intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nâng cao hiệu quả công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần giống Cây trồng Vật nuôi Thừa Thiên Huế 111

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:74

77
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn của tiêu thụ sản phẩm; phân tích, đánh giá tình hình tiêu thụ của công ty; đánh giá mức độ đồng ý của khách hàng đến công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty; đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nâng cao hiệu quả công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần giống Cây trồng Vật nuôi Thừa Thiên Huế 111

Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ...................................................................................................... 1<br /> 1.1.Lý do chọn đề tài ....................................................................................................... 5<br /> 2.1.Mục tiêu và đối tượng nghiên cứu ............................................................................. 6<br /> 2.1.1.Mục tiêu nghiên cứu..................................................................................................... 6<br /> 2.1.2.Đối tượng nghiên cứu................................................................................................... 6<br /> 3.1.Phương pháp nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu...................................................... 6<br /> 3.1.1.Phương pháp nghiên cứu.............................................................................................. 6<br /> 3.1.2.Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................................... 8<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU...................................................... 9<br /> CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU................................................ 9<br /> 1.1.Cơ sở lý luận .............................................................................................................. 9<br /> 1.1.1.Tiêu thụ sản phẩm ....................................................................................................... 9<br /> 1.1.1.1.Khái niệm, vai trò ........................................................................................ 9<br /> 1.1.1.2.Nội dung của công tác tiêu thụ sản phẩm .................................................... 9<br /> 1.1.2.Các chính sách hỗ trợ công tác tiêu thụ sản phẩm.................................................... 12<br /> 1.1.2.1.Chính sách sản phẩm ................................................................................. 12<br /> 1.1.2.2.Chính sách giá cả ....................................................................................... 13<br /> 1.1.2.3.Chính sách phân phối sản phẩm ................................................................ 14<br /> 1.1.2.4.Chính sách xúc tiến.................................................................................... 15<br /> 1.1.3.Hệ thống chỉ tiêu phân tích đánh giá kết quả và hiệu quả của công tác tiêu thụ .... 15<br /> 1.1.3.1.Các chỉ tiêu đánh giá kết quả tiêu thụ sản phẩm........................................ 15<br /> 1.1.3.1.1.Tỷ lệ hoàn thành kế hoạch tiêu thụ sản phẩm..................................... 15<br /> 1.1.3.1.2.Chỉ tiêu doanh thu tiêu thụ.................................................................. 16<br /> 1.1.3.2.Chỉ tiêu đánh giá về chi phí hoạt động tiêu thụ sản phẩm ......................... 16<br /> 1.1.3.3.Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm..................... 16<br /> 1.1.3.3.1.Chỉ tiêu lợi nhuận tiêu thụ .................................................................. 16<br /> 1.1.3.3.2.Tỷ suất lợi nhuận doanh thu ............................................................... 17<br /> 1.1.3.3.3.Tỷ suất lợi nhuận chi phí .................................................................... 17<br /> 1.2.Cơ sở thực tiễn ......................................................................................................... 17<br /> 2.1.Giới thiệu về tình hình chung của công ty .............................................................. 19<br /> 2.1.1.Lịch sử hình thành và phát triển của công ty ............................................................ 19<br /> 2.1.2.Chức năng nhiêm vụ của công ty .............................................................................. 20<br /> 2.1.3.Đặc điểm về cơ cấu tổ chức quản lý và hoạt động của công ty............................... 20<br /> 2.1.3.1.Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý.................................................................. 20<br /> 2.1.3.2.Nhiệm vụ công tác của từng bộ phận ........................................................ 21<br /> 2.1.3.3.Tình hình lao động..................................................................................... 23<br /> 2.1.3.4.Tình hình nguồn vốn.................................................................................. 26<br /> 2.1.4.Đặc điểm hoạt động tiêu thụ của công ty.................................................................. 28<br /> 2.1.4.1.Đặc điểm về sản phẩm ............................................................................... 28<br /> 2.1.4.2.Đặc điểm về thị trường .............................................................................. 28<br /> 2.1.4.3.Đối thủ cạnh tranh: .................................................................................... 28<br /> 2.2.Phân tích hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty giai đoạn 2009- 2011.............. 29<br /> 2.2.1.Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty................... 29<br /> 2.2.1.1.Phân tích tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm theo mặt hàng......... 29<br /> 2.2.1.2.Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty.................... 34<br /> 2.2.2.Phân tích doanh thu tiêu thụ của công ty .................................................................. 36<br /> 2.2.2.1.Tình hình biến động tổng doanh thu tiêu thụ............................................. 36<br /> 2.2.2.2.Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty qua các kênh phân phối ............ 40<br /> 2.2.2.3.Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty qua các thị trường…………..…42<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.2.3.Phân tích chi phí tiêu thụ của công ty qua các năm.................................................. 45<br /> 2.2.4.Phân tích lợi nhuận tiêu thụ của công ty qua các năm ............................................. 49<br /> 2.2.5.Một số chỉ tiêu phản ánh hiệu quả hoạt động tiêu thụ.............................................. 54<br /> 2.3.Đánh giá của khách hàng về các chính sách hỗ trợ công tác tiêu thụ sản phẩm ............. 56<br /> 2.3.1.Chính sách sản phẩm.................................................................................................. 56<br /> 2.3.2.Chính sách giá cả........................................................................................................ 59<br /> 2.3.3.Chính sách phân phối ................................................................................................. 61<br /> 2.3.4.Chính sách xúc tiến .................................................................................................... 62<br /> 2.3.5.Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua ..................................................... 64<br /> Chương III: Định hướng và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác ......................... 66<br /> tiêu thụ sản phẩm của công ty............................................................................................ 66<br /> 3.1.Nhận xét chung về tình hình tiêu thụ sản phẩm tại công ty..................................... 66<br /> 3.1.1.Những kết quả đạt được ............................................................................................. 66<br /> 3.1.2.Những tồn tại trong quá trình tiêu thụ sản phẩm ...................................................... 67<br /> 3.1.2.1. Nguyên nhân khách quan.......................................................................... 67<br /> 3.1.2.2. Nguyên nhân chủ quan ............................................................................. 67<br /> 3.2.Định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới ............................................ 68<br /> 3.2.Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tiêu thụ của công ty ....................... 68<br /> 3.2.1.Hoàn thiện việc kết hợp các biện pháp marketing thị trường.................................. 69<br /> 3.2.1. 1. Hoàn thiện chính sách sản phẩm.............................................................. 69<br /> 3.2.1.2. Hoàn thiện chính sách giá cả .................................................................... 70<br /> 3.2.1.3. Hoàn thiện chính sách phân phối .............................................................. 70<br /> 3.2.1.4. Tăng cường hoạt động truyền thông ......................................................... 71<br /> 3.2.2.Nâng cao trình độ nghiệp vụ của các cán bộ làm công tác tiêu thụ sản phẩm……71<br /> 3.2.3.Tăng cường đầu tư hệ thống kho tàng và công tác bảo quản hàng hóa .................. 72<br /> 3.2.4.Giảm chi phí bán hàng, quản lý................................................................................. 72<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ......................................................................... 73<br /> 1.Kết luận:.......................................................................................................................... 73<br /> 2.Kiến nghị ........................................................................................................................ 73<br /> <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Sơ đồ 1: Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty........................................................ 22<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG<br /> Bảng 1: Tình hình lao động của công ty qua 3 năm 2009 – 2011 ..................................... 24<br /> Bảng 2: Tình hình nguồn vốn của công ty......................................................................... 27<br /> Bảng 3: Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm về mặt hàng của công ty.......... 31<br /> Bảng 4: Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm trong 3 năm 2009 – 2011……………32<br /> Bảng 5: Tình hình biến động tổng doanh thu tiêu thụ của công ty qua 3 năm 2009 – 2011<br /> <br /> uế<br /> <br /> ........................................................................................................................................... 37<br /> Bảng 6: Các nhân tố ảnh hưởng đến biến động doanh thu tiêu thụ giống lúa cấp 1 ................. 38<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 7: Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty qua các kênh phân phối....................... 40<br /> Bảng 8: Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty trên các thị trường trong 3 năm 2009 -<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2011 ................................................................................................................................... 44<br /> Bảng 9: Tình hình biến động chi phí tiêu thụ của công ty trong 3 năm 2009 – 2011 ....... 47<br /> <br /> h<br /> <br /> Bảng 10: Các nhân tố ảnh hưởng đến biến động chi phí tiêu thụ giống lúa cấp 1……….48<br /> <br /> in<br /> <br /> Bảng 11: Phân tích lợi nhuận của doanh nghiệp ............................................................... 50<br /> <br /> cK<br /> <br /> Bảng 12: Tình hình biến động lợi nhuận của công ty qua 3 năm 2009 - 2011.................. 51<br /> Bảng 13: Các nhân tố ảnh hưởng đến biến động lợi nhuận tiêu thụ giống lúa cấp 1………….52<br /> Bảng 14: Kết quả và hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của công ty trong 3 năm 2009 – 2011..55<br /> <br /> họ<br /> <br /> Bảng 16: Kiểm định giá trị trung bình của các yếu tố liên quan đến sản phẩm vật tư nông<br /> nghiệp của công ty ............................................................................................................. 56<br /> Bảng 17: Thống kê mức độ đồng ý của khách hàng về bao bì sản phẩm……..…………58<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Bảng18: Kiểm định giá trị trung bình của các yếu tố liên quan đến giá cả sản phẩm của<br /> công ty................................................................................................................................59<br /> Bảng 19: Kiểm định giá trị trung bình của các yếu tố liên quan đến quá trình phân phối<br /> sản phẩm đến khách hàng ..................................................................................................61<br /> Bảng 20: Thống kê cách thức tiếp cận thông tin khi muốn sử dụng sản phẩm của công ty<br /> của khách hàng……………………………………………………………………...……63<br /> Bảng 21: Thống kê các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm……………….64<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ<br /> 1.1. Lý do chọn đề tài<br /> Trong nền kinh tế kế hoạch hóa trước đây, Nhà nước đóng vai trò như người<br /> bảo hộ cho người dân, tổ chức và giúp nhân dân tất cả các khâu từ sản xuất đến tiêu<br /> thụ sản phẩm, quản lý tất cả hàng hóa trên thị trường. Hiện nay, trong cơ chế kinh tế<br /> thị trường Nhà nước chỉ giữ vai trò tạo hành lang pháp lý để các doanh nghiệp có thể<br /> hoạt động. Mặt khác, cùng với sự ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất thì sự<br /> cạnh tranh giữa các công ty, các doanh nghiệp ngày càng gay gắt và khốc liệt. Các<br /> <br /> uế<br /> <br /> doanh nghiệp luôn cố gắng, nỗ lực tìm cho mình một vị thế, chỗ đứng trên thị<br /> trường, liên tục mở rộng thị phần sản phẩm, nâng cao uy tín của doanh nghiệp đối<br /> <br /> H<br /> <br /> với khách hàng, có như vậy mới tồn tại và phát triển được. Tất cả những điều đó đã<br /> <br /> tế<br /> <br /> tạo ra những cơ hội cũng như là thách thức đáng kê cho doanh nghiệp.<br /> Mục tiêu cuối cùng của một doanh nghiệp đó là lợi nhuận và phát triển bền<br /> <br /> h<br /> <br /> vững và để thực hiện được mục tiêu đó, không còn cách nào khác, doanh nghệp<br /> <br /> in<br /> <br /> phải đề ra các giải pháp hữu hiệu để nâng cao hiệu quả của công tác tiêu thụ. Tiêu<br /> thụ sản phẩm là hoạt động quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp, để quá<br /> <br /> cK<br /> <br /> trình sản xuất diễn ra một cách liên tục thì các doanh nghiệp phải tiêu thụ được sản<br /> phẩm của mình đã sản xuất ra.<br /> <br /> họ<br /> <br /> Nhận thức được vai trò của công tác tiêu thụ, các doanh nghiệp đã không<br /> ngừng đưa ra các giải pháp để hoàn thiện công tác này nhằm đứng vững trên thị<br /> trường. Hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh nông nghiệp,<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> công ty Cổ Phần Giống Cây Trồng Vật Nuôi Thừa Thiên Huế cũng đã nhân thức<br /> được vai trò và tầm quan trọng của công tác tiêu thụ sản phẩm và đã có những<br /> chính sách để có thể củng cố vị thế trên thị trường cung cấp nông sản. Chính vì<br /> thế, dựa trên phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng nhằm đánh giá tình<br /> hình và góp phần đưa ra những biện pháp để hoàn thiện công tác tiêu thụ sản phẩm<br /> trên thị trường Thừa Thiên Huế của công ty, tôi đã chọn đề tài “Nâng cao hiệu<br /> quả công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty Cổ Phần Giống Cây Trồng Vật Nuôi<br /> Thừa Thiên Huế” làm đề tài khóa luận tốt nghiệp của mình.<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0