intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:93

191
lượt xem
44
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống cơ sở lý luận và thực tiễn về hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp; phân tích, đánh giá thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động kinh doanh của CTCP VLXD Huế giai đoạn 2011-2013; đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của CTCP VLXD Huế trong thời gian tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> ------------------<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH<br /> CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT LIỆU XÂY DỰNG HUẾ<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Nguyễn Thị Hồng Nghĩa<br /> Lớp: K44A - KHĐT<br /> Niên khóa: 2010 - 2014<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> TS.Trần Hữu Tuấn<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, trước hết, em xin gởi<br /> lời cảm ơn đến quý thầy cô giáo trong khoa Kinh tế và Phát triển,<br /> trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế đã trang bị kiến thức cho em<br /> trong suốt thời gian học tập vừa qua. Đặc biệt, em xin gởi lời cám ơn<br /> <br /> Ế<br /> <br /> chân thành và sâu sắc tới thầy giáo TS.Trần Hữu Tuấn đã trực tiếp<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> hướng dẫn, tận tình giúp đỡ em hoàn thành khóa luận này.<br /> <br /> Em xin gởi lời cám ơn chân thành đến Ban lãnh đạo, cán bộ<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Huế . Đặc biệt là các anh, chị<br /> <br /> H<br /> <br /> phòng Tài chính - Kế toán đã nhiệt tình giúp đỡ em trong việc cung<br /> <br /> IN<br /> <br /> cấp các số liệu, tài liệu, góp ý và giải đáp các thắc mắc, tạo điều kiện<br /> <br /> K<br /> <br /> thuận lợi giúp em hoàn thành kỳ thực tập và hoàn thành khóa luận tốt<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> nghiệp của mình.<br /> <br /> O<br /> <br /> Cuối cùng, em muốn gửi lời cám ơn đến gia đình và bạn bè đã<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> luôn sát cánh, động viên và giúp đỡ em trong suốt thời gian qua.<br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên<br /> Nguyễn Thị Hồng Nghĩa<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> LỜI CẢM ƠN..................................................................................................................ii<br /> MỤC LỤC ..................................................................................................................... iii<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ VÀ BIỂU ĐỒ..............................................................................vi<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU..................................................................................vii<br /> DANH MỤC CÁC THUẬT NGỮ VIẾT TẮT........................................................... viii<br /> TÓM TẮT NGHIÊN CỨU ............................................................................................ix<br /> <br /> Ế<br /> <br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ...............................................................................................11<br /> <br /> U<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài.............................................................................................11<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài..................................................................................12<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 2.1. Mục tiêu chung .......................................................................................................12<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể .......................................................................................................12<br /> <br /> H<br /> <br /> 3. Đối tượng nghiên cứu ................................................................................................12<br /> <br /> IN<br /> <br /> 4. Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................................12<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu ...........................................................................................12<br /> <br /> K<br /> <br /> PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................................14<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...........................14<br /> <br /> O<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lí luận............................................................................................................14<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 1.1.1. Hiệu quả hoạt động kinh doanh...........................................................................14<br /> 1.1.1.1. Khái niệm .........................................................................................................14<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 1.1.1.2. Bản chất của hiệu quả hoạt động kinh doanh ...................................................15<br /> 1.1.1.3. Sự cần thiết của việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.......................16<br /> 1.1.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh.................................17<br /> 1.1.2.1. Các yếu tố bên trong.........................................................................................17<br /> 1.1.2.2. Các yếu tố môi trường (bên ngoài)...................................................................19<br /> 1.1.3. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá kết quả, hiệu quả hoạt động kinh doanh của<br /> doanh nghiệp..................................................................................................................21<br /> 1.1.3.1. Nhóm chỉ tiêu tuyệt đối phản ánh kết quả hoạt động kinh doanh ....................21<br /> 1.1.3.2. Nhóm chỉ tiêu tương đối phản ánh hiệu quả hoạt động kinh doanh ................22<br /> 1.1.4. Phân tích độ nhạy về hiệu quả kinh doanh ..........................................................27<br /> iii<br /> <br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn........................................................................................................28<br /> 1.2.1. Thực trạng ngành công nghiệp vật liệu xây dựng ở Việt Nam ...........................28<br /> 1.2.2.1. Thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam từ năm 2001- cuối năm 2007............28<br /> 1.2.2.2. Thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam từ 2008 đến nay ................................28<br /> 1.2.2. Thực trạng ngành công nghiệp vật liệu xây dựng ở tỉnh Thừa Thiên Huế .........29<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA<br /> CTCP VLXD HUẾ........................................................................................................31<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về Công ty cổ phần vật liệu xây dựng Huế ..........................................31<br /> <br /> U<br /> <br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty ..................................................31<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 2.1.1.1. Giới thiệu về Công ty .......................................................................................31<br /> 2.1.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty...................................................31<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty...................................................................33<br /> 2.1.2.1. Chức năng.........................................................................................................33<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1.2.2. Nhiệm vụ ..........................................................................................................33<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.1.3. Tổ chức bộ máy quản lý tại CTCP VLXD Huế ..................................................34<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.1.3.1. Sơ đồ bộ máy quản lý tại Công ty ....................................................................34<br /> 2.1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng bộ phận ........................................35<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 2.1.4. Nguồn lực cơ bản của Công ty giai đoạn 2011-2013 ..........................................36<br /> <br /> O<br /> <br /> 2.1.4.1. Tình hình lao động của Công ty giai đoạn 2011-2013 .....................................36<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 2.1.4.2. Tình hình cơ sở vật chất kỹ thuật của Công ty giai đoạn 2011-2013...............39<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 2.1.4.3. Tình hình tài chính của Công ty giai đoạn 2011-2013 .....................................42<br /> 2.1.5. Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty ............45<br /> 2.1.5.1. Các yếu tố bên trong.........................................................................................45<br /> 2.1.5.2. Các yếu tố môi trường (bên ngoài)...................................................................47<br /> 2.1.6. Thuận lợi và khó khăn của Công ty.....................................................................51<br /> 2.1.6.1. Thuận lợi...........................................................................................................51<br /> 2.1.6.2. Khó khăn...........................................................................................................51<br /> 2.2. Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty giai đoạn 2011- 2013 .......52<br /> 2.2.1. Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty giai đoạn 2011-2013 .........................52<br /> 2.2.2. Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty giai đoạn 2011-2013 .......54<br /> <br /> iv<br /> <br /> 2.2.2.1. Phân tích doanh thu ..........................................................................................54<br /> 2.2.2.2. Phân tích chi phí ...............................................................................................61<br /> 2.2.2.3. Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh...........................................................64<br /> 2.2.3. Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty giai đoạn 2011-2013 .....67<br /> 2.2.3.1. Phân tích hiệu quả sử dụng vốn........................................................................67<br /> 2.2.3.2. Phân tích hiệu quả sử dụng lao động................................................................73<br /> 2.2.3.3. Phân tích một số hiệu quả kinh doanh khác của Công ty.................................76<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2.2.4. Phân tích độ nhạy về hiệu quả kinh doanh của Công ty giai đoạn 2011-2013 ...79<br /> <br /> U<br /> <br /> CHƯƠNG 3: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CTCP VLXD HUẾ ...........................................81<br /> 3.1. Phương hướng hoạt động của Công ty đến năm 2016 và những mục tiêu trong<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> năm 2014 .......................................................................................................................81<br /> 3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty ...........................................82<br /> <br /> H<br /> <br /> 3.2.1. Phát huy hiệu quả sử dụng nguồn lực lao động...................................................83<br /> <br /> IN<br /> <br /> 3.2.2. Tăng cường quản lý và nâng cao hiệu quả nguồn vốn kinh doanh .....................85<br /> <br /> K<br /> <br /> 3.2.3. Sử dụng tiết kiệm chi phí.....................................................................................86<br /> 3.2.4. Thành lập bộ phận chuyên trách công tác Marketing .........................................86<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 3.2.5. Mở rộng đối tượng kinh doanh............................................................................87<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 3.2.6. Hoàn thiện kênh phân phối và mở rộng thị trường tiêu thụ ................................88<br /> 3.2.7. Xây dựng chính sách giá linh hoạt, hợp lý ..........................................................88<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.......................................................................90<br /> 1. KẾT LUẬN ...............................................................................................................90<br /> 2. KIẾN NGHỊ...............................................................................................................91<br /> 2.1. Với Nhà nước .........................................................................................................91<br /> 2.2. Với CTCP VLXD Huế ...........................................................................................91<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................................93<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1