những kiến thức quý giá, bài học hay và kinh nghiệm sống. Tiếp theo, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến ban lãnh đạo vào các anh, chị làm việc tại công ty TNHH MTV Truyền thông và Giải trí Philip Entertaiment đã tạo điều kiện và nhiệt tình giúp đỡ em trong quá trình thực tập tại công ty. Đặc biệt, em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến PGS.TS.Nguyễn Văn Phát đã luôn sát cánh, tận tình hướng dẫn, giải đáp thắc mắc và chỉnh sửa để giúp em hoàn thành tốt bài khóa luận này. Sau cùng, em xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè đã luôn quan tâm, giúp đỡ, động viên em trong suốt quá trình thực tập và hoàn bài thành khóa luận. Tuy nhiên, do còn hạn chế về thời gian cũng như kiến thức chuyên môn nên khóa luận không thể tránh khỏi còn nhiều sai sót. Kính mong quý thầy cô đóng góp ý kiến để đề tài có thể hoàn thiện hơn. Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn! Huế, ngày 11 tháng 11 năm 2020 Sinh viên thực hiện Phan Thị Thùy Trang i SVTH: Phan Thị Thùy Trang
  4. Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát MỤC LỤC LỜI CẢM ƠN...........................................................................................................................i MỤC LỤC ................................................................................................................ ii DANH MỤC BẢNG ......................................................................................................v DANH MỤC HÌNH ......................................................................................................vi DANH MỤC SƠ ĐỒ .................................................................................................. vii DANH MỤC VIẾT TẮT........................................................................................... viii PHẦN I. PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................1 1. Lý do chọn đề tài ....................................................................................................1 2. Mục tiêu nghiên cứu ...............................................................................................2 2.1.Mục tiêu chung ...................................................................................................2 2.2.Mục tiêu cụ thể ...................................................................................................2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ..........................................................................2 3.1.Đối tượng nghiên cứu.........................................................................................2 3.2.Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................2 4. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................................2 4.1.Phương pháp thu thập số liệu .............................................................................2 4.1.1. Thu thập dữ liệu thứ cấp..........................................................................2 4.1.2. Thu thập dữ liệu sơ cấp ...........................................................................3 4.1.3. Phương pháp chọn mẫu ...........................................................................3 4.2.Phương pháp phân tích và xử lý số liệu .............................................................4 5. Quy trình nghiên cứu ..............................................................................................6 6. Mô hình nghiên cứu ................................................................................................8 7. Bố cục đề tài .........................................................................................................10 PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .......................................................................12 CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC HÀNH VỀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MARKETING ONLINE CỦA DOANH NGHIỆP ........................12 1.1. Cơ sở lý thuyết trong hoạt động Marketing online ..........................................12 ii SVTH: Phan Thị Thùy Trang
  5. Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát 1.1.2. Marketing truyền thống................................................................................12 1.1.2.1. Khái niệm Maketing truyền thống.........................................................12 1.1.2.2. Vai trò Marketing truyền thống.............................................................12 1.1.2.3. Mô hình truyền thông ............................................................................13 1.1.3. Marketing online ..........................................................................................14 1.1.3.1. Hình thức của marketing online ............................................................14 1.1.3.2. Vai trò của marketing online .................................................................16 1.1.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến Marketing online ......................................17 1.1.3.4. Chỉ số đánh giá hoạt động truyền thông marketing online ...................18 1.1.4. So sánh giữa marketing truyền thông và marketing online: ........................21 1.2.1. Xu hướng Marketing Online trên toàn cầu ..................................................22 1.2.2. Tình hình sử dụng Marketing Online ở nước ta hiện nay............................23 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG ONLINE CỦA CÔNG TY TNHH MTV TRUYỀN THÔNG VÀ GIẢI TRÍ PHILIP ENTERTAINMENT.....................................................................................26 2.1. Giới thiệu về công ty ........................................................................................26 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty............................................26 2.1.2. Sản phẩm và dịch vụ của công ty.................................................................28 2.1.3. Cơ cấu tổ chức quản lý của công ty .............................................................30 2.1.3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty ..........................................................30 2.1.3.2. Chức năng của các bộ phận trong doanh nghiệp...................................30 2.1.4. Định hướng phát triển của doanh nghiệp .....................................................31 2.2. Phân tích thực trạng hoạt động truyền thông của công ty TNHH MTV Truyền thông và giải trí Phillip Entertainment ......................................................................32 2.2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Truyền thông và giải trí Phillip Entertainment ..................................................................................32 2.2.1.1. Đặc điểm lao động của công ty .............................................................32 2.2.1.2. Số lượng khách hàng của công ty..........................................................33 2.2.1.3. Tình hình hoạt động của công ty ...........................................................34 2.2.2. Thực trạng hoạt động marketing online hiện tại của công ty ......................35 iii SVTH: Phan Thị Thùy Trang
  6. Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát 2.2.2.1. Mục tiêu của hoạt động truyền thông marketing online của công ty ....35 2.2.2.2. Các công cụ truyền thông marketing online mà công ty sử dụng .........35 2.3. Đánh giá hoạt động truyền thông marketing online của công ty .....................43 2.3.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu ...........................................................................44 2.3.1.1. Đặc điểm đối tượng điều tra ..................................................................44 2.3.1.2. Đặc điểm hành vi của khách hàng.........................................................45 2.3.2. Kiểm định độ tin cậy Crobach’s Alpha........................................................47 2.3.3. Nhân tố khám phá EFA................................................................................51 2.3.4. Phân tích hồi quy..........................................................................................55 2.3.4.1. Phân tích tương quan .............................................................................55 2.3.4.2. Phân tích hồi quy ...................................................................................55 2.3.4.3. Đánh giá độ phù hợp của mô hình.........Error! Bookmark not defined. 2.3.5. Đánh giá của khách hàng về hoạt động truyền thông marketing online của công ty ...............................................................................................................57 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN VÀ ĐẨY MẠNH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG MARKETING ONLINE CỦA CÔNG TY TNHH MTV TRUYỀN THÔNG VÀ GIẢI TRÍ PHILIP ENTERTAINMENT............................................63 3.1. Giải pháp về kênh Facebook ............................................................................63 3.2. Giải pháp về Tư vấn trực tuyến........................................................................63 3.3. Giải pháp về Youtube.......................................................................................64 3.4. Giải pháp về Email ...........................................................................................64 PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ..................................................................65 1. Kết luận ...............................................................................................................65 2. Kiến nghị với cơ quan cấp trên của công ty .........................................................65 TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................67 PHỤ LỤC ...............................................................................................................68 iv SVTH: Phan Thị Thùy Trang
  7. Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát DANH MỤC BẢNG Bảng 1.1: Thang đo đánh giá...........................................................................................8 Bảng 1.2. So sánh giữa Marketing online và Marketing truyền thống .........................21 Bảng 2.1: Đặc điểm lao động của công ty TNHH MTV Truyền thông và giải trí Philip Entertainment.................................................................................................................32 Bảng 2.2: Số lượng khách hàng của công ty TNHH MTV Truyền thông và giải trí Philip Entertainment trong giai đoạn 2018 - 2020 ........................................................33 Bảng2.3: Tình hình hoạt động của công ty TNHH MTV Truyền thông và giải trí Philip Entertainment trong giai đoạn 2018 – 2020 ..................................................................34 Bảng 2.5: Đặc điểm đối tượng của mẫu điều tra ...........................................................44 Bảng 2.6: Khung giờ tìm kiếm thông tin của khách hàng.............................................46 Bảng2.7: Nội dung và thông tin khách hàng thường tìm kiếm .....................................47 Bảng 2.8: Kiểm định độ tin cậy thang đo của facebook................................................47 Bảng 2.9: Kiểm định độ tin cậy thang đo của tư vấn trực tuyến..................................48 Bảng 2.10: Kiểm định độ tin cậy thang đo của youtube ...............................................49 Bảng 2.11: Kiểm định độ tin cậy thang đo của email ...................................................50 Bảng 2.12: Kiểm định độ tin cậy thang đo của biến phụ thuộc – Marketing online hiệu quả .................................................................................................................................51 Bảng 2.13: Kiểm định KMO và Bartlett’s Test biến độc lập ........................................51 Bảng 2.14: Rút trích nhân tố biến độc lập .....................................................................52 Bảng 2.15: Kiểm định KMO và Bartlett’s Test biến phụ thuộc....................................54 Bảng 2.16: Rút trích nhân tố biến phụ thuộc.................................................................54 Bảng 2.17: Phân tích tương quan Pearson.....................................................................55 Bảng 2.18: Hệ số phân tích hồi quy ..............................................................................55 Bảng 2.19: Đánh giá độ phù hợp của mô hình ..............................................................56 Bảng 2.20: Kiểm định độ phù hợp của mô hình ANOVA ............................................57 Bảng 2.21: Cảm nhận của khách hàng về thang đo Facebook ......................................57 Bảng 2.22: Cảm nhận của khách hàng về thang đo Tư vấn trực tuyến.........................58 Bảng 2.23: Cảm nhận của khách hàng về thang đo Youtube........................................59 Bảng 2.24: Cảm nhận của khách hàng về thang đo Email ............................................60 Bảng 2.25: Cảm nhận của khách hàng về thang đo hiệu quả Marketing Online ..........61 SVTH: Phan Thị Thùy Trang v
  8. Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát DANH MỤC HÌNH Hình 1.1: Tình hình sử dụng digital trên thế giới 1/2020..............................................22 Hình 1.2: Thời gian hằng ngày sử dụng công cụ truyền thông 1/2020 .........................23 Hình 1.3: Tình hình sử dụng digital tại Việt Nam 1/2020 ............................................24 Hình 1.4: Thời gian hằng ngày sử dụng công cụ truyền thông tại Việt Nam 1/2020 ...25 Hình 1.5: Trang wed được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam 1/2020 .............................25 Hình2.1: Dịch vụ Quản trị Fanpage ..............................................................................28 Hình 2.2: Dịch vụ Livestream doanh nghiệp ................................................................29 Hình 2.3: Tổng số lượt thích Trang ...............................................................................36 Hình 2.4: Tổng số người theo dõi Trang .......................................................................36 Hình 2.5: Số người bài viết tiếp cận được.....................................................................37 Hình 2.6: Lượng tương tác của khách hàng ..................................................................37 Hình 2.7: Loại bài viết được sử dụng trên Fanpage ......................................................38 Hình 2.8: Fan của trang Fanpage của công ty ...............................................................38 Hình 2.9 Thời gian của các fan lên mạng......................................................................39 Hình 2.10: Tổng lượt hành động của khách hàng trên Fanpage ...................................39 Hình 2.11: Kênh Youtube của công ty Philip Entertainment........................................41 Hình 2.12-13: Một số sản phẩm trên kênh Youtube của công ty..................................42 Hình 2.14: Chương trình trải nghiệm thực tế “Ăn gì, uống gì?”...................................43 SVTH: Phan Thị Thùy Trang vi
  9. Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát DANH MỤC SƠ ĐỒ Sơ đồ 1: Quy trình nghiên cứu .............................................................................. 6 Sơ đồ 2: Mô hình nghiên cứu................................................................................ 8 Sơ đồ 2.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty ...................................................... 30 SVTH: Phan Thị Thùy Trang vii
  10. Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát DANH MỤC VIẾT TẮT TNHH Trách nhiệm hữu hạn MTV Một thành viên CSHK Chăm sóc khách hàng TVC Phim quảng cáo SVTH: Phan Thị Thùy Trang viii
  11. Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát PHẦN I. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Hiện nay, chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của công nghệ, Internet trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Theo thống kê, tính đến đầu năm 2019, Việt Nam đã có hơn 60 triệu người sử dụng Internet, chiếm hơn 60% dân số, đứng thứ 16 trên thế giới về số lượng người sử dụng Internet và có khoảng 55 triệu người sử dụng các nền tảng mạng xã hội, nằm trong nhóm nước có lượng người dùng lớn nhất thế giới”. Trong bối cảnh đó việc tiếp xúc với khách hàng thông qua Mạng xã hội là một hình thức nhanh nhất và hiệu quả nhất. Marketing online là hình thức mà doanh nghiệp sử dụng các công cụ công nghệ để truyền đạt thông tin trong môi trường trực tuyến, khác với các cách thức truyền thông truyền thống như phát tờ rơi, treo băng rôn quảng cáo dọc đường… truyền thông marketing trực tuyến thông qua kết nối Internet sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo thông tin chuyển tải tới đúng đối tượng khách hàng cụ thể từ đó giúp công ty có thể quảng bá được hình ảnh cũng như tìm kiếm lượng lớn khách hàng tiềm năng. Đây là một trong xu hướng mới trong thời đại ngày nay để doanh nghiệp đưa thương hiệu đến khách hàng một cách nhanh chóng. Ngành truyền thông - giải trí Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ. Để giảm bớt áp lực cạnh tranh thì việc Marketing online cho hình ảnh doanh nghiệp hết sức quan trọng, việc đó nhằm đưa hình ảnh đến gần hơn với khách hàng. Việc truyền thông hình ảnh đóng vai trò mấu chốt đối với mỗi doanh nghiệp, nó quyết định đến sự sống còn và phát triển của doanh nghiệp. Công ty trách nhiệm hữu hạn MTV truyền thông và giải trí Philip Entertainment là công ty chuyên về truyền thông-giải trí và đào tạo học viên. Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, nhờ có những chiến lược sáng tạo đúng đắn mà hiệu quả hoạt động kinh doanh ngày càng tăng. Tuy nhiên hiệu quả truyền thông, Marketing online của công ty đạt kết quả chưa cao, có một bộ phận lớn khách hàng tiềm năng vẫn chưa biết đến thương hiệu của công ty. Vậy nên để hiểu rõ hơn về hiệu quả hoạt động truyền thông của doanh nghiệp tôi đã thực hiện đề tài: “Phân tích kết quả hoạt động Marketing online của công ty TNHH MTV Truyền thông và giải trí Philip Entertainment” nhằm SVTH: Phan Thị Thùy Trang 1
  12. Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát tìm ra những giải pháp truyền thông tối ưu giúp doanh nghiệp đến với khách hàng của mình hơn. 2. Mục tiêu nghiên cứu 2.1. Mục tiêu chung Phân tích hoạt động Marketing online nhắm đưa ra các giải pháp quảng bá thương hiệu, đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng 2.2. Mục tiêu cụ thể - Nghiên cứu cơ sở lý thuyết về hiệu quả hoạt động Marketing online - Phân tích hiệu quả hoạt động Marketing online của công ty TNHH MTV Truyền thông và giải trí Philip Entertainment. - Đưa ra giải pháp nhằm tăng hiệu quả hoạt động Marketing online của công ty TNHH MTV Truyền thông và giải trí Phillip Entertainment. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3.1. Đối tượng nghiên cứu Đối tượng khảo sát: Toàn bộ nhân viên, học viên tại công ty. Khách hàng đã và đang sử dụng các dịch vụ của công ty Đối tượng nghiên cứu: Các kênh truyền thông online của công ty: Facebook, Email, Youtube, Tư vấn trực tuyến. 3.2. Phạm vi nghiên cứu - Pham vi không gian: Thu thập số liệu liên quan đến công ty trên địa bàn tỉnh Thừa thiên Huế - Phạm vi thời gian: Tiến hành thu thập dữ liệu thứ cấp cho giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2020, nhằm có những dữ liệu mới nhất để phục vụ cho đề tài. Vì thời gian thực tập từ tháng 10/2020 đến tháng 1/2021, nên dữ liệu thứ cấp đc thu thập tại…. 4. Phương pháp nghiên cứu 4.1. Phương pháp thu thập số liệu 4.1.1. Thu thập dữ liệu thứ cấp Nguồn tại liệu thứ cấp bên trong công ty: Các số liệu, thông tin như doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch kinh doanh…tại công ty TNHH MTV truyền thông và giải trí Philip Entertainment. SVTH: Phan Thị Thùy Trang 2
  13. Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát Các nhận xét, đánh giá của khách hàng trên các kênh truyền thông như kênh Youtube, trên trang mạng xã hội facebook, thư điện tử Email. Nguồn dữ liệu thứ cấp bên ngoài công ty: Nghiên cứu tham khảo các tài liệu liên quan đến đề tài nghiên cứu thông qua sách, báo, giáo trình, các khóa luận tốt nghiệp trường đại học Kinh Tế, các tài liệu liên quan đến truyền thông, Marketing online, các công cụ truyền thông, các lí thuyết về sự tiếp nhận thông tin truyền thông của khách hàng, làm cơ sở cho việc xây dựng bảng câu hỏi, sử dụng thang đo để tiến hành việc điều tra. 4.1.2. Thu thập dữ liệu sơ cấp Nghiên cứu định tính: Thu thập số liệu bằng cách điều tra, phỏng vấn trực tiếp các nhân viên của công ty. Sử dụng các câu hỏi mở để thực hiện phỏng vấn tiến hành ghi chép các thông tin cần thiết, có giá trị nhằm phục vụ cho đề tài nghiên cứu. Nghiên cứu định lượng: Sử dụng phương pháp khảo sát khách hàng bằng cách phát phiếu khảo sát để thu thập số liệu nhằm phục vụ cho mục đích nghiên cứu. Bảng hỏi được dựa trên thang đo Liket với 5 mức độ: 1- Rất không đồng ý, 2- Không đồng ý, 3- Trung lập, 4 - Đồng ý, 5- Rất đồng ý. 4.1.3. Phương pháp chọn mẫu Tính cỡ mẫu Nguyên tắc chọn mẫu đầu tiên được tuân thủ là kích thước tối thiểu của mẫu không nhỏ hơn 30 đơn vị nghiên cứu. Trong nghiên cứu này, sử dụng phép chọn mẫu không lặp, với yêu cầu mức độ tin cậy là 95%, và sai số chọn mẫu không vượt quá 10% kích cỡ mẫu. Công thức tính cỡ mẫu theo Cochran, W. G. (1977) như sau: Trong đó: n: Kích thước mẫu. : Z score tương ứng với mức ý nghĩa thống kê mong muốn α = 0,05, thường lấy 95% - 95% CI, 2-side test Z = 1.96 SVTH: Phan Thị Thùy Trang 3
  14. Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát : tỷ lệ tổng thể. : sai số mẫu cho phép, ε = 0,1 (ε = 10%) Để đảm bảo kích thước mẫu là lớn nhất và được ước lượng có độ lớn an toàn nhất thì p(1-p) phải đạt cực đại. Tức là p phải nhận giá trị mà tại đó đạo hàm riêng của p là p’ = 2p – 1= 0. Do đó ta chọn p = 0,5 thì (1-p) = 0,5. Với đặc điểm kinh doanh của công ty hiện tại, thì cỡ mẫu mà ta quan sát là: Để đảm bảo cho việc nghiên cứu, số mẫu đề nghị là 150% số mẫu theo công thức trên, tức là số mẫu cần thực hiện điều tra là: 97 *150%=145,5 mẫu Vậy mẫu quan sát cho đề tài này là 146 khách hàng để phục vụ cho nghiên cứu Phương pháp chọn mẫu: Sử dụng phương pháp ngẫu nhiên có hệ thống: Là quá trình chọn lựa mẫu sao cho mỗi đơn vị lấy mẫu có một cơ hội hiện diện trong mẫu bằng nhau Việc sử dụng phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên có hệ thống nó sẽ được phân bổ dàn đều trong khung mẫu (nêu các đơn vị mẫu được đánh số một cách chính xác), thực hiện một cách nhanh chóng, và phù hợp với điêu kiện của công ty tại thời điểm hiện tại. 4.2. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu Phương pháp thống kê mô tả Dữ liệu được mã hóa được xử lý với kĩ thuật Frequency của SPSS để tìm ra các đặc điểm của mẫu nghiên cứu (các thông tin cá nhân tham gia khảo sát như giới tính, độ tuổi, thu nhập,…), tính giá trị trung bình, độ lệch chuẩn. Kiểm định độ tin cậy thang đo Cronbach’s Alpha Là kiểm định cho phép đánh giá mức độ tin cậy của việc thiết lập một biến tổng hợp trên cơ sở nhiều biến đơn. Theo nhiều nhà nghiên cứu, mức độ đánh giá các biến thông qua hệ số Cronbach’s Alpha được đưa ra như sau: Những biến có hệ số tương quan biến tổng (Corrected Item Total Correlation) lớn hơn 0,3 và có hệ số Cronbach’s Alpha lớn hơn 0,6 sẽ được chấp nhận và đưa vào những bước phân tích xử lý tiếp theo. Cụ thể là: Hệ số Cronbach’s Alpha lớn hơn 0,8: hệ số tương quan cao. Hệ số Cronbach’s Alpha từ 0,7 đến 0,8: chấp nhận được. SVTH: Phan Thị Thùy Trang 4
  15. Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát Hệ số Cronbach’s Alpha từ 0,6 đến 0,7: chấp nhận được nếu thang đo mới. Phân tích nhân tố khám phá EFA Được sử dụng để kiểm định sự hội tụ của các biến quan sát. Các biến có hệ số tương quan đơn giữa biến và các nhân tố (factor loading) nhỏ hơn 0,5 sẽ bị loại. Phân tích nhân tố khám phá EFA dùng để rút gọn một tập hợp x biến quan sát thành một tập F (với F < x) các nhân tố có ý nghĩa hơn. Để phân tích nhân tố khám phá EFA phải đảm bảo các yếu tố sau: Hệ số (Factor loading) > 0,5 Hệ số KMO (Kaiser-Meyer-Olkin) phải nằm trong khoảng 0.5 ≤ KMO ≤1 Phần trăm phương sai trích (Percentage of variance) > 50% Trị số Eigenvalue ≥ 1 (Gerbing& Anderson, 1998) Phân tích hồi quy tương quan Phân tích hồi quy tương quan là phương pháp phân tích dựa trên mối liên hệ phụ thuộc của một biến kết quả (biến phụ thuộc) vào một hay nhiều biến nguyên nhân (biến độc lập) Xem xét các giả định cần thiết trong mô hình hồi quy tuyến tính như kiểm tra phần dư chuẩn hóa, kiểm tra hệ số phóng đại phương sai VIF, kiểm tra giá trị Durbin Watson. Nếu các giả định trên không bị vi phạm, mô hình hồi quy được xây dựng. Hệ số số cho thấy các biến độc lập đưa vào mô hình giải thích được bao nhiêu phần trăm biến thiên của biến phụ thuộc. Mô hình hồi quy có dạng: Y = β0 + β1X1 + β2X2 +…+ βkXi + ei Trong đó: Y: biến phụ thuộc β0: hệ số chặn (hằng số) βk: hệ số hồi quy riêng phần Xi: các biến độc lập trong mô hình ei: biến độc lập ngẫu nhiên Dựa vào hệ số Beta chuẩn với mức ý nghĩa Sig. Tương ứng để xác định các biến độc lập nào có ảnh hưởng đến biến phụ thuộc trong mô hình và ảnh hưởng với mức độ ra sao. SVTH: Phan Thị Thùy Trang 5
  16. Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát Kiểm định One-Sample T-test Kiểm định này được sử dụng để kiểm định giả thiết về giá trị trung bình của một tổng thể. Kiểm định giả thiết: H0: µ = Giá trị kiểm định (Test value) H1: µ ≠ Giá trị kiểm định (Test value) Mức ý nghĩa: α = 0,05 Nếu: Sig. (2-tailed) ≤ 0,05: bác bỏ giả thiết H0 Sig. (2-tailed) > 0,05: chưa có cơ sở bác bỏ giả thiết H0 5. Quy trình nghiên cứu Sơ đồ 1: Quy trình nghiên cứu SVTH: Phan Thị Thùy Trang 6
  17. Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát Quy trình nghiên cứu được thực hiện theo 7 bước sau: Bước 1: Xác định mục tiêu nghiên cứu Việc xác định mục tiêu nghiên cứu là bước đầu cho việc thực hiện nghiên cứu một cách đúng quy trình, việc đúng mục tiêu nghiên cứu là một vấn đề vô cùng quan trọng và cần thiết. Bước 2: Xác định mô hình nghiên cứu Sau khi tiến hành điều tra định tính, đưa ra mô hình nghiên cứu để phù hợp với các mục tiêu nghiên cứu. Lựa chọn đúng mô hình nghiên cứu thì các bước tiếp theo sẽ đi đúng với mục tiêu mà nghiên cứu đề ra. Bước 3: Thiết kế bảng hỏi Việc thiết kế bảng hỏi được làm một cách cẩn thận, sau khi lên bảng hỏi chi tiết phải điều tra thử, tìm ra những vấn đề còn tồn tại, chưa thực sự phù hợp sau đó điều chỉnh để phù hợp hơn. Làm như vậy mới có thể khai thác được tối đa thông tin từ khách hàng. Bước 4: Tiến hành điều tra chính thức Sau khi đã chỉnh sửa bảng hỏi phù hợp, tiến hành phát bảng hỏi đến khách hàng, khai thác các thông tin một cách tối đa từ khách hàng để nghiên cứu đưa ra được tối ưu nhất. Bước 5: Thu thập thông tin Sau khi điều tra các số liệu được thu thập thống kê lại nhằm dễ dàng trong quá trình phân tích và sử lý số liệu. Bước 6: Xử lý, phân tích thông tin Các số liệu sau khi thu thập được xử lý bằng phần mềm SPSS 20.0. Bước 7: Báo cáo kết quả Sau khi phân tích và xử lý số liệu, các kết quả thu về được thống kê lại một cách có hệ thống và tiến hành báo cáo kết quả. SVTH: Phan Thị Thùy Trang 7
  18. Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát 6. Mô hình nghiên cứu Facebook Tư vấn trực tuyến Hoạt động truyền thông hiệu quả Youtube Email Sơ đồ 2: Mô hình nghiên cứu Thang đo đánh giá Bảng 1.1: Thang đo đánh giá Mã hóa Nhân tố Mô tả biến Kí hiệu thang đo Thông tin sản phẩm, dịch vụ trên FACEBOOK1 FACEBOOK1 Facebook cụ thể, đơn giản, dễ hiểu Các thông tin đồng nhất trên tất cả các FACEBOOK2 FACEBOOK2 phương tiện truyền thông Facebook Hình ảnh đi kèm phù hợp và thu hút FACEBOOK3 FACEBOOK3 người xem Nội dung bài viết hay và được cập FACEBOOK4 FACEBOOK4 nhật thường xuyên Nhân viên tư vấn trực tuyến trả lời Tư vấn TVTT1 TVTT1 nhanh chóng và dễ hiểu trực tuyến Nhân viên tư vấn cung cấp thông tin TVTT2 TVTT2 SVTH: Phan Thị Thùy Trang 8
  19. Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát đầy đủ, chính xác Nhân viên tư vấn rất lịch sự, nhẹ TVTT3 TVTT3 nhàng và nhiệt tình Cách thức tư vấn trực tuyến rất thuận TVTT4 TVTT4 tiện Kênh youtube của công ty được thiết YOUTUBE1 YOUTUBE1 kế đẹp, hấp dẫn có logo riêng Các video của công ty đa dạng nội YOUTUBE2 YOUTUBE2 dung, xu hướng Youtube Kênh Youtube hoàn toàn miễn phí và YOUTUBE3 YOUTUBE3 tôi có thể thư giãn thông qua đây Thông qua kênh Youtube tôi có thể khám phá thêm được nhiều kiến thức, YOUTUBE4 YOUTUBE4 văn hóa Thường xuyên gửi email để thực hiện các chương trình khuyến mãi, tặng EMAIL1 EMAIL1 quà cho khách hàng Thường gửi thư chúc mừng khách hàng trong những dịp đặc biệt như EMAIL2 EMAIL2 Email sinh nhật, ngày lễ Tết… Phản hồi và giải quyết những thắc mắc, vấn đề của khách hàng nhanh EMAIL3 EMAIL3 chóng Công ty bảo mật thông tin khách hàng EMAIL4 EMAIL4 cao Hoạt động Anh/Chị Thường xuyên theo dõi HQMT1 HQMT1 Truyền fanpage, youtube, kiểm tra email thông hiệu Anh/Chị thường xuyên cập nhật các HQMT2 HQMT2 quả dịch vụ mới, cũng như sản phẩm mới SVTH: Phan Thị Thùy Trang 9
  20. Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS. Nguyễn Văn Phát của công ty Anh/Chị thường xuyên tương tác, chia sẻ các bài đăng của Facebook, HQMT3 HQMT3 Youtube Là biến đại diện giá trị trung bình của các biến quan sát sau khi phân tích Facebook nhân tố khám phá EFA: FACEBOOK FACEBOOK1, FACEBOOK2, FACEBOOK3, FACEBOOK4 Là biến đại diện giá trị trung bình của Tư vấn các biến quan sát sau khi phân tích TVTT trực tuyến nhân tố khám phá EFA: TVTT1, TVTT2, TVTT3, TVTT4 Là biến đại diện giá trị trung bình của các biến quan sát sau khi phân tích Youtube nhân tố khám phá EFA: YOUTUBE YOUTUBE1,YOUTUBE2, YOUTUBE3, YOUTUBE4 Là biến đại diện giá trị trung bình của các biến quan sát sau khi phân tích Email EMAIL nhân tố khám phá EFA: EMAIL1, EMAIL2, EMAIL3, EMAIL4 Hoạt động Là biến đại diện giá trị trung bình của Truyền các biến quan sát sau khi phân tích HQMT thông hiệu nhân tố khám phá EFA: HQMT1, quả HQMT2, HQMT3 7. Bố cục đề tài Phần I: Mở đầu Phần 2: Nội dung nghiên cứu SVTH: Phan Thị Thùy Trang 10
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2