Khóa luận tốt nghiệp ngành Marketing: Thực trạng hoạt động bán hàng công ty TNHHTM Pet Prince ở Hồ Chí Minh và các giải pháp
lượt xem 4
download
Mục tiêu đề tài "Thực trạng hoạt động bán hàng công ty TNHHTM Pet Prince ở Hồ Chí Minh và các giải pháp" nhằm để phần nào hiểu hơn về ngành này và phần nào đó quảng cáo sản phẩm này như thế nào? Tìm ra được điểm mạnh và yếu để phần nào hoàn thiện chúng cũng như giúp công ty nhận ra các sai lầm trong quá trình bán hàng cũng như tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nhằm hiểu rõ hơn nhu cầu cũng vọng của người tiêu dùng.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp ngành Marketing: Thực trạng hoạt động bán hàng công ty TNHHTM Pet Prince ở Hồ Chí Minh và các giải pháp
- Thành phố Hồ Chí Minh - 2011 ........................................................................................ KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP Ngành MARKETING Đề tài Thực trạng hoạt động bán hàng công ty TNHHTM Pet Prince ở Hồ Chí Minh và các giải pháp Giảng viên hướng dẫn TS: HUỲNH QUỐC ANH Sinh viên Ngô Thị Bích Ngọc MSSV: 5C651300735
- NHẬN XÉT HỘI ĐỒNG PHẢN BIỆN ………………………………………………………………………….... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... ..................................................................................................................
- NHẬN XÉT GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN ………………………………………………………………………….... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... ..................................................................................................................
- LỜI CẢM ƠN Trong 3 tháng em thưc tập tại công ty TNHH TM Pet Prince (từ ngày 6/3/2017 đến ngày 27/5/2017) trong quá trình làm bài em cũng nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ những nhân viên của công ty và sự chỉ dạy của Thầy hướng dẫn giúp em hoàn thành bài luận văn tốt nghiệp này. Lời đầu tiên em xin gửi lời cám ơn chân thành đến thầy hướng dẫn HUỲNH QUỐC ANH đã hết lòng chỉ em cách trình bày cho đến nội dung làm như thế nào? Cũng nhờ thầy mà em có thể ôn luyện kiến thức cũng như là hiểu hơn về các vấn đề em nghiên cứu. Bên cạnh đó em cũng muốn cám ơn đến quý thầy cô của trường ĐẠI HỌC QUÔC TẾ SÀI GÒN đã tạo điều kiện cho em được làm quen trong môi trường làm việc mới. Để có thể có cơ hội dụng vận những kiến thức được học ở trường. Bên cạnh đó em cũng muốn gửi lời cám ơn đến người hướng dẫn thực tập trong suốt thời gian em thực tập đã hết lòng chỉ dạy cũng như bài học quý và cách ứng xử tại môi trường công sở. Đó là chị NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG người giúp em mọi điều ở công ty TNHH TM PET PRINCE và toàn thể nhân viên đã hỗ trợ em rất nhiều trong suốt thời giam em thực tập tại công ty. Ở môi trường này em đã được học rất nhiều điều giúp ích cho ngành nghề của em sau này. Được tiếp xúc môi trường công sở thực tế và học được cách làm việc thế nào là hiệu quả nhất. Biết thêm về kĩ năng giao tiếp khách hàng. Đó có thể là những kiến thức cần thiết sau này cho em trên con đường mình phải đi sắp tới. Có thể thời gian được làm thực tập sinh tại công ty là quãng thời gian vui nhất. Một lần nữa em xin cám ơn quý tập thể công ty và Thầy hướng dẫn đã giúp em hoàn thành bài luận văn này. Xin chân thành cảm ơn! HCM, ngày 14 tháng 7 năm 2017
- LỜI MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Ngày nay, nhu cầu công nghệ không ngừng phát triển thì đâu đó vẫn có nhu cầu khác như chọn cho mình một chú cún hay mèo để nuôi thì đó là chuyện rất đơn giản vì hiện nay đó là một nhu cầu cần thiết đối với những ai yêu thích thú cưng cũng như muốn làm cho cuộc sống của mình ngày một mới mẽ và thú vị hơn. Ở phương Tây, mỗi ngôi nhà đều sở hữu cho mình một con vật nuôi và xem nó như một thành viên trong gia đình, cùng ăn và cùng sinh hoạt với gia đình như một thành viên. Vì thế Việt Nam nói chung và mỗi doanh nghiệp nói riêng đều rất quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh mới này. Với nền kinh tế khó khăn như hiện nay thì việc một ngày nào đó bảo hòa là chuyện bình thường vì đó như là một quy luật trong kinh doanh. Vì vậy mỗi ngành nghề đều xảy ra vấn đề cạnh tranh giữa các doanh nghiệp nhưng cạnh tranh như thế nào thì tùy thuộc vào hoạt động bán hàng của các doanh nghiệp đó. Đối với thức ăn cho thú cưng thì nó cũng không quá là mới mẽ nhưng đó là nhu cầu cần cho hiện nay.. Hiểu được nhu cầu đó thì các nhà sản xuất cũng đã cung cấp lại có cơ hội để phát triển hơn. Chính vì mới nhưng lại có sức ảnh hưởng lớn đến thị trường nên em lại muốn hiểu rõ hơn về các chiến lược cũng như truyền thông cho sản phẩm này như thế nào? Vì muốn đi sâu hơn về vấn đề này cũng như hiểu rõ hơn về cách thức và quy trình bán hàng thì em quyết định chọn đề tài: “Thực trạng hoạt động bán hàng của công ty TNHH TM Pet Prince tại thị trường Hồ Chí Minh” làm đề tài luận văn tốt nghiệp. Mục tiêu đề tài này để phần nào hiểu hơn về ngành này và phần nào đó quảng cáo sản phẩm này như thế nào? Tìm ra được điểm mạnh và yếu để phần nào hoàn thiện chúng cũng như giúp công ty nhận ra các sai lầm trong quá trình bán hàng cũng như tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nhằm hiểu rõ hơn nhu cầu cũng vọng của người tiêu dùng.
- Trong quá trình hoàn thiện bài luận tốt nghiệp này em cũng mong nhận được sự hỗ trợ từ phía công ty để phần nào hiểu rõ hơn về các sản phẩm cũng như những điều cần thiết về lĩnh vực này. Hiểu hơn về cách làm việc cũng như các kiến thức mà em chưa biết. 2. Mục đích nghiên cứu đề tài - Vận dụng những kiến thức được học tại trường vào thực tiễn. - Hiểu hơn về cách bán hàng cũng như các cách thức để bán được hàng đến tay người tiêu dùng. - Nhận biết đối thủ cạnh tranh và cách thức truyền thông sản phẩm mới của Công ty Pet Prince. 3. Phạm vi nghiên cứu đề tài - Về mặt thời gian: từ năm 2014 đến năm 2016 , từ ngày 6/3/2017 đến ngày 27/5/2017 - Về không gian: Luận văn được thực hiện tại văn phòng công ty TNHH TM Pet Prince 4. Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu là hoạt động bán hàng của Công ty TNHH TM Pet Prince tại Hồ Chí Minh 5. Phương pháp nghiên cứu đề tài Đề tài được thực hiện dựa trên các tài liệu của Công ty TNHH TM Pet Prince cung cấp, kết hợp với kinh nghiệm thực tiễn bằng những phương pháp nghiên cứu lý thuyết và những phương pháp nghiên cứu thực tiễn sẽ được nhắc đến ở chương 3.
- 6. Kết cấu đề tài của bài khóa luận Đề tài gồm 6 chương: Chương 1: Giới thiệu chung Chương 2: Cơ sở lý luận Chướng 3: Phương pháp nghiên cứu Chương 4: Kết quả nghiên cứu Chương 5: Kết luận và đề nghị Chương 6: tài liệu tham khảo 7. Mục tiêu của việc thực tập Hiểu rõ hơn về cách bán hàng cũng như cách tiếp xúc với khách hàng. Vận dụng những kiến thức được học ở trường để áp dụng vào thực tiễn. Làm quen với môi trường công sở cũng như công việc thực tế tại công ty cần làm những gì để có thể học hỏi cũng như kinh nghiệm cho bản thân sau này. Cơ hội để phát triển bản thân cũng như rõ hơn về lĩnh vực kinh doanh này. Biết cách quản lý thời gian của mình, đồng thời rèn luyện những kĩ năng mới.
- MỤC LỤC CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG ........................................................................................ 1 1.1 Lịch sử hình thành ....................................................................................................... 1 1.2 Bộ máy tổ chức, nhiệm vụ chức năng ......................................................................... 2 1.2.1 Cơ cấu tổ chức. ......................................................................................................... 2 1.2.2 Chức năng các phòng ban ......................................................................................... 3 1.3.2 Tổng chi phí của công ty (2014 – 2016) ................................................................... 8 1.3.3 Lợi nhuận công ty (2014 – 2016) ............................................................................ 10 1.4 Địa bàn kinh doanh ................................................................................................... 11 1.5 Lĩnh vực hoạt động kinh doanh................................................................................. 13 1.6 Khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp .................................................................... 13 1.7 Định hướng phát triển của doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập quốc tế. ............ 14 CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN ............................................................................................. 15 2.1 Nội dung cơ bản của hoạt động quản trị bán hàng trong doanh nghiệp. .................. 15 2.1.1 Khái niệm bán hàng và vai trò hoạt động bán hàng. ............................................... 15 2.1.2 Các phương thức bán hàng. .................................................................................... 16 2.1.3 Tổ chức mạng lưới phân phối. ................................................................................ 18 2.1.4 Thiết kế mô hìnhtổ chức lực lượng bán hàng. ........................................................ 21 2.1.5 Kiểm soát quy trình bán hàng. ................................................................................ 23 2.1.6 Động viên lực lượng bán hàng. .............................................................................. 24 CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ..................................................................... 25 3.1.3 Phương pháp nghiên cứu lịch sử ............................................................................. 27 CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................................................ 30 4.1 Các đặc điểm chủ yếu trong hoạt động kinh doanh của công ty TNHH TM Pet Prince .............................................................................................................................. 30 4.1.1 Đặc điểm về sản phẩm của công ty......................................................................... 30 4.1.2 Đặt điểm về lĩnh vực kinh doanh ............................................................................ 31 4.1.2.1 Môi trường bên trong ....................................................................................... 31 4.1.2.2 Môi trường bên ngoài: ..................................................................................... 33 4.1.3 Khách hàng mục tiêu của công ty ........................................................................... 35 4.1.4 Các hoạt động tiêu biểu trong chiến lược quảng bá thương hiệu và ra mắt sản phẩm mới …………………………………………………………………………………….35
- 4.2 Khái quát chung về thị trường cung cấp các sản phẩm tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh......................................................................................................................... 41 4.2.1 Cầu thị trường ......................................................................................................... 41 4.2.2 Cung thị trường ....................................................................................................... 42 CHƯƠNG 5: KÊT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ ............................................................................... 43 5.1 Kiến nghị .................................................................................................................. 43 5.2 Kết luận .................................................................................................................... 44 CHƯƠNG 6: TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................. 45
- Khóa luận tốt nghiệp CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CHUNG 1.1 Lịch sử hình thành Tên đầy đủ: Công ty TNHH TM Pet Prince Mã số thuế: 0312 388 966 Ngày hoạt động: 26/7/2012 Ngành nghê kinh doanh: Sản phẩm dành riêng cho thú cưng. Trụ sở chính: 134 Cao Thắng, Quận 3, TP HCM. Websize: www.petprince.vn Logo Công ty: Công ty TNHH TM Pet Prince được thành lập vào ngày 26 tháng 7 năm 2013. Pet Prince chuyên cung cấp các sản phẩm dành cho thú cưng như thức ăn, snack, dầu gội xả, chăm sóc thân thể. Các sản phẩm đều được nhập khẩu từ Hàn Quốc và được phân phối cho các đại lý ,cửa hàng, trạm thú ý và spa dành cho thú cưng. Hiện tại công ty TNHH TMPet Prince có hơn 140 đại lý ở cả 3 miền và thị trường HCM chiếm khoảng 70% và 30% là các tỉnh còn lại. Pet Prince đang phân phối các sản phẩm sau: - Natural Core: chuyên về thức ăn hạt khô. -Bowwow gồm có nhiều thương hiệu. + Zenith: chuyên thức ăn hạt mềm. + Buddle'Buddle: chuyên dầu gội, mỹ phẩm. SV: Ngô Thị Bích Ngọc Page 1
- Khóa luận tốt nghiệp + Snack: các món bánh thưởng dùng để huấn luyện, bổ sung dinh dưỡng, không phải là thức ăn chính. - PetitSpa: mỹ phẩm các loại giống Budle. - CuCo: xịt khử khuẩn, chăm sóc da lông. Tính tới thời điểm này công ty cũng chỉ mới thành lập được hơn 3 năm.Nhưng Pet Prince cũng dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường cũng là thương hiệu được người tiêu dùng sử dụng nhiều nhất. sản phẩm của công ty nhằm phục vụ đa số khách hàng và doanh nghiệp nhỏ 1.2 Bộ máy tổ chức, nhiệm vụ chức năng 1.2.1 Cơ cấu tổ chức. TỔNG GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ MARKETING TRƯỞNG PHÒNG TRƯỞNG PHÒNG QUẢN LÝ KĨ TỔNG HỢP KINH DOANH THUẬT IT TÀI CHÍNH THỦ KẾ TOÁN QUỶ CHĂM SÓC QUẢN SALERS KHÁCH LÝ KHO HÀNG Nguồn: Tư liệu công ty SV: Ngô Thị Bích Ngọc Page 2
- Khóa luận tốt nghiệp 1.2.2 Chức năng các phòng ban Tổng giám đốc (General Director): Quản lý và điều hành toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty theo quy định của pháp luật. Phòng nhân sự (HR): Đảm bảo có đúng người với kỉ năng và trình độ phù hợp, vào đúng công việc và vào đúng thời điểm thích hợp để thực hiện mục tiêu của công ty. Quản lý lương, thưởng, chế độ bảo hiểm, chính sách bảo hộ lao động… Phòng marketing: là cầu nối giữa bên trong và bên ngoài, giữ sản phẩm và khách hàng, giữa thuộc tính của sản phẩm và nhu cầu của khách hàng. Nghiên cứu tiếp thị và thông tin, tìm hiểu sự thật ngầm hiểu của khách hàng. Lập hồ sơ thị trường và báo cáo doanh thu. Khảo sát hành vi ứng xử của khacxhs hàng tiềm năng. Phân khúc thị trường, xác định mục tiêu, định vị thương hiệu. Phát triển sản phẩm, hoàn thiện sản phẩm với các thuộc tính mà thị trường mong muốn. Quản trị sản phẩm (chu kì sống của sản phẩm): Ra đời, phát triển, bão hòa, suy thoái, và đôi khi là hồi sinh. Trưởng phòng tổng hợp (Admin): Báo cáo quản trị theo yêu cầu của lãnh đạo công ty. Quản lý các công việc tổng thể của công ty. - Bộ phận IT: Hỗ trợ các công việc liên quan đến thiết kế đồ họa, thiết kế website mạng nội bộ, domain, hosting, quản lý website nội bộ, email, các vấn đề liên quan đến kĩ thuật. Hỗ trợ các phòng ban khác về vấn đề kĩ thuật chuyên môn (không giải đáp các thắc mắc linh tinh). - Phòng tài chính kế toán: Tham mưu cho Giám đốc trong công tác hoạch toán tài chính về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh ( hoạch toán kế toán), những nhân tố ảnh hưởng đến kết quả sản xuất kinh doanh, thông qua đó giúp Giám đốc đề ra những biện pháp quản lý điều hành đạt kết quả tốt hơn. - Thủ quỷ: Trực tiếp quản lý xuất, nhập tiền (vốn lưu động) tại công ty. SV: Ngô Thị Bích Ngọc Page 3
- Khóa luận tốt nghiệp Phòng bán hàng & Quản lý kĩ thuật (Sale & Technical Manager) : có chức năng tham mưu cho hội đồng quản trị và tổng giám đốc về công tác kĩ thuật, công nghệ, định mức và chất lượng sản phẩm. Trực tiếp quản lý đội ngủ nhân viên bán hàng ngoài thị trường, mang doanh thu về cho công ty. Phòng chăm sóc khách hàng: Giai đáp thắc mắc, tiếp thu ý kiến khách hàng, quản lý đơn hàng, chương trình khuyến mãi từng tháng, từng quý cho công ty và cho khách hàng. Quản lý kho: Kiểm soát lượng hàng hóa xuất/nhập kho từ đó biết được lượng hàng tồn động để có kế hoạch nhập/ sản xuất hàng, đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường. Nhóm thị trường (Salers): Làm việc trực tiếp với khách hàng, là những người tìm kiếm khách hàng mới, thực hiện các giao dịch và mang doanh số về cho công ty. Đây là lực lượng thiết yếu cho công ty. SV: Ngô Thị Bích Ngọc Page 4
- Khóa luận tốt nghiệp 1.3 Tình hình tài chính. 1.3.1 Tổng doanh thu của công ty (2014 – 2016) Đơn vị: VNĐ Năm Chênh lệch Chênh lệch Chỉ tiêu 2014 2015 2016 2015/2014 2016/2015 Giá trị % Nguồn: phòng tài chính – trị toán Giá trị % Giá kế % Số tiền Số tiền DT thuần BH 1,641,248,865 100% 2,236,414,740 100% 3,607,667,420 100% 595,165,875 1,371,252,680 DT tài chính 4,578,620 0% 1,415,560 0% 3,578,920 0% -3,163,060 2,163,360 Thu nhập khác 50,467,897 0% 35,768,989 0% 17,868,969 0% -14,698,908 -17,900,020 Tổng doanh thu 1,696,295,382 100% 2,273,599,289 100% 3,629,115,309 100% 577,303,907 1,355,516,020 Nguồn:Phòng tài chính – kế toán Hình 1: Tình hình doanh thu công ty (2014 – 2016) TỔNG DOANH THU CHÊNH LỆCH 1,500,000,000 4,000,000,000 3,000,000,000 1,000,000,000 2,000,000,000 TỔNG DOANH THU TỔNG DOANH THU 500,000,000 1,000,000,000 0 0 2014 2015 2016 2015/2014 2016/2015 Nguồn:Phòng tài chính – kế toán SV: Ngô Thị Bích Ngọc Page 5
- Khóa luận tốt nghiệp Qua bảng số liệu cho ta thấy tình hình doanh thu năm 2016 của công ty tăng mạnh so với năm 2014 và 2015. Cụ thể là năm 2014 tổng doanh thu của công ty là 1 tỷ 696 triệu đồng thì sang năm 2015 tổng doanh thu của công ty là 2 tỷ 273 triệu và năm 2016 tăng 3 tỷ 629 triệu, doanh thu tăng lần lượt cụ thể như sau: năm 2015 tăng 577 triệu so với năm 2014 và năm 2016 tăng 1 tỷ 355 triệu so với năm 2015. Tổng doanh thu của công ty được hình thành từ 3 nguồn doanh thu chính là doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ, doanh thu tài chính và một số nguồn thu nhập khác. Trong những năm qua công ty không ngừng duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ của cả 3 nguồn doanh thu này, góp phần đưa tổng doanh thu của công ty không ngừng tăng cao. Doanh thu thuần bán hàng: chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu tổng doanh thu, chiếm hơn 2/3 trong 3 năm 2014, 2015 va 2016. Như vậy, phần lớn tổng doanh thu của công ty là từ bán hàng và cung cấp dịch vụ, tăng trưởng doanh thu thuần bán hàng tác động rất mạnh đến sự tăng trưởng của tổng doanh thu. Trong năm 2014, 2015 và 2016 doanh thu thuần bán hàng luôn tăng trưởng ở mức 2 – 3 con số sự tăng trưởng này nguyên nhân là do công ty mới thành lập vào năm 2012 và trong năm 2013 công ty mới đưa vào hoạt động, đây là giai đoạn khởi đầu thâm nhập vào thị trường là nguyên nhân làm doanh thu 2014 thấp. Sang năm 2015 & 2016 doanh thu công ty tăng mạnh mẽ là do sau hai năm hoạt động công ty với chiến lược marketing công ty tạo được lòng tin và chỗ đứng trên thị trường là nguyên nhân làm tăng doanh thu công ty. Mặc khác, công ty quản lý chất lượng hàng hóa và dịch vụ của công ty rất tốt vì vậy doanh thu bán hàng và cung cấp dich vụ cũng là doanh thu thuần của công ty. Doanh thu từ hoạt động tài chính: phản ánh nguồn thu của công ty từ hoạt động tài chính của công ty. Nguồn thu này khá thấp, chiếm tỷ trọng khá nhỏ trong cơ cấu và đang có xu hướng giảm dần tỷ trọng. Nguồn thu này do công ty thu được từ lãi tiền gửi. Doanh thu hoạt động tài chính cũng góp phần đẩy mạnh sự phát triển của tổng doanh thu. Nguồn SV: Ngô Thị Bích Ngọc Page 6
- Khóa luận tốt nghiệp thu do công ty thu được từ lãi tiền gửi qua hằng năm. Doanh thu hoạt động tài chính cũng góp phần đẩy nhanh sự phát triển của tổng doanh thu hằng năm. Thu nhập khác: của công ty chiếm tỷ trọng nhỏ trong cơ cấu tổng doanh thu trong năm 2014, 2015 và 2016 đang có xu hướng tăng lên. Như vậy, trong 3 năm 2014, 2015 và 2016 công ty có tốc độ tăng trưởng doanh thu mạnh, hứa hẹn sự thành công trong tương lai của công ty. SV: Ngô Thị Bích Ngọc Page 7
- Khóa luận tốt nghiệp 1.3.2 Tổng chi phí của công ty (2014 – 2016) Đơn vị: VNĐ Năm Chênh lệch Chênh lệch Chỉ tiêu 2014 2015 2016 2015/2014 2016/2015 Giá trị % Giá trị % Giá trị % Số tiền Số tiền Giá vốn HB 1,135,676,785 81.28% 1,356,783,650 86.22% 1,081,145,679 88.93% 221,106,865 -275,637,971 CP bán hàng 160,678,465 11.50% 100,567,234 6.39% 33,899,789 4.82% -60,111,231 -66,667,445 CP QLDN 50,768,567 3.63% 35,678,345 2.27% 25,898,789 1.57% -15,090,222 -9,779,556 CP tài chính 4,432,193 0.32% 30,476,786 1.94% 100,678,567 1.93% 26,044,593 70,201,781 CP khác 45,678,567 3.27% 50,118,626 3.18% 4,051,740 2.75% 4,440,059 -46,066,886 Tổng CP 1,397,234,577 100% 1,573,624,641 100% 1,245,674,564 100% 176,390,064 -327,950,077 Nguồn: Phòng tài chính – kế toán Hình 2: Tình hình chi phí (2014 – 2016) TỔNG CHI PHÍ TỔNG CHI PHÍ 2,000,000,000 500,000,000 1,000,000,000 TỔNG CHI PHÍ TỔNG CHI PHÍ 0 0 2015/2014 2016/2015 2014 2015 2016 -500,000,000 Nguồn: Phòng tài chính- kế toán SV: Ngô Thị Bích Ngọc Page 8
- Khóa luận tốt nghiệp Qua bảng trên, ta thấy tổng chi phí của công ty ở hai năm đầu cao nhưng qua năm thứ 3 thì chi phí đã giảm đi rất nhiều. Nếu năm 2014 tổng chi phí là 1 tỷ 397 triệu thì sang năm 2015 tổng chi phí tăng lên 1tỷ 573 triệu nhưng qua năm 2016 thì giảm còn 1tỷ 245 triệu. Trong cơ cấu tổng chi phí, giá vốn hàng bán chiếm tỷ trọng cao nhất, trung bình qua 3 năm là hơn 80% và có xu hướng giảm nhẹ qua các năm. Năm 2014, 2015 chi phí khác chiếm tỷ trọng cao 3,1% là do công ty mới hoạt động muốn xâm nhập thị trường nhanh hơn nên chi phí sẽ cao hơn các năm sau. Năm 2016 thì chi phí khác chiếm tỷ trọng thấp là 2,7% do công ty đã vững hơn trong các hoạt động bán hàng nên thắt chặt các chi phí không cần thiết. Chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp có sự chênh lệch không đáng kể trong 3 năm 2014, 2015 và 2016 vì doanh nghiệp cũng đã dần ổn định hơn nên các chi phí này cũng được công ty rút lại nếu không cần thiết. Thay vào đó công ty sẽ chú trọng hơn các chính sách cho lợi nhuận cao nên rút gọn chi phí không cần thiết tránh gây các chi phí phát sinh, nhưng vẫn nhằm đem lại lợi nhuận cho công ty. SV: Ngô Thị Bích Ngọc Page 9
- Khóa luận tốt nghiệp 1.3.3 Lợi nhuận công ty (2014 – 2016) Đơn vị: VNĐ Năm Chênh lệch Chỉ tiêu 2014 2015 2016 2015/2014 2016/2015 1. DT thuần BH 1,641,248,865 2,236,414,740 3,607,667,420 595,165,875 1,371,252,680 2. DT tài chính 4,578,620 1,415,560 3,578,920 -3,163,060 2,163,360 3. Tổng CP HĐBH 1,397,234,577 1,573,624,641 1,245,674,564 176,390,064 -327,950,077 Giá vốn hàng bán 1,135,676,785 1,356,783,650 1,081,145,679 221,106,865 -275,637,971 Chi phí bán hàng 160,678,465 100,567,234 33,899,789 -60,111,231 -66,667,445 Chi phí tài chính 4,432,193 30,476,786 100,678,567 26,044,593 70,201,781 Chi phí QLDN 50,768,567 35,678,345 25,898,789 -15,090,222 -9,779,556 Lợi nhuận HĐKD 248,592,908 664,205,659 2,365,571,776 415,612,751 1,701,366,117 Nguồn:Phòng tài chính – kế toán Hình 3: Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh (2014 – 2016) LỢI NHUẬN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỢI NHUẬN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 3,000,000,000 2,000,000,000 LỢI NHUẬN HOẠT LỢI NHUẬN HOẠT ĐỘNG 2,000,000,000 ĐỘNG KINH KINH DOANH 1,000,000,000 1,000,000,000 DOANH Nguồn : phòng tài chính – kế toán. 0 0 2014 2015 2016 2015/2014 2016/2015 Nguồn:Phòng tài chính – kế toán SV: Ngô Thị Bích Ngọc Page 10
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Marketing: Thực trạng Marketing-Mix của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Hải Nam
74 p | 175 | 43
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Marketing: Hoàn thiện quy trình bán hàng nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm tại công ty TNHH thương mại và dịch vụ Toàn Phượng
72 p | 202 | 35
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Marketing: Hoạt động marketing của Công ty TNHH Đầu tư phát triển Nội thất Hưng Thịnh
85 p | 131 | 31
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Marketing: Chiến lược ứng dụng Marketing -Mix nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm Công ty Cổ Phần Thương Mại Gia Trang
75 p | 112 | 30
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Marketing: Hoạt động marketing của Công ty TNHH Vận tải Thương mại Hà Anh – Thực trạng và giải pháp
63 p | 91 | 27
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Marketing: Giải pháp marketing nhằm mở rộng thị trường tại TTKD VNPT – Vinaphone Hải Phòng
90 p | 123 | 25
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Marketing: Ứng dụng chính sách Marketing Mix nhằm mở rộng thị trường công ty TNHH TM-DV Hà Thanh
65 p | 97 | 22
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Marketing: Giải pháp marketing nhằm thu hút khách hàng tại Công ty cổ phần thương mại đầu tư và phát triển Minh Ngọc
113 p | 64 | 14
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Marketing: Giải pháp Marketing nhằm mở rộng thị trường cho Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Toàn Phượng
71 p | 102 | 12
-
Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp hoàn thiện hoạt động markeing mix cho Công ty TNHH Jollibee Việt Nam chi nhánh Hải Phòng
63 p | 33 | 8
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Marketing: Nghiên cứu và đề xuất một số giải pháp Marketing trực tiếp cho dự án huấn luyện kỹ năng mềm tại công ty cổ phần truyền thông DMP
77 p | 66 | 7
-
Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp hoàn thiện hoạt động Marketing cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam tại phòng giao dịch Lạch Tray
73 p | 26 | 7
-
Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp marketing giúp phát triển Trung tâm Anh ngữ Newton
66 p | 18 | 6
-
Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp thúc đẩy hoạt động Marketing mix tại Công ty TMCP Ngũ Phúc
75 p | 15 | 6
-
Khóa luận tốt nghiệp: Ứng dụng marketing-mix nhằm phát triển hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH QTB
59 p | 16 | 5
-
Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty TNHH Nước mắm Lương Hải
77 p | 20 | 5
-
Khóa luận tốt nghiệp: Phát triển hoạt động Marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty vận tải Hà Anh
71 p | 14 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn