Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br />
Lí do chọn đề tài ................................................................................................. 1<br />
<br />
2.<br />
<br />
Mục tiêu nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu ...................................................... 2<br />
<br />
2.1.<br />
<br />
Mục tiêu nghiên cứu ........................................................................................... 2<br />
<br />
2.1.1.<br />
<br />
Mục tiêu tổng quát .............................................................................................. 2<br />
<br />
2.1.2.<br />
<br />
Mục tiêu cụ thể..................................................................................................... 2<br />
<br />
2.2.<br />
<br />
Câu hỏi nghiên cứu ............................................................................................ 2<br />
<br />
3.<br />
<br />
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...................................................................... 3<br />
<br />
3.1.<br />
<br />
Đối tượng nghiên cứu ......................................................................................... 3<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
1.<br />
<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................................ 3<br />
Phương pháp nghiên cứu .................................................................................... 3<br />
<br />
4.1.<br />
<br />
Thiết kế bảng câu hỏi ......................................................................................... 4<br />
<br />
4.2.<br />
<br />
Phương pháp chọn mẫu điều tra ........................................................................ 4<br />
<br />
4.3.<br />
<br />
Phương pháp xử lí và phân tích dữ liệu ............................................................. 6<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
4.<br />
<br />
4.4. Mô hình nghiên cứu đề xuất .................................................................................. 7<br />
4.4.1. Những nghiên cứu liên quan ................................................................................. 7<br />
4.4.2.<br />
<br />
Mô hình nghiên cứu đề xuất ............................................................................. 10<br />
<br />
5.<br />
<br />
Kết cấu của đề tài ............................................................................................. 12<br />
<br />
Đ<br />
<br />
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ............................................ 13<br />
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ..................................... 13<br />
1.1.<br />
1.1.1.<br />
<br />
Cơ sở lí luận ..................................................................................................... 13<br />
Kinh doanh khách sạn và các nội dung của hoạt động kinh doanh khách sạn<br />
……………………………………………………………………………….13<br />
<br />
1.1.2.<br />
<br />
Dịch vụ và các loại hình dịch vụ trong kinh doanh khách sạn ........................ 16<br />
<br />
1.1.2.1. Khái niệm dịch vụ ............................................................................................ 16<br />
1.1.2.2. Các loại hình dịch vụ trong kinh doanh khách sạn .......................................... 17<br />
1.1.3.<br />
<br />
Tổng quan về dịch vụ lưu trú và nguồn khách lưu trú trong dịch vụ khách sạn<br />
………………………………………………………………………………18<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Hà Thu – Lớp: K44A – Thương mại<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br />
<br />
1.1.3.1. Dịch vụ lưu trú ................................................................................................. 18<br />
1.1.3.2. Nguồn khách lưu trú ......................................................................................... 19<br />
1.1.4.<br />
<br />
Lý thuyết về Marketing – Mix và Marketing – Mix trong dịch vụ lưu trú của<br />
<br />
khách sạn .... …………………………………………………………………………..23<br />
1.1.4.1. Lý thuyết về Marketing – Mix ......................................................................... 23<br />
1.1.4.2. Marketing – Mix trong kinh doanh lưu trú ...................................................... 26<br />
1.2.<br />
<br />
Cơ sở thực tiễn ................................................................................................. 35<br />
<br />
1.2.1. Thực trạng của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đối với việc xây dựng<br />
chính sách Marketing – Mix .......................................................................................... 35<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
1.2.2.Thực trạng xây dựng chính sách Marketing – Mix đối với các doanh nghiệp<br />
trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn. .......................................................................... 36<br />
CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH CHÍNH SÁCH MARKETING – MIX NHẰM THU<br />
HÚT DU KHÁCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ LƯU TRÚ CỦA ..................................... 38<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
KHÁCH SẠN DUY TÂN HUẾ .................................................................................. 38<br />
2.1. Tổng quan về khách sạn Duy Tân Huế .................................................................. 38<br />
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển khách sạn .................................................... 38<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của khách sạn Duy Tân....................... 39<br />
2.1.2.1. Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn Duy Tân ............................................ 39<br />
2.1.2.2. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban của khách sạn ......................................... 40<br />
2.1.2.3. Tình hình nguồn lực của khách sạn qua ba năm 2011 – 2013 ........................ 41<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.1.2.4. Tình hình trang bị cơ sở vật chất của khách sạn Duy Tân qua ba năm 2011 –<br />
2013…... ........................................................................................................................ 45<br />
2.1.2.5. Một số kết quả về tình hình khách lưu trú tại khách sạn Duy Tân trong 3 năm<br />
2011-2013 ...................................................................................................................... 47<br />
2.2. Đánh giá thực trạng hoạt động Marketing - Mix trong kinh doanh lưu trú tại khách<br />
sạn Duy Tân ................................................................................................................... 49<br />
2.2.1. Đặc điểm mẫu điều tra ........................................................................................ 49<br />
2.2.1.1. Quốc tịch .......................................................................................................... 49<br />
2.2.1.2. Giới tính ............................................................................................................ 50<br />
2.2.1.3. Độ tuổi ............................................................................................................. 50<br />
SVTH: Trần Thị Hà Thu – Lớp: K44A – Thương mại<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br />
<br />
2.2.1.4. Nghề nghiệp...................................................................................................... 51<br />
2.2.1.5. Số lần du khách đến Huế ................................................................................. 52<br />
2.2.1.6. Số lần du khách đến lưu trú tại khách sạn ........................................................ 53<br />
2.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo ....................................................................... 53<br />
2.2.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA ....................................................................... 56<br />
2.2.3.1. Rút trích nhân tố chính các yếu tố của chính sách Marketing - Mix nhằm thu<br />
hút du khách sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Duy Tân Huế ............................... 56<br />
2.2.3.2. Rút trích nhân tố “Đánh giá chung”................................................................ 60<br />
2.2.4. Định lượng vai trò của các nhân tố rút trích đến sự hài lòng của khách hàng về<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn ....................................................................... 61<br />
2.2.5. Kiểm định phân phối chuẩn................................................................................. 65<br />
2.2.6. Đánh giá của khách hàng về các nhóm nhân tố trong chính sách Marketing –<br />
Mix của khách sạn ......................................................................................................... 66<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
2.2.6.1. Đánh giá của khách hàng về nhóm nhân tố chính sách sản phẩm ................... 66<br />
2.2.6.2. Đánh giá của du khách về nhóm nhân tố con người ........................................ 67<br />
2.2.6.3. Đánh giá của du khách về nhóm nhân tố chính sách phân phối....................... 68<br />
2.2.6.4. Đánh giá của du khách về nhóm nhân tố chính sách giá.................................. 70<br />
2.2.6.5. Đánh giá của du khách về nhóm nhân tố chính sách xúc tiến .......................... 71<br />
2.2.6.6. Đánh giá của du khách đối với sự hài lòng về dịch vụ lưu trú tại khách<br />
sạn…….……………………………………………………………………………….72<br />
<br />
Đ<br />
<br />
CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG, GIẢI PHÁP .............................................................. 73<br />
3.1. Định hướng ............................................................................................................. 73<br />
3.2. Giải pháp nhằm nâng cao khả năng thu hút du khách sử dụng dịch vụ lưu trú tại<br />
khách sạn Duy Tân Huế ................................................................................................ 74<br />
3.2.1. Đối với chính sách sản phẩm .............................................................................. 74<br />
3.2.2. Đối với chính sách giá ......................................................................................... 74<br />
3.2.3. Đối với chính sách phân phối .............................................................................. 75<br />
3.2.4. Đối với chính sách xúc tiến ................................................................................. 76<br />
3.2.5. Con người ............................................................................................................ 77<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................. 78<br />
SVTH: Trần Thị Hà Thu – Lớp: K44A – Thương mại<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br />
<br />
1.Kết luận ...................................................................................................................... 78<br />
2. Kiến nghị .................................................................................................................. 81<br />
2.1. Đối với chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế ............................................................. 81<br />
2.2.Đối với khách sạn .................................................................................................... 81<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................................................... 83<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Hà Thu – Lớp: K44A – Thương mại<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG<br />
Bảng 2.1. Tình hình lao động của khách sạn Duy Tân qua 3 năm 2011 – 2013........... 44<br />
Bảng 2.2. Tình hình cơ sở vật chất của khách sạn Duy Tân trong 3 năm 2011-2013<br />
………………………………………………………………………………..46<br />
Bảng 2.3 Một số kết quả về tình hình khách lưu trú tại khách sạn Duy Tân trong 3 năm<br />
2011 - 2013 .................................................................................................................... 48<br />
Bảng 2.4: Giới tính của du khách .................................................................................. 50<br />
Bảng 2.5: Độ tuổi của du khách .................................................................................... 50<br />
Bảng 2.6: Nghề nghiệp của du khách ............................................................................ 51<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Bảng 2.7. Đánh giá độ tin cậy của thang đo .................................................................. 55<br />
Bảng 2.8 . Đánh giá độ tin cậy thang đo của biến phụ thuộc ........................................ 56<br />
Bảng 2.9. Kết quả kiểm định KMO và Bartlett’s Test .................................................. 56<br />
Bảng 2.10. Tổng biến động được giải thích .................................................................. 57<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
Bảng 2.11. Bảng phân tích nhân tố khám phá EFA ...................................................... 58<br />
Bảng 2.12. Kiểm định KMO và Bartlett’s Test biến “Đánh giá chung” ....................... 60<br />
Bảng 2.13. Hệ số tải của nhân tố sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ lưu trú của<br />
khách sạn ....................................................................................................................... 61<br />
Bảng 2.14. Phân tích hồi quycác nhân tố ảnh hưởng sự hài lòng của khách hàng về<br />
dịch vụ lưu trú của khách sạn. ....................................................................................... 63<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Bảng 2.15. Phân tích ANOVA ...................................................................................... 63<br />
Bảng 2.16. Hệ số tương quan .......................................................................................... 64<br />
Bảng 2.17. Kiểm định Sample Kolmogorov-Smirnov .................................................. 65<br />
Bảng 2.18. Kết quả kiểm định One_Sample T_test ...................................................... 66<br />
Bảng 2.19. Kết quả kiểm định One_Sample T_test ...................................................... 67<br />
Bảng 2.20. Kết quả kiểm định One_Sample T_test ...................................................... 69<br />
Bảng 2.21. Kết quả kiểm định One_Sample T_test ..................................................... 70<br />
Bảng 2.22. Điểm trung bình về sự hài lòng của du khách đối với chính sách xúc tiến<br />
của khách sạn ................................................................................................................. 71<br />
Bảng 2.23. Điểm trung bình về sự hài lòng của du khách về dịch vụ lưu trú tại khách<br />
sạn<br />
<br />
……………………………………………………………………………….72<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Hà Thu – Lớp: K44A – Thương mại<br />
<br />