intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại Khách sạn Sài Gòn Morin Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:110

109
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu đã hệ thống hóa một cách khoa học cơ sở lý luận và thực tiễn về lòng trung thành của nhân viên tại khách sạn Sài Gòn Morin Huế. Kết quả nghiên cứu cùng những đề xuất, kiến nghị và giải pháp có thể giúp Ban Quản trị khách sạn Sài Gòn Morin Huế có những chính sách quản lý phù hợp nhằm phát huy và khai thác tốt nguồn nhân lực. Nghiên cứu này cũng là một tài liệu khoa học có giá trị tham khảo cho các nghiên cứu liên quan.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại Khách sạn Sài Gòn Morin Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> ------<br /> <br /> h<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG<br /> ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH CỦA NHÂN VIÊN<br /> TẠI KHÁCH SẠN SÀI GÒN MORIN HUẾ<br /> <br /> GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN<br /> PGS.TS. HOÀNG HỮU HÒA<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN<br /> LÊ THÔNG NHẬT TRUNG<br /> LỚP: K43A QTKD Tổng hợp<br /> NIÊN KHÓA: 2009-2013<br /> <br /> Huế, tháng 4 năm 2013<br /> <br /> uế<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Trong quá trình thực hiện bài khóa luận<br /> tốt nghiệp này, ngoài sự phấn đấu của bản<br /> thân tôi đã nhận được nhiều sự giúp đỡ quý<br /> báu.<br /> Trước hết, tôi xin được bày tỏ lòng biết<br /> ơn sâu sắc đến thầy giáo- PGS.TS. Hoàng Hữu<br /> Hòa, người đã tận tình hướng dẫn và chỉ bảo<br /> tôi trong suốt thời gian nghiên cứu thực<br /> hiện đề tài.<br /> Xin chân thành cảm ơn khách sạn SÀI GÒN<br /> MORIN HUẾ đã nhiệt tình giúp đỡ, tạo điều<br /> kiện cho tôi thực tập và học hỏi những kinh<br /> nghiệm quý báu, cung cấp những tài liệu quan<br /> trọng để tôi có thể hoàn thành đề tài nghiên<br /> cứu.<br /> Chân thành cảm ơn các Sở, ban ngành liên<br /> quan đã nhiệt tình giúp đỡ và cung cấp tài<br /> liệu quan trọng để tôi có thể hoàn thành bài<br /> khóa luận tốt nghiệp này.<br /> Với thời gian có hạn và bước đầu làm<br /> quen với công tác nghiên cứu khoa học nên đề<br /> tài sẽ không tránh khỏi hạn chế, thiếu sót.<br /> Kính mong quý thầy cô giáo cùng bạn bè góp ý<br /> để luận văn được hoàn chỉnh hơn.<br /> Huế, tháng 5 năm<br /> 2013<br /> Người thực hiện<br /> Lê Thông Nhật Trung<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Hoàng Hữu Hòa<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ..........................................................................iv<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC HÌNH .......................................................................................................v<br /> DANH MỤC BẢNG .....................................................................................................vi<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ...............................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu...............................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................2<br /> <br /> h<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .........................................................................................3<br /> <br /> in<br /> <br /> 5. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của đề tài ....................................................................7<br /> <br /> cK<br /> <br /> 6. Bố cục đề tài ............................................................................................................7<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.............................................8<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ LÒNG TRUNG THÀNH CỦA NHÂN VIÊN<br /> <br /> họ<br /> <br /> ĐỐI VỚI KHÁCH SẠN ................................................................................................8<br /> 1.1. Lý thuyết cơ bản về lòng trung thành của nhân viên đối với khách sạn ..............8<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm về lòng trung thành.......................................................................8<br /> 1.1.2. Vai trò của công tác động viên kích thích trong việc tạo sự trung thành của<br /> nhân viên ..................................................................................................................9<br /> 1.1.2.1. Thuyết cấp bậc nhu cầu của Maslow ......................................................9<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.1.2.2. Thuyết hai nhân tố của F. Herzberg ......................................................10<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1.2.3. Thuyết mong đợi của Victor H. Vroom ................................................12<br /> 1.1.2.4. Thuyết về sự công bằng.........................................................................12<br /> <br /> 1.2. Tổng quan về các nghiên cứu liên quan đến lòng trung thành của nhân viên....13<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.3. Khung nghiên cứu của đề tài ..............................................................................18<br /> Tóm tắt chương 1.......................................................................................................21<br /> <br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN LÒNG TRUNG<br /> THÀNH CỦA NHÂN VIÊN TẠI KHÁCH SẠN SÀI GÒN MORIN HUẾ ..........22<br /> 2.1. Tổng quan về địa bàn nghiên cứu .......................................................................22<br /> <br /> Sinh viên: Lê Thông Nhật Trung<br /> <br /> Trang i<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Hoàng Hữu Hòa<br /> <br /> 2.1.1. Giới thiệu chung về khách sạn SÀI GÒN MORIN HUẾ ............................22<br /> 2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn SÀI GÒN MORIN HUẾ ...............25<br /> 2.1.3. Cơ cấu bộ mấy tổ chức quản lý khách sạn SÀI GÒN MORIN HUẾ ..........26<br /> 2.1.4. Nguồn lực kinh doanh của khách sạn SÀI GÒN MORIN HUẾ..................28<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.1.4.1. Tình hình lao động của khách sạn Sài Gòn Morin Huế qua các năm 2010 - 2012..28<br /> 2.1.4.2. Nguồn tuyển dụng của khách sạn SÀI GÒN MORIN HUẾ .................30<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.1.4.3. Tình hình đào tạo, huấn luyện nhân sự của khách sạn SÀI GÒN MORIN HUẾ ...31<br /> 2.1.4.4. Tình hình tiền lương của người lao động qua các năm 2010-2012.......32<br /> 2.1.5. Cơ sở vật chất kĩ thuật của khách sạn SÀI GÒN MORIN HUẾ .................34<br /> 2.1.5.1. Cơ sở vật chất phục vụ lưu trú ..............................................................34<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1.5.2. Cơ sở vật chất kĩ thuật phục vụ ăn uống ...............................................35<br /> 2.1.6. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Sài Gòn – Morin trong 3 năm<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2010 - 2012 ............................................................................................................36<br /> 2.2. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại khách<br /> sạn SÀI GÒN MORIN HUẾ .....................................................................................39<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.2.1. Mô tả mẫu nghiên cứu..................................................................................39<br /> 2.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo và phân tích nhân tố ...............................43<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.2.2.1. Đánh giá độ tin cậy của thang đo ..........................................................43<br /> 2.2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) .......................................................44<br /> 2.2.3. Phân tích hồi quy..........................................................................................51<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.2.3.1. Nội dung và kết quả phân tích...............................................................51<br /> 2.2.3.2. Kiểm định các giả thiết..........................................................................55<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.2.3.3. Đánh giá độ phù hợp của mô hình hồi quy ...........................................56<br /> 2.2.3.4. Kiểm định sự phù hợp của mô hình hồi quy .........................................56<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.2.3.5. Kiểm định sự khác biệt theo đặc tính cá nhân đến lòng trung thành của<br /> nhân viên ............................................................................................................57<br /> 2.2.3.6. Nhận xét kết quả thống kê mô tả ...........................................................61<br /> <br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO LÒNG TRUNG<br /> THÀNH CỦA NHÂN VIÊN KHÁCH SẠN SÀI GÒN MORIN HUẾ ..................65<br /> 3.1. Định hướng phát triển của khách sạn SÀI GÒN MORIN HUẾ.........................65<br /> Sinh viên: Lê Thông Nhật Trung<br /> <br /> Trang ii<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Hoàng Hữu Hòa<br /> <br /> 3.2. Các giải pháp chủ yếu đối với từng yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của<br /> nhân viên tại khách sạn SÀI GÒN MORIN HUẾ .....................................................65<br /> 3.2.1. Về yếu tố lương............................................................................................65<br /> 3.2.2. Về yếu tố Phúc lợi........................................................................................66<br /> <br /> uế<br /> <br /> 3.2.3. Về yếu tố Đào tạo và Phát triển ...................................................................66<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................67<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1. Kết luận..................................................................................................................67<br /> 2. Kiến nghị................................................................................................................67<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................70<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> Sinh viên: Lê Thông Nhật Trung<br /> <br /> Trang iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2