intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình cho vay tiêu dùng tại ngân hàng Sacombank - Chi nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:91

302
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài phân tích tình hình cho vay tiêu dùng của ngân hàng Sacombank-Huế; nghiên cứu những vấn đề gặp phải và những khó khăn trong hoạt động cho vay tiêu dùng; đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ cho vay tiêu dùng của ngân hàng Sacombank-Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình cho vay tiêu dùng tại ngân hàng Sacombank - Chi nhánh Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Nguyễn Việt Đức<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ<br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> Trong nền kinh tế cạnh tranh gay gắt hiện nay, một ngân hàng muốn phát triển<br /> thì phải luôn luôn đổi mới và hoàn thiện mình để phù hợp với quy luật phát triển<br /> <br /> uế<br /> <br /> chung của xã hội. Các ngân hàng thương mại hiện nay phải luôn hoàn thiện và phát<br /> <br /> triển các sản phẩm dịch vụ của mình,phát triển thêm nhiều các hình thức huy động và<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> cho vay,có như vậy mới cạnh tranh được trong nền kinh tế hội nhập hiện nay khi mà<br /> <br /> Việt Nam đã gia nhập WTO và đang cùng 11 nước đàm phán để tham gia Hiệp định<br /> đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP)<br /> <br /> h<br /> <br /> Các ngân hàng hiện nay đang phát triển nhiều hình thức huy động và cho<br /> <br /> in<br /> <br /> vay,đặc biệt trong khoản mục cho vay tiêu dùng. Nhận thức thấy rằng xã hội ngày<br /> càng phát triển, thu nhập của người dân càng ngày càng tăng lên,do đó nhu cầu mua<br /> <br /> cK<br /> <br /> sắm,sữa chữa nhà cửa…đang ngày càng tăng. Họ không những sử dụng khoản vốn tự<br /> có của mình mà họ còn có nhu cầu vay để tài trợ cho tiêu dùng. Do đó ngày nay các<br /> <br /> họ<br /> <br /> ngân hàng đang dần phát triển khoản mục này vì cho vay tiêu dùng mang lại một<br /> nguồn thu nhập không nhỏ cho ngân hàng<br /> <br /> Ngân hàng Sài gòn Thương Tín (Sacombank) nói chung và ngân hàng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Sacombank-chi nhánh Thừa Thiên Huế nói riêng từ khi ra đời đã và đang cố gắng<br /> hoàn thiện và phát triển khoản mục cho vay tiêu dùng này. Mặc dù Sacombank-chi<br /> nhánh Huế mới ra đời vào ngày 17/11/2006 nên kinh nghiệm còn khá khiêm tốn,<br /> <br /> ng<br /> <br /> nhưng sau 7 năm thực hiện,cho vay tiêu dùng đã có nhiều khả quan.Lợi nhuận từ cho<br /> vay tiêu dùng tăng qua các năm,mang lại một nguồn thu lớn cho ngân hàng. Tuy nhiên<br /> <br /> ườ<br /> <br /> để đảm bảo những khoản vay này an toàn và hiệu quả thì ngân hàng Sacombank-chi<br /> nhánh Huế cần phải nỗ lực hoàn thiện và nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng của<br /> <br /> Tr<br /> <br /> mình,mặc dù tỷ lệ nợ xấu của Sacombank-Huế rất tốt (dưới 3%). Đây cũng là mục tiêu<br /> dài hạn của ngân hàng Sacombank hiện nay.Vậy để hoàn thiện và nâng cao hiệu quả<br /> cho vay tiêu dùng thì ngân hàng Sacombank-Huế cần phải làm gì trong thời gian tới ?<br /> Xuất phát từ những vấn đề trên,tôi quyết định chọn đề tài “Phân tích tình hình<br /> cho vay tiêu dùng tại ngân hàng Sacombank-chi nhánh Huế” để làm đề tài nghiên cứu<br /> của mình.<br /> Sinh viên: Nguyễn Anh Tuấn-K44B TC-NH<br /> <br /> 1<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Nguyễn Việt Đức<br /> <br /> 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu<br /> 2.1 Mục tiêu nghiên cứu<br /> - Phân tích tình hình cho vay tiêu dùng của ngân hàng Sacombank-Huế<br /> - Nghiên cứu những vấn đề gặp phải và những khó khăn trong hoạt động cho<br /> <br /> uế<br /> <br /> vay tiêu dùng<br /> - Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ cho vay tiêu dùng<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> của ngân hàng Sacombank-Huế<br /> 2.2 Câu hỏi nghiên cứu<br /> <br /> - Chất lượng cho vay tiêu dùng của ngân hàng Sacombank-Huế như thế nào?<br /> - Những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay tiêu dùng?<br /> <br /> hàng như thế nào ?<br /> <br /> 3.1 Đối tượng nghiên cứu<br /> <br /> cK<br /> <br /> 3. Đối tượng ,phạm vi nghiên cứu<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> - Mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ cho vay tiêu dùng của ngân<br /> <br /> - Tình hình cho vay tiêu dùng của Sacombank trên địa bàn thành phố Huế<br /> <br /> Sacombank-Huế<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 3.2 Phạm vi nghiên cứu<br /> <br /> họ<br /> <br /> - Đánh giá sự hài lòng của khách hàng khi đến vay tiêu dùng tại ngân hàng<br /> <br /> - Về không gian : Nghiên cứu trên địa bàn thành phố Huế<br /> - Về thời gian :Dữ liệu thứ cấp được lấy từ năm 2010-2013,dữ liệu sơ cấp thu<br /> <br /> ng<br /> <br /> thập trong vòng 1 tháng (từ 1/3/2014 đến tháng 1/4/2014).<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> ườ<br /> <br /> - Phương pháp thu thập số liệu<br /> - Phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu<br /> <br /> Tr<br /> <br /> - Phương pháp khảo sát, phỏng vấn<br /> - Phương pháp thống kê<br /> - Phương pháp phân tích<br /> - Phương pháp so sánh<br /> - Xử lý số liệu; Phần mềm SPSS và EXCEL<br /> <br /> Sinh viên: Nguyễn Anh Tuấn-K44B TC-NH<br /> <br /> 2<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Nguyễn Việt Đức<br /> <br /> 4.1. Phương pháp thu thập số liệu<br /> 4.1.1 Thu thập số liệu thứ cấp<br /> Số liệu thứ cấp sử dụng cho luận văn được thu thập từ các báo cáo tổng kết từ<br /> năm 2010 đến năm 2013 của ngân hàng Sacombank-chi nhánh Huế, các tài liệu về<br /> <br /> uế<br /> <br /> kinh tế - xã hội của các cơ quan chức năng trong và ngoài nước. Các bài báo, tạp chí<br /> chuyên ngành, các nghiên cứu đã công bố rộng rãi.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 4.1.2. Thu thập số liệu sơ cấp<br /> <br /> Số liệu sơ cấp được tiến hành thu thập dựa trên kết quả điều tra khảo sát phát ra<br /> tại chi nhánh và các phòng giao dịch của ngân hàng Sacombank-Huế. Chọn 100 người<br /> ngẫu nhiên có vay vốn tiêu dùng tại ngân hàng Sacombank-Huế<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Phương pháp điều tra bằng cách phát phiếu khảo sát đã được thiết kế sẵn, sử<br /> dụng các câu hỏi đóng nhằm lấy ý kiến của các khách hàng về đánh giá đối với các nội<br /> <br /> hàng Sacombank-chi nhánh Huế<br /> <br /> cK<br /> <br /> dung liên quan đến các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả cho vay tiêu dùng của ngân<br /> <br /> Mục đích của việc điều tra số liệu sơ cấp là để nắm bắt được mức độ hài lòng<br /> <br /> họ<br /> <br /> của dịch vụ cho vay tiêu dùng của Sacombank như thế nào?.Từ đó đưa ra những giải<br /> pháp để nâng cao hiệu quả cho vay tiêu dùng.<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 4.2. Phương pháp tổng hợp và xử lý số liệu<br /> Sau khi thu thập số liệu sơ cấp, dùng phương pháp phân tổ thống kê để hệ thống<br /> hóa và tổng hợp tài liệu theo các tiêu thức phù hợp với mục đích nghiên cứu.<br /> <br /> ng<br /> <br /> Số liệu sơ cấp được thu thập và xử lý, tính toán được tiến hành trên các phần<br /> mềm như Micrsoft Excel, SPSS<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 4.3. Phương pháp phân tích<br /> Phương pháp tổng hợp và phân tích thống kê, phân tích kinh tế là phương pháp<br /> <br /> Tr<br /> <br /> chủ yếu được sử dụng trong đề tài để đánh giá tính hiệu quả trong hoạt động cho vay<br /> tiêu dùng của Sacombank-Huế<br /> 4.4. Phương pháp khảo sát, phỏng vấn<br /> Sử dụng phương pháp khảo sát, phỏng vấn giúp thu thập ý kiến của các khách<br /> hàng có mối liên hệ với ngân hàng Sacombank-Huế trong hoạt động cho vay tiêu dùng<br /> <br /> Sinh viên: Nguyễn Anh Tuấn-K44B TC-NH<br /> <br /> 3<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Nguyễn Việt Đức<br /> <br /> * Đặc điểm của mẫu điều tra<br /> Nghiên cứu này đã sử dụng phương pháp chọn mẫu phi ngẫu nhiên theo sự<br /> thuận tiện, việc chọn mẫu dựa trên cơ sở người phỏng vấn tiến hành điều tra trên cỡ<br /> mẫu là 1 mẫu tương ứng là 100 khách hàng có vay vốn tiêu dùng tại Sacombank-Huế.<br /> <br /> uế<br /> <br /> Phương pháp điều tra là sử dụng thang đo Rennis Likert (1932) để thu thập thông tin<br /> từ doanh nghiệp gồm 05 mức độ để người vay vốn, khi được phát phiếu khảo sát lấy<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> kiến đánh giá lựa chọn. Dùng thang đo Likert đo mức độ hài lòng từ thấp đến cao để<br /> lượng hóa nhận định của đối tượng được khảo sát với quy ước như sau: 1 –rất không<br /> đồng ý; 2 – Không đồng ý; 3:trung lập; 4 – Đồng ý; 5: rất đồng ý.<br /> <br /> Để kiểm định độ tin cậy của các biến điều tra tôi đã sử dụng phương pháp hệ số<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tin cậy Cronbach Alpha cho từng yếu tố và hệ số tin cậy cho toàn bộ tổng thể đã sử<br /> dụng để điều tra. Hệ số α của Cronbach Alpha là một phép kiểm định thống kê đánh<br /> <br /> cK<br /> <br /> giá mức độ chặt chẽ của các mục hỏi trong thang đo tương quan với nhau. Một trong<br /> những phương pháp kiểm định tính đơn khía cạnh của thang đo được gọi là kiểm định<br /> độ tin cậy chia đôi. Công thức tính hệ số Cronbach α là:<br /> =<br /> <br /> N/1+(N-1)<br /> <br /> họ<br /> <br /> <br /> <br /> Trong đó  là hệ số tương quan trung bình giữa các mục hỏi. Ký tự  (Prô)<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> trong công thức tượng trưng cho tương quan trung bình giữa tất cả các cặp mục hỏi<br /> được kiểm tra.<br /> <br /> Các thang đo được đánh giá thông qua hệ số tin cậy Cronbach Alpha. Hệ số<br /> <br /> ng<br /> <br /> Cronbach Alpha là một phép kiểm định thống kê về mức độ tương quan chặt chẽ giữa<br /> các mục hỏi trong trong thang đo. Tiêu chuẩn lựa chọn thang đo là hệ số Cronbach<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Alpha phải từ 0,7 trở lên.<br /> Theo quy ước thì một tập hợp các mục hỏi dùng để đo lường được đánh giá là<br /> <br /> Tr<br /> <br /> tốt phải có hệ số α ≥ 0,05 . Hệ số α của Cronbach sẽ cho biết các đo lường có liên kết<br /> với nhau hay không.<br /> Qua xử lý số liệu cho thấy, tất cả hệ số α của từng nhận định hầu hết đều đạt<br /> <br /> trên 0,7. Do đó có thể cho rằng ý kiến của của khách hàng là kết quả đáng tin cậy để sử<br /> dụng nghiên cứu.<br /> <br /> Sinh viên: Nguyễn Anh Tuấn-K44B TC-NH<br /> <br /> 4<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Nguyễn Việt Đức<br /> <br /> 5. Dàn ý nội dung nghiên cứu:<br /> Phần I: Đặt vấn đề<br /> Phần II: Nội Dung Và Kết Quả Nghiên cứu<br /> Chương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu<br /> <br /> uế<br /> <br /> Chương 2: Thực trạng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng Sacombank-chi nhánh<br /> Huế<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng<br /> sacombank-chi nhánh Huế<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Phần II: Kết Luận<br /> <br /> Sinh viên: Nguyễn Anh Tuấn-K44B TC-NH<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2