intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ trong kinh doanh khách sạn La Residence

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:102

169
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài đánh giá việc thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ trong thực tế kinh doanh khách sạn La Residence; đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trong kinh doanh khách sạn La Residence. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ trong kinh doanh khách sạn La Residence

i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S. Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> <br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> inh<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH<br /> VỤ TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN LA<br /> <br /> tế<br /> <br /> RESIDENCE HUẾ<br /> <br /> ih<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> <br /> TỐNG THỊ HOÀNG ANH<br /> <br /> Th.S HỒ KHÁNH NGỌC BÍCH<br /> <br /> Lớp: K46B QTKDTM<br /> Niên khóa: 2012 – 2016<br /> <br /> ọc<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> ế<br /> <br /> Hu<br /> <br /> SVTH: Tống Thị Hoàng Anh<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> GVHD: Th.S. Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> <br /> Trong thời gian tìm hiểu thực tế tại Khách Sạn La Residence Huế cùng<br /> <br /> với kiến thức được học trên ghế nhà trường của mình, tôi đã hoàn thành khóa<br /> <br /> luận tốt nghiệp với đề tài “Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ trong<br /> kinh doanh khách sạn La Residence Huế”.<br /> <br /> Để hoàn thành được khóa luận tốt nghiệp này, cùng với sự nổ lực của<br /> <br /> bản thân tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ, ủng hộ của thầy cô, cơ quan<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> thực tập, gia đình và bạn bè.<br /> <br /> Lời đầu tiên tôi xin gửi lời cảm ơn đến cô giáo trực tiếp hướng dẫn là<br /> <br /> Thạc Sĩ Hồ Khánh Ngọc Bích đã tận tình giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên<br /> cứu và thực hiện đề tài.<br /> <br /> Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến quý thầy cô trường Đại Học Kinh Tế Huế<br /> <br /> inh<br /> <br /> đã trang bị, truyền tải cho tôi những kiến thức và kinh nghiệm quý giá trong<br /> <br /> quá trình theo học tại trường và tạo điều kiện thuận lợi cho tôi thực hiện đề tài<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn đến Phó Tổng Giám Đốc Lê Bá Giang cùng cán<br /> <br /> tế<br /> <br /> này.<br /> <br /> bộ công nhân viên Phòng kế toán tài chính Khách sạn La Residence Huế đã<br /> hoàn thành tốt khóa luận tốt nghiệp này.<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> nhiệt tình giúp đỡ, cung cấp tài liệu và tạo mọi điều kiện thuận lợi để tôi có thể<br /> <br /> ih<br /> <br /> Mặc dù bản thân tôi đã có nhiều cố gắng song không thể tránh khỏi<br /> <br /> những hạn chế, thiếu sót khi thực hiện khóa luận. Vì vậy tôi rất mong nhận<br /> Huế, tháng 05 năm 2016<br /> Sinh viên<br /> <br /> Hu<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> ọc<br /> <br /> được sự góp ý từ thầy cô và các bạn để khóa luận được hoàn thiện hơn.<br /> <br /> ế<br /> <br /> Tống Thị Hoàng Anh<br /> <br /> SVTH: Tống Thị Hoàng Anh<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S. Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ.....................................................................................................................1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ......................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu............................................................................................2<br /> 3. Phương pháp nghiên cứu.....................................................................................2<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.......................................................................4<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................................5<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN SẢN PHẨM DỊCH VỤ MÀ KHÁCH CUNG ỨNG......5<br /> 1.1. Kinh doanh khách sạn ......................................................................................5<br /> 1.1.1. Khái niệm ..................................................................................................5<br /> 1.1.2. Đặc điểm kinh doanh khách sạn ...............................................................6<br /> 1.1.3. Các loại hình kinh doanh khách sạn..........................................................8<br /> <br /> inh<br /> <br /> 1.2. Sản phẩm dịch vụ của khách sạn .....................................................................9<br /> 1.2.1. Khái niệm ..................................................................................................9<br /> 1.2.2. Phân loại..................................................................................................10<br /> 1.2.3. Đặc điểm .................................................................................................11<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.2.4. Các nhân tố tham gia sản xuất dịch vụ của khách sạn ............................13<br /> 1.3. Chất lượng dịch vụ trong khách sạn...............................................................14<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> 1.3.1. Khái niệm ................................................................................................14<br /> 1.3.2. Đánh giá chất lượng dịch vụ trong khách sạn.........................................15<br /> 1.3.2.1. Thông qua các chỉ tiêu cơ bản..........................................................15<br /> <br /> ih<br /> <br /> 1.3.2.2. Sự đánh giá của khách hàng.............................................................17<br /> 1.4. Ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng dịch vụ trong khách sạn ....................18<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 1.5. Mô hình nghiên cứu đề xuất...........................................................................20<br /> 1.5.1. Mô hình SERVQUAL (Parasuraman et al., 1988) .................................20<br /> 1.5.2. Mô hình SERVPERF (Cronin and Taylor, 1992) ...................................22<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 1.5.3. Lựa chọn mô hình ...................................................................................23<br /> <br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TẠI KHÁCH SẠN LA<br /> RESIDENCE ......................................................................................................................................24<br /> <br /> ế<br /> <br /> 2.1. Giới thiệu về khách sạn La Residence Huế ...................................................24<br /> <br /> SVTH: Tống Thị Hoàng Anh<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S. Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> <br /> 2.1.1. Sơ lược về khách sạn La Residence Huế ................................................24<br /> 2.1.2. Tiện nghi và dịch vụ................................................................................25<br /> 2.1.2.1. Dịch vụ phòng nghỉ..........................................................................25<br /> 2.1.2.2. Dịch vụ nhà hàng và Bar..................................................................27<br /> 2.1.2.3. Phòng yến tiệc, hội nghị...................................................................27<br /> 2.1.2.4. Đám cưới và tuần trăng mật.............................................................27<br /> 2.1.2.5. Thư giãn, giải trí...............................................................................28<br /> 2.1.2.6. Các dịch vụ khác ..............................................................................29<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức.........................................................................................30<br /> 2.1.3.1.Bộ máy tổ chức: ................................................................................30<br /> 2.1.3.2. Tình hình nhân sự.............................................................................32<br /> 2.1.3.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn từ năm 2014 đến<br /> 2015...............................................................................................................34<br /> 2.2. Đánh giá chất lượng dịch vụ tại khách sạn La Residence Huế......................36<br /> <br /> inh<br /> <br /> 2.2.1. Mô tả mẫu ...............................................................................................36<br /> 2.2.1.1. Độ tuổi..............................................................................................36<br /> 2.2.1.2. Giới tính ...........................................................................................37<br /> 2.2.1.3. Nghề nghiệp .....................................................................................37<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.2.1.4. Nguồn thông tin nhận được..............................................................38<br /> 2.2.1.5 Số lần khách đến với khách sạn ........................................................39<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> 2.2.1.6. Mục đích khách hàng đến với khách sạn .........................................39<br /> 2.3. Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ của khách hàng tại khách sạn<br /> La Residence Huế .................................................................................................40<br /> <br /> ih<br /> <br /> 2.3.1. Đánh giá của khách hàng về nhóm mức độ tin cậy ................................40<br /> 2.3.2. Đánh giá của khách hàng về nhóm yếu tố hữu hình ...........................41<br /> 2.3.3. Đánh giá của khách hàng về nhóm mức độ đáp ứng ..............................43<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 2.3.4. Đánh giá của khách hàng về nhóm năng lực phục vụ:............................45<br /> 2.3.5. Đánh giá của khách hàng về nhóm mức độ đồng cảm............................48<br /> 2.3.6. Đánh giá của khách hàng về mức độ hài lòng chung của chất lượng dịch vụ..50<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 2.3.7. Đánh giá hành vi sau khi sử dụng dịch vụ tại khách sạn La Residence<br /> của khách hàng ..................................................................................................51<br /> 2.3.7.1. Khả năng đến sử dụng dịch vụ trong tương lai của khách hàng ......51<br /> <br /> ế<br /> <br /> SVTH: Tống Thị Hoàng Anh<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S. Hồ Khánh Ngọc Bích<br /> <br /> 2.3.7.2 Sự giới thiệu của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ.....................52<br /> <br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TRONG KINH<br /> DOANH KHÁCH SẠN LA RESIDENCE................................................................................53<br /> 3.1. Phương hướng phát triển chung của khách sạn La Residence Huế ...............53<br /> 3.1.1. Cơ sở đề xuất giải pháp...........................................................................53<br /> 3.1.2. Nhận xét chung .......................................................................................53<br /> 3.1.3. Cơ hội và thách thức, điểm mạnh và điểm yếu đối với khách sạn La Residence..56<br /> 3.1.3.1. Cơ hội ...............................................................................................56<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 3.1.3.2 Thách thức.........................................................................................56<br /> 3.1.3.3 Điểm mạnh ........................................................................................57<br /> 3.1.3.4. Điểm yếu ..........................................................................................58<br /> 3.2. Mục tiêu, phương hướng phát triển của khách sạn ........................................58<br /> 3.3. Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ trong kinh doanh khách sạn La<br /> Residence Huế.......................................................................................................60<br /> <br /> inh<br /> <br /> 3.3.1. Nâng cao mức độ đồng cảm với khách hàng ..........................................60<br /> 3.3.2. Nâng cao mức độ đáp ứng ......................................................................62<br /> 3.3.3. Nâng cao năng lực phục vụ cho nhân viên .............................................63<br /> 3.3.4. Nâng cao yếu tố hữu hình (cơ sở vật chất) .............................................65<br /> <br /> tế<br /> <br /> 3.3.5. Nâng cao mức độ tin cậy và chất lượng dịch vụ tổng quan thông qua<br /> hoạt động kiểm tra chất lượng dịch vụ..............................................................66<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> 3.3.6. Phân biệt nhãn hiệu so với đối thủ cạnh tranh ........................................67<br /> PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ..................................................................................69<br /> 3.1. Kết luận ..........................................................................................................69<br /> <br /> ih<br /> <br /> 3.2. Kiến nghị ........................................................................................................69<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO..............................................................................................................75<br /> <br /> ọc<br /> ế<br /> <br /> Hu<br /> <br /> SVTH: Tống Thị Hoàng Anh<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2