intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích chính sách Marketing - Mix nhằm thu hút du khách sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Duy Tân Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:116

116
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nhằm đánh giá về chính sách marketing mix của khách sạn Duy Tân Huế trong những năm qua; đề xuất những nội dung để hoàn thiện chính sách marketing mix nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của khách sạn. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích chính sách Marketing - Mix nhằm thu hút du khách sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Duy Tân Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br /> Lí do chọn đề tài ................................................................................................. 1<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Mục tiêu nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu ...................................................... 2<br /> <br /> 2.1.<br /> <br /> Mục tiêu nghiên cứu ........................................................................................... 2<br /> <br /> 2.1.1.<br /> <br /> Mục tiêu tổng quát .............................................................................................. 2<br /> <br /> 2.1.2.<br /> <br /> Mục tiêu cụ thể..................................................................................................... 2<br /> <br /> 2.2.<br /> <br /> Câu hỏi nghiên cứu ............................................................................................ 2<br /> <br /> 3.<br /> <br /> Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...................................................................... 3<br /> <br /> 3.1.<br /> <br /> Đối tượng nghiên cứu ......................................................................................... 3<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.<br /> <br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................................ 3<br /> Phương pháp nghiên cứu .................................................................................... 3<br /> <br /> 4.1.<br /> <br /> Thiết kế bảng câu hỏi ......................................................................................... 4<br /> <br /> 4.2.<br /> <br /> Phương pháp chọn mẫu điều tra ........................................................................ 4<br /> <br /> 4.3.<br /> <br /> Phương pháp xử lí và phân tích dữ liệu ............................................................. 6<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 4.<br /> <br /> 4.4. Mô hình nghiên cứu đề xuất .................................................................................. 7<br /> 4.4.1. Những nghiên cứu liên quan ................................................................................. 7<br /> 4.4.2.<br /> <br /> Mô hình nghiên cứu đề xuất ............................................................................. 10<br /> <br /> 5.<br /> <br /> Kết cấu của đề tài ............................................................................................. 12<br /> <br /> Đ<br /> <br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ............................................ 13<br /> CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ..................................... 13<br /> 1.1.<br /> 1.1.1.<br /> <br /> Cơ sở lí luận ..................................................................................................... 13<br /> Kinh doanh khách sạn và các nội dung của hoạt động kinh doanh khách sạn<br /> ……………………………………………………………………………….13<br /> <br /> 1.1.2.<br /> <br /> Dịch vụ và các loại hình dịch vụ trong kinh doanh khách sạn ........................ 16<br /> <br /> 1.1.2.1. Khái niệm dịch vụ ............................................................................................ 16<br /> 1.1.2.2. Các loại hình dịch vụ trong kinh doanh khách sạn .......................................... 17<br /> 1.1.3.<br /> <br /> Tổng quan về dịch vụ lưu trú và nguồn khách lưu trú trong dịch vụ khách sạn<br /> ………………………………………………………………………………18<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Hà Thu – Lớp: K44A – Thương mại<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> 1.1.3.1. Dịch vụ lưu trú ................................................................................................. 18<br /> 1.1.3.2. Nguồn khách lưu trú ......................................................................................... 19<br /> 1.1.4.<br /> <br /> Lý thuyết về Marketing – Mix và Marketing – Mix trong dịch vụ lưu trú của<br /> <br /> khách sạn .... …………………………………………………………………………..23<br /> 1.1.4.1. Lý thuyết về Marketing – Mix ......................................................................... 23<br /> 1.1.4.2. Marketing – Mix trong kinh doanh lưu trú ...................................................... 26<br /> 1.2.<br /> <br /> Cơ sở thực tiễn ................................................................................................. 35<br /> <br /> 1.2.1. Thực trạng của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đối với việc xây dựng<br /> chính sách Marketing – Mix .......................................................................................... 35<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.2.2.Thực trạng xây dựng chính sách Marketing – Mix đối với các doanh nghiệp<br /> trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn. .......................................................................... 36<br /> CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH CHÍNH SÁCH MARKETING – MIX NHẰM THU<br /> HÚT DU KHÁCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ LƯU TRÚ CỦA ..................................... 38<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> KHÁCH SẠN DUY TÂN HUẾ .................................................................................. 38<br /> 2.1. Tổng quan về khách sạn Duy Tân Huế .................................................................. 38<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển khách sạn .................................................... 38<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của khách sạn Duy Tân....................... 39<br /> 2.1.2.1. Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn Duy Tân ............................................ 39<br /> 2.1.2.2. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban của khách sạn ......................................... 40<br /> 2.1.2.3. Tình hình nguồn lực của khách sạn qua ba năm 2011 – 2013 ........................ 41<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.2.4. Tình hình trang bị cơ sở vật chất của khách sạn Duy Tân qua ba năm 2011 –<br /> 2013…... ........................................................................................................................ 45<br /> 2.1.2.5. Một số kết quả về tình hình khách lưu trú tại khách sạn Duy Tân trong 3 năm<br /> 2011-2013 ...................................................................................................................... 47<br /> 2.2. Đánh giá thực trạng hoạt động Marketing - Mix trong kinh doanh lưu trú tại khách<br /> sạn Duy Tân ................................................................................................................... 49<br /> 2.2.1. Đặc điểm mẫu điều tra ........................................................................................ 49<br /> 2.2.1.1. Quốc tịch .......................................................................................................... 49<br /> 2.2.1.2. Giới tính ............................................................................................................ 50<br /> 2.2.1.3. Độ tuổi ............................................................................................................. 50<br /> SVTH: Trần Thị Hà Thu – Lớp: K44A – Thương mại<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> 2.2.1.4. Nghề nghiệp...................................................................................................... 51<br /> 2.2.1.5. Số lần du khách đến Huế ................................................................................. 52<br /> 2.2.1.6. Số lần du khách đến lưu trú tại khách sạn ........................................................ 53<br /> 2.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo ....................................................................... 53<br /> 2.2.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA ....................................................................... 56<br /> 2.2.3.1. Rút trích nhân tố chính các yếu tố của chính sách Marketing - Mix nhằm thu<br /> hút du khách sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Duy Tân Huế ............................... 56<br /> 2.2.3.2. Rút trích nhân tố “Đánh giá chung”................................................................ 60<br /> 2.2.4. Định lượng vai trò của các nhân tố rút trích đến sự hài lòng của khách hàng về<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn ....................................................................... 61<br /> 2.2.5. Kiểm định phân phối chuẩn................................................................................. 65<br /> 2.2.6. Đánh giá của khách hàng về các nhóm nhân tố trong chính sách Marketing –<br /> Mix của khách sạn ......................................................................................................... 66<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.6.1. Đánh giá của khách hàng về nhóm nhân tố chính sách sản phẩm ................... 66<br /> 2.2.6.2. Đánh giá của du khách về nhóm nhân tố con người ........................................ 67<br /> 2.2.6.3. Đánh giá của du khách về nhóm nhân tố chính sách phân phối....................... 68<br /> 2.2.6.4. Đánh giá của du khách về nhóm nhân tố chính sách giá.................................. 70<br /> 2.2.6.5. Đánh giá của du khách về nhóm nhân tố chính sách xúc tiến .......................... 71<br /> 2.2.6.6. Đánh giá của du khách đối với sự hài lòng về dịch vụ lưu trú tại khách<br /> sạn…….……………………………………………………………………………….72<br /> <br /> Đ<br /> <br /> CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG, GIẢI PHÁP .............................................................. 73<br /> 3.1. Định hướng ............................................................................................................. 73<br /> 3.2. Giải pháp nhằm nâng cao khả năng thu hút du khách sử dụng dịch vụ lưu trú tại<br /> khách sạn Duy Tân Huế ................................................................................................ 74<br /> 3.2.1. Đối với chính sách sản phẩm .............................................................................. 74<br /> 3.2.2. Đối với chính sách giá ......................................................................................... 74<br /> 3.2.3. Đối với chính sách phân phối .............................................................................. 75<br /> 3.2.4. Đối với chính sách xúc tiến ................................................................................. 76<br /> 3.2.5. Con người ............................................................................................................ 77<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................. 78<br /> SVTH: Trần Thị Hà Thu – Lớp: K44A – Thương mại<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> 1.Kết luận ...................................................................................................................... 78<br /> 2. Kiến nghị .................................................................................................................. 81<br /> 2.1. Đối với chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế ............................................................. 81<br /> 2.2.Đối với khách sạn .................................................................................................... 81<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................................................... 83<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Hà Thu – Lớp: K44A – Thương mại<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Như Phương Anh<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG<br /> Bảng 2.1. Tình hình lao động của khách sạn Duy Tân qua 3 năm 2011 – 2013........... 44<br /> Bảng 2.2. Tình hình cơ sở vật chất của khách sạn Duy Tân trong 3 năm 2011-2013<br /> ………………………………………………………………………………..46<br /> Bảng 2.3 Một số kết quả về tình hình khách lưu trú tại khách sạn Duy Tân trong 3 năm<br /> 2011 - 2013 .................................................................................................................... 48<br /> Bảng 2.4: Giới tính của du khách .................................................................................. 50<br /> Bảng 2.5: Độ tuổi của du khách .................................................................................... 50<br /> Bảng 2.6: Nghề nghiệp của du khách ............................................................................ 51<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Bảng 2.7. Đánh giá độ tin cậy của thang đo .................................................................. 55<br /> Bảng 2.8 . Đánh giá độ tin cậy thang đo của biến phụ thuộc ........................................ 56<br /> Bảng 2.9. Kết quả kiểm định KMO và Bartlett’s Test .................................................. 56<br /> Bảng 2.10. Tổng biến động được giải thích .................................................................. 57<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Bảng 2.11. Bảng phân tích nhân tố khám phá EFA ...................................................... 58<br /> Bảng 2.12. Kiểm định KMO và Bartlett’s Test biến “Đánh giá chung” ....................... 60<br /> Bảng 2.13. Hệ số tải của nhân tố sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ lưu trú của<br /> khách sạn ....................................................................................................................... 61<br /> Bảng 2.14. Phân tích hồi quycác nhân tố ảnh hưởng sự hài lòng của khách hàng về<br /> dịch vụ lưu trú của khách sạn. ....................................................................................... 63<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Bảng 2.15. Phân tích ANOVA ...................................................................................... 63<br /> Bảng 2.16. Hệ số tương quan .......................................................................................... 64<br /> Bảng 2.17. Kiểm định Sample Kolmogorov-Smirnov .................................................. 65<br /> Bảng 2.18. Kết quả kiểm định One_Sample T_test ...................................................... 66<br /> Bảng 2.19. Kết quả kiểm định One_Sample T_test ...................................................... 67<br /> Bảng 2.20. Kết quả kiểm định One_Sample T_test ...................................................... 69<br /> Bảng 2.21. Kết quả kiểm định One_Sample T_test ..................................................... 70<br /> Bảng 2.22. Điểm trung bình về sự hài lòng của du khách đối với chính sách xúc tiến<br /> của khách sạn ................................................................................................................. 71<br /> Bảng 2.23. Điểm trung bình về sự hài lòng của du khách về dịch vụ lưu trú tại khách<br /> sạn<br /> <br /> ……………………………………………………………………………….72<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Hà Thu – Lớp: K44A – Thương mại<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2