Trong quaù trình thöïc taäp vaø thöïc hieän khoùa luaän toát nghieäp, toâi<br />
ñaõ nhaän ñöôïc nhieàu söï giuùp ñôõ quyù baùu.<br />
Lôøi ñaàu tieân, toâi xin chaân thaønh caùm ôn ñeán quyù Thaày, Coâ giaùo<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
tröôøng Ñaïi hoïc Kinh teá Hueá ñaõ taän tình giaûng daïy vaø giuùp ñôõ toâi trong<br />
suoát boán naêm ñaïi hoïc vaø taïo moïi ñieàu kieän thuaän lôïi ñeå toâi hoaøn thaønh<br />
baøi khoùa luaän naøy. Ñaëc bieät, toâi xin chaân thaønh caùm ôn coâ giaùo höôùng daãn<br />
ThS. Phan Thò Thanh Thuûy, ngöôøi ñaõ nhieät tình höôùng daãn toâi töø luùc ñònh<br />
höôùng choïn ñeà taøi cuõng nhö trong quaù trình thöïc hieän khoùa luaän.<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
Beân caïnh ñoù, toâi xin chaân thaønh caûm ôn ñeán Coâng Ty Coå Phaàn<br />
Coâng Nghieäp Thöïc Phaåm Hueá ñaõ taïo ñieàu kieän thuaän lôïi ñeå toâi laøm<br />
quen thöïc tieãn vaø nghieân cöùu. Ñaëc bieät laø caùc anh, chò phoøng Keá Toaùn<br />
vaø phoøng Kinh Doanh ñaõ nhieät tình giuùp ñôõ, cung caáp cho toâi caùc taøi<br />
lieäu caàn thieát vaø nhöõng kieán thöùc thöïc teá trong suoát quaù trình thöïc taäp.<br />
Cuoái cuøng, toâi xin göûi lôøi caùm ôn ñeán gia ñình vaø baïn beø ñaõ quan<br />
taâm, uûng hoä toâi trong quaù trình thöïc hieän ñeà taøi.<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Maëc duø ñaõ coù nhieàu coá gaéng, nhöng do böôùc ñaàu laøm quen vôùi ñeà<br />
taøi nghieâm cöùu, kinh nghieäm vaø thôøi gian coù nhieàu haïn cheá neân khoâng<br />
traùnh khoûi nhöõng thieáu soùt. Raát mong nhaän ñöôïc söï quan taâm, ñoùng goùp<br />
yù kieán cuûa quyù Thaày, Coâ vaø caùc baïn.<br />
Hueá, thaùng 5 naêm 2014<br />
Sinh vieân thöïc hieän<br />
Leâ Ñöùc Huy<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS Phan Thị Thanh Thủy<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
BMI<br />
<br />
: Business Monitor International<br />
Tổ chức Giám sát kinh doanh quốc tế<br />
: Chi phí<br />
<br />
CSH<br />
<br />
: Chủ sở hữu<br />
<br />
CTCP<br />
<br />
: Công ty cổ phần<br />
<br />
DT<br />
<br />
: Doanh thu<br />
<br />
HĐQT<br />
<br />
: Hội đồng quản trị<br />
<br />
LĐ<br />
<br />
: Lao động<br />
<br />
LĐQL<br />
<br />
: Lao động quản lý<br />
<br />
LĐSX<br />
<br />
: Lao động sản xuất<br />
<br />
NVBH<br />
<br />
: Nhân viên bán hàng<br />
<br />
SX<br />
TNDN<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
QLDN<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
CP<br />
<br />
: Quản lý doanh nghiệp<br />
: Sản xuất<br />
<br />
: Thu nhập doanh nghiệp<br />
<br />
: Tài sản cố định và đầu tư dài hạn<br />
<br />
TSLĐ & ĐTNH<br />
<br />
: Tài sản lưu động và đầu tư ngắn hạn<br />
<br />
UBND<br />
<br />
: Ủy ban nhân dân<br />
<br />
Đ<br />
<br />
TSCĐ & ĐTDH<br />
<br />
SVTH: Lê Đức Huy- K44A QTKD Tổng hợp<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS Phan Thị Thanh Thủy<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU<br />
Bảng 1: Các sản phẩm của công ty Cổ Phần Công Nghiệp Thực Phẩm Huế ............... 26<br />
Bảng 2: Tình hình lao động của công ty qua 3 năm 2011 – 2013 ................................. 30<br />
Bảng 3: Tình hình tài sản của doanh nghiệp qua 3 năm 2011 – 2013 .......................... 32<br />
Bảng 4: Tình hình nguồn vốn của công ty qua 3 năm 2009 – 2011.............................. 34<br />
Bảng 5: Bảng giá chiết khấu các sản phẩm của công ty cho đại lý cấp 1 năm 2013 .... 39<br />
Bảng 6: Bảng giá các sản phẩm của công ty năm 2013 ................................................ 43<br />
Bảng 7: Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm của công ty giai đoạn 2011-<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2013 ............................................................................................................................... 45<br />
Bảng 8: Tình hình doanh thu tiêu thụ theo sản phẩm từ 2011- 2013 ............................ 47<br />
Bảng 9: Tình hình doanh thu tiêu thụ theo thị trường giai đoạn 2011-2013 ................. 49<br />
Bảng 10: Tình hình doanh thu tiêu thụ theo mùa vụ giai đoạn 2011-2013 ................... 51<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
Bảng 11: Cơ cấu chi phí giai đoạn 2011 – 2013 ........................................................... 52<br />
Bảng 12: Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty giai đoạn 2011 – 2013 ............... 53<br />
Bảng 13 : Chỉ tiêu phản ánh hiệu quả tiêu thụ .............................................................. 54<br />
Bảng 14: Kiểm định T – test về đánh giá của khách hàng về nhân viên bán hàng ...... 58<br />
Bảng 15: Kiểm định T – test về đánh giá của khách hàng về sản phẩm công ty ......... 59<br />
Bảng 16: Kiểm định T – test về đánh giá của khách hàng về giá cả sản phẩm............ 61<br />
Bảng 17: Kiểm định T – test về đánh giá của khách hàng về xúc tiến hỗn hợp .......... 63<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Bảng 18: Kiểm định T – test về đánh giá của khách hàng về hoạt động phân phối .... 64<br />
Bảng 19: Ma trận SWOT về hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty Cổ Phần Công<br />
Nghiệp Thực Phẩm Huế ................................................................................................ 66<br />
<br />
SVTH: Lê Đức Huy- K44A QTKD Tổng hợp<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS Phan Thị Thanh Thủy<br />
<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ BIỂU ĐỒ<br />
Sơ đồ 1: Mô hình tiêu thụ sản phẩm ................................................................................ 7<br />
Sơ đồ 2 : Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý CTCP Công nghiệp thực phẩm Huế ............. 23<br />
Sơ đồ 3: Quy trình công nghệ sản xuất tại CTCP Công Nghiệp Thực Phẩm Huế........ 27<br />
Đồ thị 1: Đường mùa vụ doanh thu bình quân của sản phẩm giai đoạn 2011- 2013 .... 50<br />
Biểu đồ 1: Cơ cấu kênh thông tin các nhà bán lẻ biết đến ............................................ 56<br />
Biểu đồ 2: Số năm kinh doanh sản phẩm của công ty................................................... 56<br />
Biểu đồ 3: Đánh giá của khách hàng về nhân viên bán hàng ........................................ 57<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Biểu đồ 4: Đánh giá của khách hàng về đặc điểm sản phẩm ........................................ 59<br />
Biểu đồ 5: Đánh giá của khách hàng về giá cả và chiết khấu ....................................... 60<br />
Biểu đồ 6: Đánh giá của khách hàng về xúc tiến hỗn hợp ............................................ 62<br />
Biểu đồ 7: Đánh giá của khách hàng về phân phối ....................................................... 64<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
Biểu đồ 8: Đánh giá của khách hàng để nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm ............ 65<br />
<br />
SVTH: Lê Đức Huy- K44A QTKD Tổng hợp<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS Phan Thị Thanh Thủy<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ................................................................................................. 1<br />
1. Lý do chọn đề tài .................................................................................................. 1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................. 2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................ 2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................... 3<br />
4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu ........................................................................ 3<br />
4.1.1. Dữ liệu thứ cấp ......................................................................................... 3<br />
4.1.2. Dữ liệu sơ cấp .......................................................................................... 3<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
4.2. Phương pháp chọn mẫu .................................................................................. 4<br />
4.2.1. Xác định kích thước mẫu ......................................................................... 4<br />
4.2.2. Xác định phương pháp chọn mẫu ............................................................ 4<br />
4.2.3. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu ................................................... 4<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
5. Cấu trúc của đề tài nghiên cứu ............................................................................. 5<br />
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................. 6<br />
CHƯƠNG I. CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ......................... 6<br />
1.1 Cơ sở lý luận về tiêu thụ sản phẩm ..................................................................... 6<br />
1.1.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm ....................................................................... 6<br />
1.1.2. Vai trò của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ..................................................... 7<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.3. Ý nghĩa của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ................................................... 9<br />
1.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm......................... 10<br />
1.1.4.1. Nhân tố khách quan ............................................................................ 10<br />
1.1.4.2. Nhân tố chủ quan ................................................................................ 13<br />
1.1.5. Nội dung của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ............................................... 15<br />
1.1.6. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tiêu thụ sản phẩm ................................ 18<br />
1.2 Cơ sở thực tiễn .................................................................................................. 19<br />
CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG<br />
TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM HUẾ............................................. 21<br />
2.1. Tổng quan về công ty Cổ Phần Công Nghiệp Thực Phẩm Huế ...................... 21<br />
<br />
SVTH: Lê Đức Huy- K44A QTKD Tổng hợp<br />
<br />
iv<br />
<br />