ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
------<br />
<br />
h<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG<br />
ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH CỦA NHÂN VIÊN<br />
TẠI KHÁCH SẠN SÀI GÒN MORIN HUẾ<br />
<br />
GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN<br />
PGS.TS. HOÀNG HỮU HÒA<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
SINH VIÊN THỰC HIỆN<br />
LÊ THÔNG NHẬT TRUNG<br />
LỚP: K43A QTKD Tổng hợp<br />
NIÊN KHÓA: 2009-2013<br />
<br />
Huế, tháng 4 năm 2013<br />
<br />
uế<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Trong quá trình thực hiện bài khóa luận<br />
tốt nghiệp này, ngoài sự phấn đấu của bản<br />
thân tôi đã nhận được nhiều sự giúp đỡ quý<br />
báu.<br />
Trước hết, tôi xin được bày tỏ lòng biết<br />
ơn sâu sắc đến thầy giáo- PGS.TS. Hoàng Hữu<br />
Hòa, người đã tận tình hướng dẫn và chỉ bảo<br />
tôi trong suốt thời gian nghiên cứu thực<br />
hiện đề tài.<br />
Xin chân thành cảm ơn khách sạn SÀI GÒN<br />
MORIN HUẾ đã nhiệt tình giúp đỡ, tạo điều<br />
kiện cho tôi thực tập và học hỏi những kinh<br />
nghiệm quý báu, cung cấp những tài liệu quan<br />
trọng để tôi có thể hoàn thành đề tài nghiên<br />
cứu.<br />
Chân thành cảm ơn các Sở, ban ngành liên<br />
quan đã nhiệt tình giúp đỡ và cung cấp tài<br />
liệu quan trọng để tôi có thể hoàn thành bài<br />
khóa luận tốt nghiệp này.<br />
Với thời gian có hạn và bước đầu làm<br />
quen với công tác nghiên cứu khoa học nên đề<br />
tài sẽ không tránh khỏi hạn chế, thiếu sót.<br />
Kính mong quý thầy cô giáo cùng bạn bè góp ý<br />
để luận văn được hoàn chỉnh hơn.<br />
Huế, tháng 5 năm<br />
2013<br />
Người thực hiện<br />
Lê Thông Nhật Trung<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Hoàng Hữu Hòa<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ..........................................................................iv<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC HÌNH .......................................................................................................v<br />
DANH MỤC BẢNG .....................................................................................................vi<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ...............................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu...............................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................2<br />
<br />
h<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .........................................................................................3<br />
<br />
in<br />
<br />
5. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của đề tài ....................................................................7<br />
<br />
cK<br />
<br />
6. Bố cục đề tài ............................................................................................................7<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.............................................8<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ LÒNG TRUNG THÀNH CỦA NHÂN VIÊN<br />
<br />
họ<br />
<br />
ĐỐI VỚI KHÁCH SẠN ................................................................................................8<br />
1.1. Lý thuyết cơ bản về lòng trung thành của nhân viên đối với khách sạn ..............8<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1.1. Khái niệm về lòng trung thành.......................................................................8<br />
1.1.2. Vai trò của công tác động viên kích thích trong việc tạo sự trung thành của<br />
nhân viên ..................................................................................................................9<br />
1.1.2.1. Thuyết cấp bậc nhu cầu của Maslow ......................................................9<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1.2.2. Thuyết hai nhân tố của F. Herzberg ......................................................10<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.2.3. Thuyết mong đợi của Victor H. Vroom ................................................12<br />
1.1.2.4. Thuyết về sự công bằng.........................................................................12<br />
<br />
1.2. Tổng quan về các nghiên cứu liên quan đến lòng trung thành của nhân viên....13<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.3. Khung nghiên cứu của đề tài ..............................................................................18<br />
Tóm tắt chương 1.......................................................................................................21<br />
<br />
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN LÒNG TRUNG<br />
THÀNH CỦA NHÂN VIÊN TẠI KHÁCH SẠN SÀI GÒN MORIN HUẾ ..........22<br />
2.1. Tổng quan về địa bàn nghiên cứu .......................................................................22<br />
<br />
Sinh viên: Lê Thông Nhật Trung<br />
<br />
Trang i<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Hoàng Hữu Hòa<br />
<br />
2.1.1. Giới thiệu chung về khách sạn SÀI GÒN MORIN HUẾ ............................22<br />
2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn SÀI GÒN MORIN HUẾ ...............25<br />
2.1.3. Cơ cấu bộ mấy tổ chức quản lý khách sạn SÀI GÒN MORIN HUẾ ..........26<br />
2.1.4. Nguồn lực kinh doanh của khách sạn SÀI GÒN MORIN HUẾ..................28<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.1.4.1. Tình hình lao động của khách sạn Sài Gòn Morin Huế qua các năm 2010 - 2012..28<br />
2.1.4.2. Nguồn tuyển dụng của khách sạn SÀI GÒN MORIN HUẾ .................30<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.1.4.3. Tình hình đào tạo, huấn luyện nhân sự của khách sạn SÀI GÒN MORIN HUẾ ...31<br />
2.1.4.4. Tình hình tiền lương của người lao động qua các năm 2010-2012.......32<br />
2.1.5. Cơ sở vật chất kĩ thuật của khách sạn SÀI GÒN MORIN HUẾ .................34<br />
2.1.5.1. Cơ sở vật chất phục vụ lưu trú ..............................................................34<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1.5.2. Cơ sở vật chất kĩ thuật phục vụ ăn uống ...............................................35<br />
2.1.6. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Sài Gòn – Morin trong 3 năm<br />
<br />
cK<br />
<br />
2010 - 2012 ............................................................................................................36<br />
2.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại khách<br />
sạn SÀI GÒN MORIN HUẾ .....................................................................................39<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.2.1. Mô tả mẫu nghiên cứu..................................................................................39<br />
2.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo và phân tích nhân tố ...............................43<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.2.2.1. Đánh giá độ tin cậy của thang đo ..........................................................43<br />
2.2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) .......................................................44<br />
2.2.3. Phân tích hồi quy..........................................................................................51<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.2.3.1. Nội dung và kết quả phân tích...............................................................51<br />
2.2.3.2. Kiểm định các giả thiết..........................................................................55<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.2.3.3. Đánh giá độ phù hợp của mô hình hồi quy ...........................................56<br />
2.2.3.4. Kiểm định sự phù hợp của mô hình hồi quy .........................................56<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.2.3.5. Kiểm định sự khác biệt theo đặc tính cá nhân đến lòng trung thành của<br />
nhân viên ............................................................................................................57<br />
2.2.3.6. Nhận xét kết quả thống kê mô tả ...........................................................61<br />
<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO LÒNG TRUNG<br />
THÀNH CỦA NHÂN VIÊN KHÁCH SẠN SÀI GÒN MORIN HUẾ ..................65<br />
3.1. Định hướng phát triển của khách sạn SÀI GÒN MORIN HUẾ.........................65<br />
Sinh viên: Lê Thông Nhật Trung<br />
<br />
Trang ii<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Hoàng Hữu Hòa<br />
<br />
3.2. Các giải pháp chủ yếu đối với từng yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của<br />
nhân viên tại khách sạn SÀI GÒN MORIN HUẾ .....................................................65<br />
3.2.1. Về yếu tố lương............................................................................................65<br />
3.2.2. Về yếu tố Phúc lợi........................................................................................66<br />
<br />
uế<br />
<br />
3.2.3. Về yếu tố Đào tạo và Phát triển ...................................................................66<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................67<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1. Kết luận..................................................................................................................67<br />
2. Kiến nghị................................................................................................................67<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................70<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
Sinh viên: Lê Thông Nhật Trung<br />
<br />
Trang iii<br />
<br />