i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S. Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
inh<br />
<br />
MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH<br />
VỤ TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN LA<br />
<br />
tế<br />
<br />
RESIDENCE HUẾ<br />
<br />
ih<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn<br />
<br />
TỐNG THỊ HOÀNG ANH<br />
<br />
Th.S HỒ KHÁNH NGỌC BÍCH<br />
<br />
Lớp: K46B QTKDTM<br />
Niên khóa: 2012 – 2016<br />
<br />
ọc<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
ế<br />
<br />
Hu<br />
<br />
SVTH: Tống Thị Hoàng Anh<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
<br />
GVHD: Th.S. Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
Trong thời gian tìm hiểu thực tế tại Khách Sạn La Residence Huế cùng<br />
<br />
với kiến thức được học trên ghế nhà trường của mình, tôi đã hoàn thành khóa<br />
<br />
luận tốt nghiệp với đề tài “Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ trong<br />
kinh doanh khách sạn La Residence Huế”.<br />
<br />
Để hoàn thành được khóa luận tốt nghiệp này, cùng với sự nổ lực của<br />
<br />
bản thân tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ, ủng hộ của thầy cô, cơ quan<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
thực tập, gia đình và bạn bè.<br />
<br />
Lời đầu tiên tôi xin gửi lời cảm ơn đến cô giáo trực tiếp hướng dẫn là<br />
<br />
Thạc Sĩ Hồ Khánh Ngọc Bích đã tận tình giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên<br />
cứu và thực hiện đề tài.<br />
<br />
Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô trường Đại Học Kinh Tế Huế<br />
<br />
inh<br />
<br />
đã trang bị, truyền tải cho tôi những kiến thức và kinh nghiệm quý giá trong<br />
<br />
quá trình theo học tại trường và tạo điều kiện thuận lợi cho tôi thực hiện đề tài<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn đến Phó Tổng Giám Đốc Lê Bá Giang cùng cán<br />
<br />
tế<br />
<br />
này.<br />
<br />
bộ công nhân viên Phòng kế toán tài chính Khách sạn La Residence Huế đã<br />
hoàn thành tốt khóa luận tốt nghiệp này.<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
nhiệt tình giúp đỡ, cung cấp tài liệu và tạo mọi điều kiện thuận lợi để tôi có thể<br />
<br />
ih<br />
<br />
Mặc dù bản thân tôi đã có nhiều cố gắng song không thể tránh khỏi<br />
<br />
những hạn chế, thiếu sót khi thực hiện khóa luận. Vì vậy tôi rất mong nhận<br />
Huế, tháng 05 năm 2016<br />
Sinh viên<br />
<br />
Hu<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
ọc<br />
<br />
được sự góp ý từ thầy cô và các bạn để khóa luận được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
ế<br />
<br />
Tống Thị Hoàng Anh<br />
<br />
SVTH: Tống Thị Hoàng Anh<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S. Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ.....................................................................................................................1<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài ......................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu............................................................................................2<br />
3. Phương pháp nghiên cứu.....................................................................................2<br />
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.......................................................................4<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................................5<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN SẢN PHẨM DỊCH VỤ MÀ KHÁCH CUNG ỨNG......5<br />
1.1. Kinh doanh khách sạn ......................................................................................5<br />
1.1.1. Khái niệm ..................................................................................................5<br />
1.1.2. Đặc điểm kinh doanh khách sạn ...............................................................6<br />
1.1.3. Các loại hình kinh doanh khách sạn..........................................................8<br />
<br />
inh<br />
<br />
1.2. Sản phẩm dịch vụ của khách sạn .....................................................................9<br />
1.2.1. Khái niệm ..................................................................................................9<br />
1.2.2. Phân loại..................................................................................................10<br />
1.2.3. Đặc điểm .................................................................................................11<br />
<br />
tế<br />
<br />
1.2.4. Các nhân tố tham gia sản xuất dịch vụ của khách sạn ............................13<br />
1.3. Chất lượng dịch vụ trong khách sạn...............................................................14<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
1.3.1. Khái niệm ................................................................................................14<br />
1.3.2. Đánh giá chất lượng dịch vụ trong khách sạn.........................................15<br />
1.3.2.1. Thông qua các chỉ tiêu cơ bản..........................................................15<br />
<br />
ih<br />
<br />
1.3.2.2. Sự đánh giá của khách hàng.............................................................17<br />
1.4. Ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng dịch vụ trong khách sạn ....................18<br />
<br />
ọc<br />
<br />
1.5. Mô hình nghiên cứu đề xuất...........................................................................20<br />
1.5.1. Mô hình SERVQUAL (Parasuraman et al., 1988) .................................20<br />
1.5.2. Mô hình SERVPERF (Cronin and Taylor, 1992) ...................................22<br />
<br />
Hu<br />
<br />
1.5.3. Lựa chọn mô hình ...................................................................................23<br />
<br />
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TẠI KHÁCH SẠN LA<br />
RESIDENCE ......................................................................................................................................24<br />
<br />
ế<br />
<br />
2.1. Giới thiệu về khách sạn La Residence Huế ...................................................24<br />
<br />
SVTH: Tống Thị Hoàng Anh<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S. Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
2.1.1. Sơ lược về khách sạn La Residence Huế ................................................24<br />
2.1.2. Tiện nghi và dịch vụ................................................................................25<br />
2.1.2.1. Dịch vụ phòng nghỉ..........................................................................25<br />
2.1.2.2. Dịch vụ nhà hàng và Bar..................................................................27<br />
2.1.2.3. Phòng yến tiệc, hội nghị...................................................................27<br />
2.1.2.4. Đám cưới và tuần trăng mật.............................................................27<br />
2.1.2.5. Thư giãn, giải trí...............................................................................28<br />
2.1.2.6. Các dịch vụ khác ..............................................................................29<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức.........................................................................................30<br />
2.1.3.1.Bộ máy tổ chức: ................................................................................30<br />
2.1.3.2. Tình hình nhân sự.............................................................................32<br />
2.1.3.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn từ năm 2014 đến<br />
2015...............................................................................................................34<br />
2.2. Đánh giá chất lượng dịch vụ tại khách sạn La Residence Huế......................36<br />
<br />
inh<br />
<br />
2.2.1. Mô tả mẫu ...............................................................................................36<br />
2.2.1.1. Độ tuổi..............................................................................................36<br />
2.2.1.2. Giới tính ...........................................................................................37<br />
2.2.1.3. Nghề nghiệp .....................................................................................37<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.2.1.4. Nguồn thông tin nhận được..............................................................38<br />
2.2.1.5 Số lần khách đến với khách sạn ........................................................39<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
2.2.1.6. Mục đích khách hàng đến với khách sạn .........................................39<br />
2.3. Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ của khách hàng tại khách sạn<br />
La Residence Huế .................................................................................................40<br />
<br />
ih<br />
<br />
2.3.1. Đánh giá của khách hàng về nhóm mức độ tin cậy ................................40<br />
2.3.2. Đánh giá của khách hàng về nhóm yếu tố hữu hình ...........................41<br />
2.3.3. Đánh giá của khách hàng về nhóm mức độ đáp ứng ..............................43<br />
<br />
ọc<br />
<br />
2.3.4. Đánh giá của khách hàng về nhóm năng lực phục vụ:............................45<br />
2.3.5. Đánh giá của khách hàng về nhóm mức độ đồng cảm............................48<br />
2.3.6. Đánh giá của khách hàng về mức độ hài lòng chung của chất lượng dịch vụ..50<br />
<br />
Hu<br />
<br />
2.3.7. Đánh giá hành vi sau khi sử dụng dịch vụ tại khách sạn La Residence<br />
của khách hàng ..................................................................................................51<br />
2.3.7.1. Khả năng đến sử dụng dịch vụ trong tương lai của khách hàng ......51<br />
<br />
ế<br />
<br />
SVTH: Tống Thị Hoàng Anh<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S. Hồ Khánh Ngọc Bích<br />
<br />
2.3.7.2 Sự giới thiệu của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ.....................52<br />
<br />
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TRONG KINH<br />
DOANH KHÁCH SẠN LA RESIDENCE................................................................................53<br />
3.1. Phương hướng phát triển chung của khách sạn La Residence Huế ...............53<br />
3.1.1. Cơ sở đề xuất giải pháp...........................................................................53<br />
3.1.2. Nhận xét chung .......................................................................................53<br />
3.1.3. Cơ hội và thách thức, điểm mạnh và điểm yếu đối với khách sạn La Residence..56<br />
3.1.3.1. Cơ hội ...............................................................................................56<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
3.1.3.2 Thách thức.........................................................................................56<br />
3.1.3.3 Điểm mạnh ........................................................................................57<br />
3.1.3.4. Điểm yếu ..........................................................................................58<br />
3.2. Mục tiêu, phương hướng phát triển của khách sạn ........................................58<br />
3.3. Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ trong kinh doanh khách sạn La<br />
Residence Huế.......................................................................................................60<br />
<br />
inh<br />
<br />
3.3.1. Nâng cao mức độ đồng cảm với khách hàng ..........................................60<br />
3.3.2. Nâng cao mức độ đáp ứng ......................................................................62<br />
3.3.3. Nâng cao năng lực phục vụ cho nhân viên .............................................63<br />
3.3.4. Nâng cao yếu tố hữu hình (cơ sở vật chất) .............................................65<br />
<br />
tế<br />
<br />
3.3.5. Nâng cao mức độ tin cậy và chất lượng dịch vụ tổng quan thông qua<br />
hoạt động kiểm tra chất lượng dịch vụ..............................................................66<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
3.3.6. Phân biệt nhãn hiệu so với đối thủ cạnh tranh ........................................67<br />
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ..................................................................................69<br />
3.1. Kết luận ..........................................................................................................69<br />
<br />
ih<br />
<br />
3.2. Kiến nghị ........................................................................................................69<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO..............................................................................................................75<br />
<br />
ọc<br />
ế<br />
<br />
Hu<br />
<br />
SVTH: Tống Thị Hoàng Anh<br />
<br />